Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ กรกฎาคม 30, 2017, 22:20:16
-
อยากได้ไว้ใช้งานทั่วไป ขอช่วงล่างไม่เด้งมากเพราะมีลูกเมียนั่งด้วย ขับไปกลับวันละ 100 โล ระบบความปลอดภัยมีเยอะหน่อยก็ดีครับ พวกฟรุ้งฟริ้งไม่เน้นครับ ดูแลรักษาง่ายๆไม่แพงเว่อร์ แต่งบมีแค่ 9 แสนเองครับ อยากได้เกียร์ออโต้ ขับบแมนนวลไม่ไหวละ ปวดขาเกิ้น พอดีช่วงนี้ต้องเข้ารกเข้าดงบ่อยๆเลยต้องเปลี่ยนรถครับ เก๋งมันไปไม่รอด
-
ไทรตันครับ ไม่ผิดหวัง
แต่ต้องเป็นตัวที่ปรับปรุงปัญหาจากปี 15 - 16 แล้วนะครับ
เลือกปี 17 เท่านั้นนะครับ
-
ไทรตันนั่งสบายสุดแล้วในตอนนี้ยกสูงออโต้ตัวท๊อปราคาก็ไม่เกิน 9 แสนด้วย เครื่องแรงด้วย
แต่ถ้าจะเอาที่มีระบบความปลอดภัยครบๆนี่คงมีดีแม็ก z at ตัวเดียวที่มีให้ครบในราคานี้ แต่ออฟชั่นฟรุ้งฟริ้งอื่นน้อยเพราะเป็นรุ่นกลาง ออโต้
-
ถ้าเน้นคุ้มค่า ก็ต้อง Triton อีกเสียงครับ บางรุ่นได้ถุงลม 7 ใบด้วยครับ ลองดูครับ
แต่ลองดูพี่โตรุ่น TOP ด้วยครับ เพราะอาจจะได้ส่วนลดเยอะและราคาอาจจะอยู่ในงบ
-
ไทรทัน กะ ดีแม็กครับ ลองดู
-
Dmax 1.9ครับ
-
เกียร์ AT ไม่เกิน 9 แสน
Dmax 1.9 Z/AT ไม่เกิน 9 แสน ได้ Traction Control
เป็นผมก็ยังคิดว่าตัวนี้น่าเล่นกว่าครับ
แต่ถ้าคิดเรื่องอ๊อฟชั่นหน้าจอ DVD คงต้องดูยี่ห้ออื่นอย่างไตรตั้นหรือนาวาร่า
ถ้ามองเรื่องความคุ้มค่าต้องดูว่าเราให้ความสำคัญกับตรงไหนมากกว่ากัน
แต่ละคันแต่ละยี่ห้อมีดี มีแย่แตกต่างกันไปครับ
-
ไม่เกิน 9 แสน ผมไปดีแม็กซ์นะ
-
ผมกำลังเปรียบเทียบ อีสุ 1.9 ออโต้ กับ เรนเจอร์ XLT เหมือนกัน
-
REVO กะ Ranger Wildtrak ครับ
-
ช่วงนี้มีตัวไหนได้ส่วนลดส่วนแถมดีๆมั่งครับ
-
REVO ครับถ้าไม่เน้นความหล่อ ::) ::) แต่โดยรวมไม่ได้ขี้เหร่นะครับ
-
ดีแม็ก 1.9 ครับ เพราะเจ้าของกระทู้บอก นั่งสบายไม่เด้งมาก ดูแลรักษาง่าย ผมใช้ revo หลังมันเด้งครับ แต่ถ้านั่งหน้า พอไหวครับ ส่วนเจ้าอื่นศูนย์บริการคงไม่ไหวครับ ปล. (ดีแม็ก ต่อภาษีถูกด้วย)
-
ตอบในฐานะคนใช้ triton ปี 16 mt ครับ
ปัญหา
1.เกียร์หลุด > แก้บุชยาง ไม่หาย > เปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก lot 17 หายสนิท แต่กว่าจะเปลี่ยนได้ทิ้งรถไว้เกือบเดือน + แฟนใช้กำลังภายในสูงมากกับ mitsu motor
ปัญหาอื่นๆยังไม่เจอครับ รถตอนนี้ใช้มา 1 ปีกว่าๆแล้ว
ประทับใจ
1.เครื่องแรง
2.เบาะนั้งออกแบบได้ดี สบายที่สุด ณ ตอนนั้น
แต่ถ้า time machine มีจริง ผมคงออก d-max 1.9 ครับ
ด้วยเหตุผล
ของแต่งเยอะมากมาย + บริการดีประทับใจ (รถพ่อคันเก่า 3.0 ddi)
