Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto ที่ กรกฎาคม 29, 2017, 11:11:09
-
ส่วนตัวผมขับ Fortuner 2.7 4wd fulltime เป็นหลัก ตั้งแต่ใช้มา 10 ปีสภาพถนนปกติทั่วไปที่เป็นถนนลื่น หรือฝนตกผมไม่เคยเจออาการดังกล่าวเลย ยกเว้นที่ที่ไม่ใช่ถนนปกติเป็นเส้นทางออฟโรดดินหนังหมูจึงจะลื่นมากเอารถไม่ค่อยอยู่
พอดีเมื่อวานขับรถมาเส้นทางบางปะกง วิทยาลัยเทคนิคลาดขวาง ช่วงเส้นโรงงานโตโยต้าบ้านโพธิ์ขับมาเร็วมีมอเตอร์ไซด์ตัดหน้าบริเวณลงสะพาน รถปิคอัพยกสูงขับ 2wd ที่ตามมาหลังเรามาเบรคตามกันแล้วแฉลบไสลด์ลงถนนข้างทางทันที ลงไปแบบดื้อ ๆ เลยไม่ใช่การหักหลบ จากนั้นก็ถอยรถไปดูขอโทษขอโพยเขาไป เขาก็ไม่ว่าอะไรเพราะเขาใจว่าคันหน้าเบรค เขาบอกเอารถไม่อยู่พอเบรคแล้วมันไถลลงไปเฉย ๆ ส่วนตัวผมทำให้ยิ่งไม่อยากกลับไปใช้รถขับ 2wd อีกเลย กลัวปัญหาการเอารถไม่อยู่ช่วงเวลาฉุกเฉินแบบนี้แหละ จริงอยู่ที่บอกว่าประมาทขับรถอะไรก็เกิดอุบัติเหตุได้ แต่ว่ารถยนต์แต่ละคันแต่ละรุ่นมันมีความแตกต่างกันจริง ๆ ช่วงนาทีสำคัญนั่นละจะยิ่งเห็นความแตกต่างชัดเจน
-
ท้ายรถกระบะเบาแล้วเป็นขับหลัง โอกาสที่เบรคบนถนนลื่นๆ ก็มีโอกาสท้ายปัดสูงมากเลยครับ เวลาฝนตกถ้าเห็นรถกระบะขับเร็วๆผมเสียวแทนมากครับ
ส่วนรถ 4wd fulltime ยังไงก็ดีกว่าทุกกรณีครับ เวลาเจอฝนหรือถนนลื่น ถ้าให้ผมเลือกได้ผมก็เลือกรถที่ขับ4full ไว้ก่อนครับดี
-
ท้ายรถกระบะเบาแล้วเป็นขับหลัง โอกาสที่เบรคบนถนนลื่นๆ ก็มีโอกาสท้ายปัดสูงมากเลยครับ เวลาฝนตกถ้าเห็นรถกระบะขับเร็วๆผมเสียวแทนมากครับ
ส่วนรถ 4wd fulltime ยังไงก็ดีกว่าทุกกรณีครับ เวลาเจอฝนหรือถนนลื่น ถ้าให้ผมเลือกได้ผมก็เลือกรถที่ขับ4full ไว้ก่อนครับดี
ตอนนี้ปัจจุบันยังใช้ Vigo 2.7 4x4 อีกคัน ก็ไม่เคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน พอน้องชายมาซื้อปิคอัพ ยกสูง 2wd อีกรุ่นนึงการขับแตกต่างกันเลยมีเสียวให้เห็นจริง ๆ ขนาดไม่ใช่ถนนลื่นท้ายมันดื้อไปเฉย ๆ บางครั้ง ซึ่งคิดว่ามันไม่มีเพลาขับหน้ามาขึงไว้เหมือนรถ 4wd
