Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BigCat ที่ กรกฎาคม 27, 2017, 11:02:15
-
ไม่เคยใช้Benzเลยอยากได้ประสบการณ์จากพี่ๆที่เคยใช้บริการศูนย์ และค่าใช้จ่ายต่างๆครับ :) :) :)
โจทย์คือ ผมใช้รถTeana อยู่ครับ วิ่ง3 ปี ไมล์73,000กม(ต่างจังหวัดเดือนละครั้ง ระยะทาง600กมup ต่อครั้ง) จองGLA250 เพิ่ม ไม่ได้ขายคันเดิมครับ
ตอนนี้กำลังคิดว่า มีสองทางเลือก
1 .ถ้าไม่ซื้อwaranty เพิ่ม จะเข้าศูนย์ น่าจะปีละ2ครั้ง ใน 3 ปีก็6ครั้ง( เสียค่านมค อะไหล่สิ้นเปลือง บลาๆ ส่วนลด15% เซลแจ้งว่า GLA250ตัวนี้ ครั้งละประมาณ8-9พันบาทครับ 8) )
จะคุ้มกว่าไหมครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ
2. จ่ายทีเดียว 6หมื่นบาท ครอบคลุมในสามปี จะเข้าศูนย์ทุก1หมื่นกิโล ค่าอุปกรณ์สิ้นเปลือง ค่าแรง ที่ว่ามาแบบข้อ1 ไม่มีค่าใช้จ่ายโดยไม่ต้องกังวลเรื่องไมล์ ต่อปี
ผมกลัวอย่างเดียว พอมีGLA จะเอามาวิ่งข้ามจังหวัดบ่อยกว่าTEANA เพราะทีแรกคิดว่าจะเอาBENZไว้ขับเล่นวันหยุดและวันไปทำงาน ไปกลับต่อวันเฉลี่ยไม่เกินวันละ50กม ปีนึงไม่เกิน20,000 กม
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
-
Service A ราวๆ 8-9 พัน ส่วนใหญ่ไปแพงตรง Service B อาจมีหมื่นต้นๆ แต่ไปแพงมากตรงรอบทุกๆ 40,000 กม. เปลี่ยนถ่ายสารพัดน้ำมันหล่อลื่น
ถ้าคิดว่าปีนึงเข้า 2 รอบหรือมากกว่าแน่ๆ แล้วจ่าย 6 หมื่นครอบคลุมยาว 3 ปีอาจจะคุ้มนะ โดยเฉพาะเวลาเจอพวกจานเบรค น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ ส่วนแบตเตอรี่ปกติฟรีในระยะประกันรถ 3 ปีอยู่แล้ว อ้อ... ใบปัดน้ำฝนคุณอาจจะทนเสียงดังของศูนย์ไม่ได้ สุดท้ายยอมจ่ายซื้อข้างนอกเปลี่ยนเอง
แต่ถ้าถามเรื่องซื้อประกันคุณภาพตัวรถเป็น 5 ปี ขอบอกว่ารอใกล้ครบ 3 ปีตัดสินใจก็ยังทัน เผื่อเจอเรื่องกวนใจหนักอารมณ์อาจจะขอเป็นค่าปลอบใจได้ฟรีๆ แล้วแต่เขาพิจารณาอาจจะได้เพิ่มสัก 1 ปี จ่ายซื้อเอง 1 ปีอะไรเงี๊ย
-
Service A ราวๆ 8-9 พัน ส่วนใหญ่ไปแพงตรง Service B อาจมีหมื่นต้นๆ แต่ไปแพงมากตรงรอบทุกๆ 40,000 กม. เปลี่ยนถ่ายสารพัดน้ำมันหล่อลื่น
ถ้าคิดว่าปีนึงเข้า 2 รอบหรือมากกว่าแน่ๆ แล้วจ่าย 6 หมื่นครอบคลุมยาว 3 ปีอาจจะคุ้มนะ โดยเฉพาะเวลาเจอพวกจานเบรค น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ ส่วนแบตเตอรี่ปกติฟรีในระยะประกันรถ 3 ปีอยู่แล้ว อ้อ... ใบปัดน้ำฝนคุณอาจจะทนเสียงดังของศูนย์ไม่ได้ สุดท้ายยอมจ่ายซื้อข้างนอกเปลี่ยนเอง