แต่เหตุผลหลักคือของแต่งเยอะนี่แหละครับ เพราะผมเป็นคนชอบแต่งรถ ไม่ว่าจะภายนอกหรือด้านพลังเครื่องยนต์
-
Dmax 1.9 z a/t เลยครับอยู่ในงบพอดี ระบบเสริมความปลอดภัยครบ..จบ
-
Revo ครับ เห็นบางแห่งลดแสนกว่า
แค่นี้ก็คุ้มแล้ว
-
Ranger xlt ตอนนี้ส่วนลดมาเป็นแสน คุ้มค่าน่าขับมากครับ
-
ราคาไม่เกิน 9 แสน Dmax มี ESC ผมว่าเจ้านี่โอเค
หรือพึ่งส่วนลดจากพวก WT ,BT50pro 3.2 ,Colorado ราคาน่าจะมาอยู่ 9 แสนต้นๆแต่ได้ของครบขึ้นตัวเลือกมากขึ้น ผ่อนเพิ่มเดือนนึงหลักร้อยบาท
-
ลืมบอกไปครับ จะเปลี่ยนจากเก๋งมากระบะ อย่าลืมเพื่อใจไว้ด้วยนะครับ เตรียมตังเพื่อทำช่วงล่างด้วยครับเห็นวันหนึ่งวิ่งเยอะด้วย จากเก๋งมากระบะค่ายไหนก็ไม่สบายแน่ๆครับ ผมโดนมากับตัวแล้วครับ จากอัลติสมาจูนเนอร์ แรกๆลงจากจูนมาขับเก๋งแทบไม่อยากกลับไปขึ้นจูนเลย
-
มีคำถามครับ ตอนนี้ผมกำลังเล็งเจ้า 1.9 AT อยู่เช่นกันแต่เห็นว่า revo 2.8 G AT มีส่วนลดหลักแสนผมก็
สนใจอยู่ไม่น้อยเลยพอหักส่วนลดแล้ว ราคาน่าจะใกล้เคียงกันผมเน้นเรื่อง ออฟชั้น ความปลอดภัยเป็นหลัก
ไม่ได้บ้าของตกแต่งภายใน หรือ เบาะหนังเท่าไหร่ มีงบดาวน์ 5 แสน แต่ด้วยการใช้งานวิ่งในเมืองเป็นหลัก 2.8 จะเกินความจำเป็นรึป่าว
-
มีคำถามครับ ตอนนี้ผมกำลังเล็งเจ้า 1.9 AT อยู่เช่นกันแต่เห็นว่า revo 2.8 G AT มีส่วนลดหลักแสนผมก็
สนใจอยู่ไม่น้อยเลยพอหักส่วนลดแล้ว ราคาน่าจะใกล้เคียงกันผมเน้นเรื่อง ออฟชั้น ความปลอดภัยเป็นหลัก
ไม่ได้บ้าของตกแต่งภายใน หรือ เบาะหนังเท่าไหร่ มีงบดาวน์ 5 แสน แต่ด้วยการใช้งานวิ่งในเมืองเป็นหลัก 2.8 จะเกินความจำเป็นรึป่าว
ลองถามใจเธอดู ถ้าเน้นประหยัดขับชิวๆ1.9เหมาะสุดครับในเมือง ถ้าเน้นเรียวแรงก็มา2.8 ครับ แต่ก็ไม่ได้แรงจนเวอร์ครับ จากคนใช้จูน2.8*2 ครับใช้ในเมืองเช่นกันครับ
-
รีโว้ Prerunner 2X4 4Door 2.4G AT ส่วนลด1แสน วิ่งในเมืองประหยัด นอกเมืองสบายๆ 8)
-
Ranger xlt ตอนนี้ส่วนลดมาเป็นแสน คุ้มค่าน่าขับมากครับ
เจอมา ลดเป็นแสนก็จริง แต่อัดดอก 4 กว่า ดอกกินไปเกือบ 2 แสน
-
แปลกนะ triton เล็กสุด แต่กลับนั่งสบายสุด 8)
-
ถ้าพูดเรื่องส่วนลด รีโว่ 110k ดอก 1.79 ก็เห็นมาแล้วนะครับ ลองค้นหาดู
-
อยากได้ไว้ใช้งานทั่วไป ขอช่วงล่างไม่เด้งมากเพราะมีลูกเมียนั่งด้วย ขับไปกลับวันละ 100 โล ระบบความปลอดภัยมีเยอะหน่อยก็ดีครับ พวกฟรุ้งฟริ้งไม่เน้นครับ ดูแลรักษาง่ายๆไม่แพงเว่อร์ แต่งบมีแค่ 9 แสนเองครับ อยากได้เกียร์ออโต้ ขับบแมนนวลไม่ไหวละ ปวดขาเกิ้น พอดีช่วงนี้ต้องเข้ารกเข้าดงบ่อยๆเลยต้องเปลี่ยนรถครับ เก๋งมันไปไม่รอด
ข่วงล่างไม่เด้ง
ปลอดภัยเยอะ
ไม่เอาแฟนซี
เกียร์ออโต้
