Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ สิงหาคม 01, 2017, 14:59:32
-
ผมใช้รถ 3 คัน ยางที่เคยใช้มา gr90 re002 re003 c1s t1r ps3 nt850
ประมาณนี้ ยังไม่เคยออกนอกเส้นทาง กำลังจะเปลี่ยนยางในอีกหกเดือนข้างหน้า อยากจะลองของถูกที่มีคุณภาพดูบ้าง
ประมาณสองเดือนที่แล้ว ท่านแมวฯ ได้แนะนำให้ลองยาง hankook v12
ปรึกษาร้านขายร้านหนึ่งซึ่งนิยมความเร็วและรู้จักกัน แนะนำว่า v 12 มีย้วย ให้เลือก apollo aspire แทน
อีกหลาย ๆ ท่าน บอกไปของเดิมนั่นแหละ ใช้ ps4 re003
"ยางที่ถูกคุณภาพยังไงก็ไม่เท่ายางแพง"
ทำให้ผมลังเล ว่าจะลองดีไหม? ของถูก.. ขอเสียงสนับสนุนสำหรับท่านที่เคยใช้ ยิ่งใช้ครบทุกแบรนด์ที่ผมใช้ และแบรนด์ใหม่ที่
ผมจะลองได้ด้วยก็ยิ่งดี
ขอบคุณครับ
-
Hankook v12 ตกรุ่นนานแล้ว คงไม่มีของ _____ v12evo2น่าจะยังมีของอยู่
-
ผมใช้มาสด้า 2 ขับเฉพาะในเมือง ไม่ได้ออก ตจว. ก็เลยลองยางราคาไม่แรงดูบ้าง (ยางติดรถดันลอป จำรุ่นไม่ได้)
(http://www.tyrereviews.co.uk/images/tyres/ECSTA_KU31.jpg)
ใช้ Kumho ku 31 เกาะถนนดี รีดน้ำไว เข้าโค้งแรงๆ ไม่มีย้วย
ลองสาดเข้าไปแรงๆ ตรงเกือกม้ากลับรถ (โล่งๆ ไม่มีรถ) ยางดังเอี๊ยดตลอดโค้งก็ไม่มีอาการแถ
แต่เสียงยางดัง และหลังจาก 20,000 กม. ยิ่งดังมากกกกกก
(http://www.nvyangyont.com/img/68EAF_ventus_v12_evo_k110233.jpg)
เปลี่ยนมาใช้ hankook v12 evo2 เกาะถนนดี รีดน้ำไว นุ่มนวล เสียงยางค่อนข้างเงียบ
แต่เข้าโค้งแรงๆ สู้ Kumho ไม่ได้ จะออกอาการย้วยครับ
ได้ัอย่าง เสียอย่าง แต่ทั้งคู่ ผมชอบมากกว่าดันลอป
-
HK V12 EVO พอกันกับ KH PS31
เชียรPS31
APOLLO ALNAG 4G ต่ำกว่า เพื่อนใช้แล้ว บอกว่ากลางๆครับ
ลองMAXXIS I PRO ครับ (ผมว่า มันดีเกินราคา)
tredewear 240 ใช้40,000km. ดอกยางหมดครับ
-
ยางเป็นสิ่งเดียว ที่ทำให้รถสัมผัสกับพื้นโลก
ยางดี ยี่ห้อมาตรฐาน ปท.ผลิตน่าเชื่อถือ น่าจะดีกว่า ยางเพิ่งเกิด ราคาถูก ไม่ว่าจะด้วยเพิ่งเปิดตัว หรือส่วนผสม
แต่ถ้าอยากลอง พร้อมจะเปลี่ยนได้รวดเร็ว โดยไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน
ก็ไม่ผิดครับ ว่าแต่ว่าช่วยมารีวิวจากผู้ใช้จริงๆ ให้ฟังด้วยครับ
