Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: morris ที่ กรกฎาคม 28, 2017, 22:08:07
-
แชร์ให้ดูครับ สำหรับผู้สนใจ
ตัวเลขไกล้เคียงตามที่โรงงานเคลมไว้เลยครับ
ผมลองมาสองครั้ง ครั้งแรกยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่เพราะไม่เคยทำมาก่อน น่าจะเผลอผ่อนคันเร่งนิดนึงตอนถอนเบรคทำให้รอบตกลงมาก่อนไปต่อ ส่วนครั้งที่สอง เริ่มมีประสบการณ์จึงเหยียบไว้ไม่พลาด ที่รู้สึกดีเพราะไม่คิดว่าในสภาพอากาศร้อนแบบเมืองไทย และน้ำมันเมืองไทยจะได้ตัวเลขไกล้เคียงที่เห็นต่างชาติทดสอบ ไม่น่าเชื่อเครื่องสี่สูบ2.0ลิตรได้ตัวเลขขนาดนี้นับว่าดีทีเดียว ปล.ใช้น้ำมัน shell v power
ครั้งแรก
https://youtu.be/W0jP0X6gHb8
ครั้งที่สอง
https://youtu.be/aTHt5bNNftw
-
เยี่ยมเลยครับ ชอบมากๆครับ การทดสอบสมรรถนะที่แท้จริง
เท่าที่ผมสังเกตุจากรถหลายรุ่นนะครับ จะที่เมืองนอกอากาศ 10องศา หรือที่ไทยอากาศ 30องศา
อัตรางเร่งและความเร็วปลายไม่ได้ต่างกันจนเป็นนัยสำคัญครับ เท่าๆกันเลย
ผมมโนเอาเองว่าเครื่องรุ่นใหม่ๆมันคงฉลาดปรับจูนส่วนผสมตามอากาศ(ไอดี)ได้ดีมังครับ
แรงเลยค่อนข้างเสถียรตอลด แม้อยู่ในสภาพอากาศที่ต่างกัน
ปล. ผมมโนเองล้วนๆครับ อาจไม่ถูกก็ได้
-
ไวมากเลยครับ ลองที่ไหนอ่ะคับ บางทีอยากลองก็เสียว :(
-
porsche สมชื่อ เสปกจากโรงงานกับของจริงได้ไม่ต่างกันจริงๆครับ
นี้อากาศบ้านเราร้อนกว่า น้ำมัน95 ออกเทนต่ำกว่า 0-200 ล็อครอบออกตัว ได้ 16 วิ นี้แรงมากเลยครับ
ขอบคุณที่ทำคลิปมาให้ชมครับ
-
ผมว่าไปทดสอบในสนามจะดีกว่ามาทดสอบบนถนนสาธารณะนะครับ
-
ผมลองที่ต้นทางด่วนจากบางปะอิน-ปากเกร็ดครับ รอไม่มีรถแล้วค่อยออกตัว ไม่ถึง600 เมตร ก็เสร็จแล้วครับ ปกติถ้าไปลองในสนาม ถ้าไกล้กรุงเทพ ที่ใหนสะดวกสุดครับ สำหรับคนไม่เคยใช้สนามเลย และ จะมีโค้งให้เราทดสอบอาการ oversteer ไหมครับ
-
อัตราเร่งตัว 718 เครื่อง 2.0 นี่พอๆกับ Cayman S เครื่อง 3.4 ตัวก่อนเลยครับ ขึ้นไวมาก
-
เยี่ยมเลยครับ ทดสอบบ้านเรา ทั้งน้ำมัน อากาศ แบบนี้ชัดเจน
718 นี่ ถ้า ตัว S 350 ม้า ช่วงต้นกิน 991.1 Carrera S อีกนะครับ ยังไม่นับทำต่อ ไปได้อีกไกล
ผมลอง 718 S ตัว 6MT ชอบกว่า 991.1 S 7MT โดยเฉพาะอัตราทด 7MT ของ 991 บั่นทอนความสนุกไปมาก ( อัตราเร่งสู้ PDK ไม่ได้ แต่สับมันส์มากครับ )
-
ผมลองที่ต้นทางด่วนจากบางปะอิน-ปากเกร็ดครับ รอไม่มีรถแล้วค่อยออกตัว ไม่ถึง600 เมตร ก็เสร็จแล้วครับ ปกติถ้าไปลองในสนาม ถ้าไกล้กรุงเทพ ที่ใหนสะดวกสุดครับ สำหรับคนไม่เคยใช้สนามเลย และ จะมีโค้งให้เราทดสอบอาการ oversteer ไหมครับ
ถ้าลองเอาแค่เกี่ยวกับความเร็ว แนะนำบรูพาวิถีช่วงเช้าๆครับ ถ้าจะดีมากก็เช้าวันอาทิตย์ครับ มันจะโล่งแบบสุดๆ เหมือนท่านขับรถอยู่คนเดียวบนทางด่วน
รถสรรถนะสูงๆเร่งถึง 250-300 ใช้ระยะไม่เยอะครับ หาจังหวะโล่งเหยียบขึ้นไปแบบชิวๆ
รู้สึกสบายกว่าเหยียบกระบะที่ความเร็ว 180-190 เสียด้วยซ้ำไป...
