Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tarahlm ที่ กรกฎาคม 24, 2017, 09:42:19
-
ตอนแรกเข้าใจว่าเริ่มเข้าเขตเมืองของกทม. คงไม่เกิดการชนรุนแรงแบบหนักๆบ่อยๆนัก
แต่อาจจะเป็นช่วงเช้ารถยังน้อย ความเร็วรถที่ชนค่อนข้างเร็ว
แล้วลักษณะการถูกชนค่อนข้างโชคร้าย รถมุดเข้าไปท้ายรถขยะ
ความเสียหายเลยค่อนข้างมาก(แต่น่าจะทำให้ปกป้องได้มากกว่านี้นะ)
ผิดกับรถตู้คันที่มาชน จากภาพไม่ค่อยเห็นความเสียหาย
(ผิดกับกรณีรถตู้ชนท้ายรถบรรทุกที่เป็นข่าวกันอยู่บ่อยๆ)
ถ้ามีกำลังจ่ายได้ ก็อาจเลือกรถที่ขนาดโตกว่า แข็งแรงกว่า
กฎหมายไม่อาจมาควบคุมความเร็ว(ในเขตเมือง)ของผู้ละเมิด
คงต้องช่วยตัวเองเป็นหลักมากที่สุดก่อน
http://www.komchadluek.net/news/crime/288975
-
ไม่แปลกครับ คันหน้าสุดเป็นรถบรรทุก รถที่มาชนก็รถตู้ ส่วนรถคันที่ถูกชนอยู่ตรงกลางและขนาดเล็กกว่ารถทั้ง2คันจะเหลือเหรอครับ รถตู้หลับในชนแบบไม่ได้เบรคอีกต่างหากต่อให้ขับ 40-60 ชนแบบไม่เบรคยังไงก็เละครับ
-
โชคไม่ดีทีคันหน้าเป็นรถบรรกทุก จุดรับเลยกลายเป็นช่วงกระจกหน้า
เสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ
-
ต่อให้740 ...500s ก็แบบเดียวกัน
แต่ถ้าคันหน้าเป็นเก๋งเหมือนกัน 2 คันที่ผมยกตัวอย่าง สภาพจะสวยกว่าคันในข่าว ครับ
-
ต่อให้740 ...500s ก็แบบเดียวกัน
แต่ถ้าคันหน้าเป็นเก๋งเหมือนกัน 2 คันที่ผมยกตัวอย่าง สภาพจะสวยกว่าคันในข่าว ครับ
เห้นด้วยครับ เคยมีเคสที่เบนซ์คุณหมอสาว ชนตรงมุมบน แล้วก็เสียชีวิตเช่นกัน
-
เศร้าครับ
-
vios เค้าเตี้ย พอโดนชน ก็เลยมุด มุดไปเจอตัวถังรถขยะ ที่เป็นเหล็กทั้งนั้น
เหล็กหนา เจอกับ เสา A ของ vios ที่เป็นแค่แผ่นเหล็กพับ 2 ชั้น ซึ่งไม่ได้ออกแบบให้รับแรง ในแนวนั้น ผลก็คือ เละล่ะครับ
ลองให้ vios สูงขึ้นมาระดับเดียวกับ ท้ายรถขยะ ตอนชน ก็จะเจอคานกันชน ส่งแรงไปที่แซสซีส์ เข้าพื้นรถ ขึ้นหลังคา ตามที่ผู้ผลิตออกแบบไว้ แบบนี้ความเสียหายก็จะน้อยกว่าครับ
.....................