เพราะตอนนี้อ่านมาบางยี่ห้อเพิ่งเกิด เขียนเรื่องเอง ชงเอง โดย copy and paste ลายดอกยาง ของ brand ดังมาใช้
แล้วก็มาบรรยายว่าใช้ดีใช้ทน (ใช่ไหม)
-
เส้นทางคุณ จขกท คล้ายผม
ผ่าน re002-003 t1sport advanDB ในรถต่างคัน
มีที่ไม่ชอบอีกสองสามรุ่น
กำลังเขวกับ apollo aspire4g ทั้งๆที่เคยเมินยางราคาถูกมากๆ เพราะ aspire4g tw280 traction AA ด้วยตัวเลขถือว่าไม่ธรรมดา ซ้ำด้วยราคาอีก ยาง 18 ชุดละหมื่นเดียว ทำไปได้
เท่าที่อ่านเจอคนใช้ apollo ไม่ค่อยบ่น แต่ก็ยังไม่กล้าซะทีเดียว กำลังคิดว่าจะลองซื้อสักชุด ถ้าไม่ชอบก็ถอดขายไปครึ่งราคา แล้ววกกลับไปหา c1s แต่ก็ยังหาข้อมูลไปเรื่อยครับ
-
ยังไม่เคยใช้ยางถูกเลยครับ .. ตอนนี้ยาง michelin primacy 3st ติดรถ กำลังเก่าได้ที่ ดอกหายไปเยอะ แถมเริ่มมีแตก ลอก ร้าว เล็กๆ ขึ้นมาตามยาง
ขับไปเสียวไปครับ วันไหนฝนนตก นี่ขับไม่เกิน 80-100 กลัวลงข้างทาง
คิดว่าถ้าเปลี่ยน ยางถูกๆ คงได้ 2 ชุด ในราคา รุ่นนี้ชุดเดียว
-
ถามว่ายางเเพงกับยางถูกต่างกันไหม ตอบว่าต่างครับ ทั้งการเลี้ยว การหักหลบสิ่งกีดขวาง การเบรค การรีดน้ำ ควาทนทาน ต้องถามว่าขับรถเร็ว เข้าโค้งเร็วหรือขับจนหมดลิมิตของยางไหม ถ้าขับไม่เร็ว ไม่จี้ ทิ้งระยะห่าง ไม่คิดว่าจะใช้ความสามารถในการเบรคหรือหักหลบ ก้ใช้ยางถูกก้ได้ครับเพราะมันก้ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น เเต่ถ้างบมีก้จัดยางเเพงเพราะถ้ามีสักครั้งที่ต้องใช้ประสิทธิภาพของมันก้ยังคุ้ม ยางถูกก้ระมัดระวังเพิ่มเติมครับ
-
ยังไงของแพงกว่า ชื่อเสียงดีกว่า ก็ต้องดีกว่าของถูกครับ
ไม่งั้นคนจะโง่ไปซื้อ Bridgestone Potenza, Michelin Pilot, Yokohama Advan กันทำไม
ยางสปอร์ต ยังไงก็ของแพง แบรนด์ดังก็ดีกว่า หนึบกว่า ยางสปอร์ตของแบรนด์ถูก
แต่ที่คนแนะนำยางรองๆ เช่น
Hankook V12 evo2
Kumho PS31
Maxxis Ipro
พวกนี้ เพราะราคามันถูก และสมรรถนะมันเหมาะสมครับ
ถ้าขับแบบซิ่งนิดๆ แต่รู้ลิมิตยาง ยังไงก็โอเค เอาอยู่แน่นอน
แต่ถ้าซิ่งแข่งกับยางกลุ่มแรก จี้ตูดแล้วเบรคหัวทิ่ม หรือเข้าโค้งจะแทบหลุดโค้ง ยังไงก็แพ้ยางแพงๆ ครับ
แต่ไม่ใช่ว่ายางห่วยๆ ขับๆ ไปแล้วมันจะแตก จะระเบิด ควาทนทาน มันต่างกันไม่มากครับ แต่สิ่งที่ต่างแน่นอนคือสมรรถนะ