-
ท้ายรถกระบะเบาแล้วเป็นขับหลัง โอกาสที่เบรคบนถนนลื่นๆ ก็มีโอกาสท้ายปัดสูงมากเลยครับ เวลาฝนตกถ้าเห็นรถกระบะขับเร็วๆผมเสียวแทนมากครับ
ส่วนรถ 4wd fulltime ยังไงก็ดีกว่าทุกกรณีครับ เวลาเจอฝนหรือถนนลื่น ถ้าให้ผมเลือกได้ผมก็เลือกรถที่ขับ4full ไว้ก่อนครับดี
ตอนนี้ปัจจุบันยังใช้ Vigo 2.7 4x4 อีกคัน ก็ไม่เคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน พอน้องชายมาซื้อปิคอัพ ยกสูง 2wd อีกรุ่นนึงการขับแตกต่างกันเลยมีเสียวให้เห็นจริง ๆ ขนาดไม่ใช่ถนนลื่นท้ายมันดื้อไปเฉย ๆ บางครั้ง ซึ่งคิดว่ามันไม่มีเพลาขับหน้ามาขึงไว้เหมือนรถ 4wd
กรณีนี้น่าสนใจครับ ว่าอาจมีส่วนเรื่องกระจายน้ำหนัก ท้ายหนักกว่า เบากว่า การsetโช้คของแต่ละรุ่น อะไรแบบนี้ รอผู้รู้ในนี้มาให้ข้อมูลต่ออีกทีนะครับ
-
เคยขับ crv G4 2.0 4WD ที่ iceland ครับ มีแฉลบมั้ย มีครับแต่อาการมันน้อยมาก คือคล้ายๆแอ่งน้ำขังแล้วน้ำนั้นกลายเป็นน้ำแข็ง
ก็ถือพวงมาลัยไปตรงๆก็ผ่านไปได้ครับ แต่ความเร็วไม่สูงนะครับ แค่ประมาณ 60-80 km/h เท่านั้น
ล่าสุด fortuner 2.8
ฝนตกถนนลื่นใหม่ๆแบบว่าฝนเพิ่งลง แล้วพื้นถนนคือยางมะตอย ลื่นขนาดไหนน่าจะพอนึกภาพออกนะครับ
ทางเป็นโค้งขวามาแล้วขึ้นสะพาน ผมก็กดคันเร่ง เร่งส่งเพื่อขึ้นสะพาน ตาก็เหลือบไปเห็นไฟอะไรมันกระพริบๆที่หน้าปัด ก้มดูปรากฎว่าเป็นไฟ vsc จังหวะนั้นเหมือนท้ายด้านซ้ายมันฝืนๆไว้ ผมเห็นไฟแวบๆเลยยกคันเร่งออก อาการก็หยุด แต่ก็เสียจังหวะครับ จุดนี้คิดว่าถ้าไม่มี vsc น่าจะเรียบร้อย เพราะล้อฟรีนี่บางครั้งเราไม่รู้ตัวเลย
ตลอดเวลาที่เกิดอาการ ด้านซ้ายผมเป็น fortuner trd ตัวเก่า ซึ่งน่าจะเป็นขับ 4 แบบ fulltime คันนั้นเร่งตีคู่และแซงไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับ เลยงงว่าเออ ถนนเดียวกันนะ ผมลื่น คุณไม่ลื่น หรือมันจะเพราะคุณงามความดีของ full time ???