เคสนี้ ถ้าเป็นรถสูงกว่านี้สักหน่อย อาจจะ altis / camry (แต่ civic นี่เตี้ย น่าจะยาก) คนในรถน่าจะเจ็บน้อยกว่านี้ครับ
-
โชคดีมากครับที่ไม่ตาย
ผมเคยจอดเฉยๆ โดนรถตู้ชนท้าย Attrage ยับไปครึ่งคัน รถตู้ไม่เป็นอะไรเลย
รถพวกที่วางบนเฟรมแข็งนี่แกร่งจริงอะไรจริง ยิ่งถ้าโครงมันทำมาแกร่งๆ
แบบ Landcruiser อะไรเงี่ย คงหารุ่นอื่นโค้นยาก คนนั่งก็ปลอดภัยสุดๆ
เพราะรถ monocoque ถ้าจะทำให้แกร่งคงต้องเป็นรุ่นพรีเมี่ยมแพงมากๆ
แก้ครับ อ่านข้ามไปหน่อย RIP ผู้เสียชีวิตด้วยครับ
เคราะห์ร้ายมากๆ ไม่น่าเลย คนขับรถตู้ประมาทมากหลับใน
กฎหมายลงโทษผู้ขับหลับในจนทำให้เสียชีวิตเต็มที่ได้ขนาดไหนนะครับ
-
RIP ผู้เสียชีวิตด้วยครับ
แนวรับการกระแทกที่แข็งแรงที่สุดออกแบบมาแค่ราวๆระดับกันชนแค่นั้นครับ
พอสูงเลยขึ้นมานี่จะด้อยลงอย่างมาก
-
รถที่วีออสมุดเข้าไป มันไม่มีคานกันไว้ให้รถมุดเหรอครับ เห็นในคลิปบ่อยๆว่าทุกคันที่เป็นรถสูงค้องมีคานกั้นไว้ ไม่งั้น ต่อให้ S Class ก็เละ
-
กลับรถตรงนี้ทุกวันครับ
เศร้าใจมาก
ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียด้วยครับ
-
เมืองไทยเราเมื่อไหร่จะมีกฎหมายให้ติดตั้ง underride guards เหมือนชาติที่เจริญแล้วซักที
ต้องให้มีเหตุแบบนี้ซ้ำๆอีกซักกี่ครัง
-
เมืองไทยเราเมื่อไหร่จะมีกฎหมายให้ติดตั้ง underride guards เหมือนชาติที่เจริญแล้วซักที
ต้องให้มีเหตุแบบนี้ซ้ำๆอีกซักกี่ครัง
ประเด็นนี้น่าสนใจมากครับ
-
ผมมั่นใจ ทั้งรถเก๋ง ที่ไปชนท้าย และรถตู้ที่มาชนท้ายรถเก๋งซ้ำนั้น ต่างก็มาด้วยความเร็วสูงกว่า 60 km./h แน่นอน
เข้าไปไล่ดูคลิปทดสอบการชนของสถาบันต่างๆ ที่ทดสอบการชนด้วยย่านความเร็ว 60 - 65 km./h ดูสภาพแต่ละคันก็รุนแรงมากแล้ว
ดังนั้นเคสนี้ ไม่ต้องบรรยายใดๆ ก็นึกสภาพออก
ขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้สูญเสียด้วยครับ
-
ต่อให้รถเทพแค่ไหนชนแนวๆนี้ก็อันตรายมาก เสาAนี่จุดอ่อนของตัวรถเลย
ถ้าเกิดการชนแบบนี่นี่ก้มหัวลงไปด้านเบาะข้างๆจะรอดไหมนี่ น่ากลัว
-
เมืองไทยเราเมื่อไหร่จะมีกฎหมายให้ติดตั้ง underride guards เหมือนชาติที่เจริญแล้วซักที
ต้องให้มีเหตุแบบนี้ซ้ำๆอีกซักกี่ครัง
ประเด็นนี้น่าสนใจมากครับ
ผมกก็อยากให้มีเช่นกันครับ
แต่ถึงกฎหมายยังไม่ออก ผมก็อยากให้ผู้ประกอบการช่วยๆกัน
อย่างผม ที่บริษัทมีเกียจัมโบ้อยู่ 2 คัน
ผมได้ทำการเสริมเหล็กข้างระหว่างล้อหน้าและหลังลงมาพอสมควร
กันมอไซค์ล้มแล้วมุดเข้าไปอยู่แนวล้อ ส่วนข้างไม่ได้ทำครับ เพราะว่า ท้ายรุ่นนี้มันสั้น มุดยังไงก็โดนล้อก่อน