ไม่งั้น Potenza, Advan, Pilot จะขายได้ไงในโลกนี้
ก็เพราะกว่าเค้าจะออกแต่ละรุ่นย่อยมา เค้าออกแบบ และทดสอบให้สมรรถนะมันสุดยอดขึ้นไปทุก generation ครับ
เอาง่ายๆ ให้เอายางตกรุ่นอย่าง Potenza RE001, RE002 ไปเทียบกับ Hankook ตัวปัจจุบันอย่าง V12 evo2 เอาตรงๆ 001, 002 ยังเหนือกว่าอยู่เลยครับในความหนึบ เค้าเรียกว่าเอาใจขาหนึบแบบสุดๆ แต่ก็ย่อมด้อยลงในเรื่องความนุ่ม เพราะแก้มยางของ Bridgestone เค้า เสริมโครงสร้างและเนื้อยางก็เหนือกว่ายางแบรนด์รองๆ แบบไม่ต้องเถียงครับ แต่ราคาไม่น่ารักจริงๆ BS เนี่ย
-
รถคันปัจจุบันของผมเปลี่ยนจาก GR90 มาใช้ V12EVO2
หลังจากใช้มา2หมื่นกิโลเมตร พูดได้ประโยคเดียว "ทนโง่ใช้ของแพงทำไมวะเนี่ย"
ความเงียบเท่ากัน ความนุ่มนวลต่างกันนิดเดียวจนแทบไม่รู้สึก แต่ของถูกเกาะถนนมากกว่า รีดน้ำดีกว่า แถมมีแววว่าจะทนกว่าด้วย
ถ้าเทียบกับยางสปอร์ตด้วยกัน อีกคันนึงผมเคยใช้ Pilot Sport3
ถามว่าความเกาะถนนอะไรต่างๆที่V12ว่าดี PS3ดีกว่ามั้ย บอกเลยว่าPS3ดีกว่าครับ แต่พอเทียบราคาดูแล้ว V12 ก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าเล่นกว่าครับ
ของแพงไม่ได้ดีกว่าเสมอไปครับ ลองเปลี่ยนไปใช้ของที่คุ้มค่าเกินราคาดูครับ
-
ยางแพงๆมันแสดงสมรรถนะตอนอัดที่ความเร็วสูงครับ ถ้าขับหวานเย็นในเมืองมันไม่ต่างกันหรอก แต่รถแรงๆที่เค้าใส่ยางแพงๆเพราะมีโอกาสได้ใช้สมรรถนะคุ้มเบรกกับสาดโค้งแรงๆให้ถึงมากกว่า
-
ถ้าเทียบสมรรถนะยางแพงกับถูก ที่ออกมาช่วงเวลาเดียวกัน
ควรจะเทียบให้ตรงกันนะครับ อย่างยางสปอร์ตกึ่งคอมฟอร์ต ก็ต้องเทียบคู่กับแบบเดียวกันของอีกยี่ห้อ หรือคอมฟอร์ตทัวริ่งก็ควีจะชนกัน
กรณีเอายางสปอร์ตไปวัดกะคอมฟอร์ตยี่ห้อแพง มันก็บอกยากอยู่
โดยรวมๆ ถ้าคิดง่ายๆ ส่วนต่างราคาเทียบกับเทคโนโลยีที่ได้ ไม่มีความจำเป็นต้องไปเอา BS+ML ในการใช้งานทั่วไป และการขับด้วยความเร็วตามกฎจราจรครับ
แล้วอีกอย่าง ต่อให้พะยี่ห้อ BS+ML แต่ถ้าไม่ใช่สปอร์ตตัวทอป ไปดูเป็นยางมาตรฐาน หรือรุ่นประหยัดน้ำมัน อันนี้แบบ เปลืองเปล่าๆ เลย เพราะถูกกว่าตัวทอปแค่ไม่กี่บาท แต่คุณภาพต่ำกว่ามาก