งบ9แสน
ซ่อมง่ายไม่แพง
อิซุสุ
-
มีคำถามครับ ตอนนี้ผมกำลังเล็งเจ้า 1.9 AT อยู่เช่นกันแต่เห็นว่า revo 2.8 G AT มีส่วนลดหลักแสนผมก็
สนใจอยู่ไม่น้อยเลยพอหักส่วนลดแล้ว ราคาน่าจะใกล้เคียงกันผมเน้นเรื่อง ออฟชั้น ความปลอดภัยเป็นหลัก
ไม่ได้บ้าของตกแต่งภายใน หรือ เบาะหนังเท่าไหร่ มีงบดาวน์ 5 แสน แต่ด้วยการใช้งานวิ่งในเมืองเป็นหลัก 2.8 จะเกินความจำเป็นรึป่าว
ลองไปทดลองขับ ขอเซลล์ขับยาวๆหน่อยได้ครับ ว่าชอบตัวไหน ถ้าสะดวกให้ที่บ้านไปนั่งด้วยจะได้ช่วยกันเลือก ส่วนใหญ่คนที่ผมรู้จักถ้าไม่ชอบอีซูซุเป็นทุนเดิมอยู่แล้วพอไปลองสองคันนี้(ไม่นับเรื่องเครื่องเล็กเครื่องใหญนะครับ) จะถูกใจกับการเซ็ตคนเร่งของ revo มากกว่าเพราะมันติดเท้ากว่า
ถ้าเป็นคนขับรถเร็วในระดับนึง หรือไม่เร็วมากแต่ต้องการอัตราใช้ในการเร่งแซงอาจจะชอบ revo 2.8 มากกว่าก็ได้ครับ
ถ้าได้ส่วนลดแล้วราคาใกล้เคียงกันก็น่าสน แต่ดูดอกเบี้ยด้วยนะครับ กลัวจะแรงเกิน อีกอย่างอีซูซุไม่ต้องถามหาส่วนลดเพราะยากมากที่จะมีให้
-
ถ้าเกียร์ ออโต้ ผมชี้นิ้วไป 1.9 เลยครับ
อุปกรณ์ความปลอดภันมาครบ ทั้ง TRC ESC มาเต็ม แต่เจ้าอื่นนั้น ได้แค่ถุงลม กะเอบีเอสเท่านั้น
-
รถที่บ้านใช้ ดีแมค ครับประทับใจ ไม่ผิดหวังที่เลือก
เคยขับนิสสัน กะ โตต้า รถเพื่อน มิตซู เคยแต่รุ่นเก่า
ยังไงก็ชอบอีซูซุ อยู่ดี :)
-
ผมว่าคุณต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนครับว่าคำว่าคุ้มค่าของคุณคืออะไร แล้วไปทดลองขับ เพราะว่ารถแต่ล่ะรุ่นมีข้อดีข้อด้อยต่างกัน ไม่ว่าจะด้วยตัวรถเอง ศูนย์บริการ หรือความรับผิดชอบของบริษัทแม่ แต่โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยแคร์เรื่องศูนย์ เพราะว่าถ้าหมดระยะเวลาประกันตัวรถเข้าศูนย์เจ็บหนักทุกเจ้า แต่เข้าอู่ก็เบาลงหน่อย ซึ่งถ้าผมจะซื้อนะ
1. Ford Ranger 2.2 WT 4x2 6AT (995,000 ** ถ้างบถึงผมไป 3.2) อันนี้ด้วยความชอบส่วนตัว
2. Mitsubishi Triton Double Cab Plus Limited Edition 5AT (914,000) เหตุผลคือมันนั่งบายตอนไปลองนั่งที่ Motor Show แต่ไม่รู้ว่านั่งนานจะสบายไหม
3. Toyata REVO Prerunner Double Cab 2X4 2.4 TRD Sportivo AT (940,000) แต่ออกมาแล้วดูวยดีแถวบ้านมีจอดอยู่คัน ไม่เคยรองขับ แต่น่าจะหาอะไหล่ง่ายที่สุด
-
พาลูกเมียไปนั่งรีโว่ รับรองดีดเป็นม้า
-
ความโปร่ง อาจทำให้รู้สึกสบายไม่จริงครับ
ผมมีเก๋ง2คัน โฟกัสกับอัลติส แปลกนะโฟกัสดูแคบกว่าไม่มีเมื่อยเลย แต่ อัลติส ปวดก้นปวดขา สารพัด ขับ ระยะทางเท่ากัน
ดูการออกแบบของเบาะด้วยครับ ใหญ่โต โอบอุ้ม รองรับช่วงขา สรีระดีไหม