-
เสริมอีกนิด
รถที่แรงบิดสูงๆ มารอบต่ำ ก็พวกเครื่องดีเซลทั้งหลาย โอกาสที่ล้อจะฟรีและลื่นไถลจะมากกว่ารถที่แรงบิดน้อยกว่า กรณีของ จขกท เป็นตัวเบนซิน 2.7 และมีขับ 4 ด้วย การ handling แรงบิดน่าจะดีกว่าและง่ายกว่าครับ
กแต่กระนั้น vsc ในรถกระบะทุกคันผมว่าเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งครับ
-
ใช้ฟอร์จูนเนอร์รุ่นแรกขับ4fullมา10ปีไม่เคยเจอครับ ตอนนี้ใช้ev3.2+มาปีนึงก็ยังไม่เคยเจอครับ ยอมรับชอบขับรถไวเลยเลือกขับ4fullไว้ก่อนครับ ถ้าแก่ไปอีกหน่อยคงไปเก๋งหรือSUVดาวลูกไก่
-
เคยขับ crv G4 2.0 4WD ที่ iceland ครับ มีแฉลบมั้ย มีครับแต่อาการมันน้อยมาก คือคล้ายๆแอ่งน้ำขังแล้วน้ำนั้นกลายเป็นน้ำแข็ง
ก็ถือพวงมาลัยไปตรงๆก็ผ่านไปได้ครับ แต่ความเร็วไม่สูงนะครับ แค่ประมาณ 60-80 km/h เท่านั้น
ล่าสุด fortuner 2.8
ฝนตกถนนลื่นใหม่ๆแบบว่าฝนเพิ่งลง แล้วพื้นถนนคือยางมะตอย ลื่นขนาดไหนน่าจะพอนึกภาพออกนะครับ
ทางเป็นโค้งขวามาแล้วขึ้นสะพาน ผมก็กดคันเร่ง เร่งส่งเพื่อขึ้นสะพาน ตาก็เหลือบไปเห็นไฟอะไรมันกระพริบๆที่หน้าปัด ก้มดูปรากฎว่าเป็นไฟ vsc จังหวะนั้นเหมือนท้ายด้านซ้ายมันฝืนๆไว้ ผมเห็นไฟแวบๆเลยยกคันเร่งออก อาการก็หยุด แต่ก็เสียจังหวะครับ จุดนี้คิดว่าถ้าไม่มี vsc น่าจะเรียบร้อย เพราะล้อฟรีนี่บางครั้งเราไม่รู้ตัวเลย
ตลอดเวลาที่เกิดอาการ ด้านซ้ายผมเป็น fortuner trd ตัวเก่า ซึ่งน่าจะเป็นขับ 4 แบบ fulltime คันนั้นเร่งตีคู่และแซงไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับ เลยงงว่าเออ ถนนเดียวกันนะ ผมลื่น คุณไม่ลื่น หรือมันจะเพราะคุณงามความดีของ full time ???
ในรถ PPV ตอนนี้ผมซื้อ Fortuner /2.8 4x4 มาต้นปีอีกคัน การขับไม่มั่นใจเท่าตัว 4wd fulltime แบบเดิมครับ
คือถ้ามีระบบ 4wd fulltime แล้ว VSC จะมีหรือไม่มีก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่ครับ แต่ถ้ามีก็ดีไปด้วย
แต่ถ้าเป็น 2wd กับ VSC ผมเลือกมี 4wd ไว้ก่อนครับ เพราะการขับมั่นไจกว่าแน่นอน เพราะ VSC จะใช้งานก็ต่อเมื่อรถออกอาการแล้ว ตอนนั้นออกอาการเหวอแล้วครับจึงได้ใช้ VSC แต่ 4wd ถ้าไม่หลุดไปดื้อ ๆ น่าจะยังประคองรถได้ตลอด ไม่เสียวให้เห็นขนาดนั้น
-
4WD. แต่เป็น real time หรือ part time นั่นหละ ไม่ใด้ full time
กับยางที่ใกล้หมดอายุดอกเกือบถึงสะพานยาง พบว่า เจอแอ่งน้ำแบบผิวๆ ถึงแม้จะมี 4WD
แต่พวงมาลัย un control แบบรู้สึกใด้ ช่วงสั้นๆ ถือพวงมาลัยตรงๆก็ผ่านมาใด้
