Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: burutrad ที่ สิงหาคม 02, 2017, 10:46:12
-
พอดีมีญาติๆจะปล่อยต่อให้ตัว 2.4 ไฮบริดสภาพดีมากสอบถามนิดนึงครับว่ารถรุ่นนี้มีอะไรน่ากังวลตรงไหนบ้างครับและค่าดูแลรักษาเหมือนรถโตโยต้าทั่วไปไหมครับ ขอบคุณครับ
(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2016/Testdrive/toyota%20alphard%20hybrid/1200px-Toyota_Alphard_(first_generation)_(front%2C_white)%2C_Serdang.jpg)
-
รุ่นนี้แบตไฮบริดพังไวครับ เฉลี่ย3ปีพัง แล้วก็คอมแอร์ด้วย มี2ตัวนี้อายุไม่ค่อยยืนนอกนั้นไม่ค่อยมีอะไรพัง แต่ถ้าถามผมหาตัวเครื่องธรรมดาดีกว่าครับ
-
หาตัวธรรมดาเหมือนกันครับ แต่สภาพค่อนข้างแย่ซะเยอะ
มีตัว Hybrid นี่สภาพดีหลายคัน แต่ไม่กล้าเล่นครับ
เดาว่าตัวไม่ Hybrid อาจจะเป็นมือ 3-4 แล้วเพราะขายง่ายกว่า สภาพเลยไม่ค่อยดีนัก
แต่ตัว Hybrid ราคาล่วงมากจนเจ้าของมือแรกขายไม่ลง สภาพเลยยังดีกว่ามากครับ
-
น่าใช้ครับ
ที่บ้านใช้ตัว3.0 minor change อยู่ ใช้มาเกือบสองแสนโลแล้ว
ถึงจะเริ่มเก่าแต่มันเป็นรถตู้ที่นั่งสบายจริงๆ ทน ถึกตามสไตล์โตโยต้า
ข้อเสียคืออะไหล่ค่อนข้างแพง เทียบกับรถยี่ปุ่นทั่วไป แต่ทุกอย่างซ่อมจบ
อีกอย่างคือ ขับแล้วน่าเบื่อ ตามสไตล์รถตู้
ถ้าแบตสามปีเสื่อม ตีซะลูกละแสน ถ้าปีนึงวิ่งซักหมื่นโล จะมีค่าเสื่อมตกโลละสามบาทเลยนะครับ
ซึ่งราคานี้ อาจลองพิจารณาเป็นค่าน้ำมันให้ตัว3.0ได้เลย
ถ้าเลือกได้ ให้เลือกตัวไมเนอร์นะครับ มันจะมีออพชั่นบางอย่างดีกว่าเช่นเกียร์5สปีดเป็นต้น
-
น่าใช้ครับ
ที่บ้านใช้ตัว3.0 minor change อยู่ ใช้มาเกือบสองแสนโลแล้ว
ถึงจะเริ่มเก่าแต่มันเป็นรถตู้ที่นั่งสบายจริงๆ ทน ถึกตามสไตล์โตโยต้า
ข้อเสียคืออะไหล่ค่อนข้างแพง เทียบกับรถยี่ปุ่นทั่วไป แต่ทุกอย่างซ่อมจบ
อีกอย่างคือ ขับแล้วน่าเบื่อ ตามสไตล์รถตู้
ถ้าแบตสามปีเสื่อม ตีซะลูกละแสน ถ้าปีนึงวิ่งซักหมื่นโล จะมีค่าเสื่อมตกโลละสามบาทเลยนะครับ
ซึ่งราคานี้ อาจลองพิจารณาเป็นค่าน้ำมันให้ตัว3.0ได้เลย
ถ้าเลือกได้ ให้เลือกตัวไมเนอร์นะครับ มันจะมีออพชั่นบางอย่างดีกว่าเช่นเกียร์5สปีดเป็นต้น
เคยขับเทียบกับH1มั๊ยครับ อยากรู้ว่าต่างกันมากมั๊ย ที่ระบุh1เพราะเคยขับตัวนี้แล้วรู้สึกว่าขับดีใช้ได้ แต่งบไปไม่ถึงครับ
-
ถ้ารู้ประวัติอยู่แล้วก็น่าสนครับ เรื่องแบตที่ต้องเปลี่ยนมีหลายรายนำเข้ามาขายพร้อมเปลี่ยนแต่ก็ต้องเตรียมไว้หลักแสนต้นๆครับ ถ้าเจ้าของเพิ่งเปลี่ยนมาและได้ราคาดีก็น่าสนครับ เพราะถ้ารหัส20คือรุ่นก่อนปัจจุบันก็ยังหลักล้านขึ้นทั้งนั้น
-
หาสภาพดีๆยาก แต่ก็ยังดูดี
น่าจะขายต่อยากด้วยครับ :'(
-
น่าใช้ครับ
ที่บ้านใช้ตัว3.0 minor change อยู่ ใช้มาเกือบสองแสนโลแล้ว
ถึงจะเริ่มเก่าแต่มันเป็นรถตู้ที่นั่งสบายจริงๆ ทน ถึกตามสไตล์โตโยต้า