ถ้าผมมี 6 ล้อ ผมก็จะทำ ผมไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับใครเลย
-
มุมองภาพอีกฝั่ง มุดไม่เยอะเท่าด้านคนขับ
http://www.banmuang.co.th/news/crime/86303
-
ถ้าเป็น xc60,xc90 น่าจะแค่บาดเจ็บ
ผมใช้ s80 ยังไม่มั่นใจว่าจะรอดเลยครับ
-
ชนแบบมุดรถเทพก็รอดยากคับ พอชชน ฟอจูเนอร์ พอช ก็ไม่รอด
ขับช้าๆ ระวังๆกันครับ จาได้อยู่ดูเทคโนโลยีไปด้วยกัน :'(
-
RIP ครับ
อยากให้มีที่กั้นท้ายกันชนรถบรรทุกจริงๆ ทำไม่ยากด้วยนะครับ แต่รถบรรทุกบ้านเรา ใช้กัน 30-40 ขึ้นก็มี ต่อเอง แปลงสภาพเอง เยอะแยะไปหมด
-
เสียใจด้วยครับ
เมื่อเช้ารถติดยาวไป วิภาวดี แจ้งวัฒนะ ฯลฯ
-
ขับรถ อยู่ห่างๆรถใหญ่ รถบรรทุก รถปูน รถขยะ ถ้าอยากอายุยืน
ถ้ามีมาข้างหลัง ผมหลีกให้มันไปให้พ้นๆ ตลอด
และไม่เคยขับตามหลัง ถ้าจะแซง รถบรรทุก แซงไปให้ไกลๆ
-
ถ้าเป็น SUV PPV กระบะตัวสูง
น่าจะมีโอกาสรอดมากกว่า :-\
-
ผมมั่นใจ ทั้งรถเก๋ง ที่ไปชนท้าย และรถตู้ที่มาชนท้ายรถเก๋งซ้ำนั้น ต่างก็มาด้วยความเร็วสูงกว่า 60 km./h แน่นอน
เข้าไปไล่ดูคลิปทดสอบการชนของสถาบันต่างๆ ที่ทดสอบการชนด้วยย่านความเร็ว 60 - 65 km./h ดูสภาพแต่ละคันก็รุนแรงมากแล้ว
ดังนั้นเคสนี้ ไม่ต้องบรรยายใดๆ ก็นึกสภาพออก
ขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้สูญเสียด้วยครับ
เรื่องความเร็วคงคาดเดายากครับ
ตรงนั้นคงเป็นจุดกลับรถ คิดว่ารถขยะรอเลี้ยวความเร็วเป็นศูนย์แล้วกัน
รถvios ให้เดาก็คิดว่าหยุดรอเลี้ยวเช่นกันรออยู่ท้ายรถขยะ ถ้าคิดว่ามีความเร็ว 60 กม/ชม
ถ้าโดยทั่วไปในการรอกลับรถ รถยังมีความเร็วเท่านี้คงจะเป็นช่วงระยะห่างจากรถขยะอยู่พอประมาณหลายเมตรอยู่
ปกติต้องมีระยะชลอให้ความเร็วลดลง ก่อนจะไปหยุดนิ่งหลังรถขยะ
ถ้าระยะห่างผลการชนน่าจะไม่รุนแรงเท่านี้
ส่วนความเร็วรถตู้นี่คาดเดาไม่ได้เลย ไม่แน่ใจคนงีบหลับในจะคงความเร็วสูงๆได้ขนาดไหน
ทั้งหมดทั้งปวงคงต้องดูจากกล้องต่างๆ จึงจะเห็นเหตุการณ์จริงๆครับ
-
เก๋งโคตรซวยเลย
R.I.P
-
มวลมันเยอะอ่ะครับ ความเร็วไม่ต้องเยอะ แรงกระทำก็มากมายแล้ว :'(
-
นึกถึงถนนบริเวณนั้นแล้วนึกภาพตาม ส่วนตัวไม่ค่อยอยากจะเชื่อว่าคนขับรถตู้จะหลับในเลยครับ ผมว่าใช้ความเร็วสูงที่เลนขวาแล้วออกซ้ายไม่ได้หรือกะระยะผิดมากกว่า ดูจากวิถีการชนในรูป ขับมาเลนขวา รถแถวนั้นจะมีช่องที่จะยูเทิร์นกับจะเลี้ยวไปซอยมัยลาภ แล้วถนนเส้นนี้ช่วงก่อนหน้ารถเยอะขนาดนั้น ไม่ได้ขับแช่ความเร็วสูงยาวๆ ต้องเปลี่ยนเลน เร่งๆเบรคๆ จะหลับในได้อย่างไรครับ ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