Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: morris ที่ กรกฎาคม 28, 2017, 22:08:07

หัวข้อ: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: morris ที่ กรกฎาคม 28, 2017, 22:08:07
แชร์ให้ดูครับ สำหรับผู้สนใจ 
ตัวเลขไกล้เคียงตามที่โรงงานเคลมไว้เลยครับ
ผมลองมาสองครั้ง ครั้งแรกยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่เพราะไม่เคยทำมาก่อน น่าจะเผลอผ่อนคันเร่งนิดนึงตอนถอนเบรคทำให้รอบตกลงมาก่อนไปต่อ  ส่วนครั้งที่สอง เริ่มมีประสบการณ์จึงเหยียบไว้ไม่พลาด ที่รู้สึกดีเพราะไม่คิดว่าในสภาพอากาศร้อนแบบเมืองไทย และน้ำมันเมืองไทยจะได้ตัวเลขไกล้เคียงที่เห็นต่างชาติทดสอบ     ไม่น่าเชื่อเครื่องสี่สูบ2.0ลิตรได้ตัวเลขขนาดนี้นับว่าดีทีเดียว ปล.ใช้น้ำมัน shell v power

ครั้งแรก
https://youtu.be/W0jP0X6gHb8

ครั้งที่สอง
https://youtu.be/aTHt5bNNftw

หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Peet Sayumpoo ที่ กรกฎาคม 28, 2017, 22:55:05
เยี่ยมเลยครับ ชอบมากๆครับ การทดสอบสมรรถนะที่แท้จริง

เท่าที่ผมสังเกตุจากรถหลายรุ่นนะครับ จะที่เมืองนอกอากาศ 10องศา หรือที่ไทยอากาศ 30องศา
อัตรางเร่งและความเร็วปลายไม่ได้ต่างกันจนเป็นนัยสำคัญครับ เท่าๆกันเลย
ผมมโนเอาเองว่าเครื่องรุ่นใหม่ๆมันคงฉลาดปรับจูนส่วนผสมตามอากาศ(ไอดี)ได้ดีมังครับ
แรงเลยค่อนข้างเสถียรตอลด แม้อยู่ในสภาพอากาศที่ต่างกัน

ปล. ผมมโนเองล้วนๆครับ อาจไม่ถูกก็ได้
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: oatekung ที่ กรกฎาคม 28, 2017, 23:11:07
ไวมากเลยครับ ลองที่ไหนอ่ะคับ บางทีอยากลองก็เสียว :(
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: joa123 ที่ กรกฎาคม 29, 2017, 09:57:17
porsche สมชื่อ เสปกจากโรงงานกับของจริงได้ไม่ต่างกันจริงๆครับ


นี้อากาศบ้านเราร้อนกว่า น้ำมัน95 ออกเทนต่ำกว่า      0-200 ล็อครอบออกตัว  ได้ 16 วิ นี้แรงมากเลยครับ


ขอบคุณที่ทำคลิปมาให้ชมครับ
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: lek12 ที่ กรกฎาคม 29, 2017, 10:15:49
ผมว่าไปทดสอบในสนามจะดีกว่ามาทดสอบบนถนนสาธารณะนะครับ
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: morris ที่ กรกฎาคม 29, 2017, 10:28:35
ผมลองที่ต้นทางด่วนจากบางปะอิน-ปากเกร็ดครับ  รอไม่มีรถแล้วค่อยออกตัว  ไม่ถึง600 เมตร ก็เสร็จแล้วครับ  ปกติถ้าไปลองในสนาม ถ้าไกล้กรุงเทพ ที่ใหนสะดวกสุดครับ สำหรับคนไม่เคยใช้สนามเลย และ จะมีโค้งให้เราทดสอบอาการ oversteer ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: IS2000 ที่ กรกฎาคม 29, 2017, 11:38:45
อัตราเร่งตัว 718 เครื่อง 2.0 นี่พอๆกับ Cayman S เครื่อง 3.4 ตัวก่อนเลยครับ ขึ้นไวมาก
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ กรกฎาคม 29, 2017, 12:22:05
เยี่ยมเลยครับ ทดสอบบ้านเรา ทั้งน้ำมัน อากาศ แบบนี้ชัดเจน