เทียบกับตอนยางใหม่ๆ มั่นใจตลอด ไม่มีอาการ
สรุป 4WD. มีใว้ก็ดี แต่ระวังเรื่องยางกันใว้บ้างนะครับ
-
AWD มีงบเหลือ จัดไว้ก็ไม่เสียหลาย มีให้ใช้ดีกว่า มันช่วยลดอันตรายลงได้
แต่ก็ไม่ถึงกับจำเป็นมากมาย เอาเป็นว่าเงินเหลือก็ซื้อไว้ดี
-
เคยขับ crv G4 2.0 4WD ที่ iceland ครับ มีแฉลบมั้ย มีครับแต่อาการมันน้อยมาก คือคล้ายๆแอ่งน้ำขังแล้วน้ำนั้นกลายเป็นน้ำแข็ง
ก็ถือพวงมาลัยไปตรงๆก็ผ่านไปได้ครับ แต่ความเร็วไม่สูงนะครับ แค่ประมาณ 60-80 km/h เท่านั้น
ล่าสุด fortuner 2.8
ฝนตกถนนลื่นใหม่ๆแบบว่าฝนเพิ่งลง แล้วพื้นถนนคือยางมะตอย ลื่นขนาดไหนน่าจะพอนึกภาพออกนะครับ
ทางเป็นโค้งขวามาแล้วขึ้นสะพาน ผมก็กดคันเร่ง เร่งส่งเพื่อขึ้นสะพาน ตาก็เหลือบไปเห็นไฟอะไรมันกระพริบๆที่หน้าปัด ก้มดูปรากฎว่าเป็นไฟ vsc จังหวะนั้นเหมือนท้ายด้านซ้ายมันฝืนๆไว้ ผมเห็นไฟแวบๆเลยยกคันเร่งออก อาการก็หยุด แต่ก็เสียจังหวะครับ จุดนี้คิดว่าถ้าไม่มี vsc น่าจะเรียบร้อย เพราะล้อฟรีนี่บางครั้งเราไม่รู้ตัวเลย
ตลอดเวลาที่เกิดอาการ ด้านซ้ายผมเป็น fortuner trd ตัวเก่า ซึ่งน่าจะเป็นขับ 4 แบบ fulltime คันนั้นเร่งตีคู่และแซงไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับ เลยงงว่าเออ ถนนเดียวกันนะ ผมลื่น คุณไม่ลื่น หรือมันจะเพราะคุณงามความดีของ full time ???
ในรถ PPV ตอนนี้ผมซื้อ Fortuner /2.8 4x4 มาต้นปีอีกคัน การขับไม่มั่นใจเท่าตัว 4wd fulltime แบบเดิมครับ
คือถ้ามีระบบ 4wd fulltime แล้ว VSC จะมีหรือไม่มีก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่ครับ แต่ถ้ามีก็ดีไปด้วย
แต่ถ้าเป็น 2wd กับ VSC ผมเลือกมี 4wd ไว้ก่อนครับ เพราะการขับมั่นไจกว่าแน่นอน เพราะ VSC จะใช้งานก็ต่อเมื่อรถออกอาการแล้ว ตอนนั้นออกอาการเหวอแล้วครับจึงได้ใช้ VSC แต่ 4wd ถ้าไม่หลุดไปดื้อ ๆ น่าจะยังประคองรถได้ตลอด ไม่เสียวให้เห็นขนาดนั้น
ใช่เลยครับ ไม่อยากเหวอให้ vsc ทำงาน :)
เท่าที่ขับมายังไม่เคยเจอนะครับ พูดไปก็เหมือนยิ่งอวย
วิ่งเกาะกระชับมั่นใจแม้ในวันฝนมามาก ;D
ได้ยินว่าหลุดแล้วหลุดเลย แอบหวั่น แต่ใช้งานจริงตามกดหมายก็เหลือๆนะครับ
โค้ง 80 ก็เข้าเต็ม max ที่วิ่งปกติได้เลยไม่ต้องแตะเบรค ก็ยังไม่เคยเสียวอะไร
-
วีโก้ 4wd part time ออกอาการครับ
แต่ฟอร์ 4wd full time ไม่เคยเกิดอาการเลย ฝนตก น้ำขัง นิ่งมากๆ
-