เรื่องลอกดอกยางกัน เอาง่ายๆ ดอกยางก็คือดอกยางครับ ต่อให้พอร์ตดอกยางมาใส่ยี่ห้อรองของตัวเอง เช่น เอาดอกยาง BS AR มาใส่ยาง FS แล้วบอกว่านี่เป็นตัวตายตัวแทน นี่ก็ไม่ใช่เลย หรือกรณียางซอฟต์ ที่ยางจีนก็อปยางเกาหลี เพิ่มขีดขวางมาเส้น ขายถูกกว่าเส้นละพัน ถ้าใส่สวยๆ ก็พอได้ อะไรแบบนี้
รวมความคือ ยางแบรนด์เจ้าตลาด ถ้าไม่ได้ไปให้สุดๆ สปอร์ตกึ่งคอมฟอร์ต หรือคอมฟอร์ตตัวทอปของสองยี่ห้อนั้นแล้ว ลดงบลงมาตัวทอปของแบรนด์รองลงมาสักนิด เปลี่ยนเร็วขึ้น 1 ปี แต่ตอนเปลี่ยนประหยัดขึ้น 30-40% โดยขับตามกฎจราจร ยังไงก็ไม่มีปัญหาครับ
-
ลองเองเลยครับ ไม่ลองไม่รู้
-
ยางถูก สภาพการใช้งานไม่เกิน 20,000 โล ยังดี เลยนั้นก็เปลี่ยนใหม่
ผมว่าคุ้มกว่า ซื้อยางที่แพงกว่าเกือบเท่าตัว ลากใช้ยาวๆ แต่คุณภาพไม่ต่างกับยางถูกช่วง 20,000 โล
ปล. ซื้อยางใหม่ ยี่ห้อดีๆ แต่ปีเก่า เก่าเก็บ ค้างสต๊อค ถอยหลัง 2-3 ปี แต่ได้ถูกๆ มาใส่เปลี่ยนทุก 10,000-20,000 โล คุ้มที่สุด
-
เพิ่งเปลี่ยนเป็น Apollo aspire4g ขนาด 205/55R16 สี่เส้น 9100 บาท ก็ดีครับ รีดน้ำใช้ได้ เสียงไม่เงียบนัก เลือกเพราะไม่ขับรถเร็ว ทางไกลก็วิ่ง 110 นาน ๆ จะเกินร้อยยี่สิบซะที
ดูพฤติกรรมการขับกับการใช้งานครับ
-
ยางแพง กับ ยางถูก ที่เจอมากับตัว V12 & RE003 215-45-17
เวลาโดนฝาท่อที่ถนนยังทำไม่เสร็จ
ตกหลุมต่าง ๆ
เจอถนนปะนูนตามเส้นทาง ตจว.
ผมกล้าพูดเลยว่าตอนนี้จะใช้ RE003 หรือ ยางที่ดี เพราะผมใช้ V12 มันแตกไป2เส้น แบบแก้มฉีกแม็กครูดพื้นถนน
ถ้าใช้แก้มยางหนา ๆ 55-60 เช่นขอบ 15 มันเป็นตัวเลือกที่ดีมากน้องที่ทำงานใช้ 2ชุดแล้วไม่เคยแตก
สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้คือยางถูกแก้มยางจะอ่อนแอกว่ามากครับ
-
ไม่มีเวลาดูคำตอบของสมาชิก จนถึงตอนนี้ ได้สาระมาก
ที่ผมลังเล ก็แบบ 2-3 ท่าน แนะนำมา ยังโง่อยู่ทำไม...นี่แหละที่มันอยากลอง
แถมเมื่อเข้าไปดูรายละเอียดคุณสมบัติเปรียบเทียบ ทั้งค่าเทรดแวร์ +.การเกาะแห้ง +เปียก +ความนุ่มนวล ไม่ต่างจากแบรนด์ดัง ๆ มากนัก
ประกอบกับ รถทั่จะทดลอง ต้องการความนุ่มนวล ความเร็วสูงสุด 120 ธรรมดา 100 วิ่งอยู่เท่านี้ เพราะ ไปพร้อม เมีย หมา ยิ่งทำให้
อยากลอง
ขอบคุณทุกท่านครับ
-