 718 นี่ ถ้า ตัว S 350 ม้า ช่วงต้นกิน 991.1 Carrera S อีกนะครับ ยังไม่นับทำต่อ ไปได้อีกไกล

 ผมลอง 718 S ตัว 6MT ชอบกว่า 991.1 S 7MT โดยเฉพาะอัตราทด 7MT ของ 991 บั่นทอนความสนุกไปมาก ( อัตราเร่งสู้ PDK ไม่ได้ แต่สับมันส์มากครับ )
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Peet Sayumpoo ที่ กรกฎาคม 29, 2017, 13:15:28
ผมลองที่ต้นทางด่วนจากบางปะอิน-ปากเกร็ดครับ  รอไม่มีรถแล้วค่อยออกตัว  ไม่ถึง600 เมตร ก็เสร็จแล้วครับ  ปกติถ้าไปลองในสนาม ถ้าไกล้กรุงเทพ ที่ใหนสะดวกสุดครับ สำหรับคนไม่เคยใช้สนามเลย และ จะมีโค้งให้เราทดสอบอาการ oversteer ไหมครับ

ถ้าลองเอาแค่เกี่ยวกับความเร็ว แนะนำบรูพาวิถีช่วงเช้าๆครับ ถ้าจะดีมากก็เช้าวันอาทิตย์ครับ มันจะโล่งแบบสุดๆ เหมือนท่านขับรถอยู่คนเดียวบนทางด่วน
รถสรรถนะสูงๆเร่งถึง 250-300 ใช้ระยะไม่เยอะครับ หาจังหวะโล่งเหยียบขึ้นไปแบบชิวๆ
รู้สึกสบายกว่าเหยียบกระบะที่ความเร็ว 180-190 เสียด้วยซ้ำไป...
แต่โพสเกี่ยวกับความเร็ว ก็ต้องทำใจเจอโดนโลกสวยใส่บ้าง  ;) เพราะสนามแข่งไม่ได้มีเยอะทั่วไปเหมือนห้างสรรพสินค้า
หรือถ้ามี ทางมันตรงมันก็สั้นไป จะหาสนามทดสอบมันลำบากครับ ก็คงต้องพึ่งทางด่วน
แต่ก็ขอให้ทุกท่านทดสอบโดยรอบคอบ เซฟที่สุดล่ะกันนะ โล่งจึงค่อยซัดครับ  :D

ส่วนทดสอบ oversteer คงต้องสนามแหละครับ ไม่ก็ที่โล่งกว้างแล้วปักกรวยครับ ในถนนจริง ไม่แนะนำครับ ค่อนข้างอันตราย
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: focus2012 ที่ กรกฎาคม 29, 2017, 17:54:35
แรงดีมากๆเลยครับ ดึงแปบเดียวถึง 200 เลย
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กรกฎาคม 29, 2017, 19:12:05
เกียร์มันสับตอนหัวเรดไลน์เป๊ะๆ
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Champman20 ที่ กรกฎาคม 29, 2017, 22:38:47
ผมลองที่ต้นทางด่วนจากบางปะอิน-ปากเกร็ดครับ  รอไม่มีรถแล้วค่อยออกตัว  ไม่ถึง600 เมตร ก็เสร็จแล้วครับ  ปกติถ้าไปลองในสนาม ถ้าไกล้กรุงเทพ ที่ใหนสะดวกสุดครับ สำหรับคนไม่เคยใช้สนามเลย และ จะมีโค้งให้เราทดสอบอาการ oversteer ไหมครับ

