Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ กรกฎาคม 31, 2017, 23:32:48
-
พอดีเห็น Isuzu buddy ครับ จำได้สมัยเด็ก รถตู้รุ่นนี้ขายดีมากแทบทุกโรงเรียนต้องมีมันเป็นรถโรงเรียน อยู่ๆ ก็รู้สึกว่ารถตู้ของ Isuzu หายจากตลาดไปเลย ปล่อย commuter ครองเป็นเจ้าตลาดอยู่รายเดียว หลังๆ ถึงมี H1 กับ Urvan มาแบ่งแชร์นิดหน่อยแต่ก็เทียบกับ commuter ไม่ได้เลย
-
isuzu buddy มันเป็นรถที่ดัดแปลงมาจากหัวคัสซีตระกูลelf ถ้าจะเรียกว่ารถตู้แท้ๆเลยก็คงจะไม่ใช่แท้100%
เดี๋ยวนี้อีซูซุก็มีรถตู้แท้ๆอยู่น่ะครับ เป็นการเอาnv350ของนิสสันมาแปะโลโก้อีซูซุขายกันในญี่ปุ่นในลักษณะยืมกันขายอยู่
เมืองไทยคงไม่มีแพลนจะเอามาขาย เพราะตลาดรถตู้ถูกพี่โตกินรวบไปเรียบร้อยแล้ว
-
เจ้า Buddy นี่ ปัจจุบันแทบไม่เห็นเลยครับ
ครั้งสุดท้าย ที่ผมขึ้น จำได้ว่าข้างในเน่า ถึงเน่ามาก 555.. ;)
-
หลังจาก Buddy แล้วไม่มีรุ่นใหม่มาขายต่อครับ เลยปิดตำนานรถตู้อีซุซุในเมืองไทยไปโดยปริยาย
-
Buddy เหมือนว่าจะดัดแปลงมาจากรถบรรทุกสี่ล้อเล็กมาประกอบเป็นตู้เพื่อบรรทุกของ หน้าตามันก็ไม่สวยมันก็เลยไม่เป็นที่นิยมมั้งครับ(อีกอย่างเสียงดังมาก)
-
Buddy นี่ G4S ยังใช้เป็นรถขนเงิน อยู่นะ
-
สมัยก่อนขวัญใจรถโรงเรียน ผมก็นั่งตั้งแต่อนุบาลยัน ป.6เลย :)
-
นั่นสิครับ? ทั้งๆที่เครื่องยนต์ ความทนทาน ความน่าไว้ใจ อิซูสุก็ไม่ได้น้อยหน้าโตโยต้าเลย
-
อืดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด.......ม๊ากกกกกกกกกกก แรงไม่ดี เมื่อเทียบกับโตต้า และนิสสัน คนเลยไม่นิยมครับ ขายดีตอนออกใหม่ แล้วก็ช้ำใจกัน เพราะมัน อืดดดดดด ออกตัวช้า กว่าจะเรียกรอบได้ต้องลากยาววววววว นั่นคือสมัยของมันครับ
-
ผมว่าเป็นไอเดียที่ดีมากเลย แต่เสียดายที่ isuzu ไม่ทำต่อ
-
รถมันตอบโจทย์ลูกค้าแค่ข้อเดียว คือ ราคาถูกกว่า แค่นั้นครับ ที่เหลือคุณงามความดีอะไรนี่แพ้เค้าหมด ทั้งโตโยต้าและนิสสัน
เอาแค่ข้อแรกเรื่องความสวยงามนี่ก็หนักใจแล้ว เกียร์โผล่มาจากพื้น โยกทีขยับแขนกันแบบแทบจะขว้างให้เข้าเกียร์ 1 เลย เบาะนั่งบาง ไม่นุ่ม ไม่ทน เสียทรงง่าย ขาดง่าย / เครื่องยนต์ก็เรี่ยวแรงน้อย เสียงดัง ขาดความสบาย / ดีไซน์แย่ แค่มีใช้มีวิ่ง