ผมมีรถแบบขับสี่แบบสี่ประตู part time Triton รุ่นแรกเลยครับ ใช้มา 10 ปี(ขายไปแล้ว) เคยโดนตัดหน้าเพื่อจะกลับรถอยู่ครั้งหนึ่ง แต่ผมไม่ได้ขับเร็วครับ 70-80 เพราะในเขตเมือง เบรคเต็มที่แบบจมเลยครับ คิดว่า โชคดีมากๆ ไม่ไถล ไม่ชน แต่ล้อนี่ลาก เบรคเอาอยู่ ไม่มี ABS ไม่มีระบบช่วยเหลืออะไรทั้งนั้นครับ แต่ยังไงก็ยังชอบรถขับ 4 ไม่ว่าจะเป็นแบบ full time หรือ part time ไม่ได้ไปลุยที่ไหนครับ แต่ว่า เมื่อจำเป็นก็ได้ใช้งานทุกครั้งครับ ช่วยให้ผ่านอุปสรรคบางอย่างไปได้อย่างง่ายดายครับ :)
-
ใน Case ที่รถเริ่มปัดท้ายจะหมุนขึ้นหน้า ตั้งสติ อย่าเหยียบเบรก แต่ให้เติมคันเร่งเข้าไปนิดๆ ท้ายจะคินครับ กะบะขับสองก็ใช้วิธีนี้แก้ได้ครับ ขับ OFFROAD จะใช้วิธีนี้แก้อาการเป็นปกติครับ ข้อสำคัญ ตั้งสติ อย่าเหยียบเบรก แตต่ให้เติคันเร่ง(น้ำมัน)เข้าไปอีกนน่อย เอาอยู่ครับ
-
Forester ผมเสียหลักที่สบเมย แม่ฮ่องสอน
ถนนแห้งๆ เหยียบกองใบไม้แห้งริมทาง ช่วงทางโค้ง
สะบัดซ้าย - ขวา 180องศา ขวางถนน 2 รอบ
แล้วกลับมาตั้งหลักอยู่ในเลนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
แต่ตอนนั้น มือสั่นมาก ดีที่ไม่มีรถตามหรือสวนทางมากเลย
-
ผมขับ XV ไปบนสะพานข้ามแยกเดอะมอลล์บางกะปิช่วงฝนหยุกตกใหม่ๆหลังจากที่ไม่ได้ตกมานาน มันจะมีโค้งหักศอกอยู่โค้งนึงผมวิ่งเข้าโค้งมาประมาณ 90 แล้วรู้สึกเหมือนท้ายรถปัดไปหน่อยนึง (คล้ายเดินๆอยู่แล้วเหยียบเปลือกกล้วยลื่น แต่ไม่หงายหลัง) แล้วก็ขับต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น...แอบใจหายไปแวบนึง
อีกทีนึงคือขับมาบนวงแหวนรอบนอก กทม.ช่วงวิ่งข้ามรามแินทราไปทางลำลูกกาแล้วเลนขวาสุดมีน้ำขังริมทาง ผมวิ่งมาประมาณ 110 แล้วล้อครึ่งขวาลงแอ่งน้ำแล้วรถแฉลบ แต่ผมประคองพวงมาลัยเบาๆให้พยายามตั้งตรงไว้แล้วระบบ VDC (ช่วยการทรงตัว) มันดึงรถให้กลับไปทางตรงได้เองครับ ก็มีแอบเหวอนิดๆเหมือนกัน
-
สงสัยครับ ฟอร์ ขับสี่ full time ปกติขับแค่สองล้อหลัง
ถึงแม้จะลงแอ่งน้ำก็ขับแค่ 2 ล้อหลังเหมือนเดิมไม่ใช่เหรอครับ
หรือตอนนี้มีระบบขับสี่ทำงานอัตโนมัติแล้ว
-
สงสัยครับ ฟอร์ ขับสี่ full time ปกติขับแค่สองล้อหลัง
ถึงแม้จะลงแอ่งน้ำก็ขับแค่ 2 ล้อหลังเหมือนเดิมไม่ใช่เหรอครับ
หรือตอนนี้มีระบบขับสี่ทำงานอัตโนมัติแล้ว
ถ้าฟอร์ขับ 4 full ตัวเก่าจะ หน้า:หลัง 70:30 ครับ
-
เคยเจอ 2 ครั้งไม่ได้เกิดขึ้นเอง
ตีคู่มากับยาริส อยู่ดีๆยาริสแฉลบลงข้างทางไปเลย ตอนนั้นความเร็ว 110 ได้ ฝนตกปรอยๆ
อีกครั้งนึงก็ อัสติส บนถนนพระราม 2 ตีคู่กันมา อัสติสอยู่ซ้ายผมอยู่กลางมากันเร็ว โค้งมาแล้วเจอทำถนน อัสติสเบรคแล้วแแถ-ลงนาเกลือไป รถผมก็เฉยๆ