ถ้าลองเอาแค่เกี่ยวกับความเร็ว แนะนำบรูพาวิถีช่วงเช้าๆครับ ถ้าจะดีมากก็เช้าวันอาทิตย์ครับ มันจะโล่งแบบสุดๆ เหมือนท่านขับรถอยู่คนเดียวบนทางด่วน
รถสรรถนะสูงๆเร่งถึง 250-300 ใช้ระยะไม่เยอะครับ หาจังหวะโล่งเหยียบขึ้นไปแบบชิวๆ
รู้สึกสบายกว่าเหยียบกระบะที่ความเร็ว 180-190 เสียด้วยซ้ำไป...
แต่โพสเกี่ยวกับความเร็ว ก็ต้องทำใจเจอโดนโลกสวยใส่บ้าง  ;) เพราะสนามแข่งไม่ได้มีเยอะทั่วไปเหมือนห้างสรรพสินค้า
หรือถ้ามี ทางมันตรงมันก็สั้นไป จะหาสนามทดสอบมันลำบากครับ ก็คงต้องพึ่งทางด่วน
แต่ก็ขอให้ทุกท่านทดสอบโดยรอบคอบ เซฟที่สุดล่ะกันนะ โล่งจึงค่อยซัดครับ  :D

ส่วนทดสอบ oversteer คงต้องสนามแหละครับ ไม่ก็ที่โล่งกว้างแล้วปักกรวยครับ ในถนนจริง ไม่แนะนำครับ ค่อนข้างอันตราย

จริงครับ พวกโลกสวยเยอะครับ สำหรับผมขับเร็วไม่ว่ากัน เพราะผมไม่ไช้คนแช่ขวา ไม่แซงขอบทาง 
สังเกตุมั่ยครับพวกที่ Autobahn 200กว่าๆกันนิ ถนนเค้าก็แค่ฝั่งละ3เลนเท่าบ้านเรา บางช่วงแค่ฝั่งละ2เลนด้วยซ้ำ
ถนนเมืองไทยกว้างนะครับ กว้างมากด้วย แต่พวกแช่ขวามันเยอะเกิน บางคนเค้ามีความคิดว่าผมจะอยู่ขวา คุณจะแซงก็แซงไปซิ........
ขับเร็วไห้รู้จักที่ highway motorway ขับได้ครับ ขออย่าแซงไหล่ทาง อย่าจี้ตูดคนที่เค้าขับช้าในเลนที่ถูกพอ คหสต นะครับ.
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: GRIMDONUT ที่ กรกฎาคม 29, 2017, 23:01:21
สุดยอดมากครับเครื่อง2,000ccบล๊อคนี่ ไม่แพ้cayman s3,400cc รุ่นที่แล้วเลยครับ แถมค่าตัวถูกลงกว่าสมัยก่อนพอสมควร
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: ttcl ที่ กรกฎาคม 30, 2017, 05:35:28
porsche นี่เวลาดูนักทดสอบของต่างประเทศทดสอบ ตัวเลขมักจะดีกว่าที่โรงงานเคลมเสมอครับ เหมือนจะเป็นที่รู้กันว่าถ้าโรงงานเคลมมาเท่าไหร่ ขับจริงจะได้ตัวเลขที่ดีกว่านั้นแน่
รถผมรุ่นโบราณ ไม่มี launch control เรียกว่าเหยียบแรงหน่อยถ้าสภาพพื้นถนนไม่เป็นใจ มีล้อฟรีได้ ผมนึกว่า launch control รอบจะเริ่มต้นที่ประมาณ 4,000 รอบซะอีก พึ่งเห็นในคลิปนี้ว่ารอบไปแช่ที่ 6,000
แต่ 718 นี่ไว้ใจได้เรื่องตัวเลขความเร็วและตัวเลขอัตราเร่งว่าแม้จะลดขนาด cc ลง porsche ไม่ทำให้ด้อยไปกว่า 981 แน่ๆ

ในรูปนี่ต้นทางด่วนบางประอิน-ปากเกร็ด เช่นกัน ตอนตีสี่ รถโล่งมากๆ บางช่วงมองไปสุดสายตาไม่มีรถเลย แต่ผมไม่ได้ทดสอบตัวเลขอะไร แค่จอดถ่ายรูปเฉยๆ  ;)
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 30, 2017, 22:23:01
 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Jenova ที่ กรกฎาคม 31, 2017, 01:15:49
จองไปแล้ว กำลังรอรับรถเลยครับ
ขอบคุณมาก เห็นแล้วสบายใจ
หัวข้อ: Re: ลอง 0-200 porsche 718 cayman, launch control ในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 31, 2017, 19:53:10
โอโหนี่ตัวธรรมดานะเนี่ย