ข้อเสียคืออะไหล่ค่อนข้างแพง เทียบกับรถยี่ปุ่นทั่วไป แต่ทุกอย่างซ่อมจบ
อีกอย่างคือ ขับแล้วน่าเบื่อ ตามสไตล์รถตู้
ถ้าแบตสามปีเสื่อม ตีซะลูกละแสน ถ้าปีนึงวิ่งซักหมื่นโล จะมีค่าเสื่อมตกโลละสามบาทเลยนะครับ
ซึ่งราคานี้ อาจลองพิจารณาเป็นค่าน้ำมันให้ตัว3.0ได้เลย
ถ้าเลือกได้ ให้เลือกตัวไมเนอร์นะครับ มันจะมีออพชั่นบางอย่างดีกว่าเช่นเกียร์5สปีดเป็นต้น
เคยขับเทียบกับH1มั๊ยครับ อยากรู้ว่าต่างกันมากมั๊ย ที่ระบุh1เพราะเคยขับตัวนี้แล้วรู้สึกว่าขับดีใช้ได้ แต่งบไปไม่ถึงครับ
ไม่เคยนั่งh1 เลยครับ
แต่ส่วนตัวเชื่อว่าh1น่าจะขับสนุกกว่าหน่อยจากเครื่องดีเซลทอร์คเยอะ
ส่วนความสบายถ้าเป็นH1ตัวที่ เบาะ7ที่นั่งก็น่าจะใกล้เคียงครับ
-
น่าใช้ครับ
ที่บ้านใช้ตัว3.0 minor change อยู่ ใช้มาเกือบสองแสนโลแล้ว
ถึงจะเริ่มเก่าแต่มันเป็นรถตู้ที่นั่งสบายจริงๆ ทน ถึกตามสไตล์โตโยต้า
ข้อเสียคืออะไหล่ค่อนข้างแพง เทียบกับรถยี่ปุ่นทั่วไป แต่ทุกอย่างซ่อมจบ
อีกอย่างคือ ขับแล้วน่าเบื่อ ตามสไตล์รถตู้
ถ้าแบตสามปีเสื่อม ตีซะลูกละแสน ถ้าปีนึงวิ่งซักหมื่นโล จะมีค่าเสื่อมตกโลละสามบาทเลยนะครับ
ซึ่งราคานี้ อาจลองพิจารณาเป็นค่าน้ำมันให้ตัว3.0ได้เลย
ถ้าเลือกได้ ให้เลือกตัวไมเนอร์นะครับ มันจะมีออพชั่นบางอย่างดีกว่าเช่นเกียร์5สปีดเป็นต้น
เคยขับเทียบกับH1มั๊ยครับ อยากรู้ว่าต่างกันมากมั๊ย ที่ระบุh1เพราะเคยขับตัวนี้แล้วรู้สึกว่าขับดีใช้ได้ แต่งบไปไม่ถึงครับ
h1 ขับสนุกกว่า เครื่องแรงกว่า แต่อัลพาร์ดนั่งสบายกว่า
ลองเข้าไปดูข้อดีข้อเสียใน คลับ h1 คลับดู สมาชิก 22187 คน
https://www.facebook.com/groups/812639742201105/
-
อาเพิ่งขายไปเมื่อปีที่แล้ว แบ็ตฯไฮบริจเดิมยังไม่ได้เปลี่ยน รถ10ปี ถอยจากป้ายแดง ไมล์แสนห้า ให้คนซื้อไปลุ้นต่อ 55
-
อยากได้รถแนวนี้เหมือนกัน แต่เห็น Granvia ตัวสุดท้าย ราคาต่างกันกับอัลพาร์ดเกินเท่าตัว
นาน ๆ ได้ขับที เพราะปกติคนในบ้าน ต่างคนต่างมีรถ
นาน ๆ ทีถึงรวมตัวออกต่างจังหวัด ออปชั่นไม่ขี้เหล่เลย แค่เก่ากว่า แต่ดูน่านั่งอยู่เลย
-
อยากได้รถแนวนี้เหมือนกัน แต่เห็น Granvia ตัวสุดท้าย ราคาต่างกันกับอัลพาร์ดเกินเท่าตัว
นาน ๆ ได้ขับที เพราะปกติคนในบ้าน ต่างคนต่างมีรถ
นาน ๆ ทีถึงรวมตัวออกต่างจังหวัด ออปชั่นไม่ขี้เหล่เลย แค่เก่ากว่า แต่ดูน่านั่งอยู่เลย
มีฮุนได h1 มาแทนไงครับ ราคา 1.28 ล้าน-1.67 ล้านในตัวท็อปประตูไฟฟ้า ยอดขายในไทยก็โอเคนะครับ เดือนละเกือบ400 คัน ยอดอับดับ1ของรถประเภทเดียวกัน หลายปีติดต่อกัน
ลองเข้าไปดูข้อดีข้อเสียในคลับก็ได้ครับ สมาชิก 23015 คน ในไทย
https://www.facebook.com/groups/812639742201105/?multi_permalinks=1068397523291991&comment_id=1068428039955606¬if_t=like¬if_id=1502377516861275