แต่ถ้าถามเรื่องซื้อประกันคุณภาพตัวรถเป็น 5 ปี ขอบอกว่ารอใกล้ครบ 3 ปีตัดสินใจก็ยังทัน เผื่อเจอเรื่องกวนใจหนักอารมณ์อาจจะขอเป็นค่าปลอบใจได้ฟรีๆ แล้วแต่เขาพิจารณาอาจจะได้เพิ่มสัก 1 ปี จ่ายซื้อเอง 1 ปีอะไรเงี๊ย
งั้นจบที่ซื้อ60,000 เลยดีกว่าครับ555ผมว่า ผมวิ่งเกิน4หมื่นในก่อน3ปีแน่นอน ขอบคุณมากครับผม
-
ประกันที่ จขกท ถามมาน่าจะเป็นตัว compact
จริงๆ เข้าศูนย์ปกติที่เห็นก็หมื่นต้นๆ ทุกครั้งนะครับ
แบบที่ไม่เกิน 8-9,000 ส่วนใหญ่คือเปลี่ยนแค่กรองกับน้ำมันเครื่อง
แต่ถึงเวลาเปลี่ยนจริงๆ ช่างเปลี่ยนตามที่ระบบแจ้ง มันจะมีกรองอากาศ กรองแอร์ด้วย
ถ้าเข้าศูนย์ปีละ 2-3 ครั้ง แบบ compact ก็น่าสนใจครับ
-
แนะนำควรซื้อประกันปีที่ 4-5 ด้วยนะครับ เพราะค่า service ตามระยะราคา 6,000 -10,000 ++ แล้ว ถ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่นี่ หนักเลยครับ ตั้งแต่ 10,000 เลยแสนไปเลยครับ
-
ครับผม จริงๆผมขอผ่อน36งวด ถ้าไม่เปลี่ยนคันใหม่คงซื้อประกันเพิ่มครับ :D :D :D
-
ตัวcompactถ้าใช้รถตามที่แจ้งมาผมว่าไม่คุ้มครับ เซอร์วิสA,Bมีส่วนลดอยู่แล้ว15-20%ครั้งนึง6-9พันบาท ถ้าไม่เปลี่ยนกรองแอร์ทุกๆหมื่นโล(ศูนย์ชอบบังคับ555)ก็ประหยัดไปรอบละ3-4พันแล้วครับ กรองแอร์ผมซื้อมาเปลี่ยนเองทุก2หมื่นโลราคา1พันบาทขาดตัวครับ
-
ตัวcompactถ้าใช้รถตามที่แจ้งมาผมว่าไม่คุ้มครับ เซอร์วิสA,Bมีส่วนลดอยู่แล้ว15-20%ครั้งนึง6-9พันบาท ถ้าไม่เปลี่ยนกรองแอร์ทุกๆหมื่นโล(ศูนย์ชอบบังคับ555)ก็ประหยัดไปรอบละ3-4พันแล้วครับ กรองแอร์ผมซื้อมาเปลี่ยนเองทุก2หมื่นโลราคา1พันบาทขาดตัวครับ
+1
-
สรุปซื้อแหละครับ ภรรยาบอกซื้อๆไปเลย เดี๋ยวก็ขับถึง555 :-\ :-*
ปล เพิ่งรู้ครับ ว่าเพิ่งปรับราคา1มิย แล้วแต่รุ่น แต่ประบขึ้นตลอด 555
-
ตัวcompactถ้าใช้รถตามที่แจ้งมาผมว่าไม่คุ้มครับ เซอร์วิสA,Bมีส่วนลดอยู่แล้ว15-20%ครั้งนึง6-9พันบาท ถ้าไม่เปลี่ยนกรองแอร์ทุกๆหมื่นโล(ศูนย์ชอบบังคับ555)ก็ประหยัดไปรอบละ3-4พันแล้วครับ กรองแอร์ผมซื้อมาเปลี่ยนเองทุก2หมื่นโลราคา1พันบาทขาดตัวครับ
ขอถามเป็นความรู้นะคะ ใช้ GLA 200 อยู่ เราเปลี่ยนกรองแอร์ได้เอง แล้วยากมั้ยคะ? เห็นบางเว็บมีกรองแอร์ขาย ไม่แพง แต่ไม่กล้าซื้อ กลัวทำไม่เป็น ถ้าตามที่คุณ GRIMDONUT บอกนี่ประหยัดไปได้เยอะเลย