รถกระบะขับ 2WD 4Dr ยางเก๋ง 8)
-
ไม่เคยครับ
-
ใน Case ที่รถเริ่มปัดท้ายจะหมุนขึ้นหน้า ตั้งสติ อย่าเหยียบเบรก แต่ให้เติมคันเร่งเข้าไปนิดๆ ท้ายจะคินครับ กะบะขับสองก็ใช้วิธีนี้แก้ได้ครับ ขับ OFFROAD จะใช้วิธีนี้แก้อาการเป็นปกติครับ ข้อสำคัญ ตั้งสติ อย่าเหยียบเบรก แตต่ให้เติคันเร่ง(น้ำมัน)เข้าไปอีกนน่อย เอาอยู่ครับ
ผมใช้วิธีการคล้ายๆท่านนี้เลยครับ ผมเคยหัวร้อนเหยียบแรงไปหน่อย แทบจะตกข้างทาง 555
-
บางคนมองว่า ไม่จำเป็นต้องมี เพราะไม่ค่อยได้ใช้
แต่กับคนที่มี แค่ได้ใช้ครั้งเดียว มันคุ้มเกินคุ้มแล้วล่ะครับ
-
เคยครับ
Fortuner 3.0 AT 2005 ตัวเดียวกันนั้นแหละครับ
สมัยออกมาใหม่ๆ รถมันแรง ขับเพลิน
มาเร็วไป แล้วต้องออกทางคู่ขนาน ซึ่งอยู่ระหว่างโค้งพอดี
วิ่งเลนกลาง เบรคแล้วเลี้ยว รถหน้าแหกออกไปเลนข้างๆ แต่พอดีไม่มีรถตามมา ก้ดึงรถกลับเข้าเลนมาได้ปกติครับ
สรุป จะขับ 2 ขับ 4 หรือมีระบบอะไรก้ตาม ขับห่วยๆ ยังไงก้หนีไม่พ้นหลักฟิสิกส์อยู่ดีครับ
ขับให้ช้าลง อ่านสถานการณ์ล่วงหน้า ดีที่สุด
-
หลายๆคน ชอบหลงประเดน
ขับ 4wd part time
กับ 4wd full time
ระบบเค้าออกแบบมา ทำงานกันบนถนน คนละประเภทเลย
หลายคน บ้านเรา เอาวิธีใช้ 4 part time ผิดๆ
-
เคยขับCR-V G3 รถเทสไดรฟ์ ตอนฝนตก แล้วผมกลับรถตรงเกาะกลาง มีแอ่งน้ำเลนกลาง รถเกือบจะตั้งลำได้ดันเผลอกดคันเร่งมากไป มันหมุนหันหน้ากลับไปสวนเลน
เลยรู้ว่าระบบไม่ฉลาดเท่าไหร่แฮะ จัด2wd มานอนแช่ที่บ้านเลย
-
ส่วนตัว คิดว่า ช่วงล่าง และยาง ดีๆ ก็สำคัญไม่แพ้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อครับ
และที่สำคัญคือ คนขับ
หลายๆครั้งที่อ่านคอมเม้นต์จากที่ต่างๆ มักจะมีคนพูดว่า ขับ4 เลย fulltime ซื้อไปเถอะ คุ้ม แอ่งน้ำใส่ไปเลยไม่ต้องชะลอ อื้มมมมม..... ครับ :P :P :P :P :P
-
เพิ่งนึกขึ้นได้ ทริป iceland ที่ไปขับมา crv G4 2.0 4WD ก็มีอยู่วันนึงของทริปที่เป็นคนขับอีกคนขับครับ ทางเป็นหิมะแล้วมันน่าจะลึกหรืออย่างไรไม่ทราบ ขับไปอยู่ดีๆ กดคันเร่งส่ง ผลคือรถหมุนขวางถนนเลยครับ แล้วก็เกือบติดอยู่ตรงนั้น ต้องดิ้น หักซ้ายขวาๆๆ กว่าจะหลุดออกมาได้ คือก็หลุด แถ แฉลบเหมือนกัน ไม่มีรถคันไหนหนีกฎธรรมชาติพ้นอันนี้เรื่องจริง
แต่ถ้าวันนั้นไม่มีขับ 4 คิดว่าน่าจะดิ้นไม่หลุดครับ
-
FTN ตัวเก่าที่เค้าว่าช่วงล่างห่วยๆ ของผมก็ขับสี่ ไม่เคยสักครั้ง เดิมสนิท
ถ้าขับคาเยนจะขนาดไหน ฟินน่าดู