-
คิดว่าถ้า isuzu ทำรุ่นใหม่มาขาย ก็น่าจะขายได้
เพราะคู่แข่งก็น้อย เรื่องความทนทานก็มีชื่อเสียงที่ดี
-
เมื่อวานเพิ่งเจอเลยฮ๊ะ ;D
-
ผมหมายถึงรถตู้ gen ใหม่ ที่มาแทน buddy นะครับ ไม่ใช่ตัว buddy
-
คิดเช่นกันครับ
-
ต่างประเทศมีเป็นรุ่นนี้ครับ คือ Isuzu Reach เป็นรถตู้แบบ Full Size มีทั้งตู้ทึบและตู้โดยสาร ใช้เครื่องดีเซล 2.5 เทอร์โบคู่
(http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRcaS_j1BIAOIjO3Vkl3OjITIl5OM7ro36o1YQpbLvPYYVHO4Gv)
-
อยากมาอยู่เหมือนกัน
แต่ตลาดรถตู้ในไทยถูกผูกขาดจากเอกชนบางราย เลยไม่ได้เกิดครับ
-
ไอ้บัดดี้ ผมเคยขับฮะ อยู่กับมัน 2 ปีเต็ม ขับยากและเมื่อสุดยอด เกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัย แอร์ก็เสียบ่อย ด้านหลังดีดยังกะม้า หน้ากระแทกไม่เกาะถนนขับเดิน 90 นึกถึงพระเลย เป็นรถวิ่งอะไหล่ให้รถบรรทุกในบริษัท เวลารถบริษัทตายกลางทาง ความจริงก็คือ มันเอาโครงหัวเก๋งรถบรรทุกมาต่อเป็นตู้เฉยๆ เพราะตอนนั้น ผมลางานแล้วคนขับแทนไปเปลี่ยนเสื้อเพลารถหัวลากที่สระบุรี ขากลับจอดกินข้าวแถวๆ หินกอง รถทัวร์ยางระเบิด วิ่งมาชนด้านข้างปรากฎ หัวเก่ง กับ ตอนตู้หลังขาดกระจุยจากกันเลย เครื่องยนต์ เพลาท้าย กระเด็น คนละทิศละทาง ผมนี้นึกสยอง เอารุ่นนี้ไปรับส่งนักเรียนได้ไง โครงสร้างรถห่วยกว่า โตหัวจรวดอีก ดีคนขับกับผู้ช่วยไม่อยู่กับรถ ไม่งั้น.............. ไม่อยากคิด หลังๆ รถวิ่งอะไหล่ใช้ Vigo พื้นเรียบ กับ Navara ต่อตู้ ปัจจุบันรถตู้ Isuzu ในญี่ปุ่นก็คือรุ่น Como ซื้อ Nissan NV350 Urvan มาแปะขายเลย ง่ายดี
-
ตามโรงเรียน ชานเมือง และต่างจังหวัด มียังใช้อยู่ ด้านหน้าจะทิ่มๆ ด้านหลังรถจะโด่งๆ
โรงเรียนหลาน ยังเจอ 2 คันเลย ฟังเสียงแล้ว แต่งปั้ม+เดินท่อไอเสียใหม่ ครับ
-
Buddy จริงๆแล้วไม่ใช่รถตู้ผลิตจากโรงงาน Isuzu นะครับ
เป็นการเอา Isuzu ELF ไปให้ไทยรุ่งต่อตัวถังเป็นรถตู้ แล้วส่งให้ตรีเพชรฯจัดจำหน่าย
-
อีซูซุยุคนั้นเสียงดัง และสั่นตาม ฉบับ ไม่เหมาะเป็นรถนั่งโดยสาร จึงไม่เกิดไม่นิยมเลยดับหละผมว่า
-
ผมกลับชอบรุ่นนี้มากกว่าหัวจรวดซะอีก
ดูมันเหลี่ยมๆถึกๆ
แถมยังมีไฟตั้ง 4 อัน ตอนเด็กๆชอบมาก