ขับไม่เกิน 120 ใช้ยางถูกนี่แหละครับ ประหยัด
เปลี่ยนคราวหน้าผมก็เลือก รองๆ ประมาณนี้นะครับ
Hankook V12 evo2
Kumho PS31
Maxxis Ipro
-
ไม่มีเวลาดูคำตอบของสมาชิก จนถึงตอนนี้ ได้สาระมาก
ที่ผมลังเล ก็แบบ 2-3 ท่าน แนะนำมา ยังโง่อยู่ทำไม...นี่แหละที่มันอยากลอง
แถมเมื่อเข้าไปดูรายละเอียดคุณสมบัติเปรียบเทียบ ทั้งค่าเทรดแวร์ +.การเกาะแห้ง +เปียก +ความนุ่มนวล ไม่ต่างจากแบรนด์ดัง ๆ มากนัก
ประกอบกับ รถทั่จะทดลอง ต้องการความนุ่มนวล ความเร็วสูงสุด 120 ธรรมดา 100 วิ่งอยู่เท่านี้ เพราะ ไปพร้อม เมีย หมา ยิ่งทำให้
อยากลอง
ขอบคุณทุกท่านครับ
ลองอะไรมาเล่าให้ฟังบ้างน๊ะครับ
ผมเล็ง Aspire 4G แต่อีกอย่างน้อย 1 ปี
เผื่อจะขอลอกการบ้านบ้าง
-
V12 evo2 ยางดีครับ เกาะ ไม่กลัวน้ำ พอๆกับ PS3 แต่ข้อเสียคือเวลาเข้าโค้งแรงๆแบบที่คนขับปกติไม่ทำกัน แก้มมันจะย้วยยวบๆหน่อย แต่เข้าโค้งได้ปกติ เติมลมแข็งๆก็ช่วยได้ครับ
-
อันนี้เทียบกับที่เคยใช้นะครับ ถ้าเทียบกับ re002 & re003 ps3 ยังไงก้ยังด้อยกว่าคับถ้าขับเต็มสมรรถนะ
นะคับแต่ถ้ากับ nt850 ผมว่าไม่ต่างกันเยอะคิดว่าพอๆกันคับ
-
ครั้งนึงญาติเอารถผมไปใช้ และเปลี่ยนยางโดยไม่แจ้ง จากมิชลิน ps3 เป็น deestone r302 ผมก็อยากลองนะครับ แต่วิ่งไปแค่ 1000 กิโลหน่อยๆ ผบ.บอกให้เปลี่ยน บอกว่าไม่ไหว อาการที่ได้รับจากยาง หลักๆเลยคือ แข็งชัดเจน เก็บรายละเอียดจากพื้นถนนมาให้เรารับรู้ได้ดี
-
ไม่มีเวลาดูคำตอบของสมาชิก จนถึงตอนนี้ ได้สาระมาก
ที่ผมลังเล ก็แบบ 2-3 ท่าน แนะนำมา ยังโง่อยู่ทำไม...นี่แหละที่มันอยากลอง
แถมเมื่อเข้าไปดูรายละเอียดคุณสมบัติเปรียบเทียบ ทั้งค่าเทรดแวร์ +.การเกาะแห้ง +เปียก +ความนุ่มนวล ไม่ต่างจากแบรนด์ดัง ๆ มากนัก
ประกอบกับ รถทั่จะทดลอง ต้องการความนุ่มนวล ความเร็วสูงสุด 120 ธรรมดา 100 วิ่งอยู่เท่านี้ เพราะ ไปพร้อม เมีย หมา ยิ่งทำให้
อยากลอง
ขอบคุณทุกท่านครับ
ลองอะไรมาเล่าให้ฟังบ้างน๊ะครับ
ผมเล็ง Aspire 4G แต่อีกอย่างน้อย 1 ปี
เผื่อจะขอลอกการบ้านบ้าง
เปลี่ยนเมื่อไรจะบอกครับ แต่ไม่มีไซด์ทั้งคู่ ไม่มีไซด์ ผมใช้ 235/50-55/17 ต้องการดรรชนีรับน้ำหนักเกิน100 ครับ
-
235-55-17
HK S1 NOBLE ตัวเดียวกับ CIVIC FCครับ