แต่โพสเกี่ยวกับความเร็ว ก็ต้องทำใจเจอโดนโลกสวยใส่บ้าง ;) เพราะสนามแข่งไม่ได้มีเยอะทั่วไปเหมือนห้างสรรพสินค้า
หรือถ้ามี ทางมันตรงมันก็สั้นไป จะหาสนามทดสอบมันลำบากครับ ก็คงต้องพึ่งทางด่วน
แต่ก็ขอให้ทุกท่านทดสอบโดยรอบคอบ เซฟที่สุดล่ะกันนะ โล่งจึงค่อยซัดครับ :D
ส่วนทดสอบ oversteer คงต้องสนามแหละครับ ไม่ก็ที่โล่งกว้างแล้วปักกรวยครับ ในถนนจริง ไม่แนะนำครับ ค่อนข้างอันตราย
-
แรงดีมากๆเลยครับ ดึงแปบเดียวถึง 200 เลย
-
เกียร์มันสับตอนหัวเรดไลน์เป๊ะๆ
-
ผมลองที่ต้นทางด่วนจากบางปะอิน-ปากเกร็ดครับ รอไม่มีรถแล้วค่อยออกตัว ไม่ถึง600 เมตร ก็เสร็จแล้วครับ ปกติถ้าไปลองในสนาม ถ้าไกล้กรุงเทพ ที่ใหนสะดวกสุดครับ สำหรับคนไม่เคยใช้สนามเลย และ จะมีโค้งให้เราทดสอบอาการ oversteer ไหมครับ
ถ้าลองเอาแค่เกี่ยวกับความเร็ว แนะนำบรูพาวิถีช่วงเช้าๆครับ ถ้าจะดีมากก็เช้าวันอาทิตย์ครับ มันจะโล่งแบบสุดๆ เหมือนท่านขับรถอยู่คนเดียวบนทางด่วน
รถสรรถนะสูงๆเร่งถึง 250-300 ใช้ระยะไม่เยอะครับ หาจังหวะโล่งเหยียบขึ้นไปแบบชิวๆ
รู้สึกสบายกว่าเหยียบกระบะที่ความเร็ว 180-190 เสียด้วยซ้ำไป...
แต่โพสเกี่ยวกับความเร็ว ก็ต้องทำใจเจอโดนโลกสวยใส่บ้าง ;) เพราะสนามแข่งไม่ได้มีเยอะทั่วไปเหมือนห้างสรรพสินค้า
หรือถ้ามี ทางมันตรงมันก็สั้นไป จะหาสนามทดสอบมันลำบากครับ ก็คงต้องพึ่งทางด่วน
แต่ก็ขอให้ทุกท่านทดสอบโดยรอบคอบ เซฟที่สุดล่ะกันนะ โล่งจึงค่อยซัดครับ :D
ส่วนทดสอบ oversteer คงต้องสนามแหละครับ ไม่ก็ที่โล่งกว้างแล้วปักกรวยครับ ในถนนจริง ไม่แนะนำครับ ค่อนข้างอันตราย
จริงครับ พวกโลกสวยเยอะครับ สำหรับผมขับเร็วไม่ว่ากัน เพราะผมไม่ไช้คนแช่ขวา ไม่แซงขอบทาง
สังเกตุมั่ยครับพวกที่ Autobahn 200กว่าๆกันนิ ถนนเค้าก็แค่ฝั่งละ3เลนเท่าบ้านเรา บางช่วงแค่ฝั่งละ2เลนด้วยซ้ำ
ถนนเมืองไทยกว้างนะครับ กว้างมากด้วย แต่พวกแช่ขวามันเยอะเกิน บางคนเค้ามีความคิดว่าผมจะอยู่ขวา คุณจะแซงก็แซงไปซิ........
ขับเร็วไห้รู้จักที่ highway motorway ขับได้ครับ ขออย่าแซงไหล่ทาง อย่าจี้ตูดคนที่เค้าขับช้าในเลนที่ถูกพอ คหสต นะครับ.
-
สุดยอดมากครับเครื่อง2,000ccบล๊อคนี่ ไม่แพ้cayman s3,400cc รุ่นที่แล้วเลยครับ แถมค่าตัวถูกลงกว่าสมัยก่อนพอสมควร
-
porsche นี่เวลาดูนักทดสอบของต่างประเทศทดสอบ ตัวเลขมักจะดีกว่าที่โรงงานเคลมเสมอครับ เหมือนจะเป็นที่รู้กันว่าถ้าโรงงานเคลมมาเท่าไหร่ ขับจริงจะได้ตัวเลขที่ดีกว่านั้นแน่
รถผมรุ่นโบราณ ไม่มี launch control เรียกว่าเหยียบแรงหน่อยถ้าสภาพพื้นถนนไม่เป็นใจ มีล้อฟรีได้ ผมนึกว่า launch control รอบจะเริ่มต้นที่ประมาณ 4,000 รอบซะอีก พึ่งเห็นในคลิปนี้ว่ารอบไปแช่ที่ 6,000
แต่ 718 นี่ไว้ใจได้เรื่องตัวเลขความเร็วและตัวเลขอัตราเร่งว่าแม้จะลดขนาด cc ลง porsche ไม่ทำให้ด้อยไปกว่า 981 แน่ๆ
ในรูปนี่ต้นทางด่วนบางประอิน-ปากเกร็ด เช่นกัน ตอนตีสี่ รถโล่งมากๆ บางช่วงมองไปสุดสายตาไม่มีรถเลย แต่ผมไม่ได้ทดสอบตัวเลขอะไร แค่จอดถ่ายรูปเฉยๆ ;)
-
8) 8) 8)
-
จองไปแล้ว กำลังรอรับรถเลยครับ
ขอบคุณมาก เห็นแล้วสบายใจ
-
โอโหนี่ตัวธรรมดานะเนี่ย