Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: scott1 ที่ มิถุนายน 03, 2010, 18:06:42
-
เห็น camry club เขา post ไว้ครับ
http://www.camryclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=45413&postdays=0&postorder=asc&start=0 (http://www.camryclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=45413&postdays=0&postorder=asc&start=0)
แล้วก็ E-toyota
http://www.etoyotaclub.net/applications/webboard/post_topic.aspx?fid=43&id=1059 (http://www.etoyotaclub.net/applications/webboard/post_topic.aspx?fid=43&id=1059)
แต่เวป www.toyota.co.th ยังไม่มีรายละเอียดเลยครับ เลยอยากทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ
-
โห 5 ปีนี่ผมก็ว่าเยอะแล้วนะ 10 ปีนี่คงไม่มั้ง ผมว่า :-\
-
10 ปีครับ เพราะญติผมเป็น dealer อยู่ แกยังโทรมาถามเลยว่ามันประกัน 10 ปี เอ็งคิดว่าอาควรสั่งมาขายดีป่าวอ่ะ
-
10 ปีนี่เปลี่ยนทั้งลูกหรือเปลี่ยนเฉพาะเซลล์ครับ
อ้อ ขอถามนิดนึงครับ แล้วคนขับจะรู้ได้ยังไงอะครับ ว่าแบตมันหมดอะครับ เวลาจอดอยู่เฉยๆมันจะสับเปลี่ยนไปใช้น้ำมันเร็วขึ้นหรือยังไงครับ หรือว่ามันมีเป้น scale บอกระดับอะครับ
-
เข้าไปอ่านดู เห้นบอกว่าอาจจะมีเงื่อนไขบางประการด้วย เช่น ต้องเข้าศูนย์ตลอด ห้ามดัดแปลงระบบไฟฟ้า อะไรประมาณนี้ด้วยนิครับ
ผมว่าไอที่น่าห่วงน่าจะเป็น Gen หรือ motor มากกว่าแบตนะ เห้นว่า Gen ราคาเป็นแสนเลยนิครับ อยากรู้เหมือนกันว่าอายุการใช้งานมันเท่าไหร่
-
รู้สิครับ
จะหมดเร็วมาก
หรือว่าชาร์ตไม่เข้าเลยครับ
หรือว่าหมดเร็วมากจนไม่สามารช่วยเครื่องยนต์ได้เลย ก็เครื่องติดตลอด อะครับ ;D
-
เก็บข้อมูลครับ
-
จาก e-toyotaclub นะ
" เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า Camry Hybrid ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย
และอายุการใช้งานของ แบตเตอรี่ hybrid ว่าจะใช้ได้ไม่นานเหมือนแบตเตอรี่ทั่วๆไป
ทางบริษัทโตโยต้าจึงได้มีแคมเปญพิเศษนี้ออกมาให้กับลูกค้า รถ Camry Hybrid โดย
บริษัทรับรองอายุการใช้งานของ แบตเตอรี่ Hybrid ช่วงปีที่ 6 - 10 เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พค
ถึง 31 ธค 53 และมีผลย้อนหลังให้ลูกค้า รถ Camry Hybrid ที่ได้ซื้อไปก่อนหน้านี้ด้วย
โดยการเปลี่ยนเพื่อทดแทนแบตเตอรี่ Hybrid ที่เสียหาย อันเนื่องมาจากความบกพร่อง
ของวัสดุ/ชิ้นส่วนหรือการประกอบจากโรงงาน ภายใต้การใช้งานตามปกติ ทั้งนี้ ไม่รวมถึง
ความเสียหายจากอุบัติเหตุ, อุบัติภัยต่างๆ และในการใช้สิทธิ์แคมเปญนี้ ลูกค้าจะต้องชำระ
ค่าดำเนินการ 1,000 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ไม่รวมค่าแรงและค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ต่างๆ
ที่เกี่ยวข้อง ( ถ้ามี ) .ในการถอดเปลี่ยนและติดตั้ง นะครับ
หมายเหตุ : ถ้าแบตเตอรี่ Hybrid เกิดเสียหายก่อน 5 ปี สมาชิกสามารถเคลมได้
โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆครับ "
-
คำถาม
1. แล้วทำไมเฉพาะรถที่ขายไปก่อนหน้า และรถที่จะขายต่อไปจนถึงสิ้นปีนี้ล่ะ ?
ถ้าผมจะซื้อ Camry Hybrid ปีหน้า Toyota จะเลิกแคมเปญนี้เหรอครับ ? หรือเพราะว่า
ที่กำหนดไว้แค่สิ้นปีนี้ ก็เพราะต้องการจะกระตุ้นยอดขายที่ตอนนี้ มันอืดๆ อยู่ เท่านั้น
งงๆ กับ logic นะ ไม่รู้ว่า เพื่อต้องการสร้างความมั่นใจในสินค้า หรือเพื่อกระตุ้นยอดขาย ?
2. คิดๆ แล้ว ผมล่ะ สงสารคนทำ Altis Minorchange จังเลย
ถ้าข่าวเรื่อง เกียร์ CVT เป็นจริงล่ะก็ แล้วดันมาออกขายในช่วงเวลานี้ เหงื่อตกกีบแน่ๆ
-
ขยายเวลารับประกันเป็น 10 ปีจริงแน่ๆ ครับ เพราะเห็นโฆษณาในหนังสือพิมพ์แล้ว (คุณดู๋สัญญาเต็มหน้ากระดาษเลย)
ส่วนรายละเอียดเงื่อนไขจะเป็นอย่างไรต้องลองถามทาง Sales ดูแล้วหล่ะครับ
ส่วนที่ให้เฉพาะภายในปีนี้ มองว่าเป็นการกระตุ้่นยอดมากกว่าครับ เพราะปีหน้าน่าจะมี Prius มาแบ่งยอดไปพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้า Fleet ที่ต้องการนำรถไปสร้างภาพลักษณ์ด้านการดูแลสิ่งแวดล้ิอม หรือลดโลกร้อน (เนื่องจากไม่จำเป็นต้องซื้อรถราคา 1 ล้าน 6 แสน แล้วซื้อราคาล้านต้นๆ ก็สร้างภาพได้เหมือนกัน)
-
ขยายเวลารับประกัน ดีจริงๆ ต่อไปก็หมดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย และข้อสงสัยในอายุการใช้งานแล้วสิน่ะ เพื่อนๆ
-
ผมคิดว่าน่าสนใจดีนะครับ จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายกันอีกต่อไป
-
ผมคิดว่ามันคุ้มค่ามากๆครับ สำหรับการขยายเวลาการรัาบประกันแบตเพิ่มขึ้นเป็น10 ปี ซึ่งผมได้ประโยชน์จากตรงนี้เต็มๆครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าแบตล่ ะเพราะ มีเวลาเพิ่มขึ้นอีกตั้ง 5 ปี
-
ดีจังเลย ที่ขยายเวลาการรับประกันแบตเพิ่ม
-
2. คิดๆ แล้ว ผมล่ะ สงสารคนทำ Altis Minorchange จังเลย
ถ้าข่าวเรื่อง เกียร์ CVT เป็นจริงล่ะก็ แล้วดันมาออกขายในช่วงเวลานี้ เหงื่อตกกีบแน่ๆ
เกียร์ CVT มันเกิดปัญหาอะไรครับ