ถูกกว่านีั ก็ASPIRE 4G ครับ
-
235-55-17
HK S1 NOBLE ตัวเดียวกับ CIVIC FCครับ
ถูกกว่านีั ก็ASPIRE 4G ครับ
นี่ร้านใหญ่เมืองนนท์นี่ คงเป็นตัว s1 รอเวลาเหมาะสม ขอบคุณครับ :)
-
ส่วนตัวผมไม่เคยคิดจะลอง ยอมจ่ายแพงซื้อแบบเชื่อถือได้ดีกว่า เพราะเกิดมันจำเป็นพึ่งพาสมรรถนะของยาง มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
-
ถ้ายาง premium เดิมๆมันหมดสภาพ
การเปลี่ยนยางแบรนด์รอง ดีกว่าการทนใช้เยอะครับ
ยิ่งตอนนี้หน้าฝนด้วย ถ้าใช้พวกหน้ายางขอบโล้นๆ เนื้อแข็ง ผิวด้านๆ ร่องตื้นๆ อันตรายครับ (ยางผมใช้จนสภาพนี้แหล่ะ)
ผมเองเปลี่ยนจาก PS3 หน้ากว้าง 225 (สภาพเต็มกลืน)
เปลี่ยนมาเป็น GT CHAMPIO (ยี่ห้อโนเนม) หน้ากว้าง 205 (ยางค้างปีครับ)
(ก่อนเปลี่ยนก็ลองไปยกๆ แบกๆเพื่อเช็คน้ำหนักยาง ลองสัมผัสเนื้อยางว่ามันลักษณะไหน(พอจะมีความหนึบใช้ไหม)
ผมลองกดๆดูว่ามันจะแข็งแรงพอไหวมั้ย (คือผมอยากได้แบบติดกระด้างเข้าไว้ครับ) ส่วนตัวผมทำได้ประมาณนี้ครับ)
เดิม(ยางPREMIUM หมดสถาพ)
คือเบรกหนักๆ ตรงๆ มันออกแฉลบๆ แถๆ เพราะสภาพยางมันไม่ได้แล้ว (ผมต้องหาเรื่องเปลี่ยนยางแล้วล่ะ)
ปัจจุบัน
คือ พวกมาลัยเบาลงนิดหนึง ระยะเบรกเพิ่มขึ้น (แต่มันก็อยู่ในระดับรับได้ โอเคร ไม่แย่เละเทะ (ถ้ายางpremium 100 อันนี้ก็ 80 ครับ))
ความนุ่มนวลเพิ่มขึ้น(นุ่มกว่าที่คาด) และการควบคุมใช้ได้ (ควรคู่กับคำว่ายาง SPORT ได้ครับ)
(ดีกว่าพวกยางประหยัดน้ำมันแบรนด์ดังเยอะมากครับ) ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีกับยางราคาถูกครับ
ผมซื้อเพราะผมต้องเปลี่ยนครับ
(ของเดิมสภาพเต็มกลืนครับ ต้องเปลี่ยนแต่ไม่อยากใช้ตังค์มากครับ)
ผมว่าของแบบนี้มันอยู่ที่ MIND SET แต่ละคนครับว่ามีระบบความอย่างไรครับ
คนที่ต้องสุดเท่านั้น (ถ้าไม่สุดก็จะข้องใจ)
คนที่หาความไว้เนื้อเชื่อใจในแบรนด์ คุณภาพ ความสบายใจที่ใช้ (จ่ายแล้วสบายใจ ไม่ต้องมานั่งกังวล)
คนที่ต้องการทดสอบ เริ่มจากยางมาตรฐานไม่ต้องตามใคร ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด แล้วคลิ๊กครับ (คุ้มราคา) (มีทั้งหวาน ทั้งเจ็บ แต่มันส์เค้าล่ะ)
คนที่ต้องการของถูก (เอาถูกเข้าว่า) ฯ
ปล.
ถ้าผมมีตังค์เยอะเหลือ
ผมใช้ PREMIUM ครับ
-
ถ้ายาง premium เดิมๆมันหมดสภาพ
การเปลี่ยนยางแบรนด์รอง ดีกว่าการทนใช้เยอะครับ
ยิ่งตอนนี้หน้าฝนด้วย ถ้าใช้พวกหน้ายางขอบโล้นๆ เนื้อแข็ง ผิวด้านๆ ร่องตื้นๆ อันตรายครับ (ยางผมใช้จนสภาพนี้แหล่ะ)
ผมเองเปลี่ยนจาก PS3 หน้ากว้าง 225 (สภาพเต็มกลืน)
เปลี่ยนมาเป็น GT CHAMPIO (ยี่ห้อโนเนม) หน้ากว้าง 205 (ยางค้างปีครับ)
(ก่อนเปลี่ยนก็ลองไปยกๆ แบกๆเพื่อเช็คน้ำหนักยาง ลองสัมผัสเนื้อยางว่ามันลักษณะไหน(พอจะมีความหนึบใช้ไหม)
ผมลองกดๆดูว่ามันจะแข็งแรงพอไหวมั้ย (คือผมอยากได้แบบติดกระด้างเข้าไว้ครับ) ส่วนตัวผมทำได้ประมาณนี้ครับ)
เดิม(ยางPREMIUM หมดสถาพ)
คือเบรกหนักๆ ตรงๆ มันออกแฉลบๆ แถๆ เพราะสภาพยางมันไม่ได้แล้ว (ผมต้องหาเรื่องเปลี่ยนยางแล้วล่ะ)
ปัจจุบัน
คือ พวกมาลัยเบาลงนิดหนึง ระยะเบรกเพิ่มขึ้น (แต่มันก็อยู่ในระดับรับได้ โอเคร ไม่แย่เละเทะ (ถ้ายางpremium 100 อันนี้ก็ 80 ครับ))
ความนุ่มนวลเพิ่มขึ้น(นุ่มกว่าที่คาด) และการควบคุมใช้ได้ (ควรคู่กับคำว่ายาง SPORT ได้ครับ)
(ดีกว่าพวกยางประหยัดน้ำมันแบรนด์ดังเยอะมากครับ) ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีกับยางราคาถูกครับ
ผมซื้อเพราะผมต้องเปลี่ยนครับ
(ของเดิมสภาพเต็มกลืนครับ ต้องเปลี่ยนแต่ไม่อยากใช้ตังค์มากครับ)
ผมว่าของแบบนี้มันอยู่ที่ MIND SET แต่ละคนครับว่ามีระบบความอย่างไรครับ
คนที่ต้องสุดเท่านั้น (ถ้าไม่สุดก็จะข้องใจ)
คนที่หาความไว้เนื้อเชื่อใจในแบรนด์ คุณภาพ ความสบายใจที่ใช้ (จ่ายแล้วสบายใจ ไม่ต้องมานั่งกังวล)
คนที่ต้องการทดสอบ เริ่มจากยางมาตรฐานไม่ต้องตามใคร ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด แล้วคลิ๊กครับ (คุ้มราคา) (มีทั้งหวาน ทั้งเจ็บ แต่มันส์เค้าล่ะ)
คนที่ต้องการของถูก (เอาถูกเข้าว่า) ฯ
ปล.
ถ้าผมมีตังค์เยอะเหลือ
ผมใช้ PREMIUM ครับ
ขอบคุณครับ
จริง ๆแล้ว เงินคงไม่ใช่ประเด็นเท่าไร แต่ถ้าสองหมื่นเศษ เป็นหมื่น+- อีกหมื่นก็ทำอะไรได้หลายอย่าง(งก)
เมื่อก่อนผมเน้นต้องดี หนึบ ฯลฯ แต่ผม 3 ปี เปลี่ยน ระยะทางไม่เกิน สาม-สี่หมื่น โล สักชุด ดอกยังเต็ม จึงอยากลองดู ถ้าดี จะได้พูดได้ว่า "โง่อยู่ได้ตั้งนาน"...เหมือนคนอื่นเขา
-
จริง ๆแล้ว เงินคงไม่ใช่ประเด็นเท่าไร แต่ถ้าสองหมื่นเศษ เป็นหมื่น+- อีกหมื่นก็ทำอะไรได้หลายอย่าง(งก)
เมื่อก่อนผมเน้นต้องดี หนึบ ฯลฯ แต่ผม 3 ปี เปลี่ยน ระยะทางไม่เกิน สาม-สี่หมื่น โล สักชุด ดอกยังเต็ม จึงอยากลองดู ถ้าดี จะได้พูดได้ว่า "โง่อยู่ได้ตั้งนาน"...เหมือนคนอื่นเขา
>>
ชัดเจนครับ แบบนี้ต้องจัดรุ่นเด็ดๆครับ
ขอให้เจอ ยางที่ถูกใจครับ ::)