Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rainbow66 ที่ สิงหาคม 02, 2017, 18:21:06
-
สวัสดีครับผม
พึ่งถอยรถมาได้ เดือนกว่าๆ ขับไป 1200 โลเองครับ
ขอถามพี่ๆในบอร์ด เกี่ยวกับระดับนำมันเครื่อง หน่อยครับ
ตามรุปเลยครับ ผมถ่ายรูปตอนเช็ดก่อนวัด และก้หลังวัดนะครับ
จะถามว่า ระดับ นำมันเครื่อง ขนาดนี้ ปกติมั้ยครับ
พี่ๆที่ใช่ ranger นี้ระดับ นมค ประมานไหนกันครับ
ปล. หน้าจอวัดความร้อน บนหน้าปัด รถ ตอนขับ ก็ไม่ถึงขีเแดงนะครับ แค่ประมาน กลางๆของเกต เองครับ
แล้วก้อีกคำถามนะครับ ถ้าเราเอาไปเปลี่ยน นำมันเครื่องเอง ประกันจะขาดมั้ยครับ
ผมกะว่าจะไปเปลี่ยน เอา shell hx8 diesel 5w-30 ใส่แทน ขอบคุณครับ
-
ดูเหมือนจะน้อยนะครับ หามาเติมเพิ่มสักลิตรก็น่าจะอุ่นใจกว่า
-
ดูเหมือนจะน้อยนะครับ หามาเติมเพิ่มสักลิตรก็น่าจะอุ่นใจกว่า
ไม่น้อยนะครับ
(https://www.uppic.org/image-CF49_5981B9CC.jpg)
ยังอยู่ในระยะรับประกัน ใช้บริการของศูนย์ไปก่อนครับ พ้นระยะแล้วก็ตามใจชอบเลยครับ
-
อยากจะบอกว่าเป็นก้านวัดระดับที่ "เล็ง" ได้ยากมากที่สุดเลยครับ ;D ;D ;D ;D
-
ทำอะไรนอก 0 ประกันขาด
-
อยากจะบอกว่าเป็นก้านวัดระดับที่ "เล็ง" ได้ยากมากที่สุดเลยครับ ;D ;D ;D ;D
พ่อผมก็ใช้รุ่นนี้อยู่พอดี เคยชักมาดูตอนไปถ่ายน้ำมันเครื่องมา ศูนย์ชอบเติมเกินตลอด ผมเลยดูดออก ตอนเติมเกิน มันมองง่าย พอดูดออกแล้วมันอยู่ตรงลายๆเท่านั้นแหละ ดูยากชิบxายยยเลยครับ
ผมว่าแบบเรียบๆยังมองง่ายกว่าเยอะเลย
-
เป็นก้านวัดน้ำมันเครื่อง ที่มองแล้วลายตามาก ดูลำบากเกิน อยากรู้คนออกแบบคิดได้อย่างไง
ผมว่าระดับน้ำมันเครื่องไม่เกิน จุดขีดบน สีแดงครับ
(https://www.img.in.th/images/3e7a0ecd5f5ca872f700708b1c93f688.jpg) (https://www.img.in.th/image/NvDW)
-
ดูอยากจริงๆครับก้านวัดแบบนี้ ถามนิดนึงครับตกลงเครื่อง 2.2 เติมน้ำมันเครื่องกี่ลิตครับ จะครบสามปีแล้ว ที่บ้านจะเปลี่ยนถ่ายเองครับ
-
8.0 L
-
ขอบคุณ ทุกความเห็นนะครับ
ยังงี่ค่อย สบายใจหน่อย นึกว่า นำมันเครื่องรั่ว
ที่แทนมันดูยากนี้เอง
-
ถ้ามันเกินขีดแดงที่คุณ Darkart บอกไว้ มันดูง่ายครับ แต่ถ้ามันต่ำลงมา มันจะดูยากทันที
แล้วรุ่นนี้เป็นอะไรไม่รู้ครับ ถ้าเกิน ก็เห็นเลยว่าเกิน แต่ถ้าอยู่ในร่องๆนั้น ผมชักออกมาทีไร มันดูไม่ออกซักที ขนาดดูดออกไปตั้งเยอะแล้ว มันก็ยังเหมือนเต็มๆอยู่
ต้องดูดไปจนถึงตุ่มข้างล่าง ถึงจะมองออกว่ามันออกไปเยอะแล้ว ถ้าอยู่ในระหว่างขอบบนถึงขอบล่าง มองไม่รู้เรื่องเลยครับ
-
นมค ศูนย์ฟอร์ด ใช้Castrol Magnatec
ตารางเช็คระยะ เปลี่ยนที่ 15,000กม.
ผมเคยใช้ ตัวนี้ จน18,xxx km. ดำมาก ไม่ลื่นเลย (ก่อนนี้ ไม่รู้เรื่องอะไรเลย 55)
หากว่ารู้สึกขับแล้ว ความไหลลื่น ลดลง ก็เปลี่ยนครับ
เห็นมีคำแนะนำ Castrol รถใช้งานหนัก เปลี่ยนที่ 7,500กม.
นับไมล์ 7,500km. แล้วเปลี่ยนเป็น Shel HX8
เทียบความรู้สึกครับ
*เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ด้วยครับ ไม่อยากให้เชื่อตาราง 195,000
เกรงว่าเกียร์จะพังก่อนเครื่องยนต์
(Fiesta พังกันมากมายครับ)
-
เติมเพิ่มอีกหน่อยครับในรูปผมว่ามันต่ำไป ปกติ 2.2 ศูนย์เติม 8.6ลิตร มันเลยขีดบน ผมเติม 8ลิตร อยู่กลางๆครับ
-
เปลี่ยนที่ 0 เพื่อรักษาประกัน
แล้วลองถาม 0 ดูว่าหิ้ว นมค ไปเองได้ไหม
-
เรื่องจริงเลยครับ
เป็นก้านวันที่ห่วยแตกมากที่สุด
ผมเองชักขึ้นมา งุดหงิดทุกครั้ง
มองได้ยากโคตรๆ
หมดประกันแล้วค่อย หาเติมตามที่ชอบดีกว่าครับ
ส่วนรถผม ตอนอยู่ในประกัน ให้0เติมแค่ แปดลิตร
และบอกว่า มีอีกครึ่งลิตรเหลืออยู่บ้าน
แค่แปดลิตร ก็พอ เหลือๆ
รถผม ทุกหมื่นโล(อุดอีจีอาร์)
-
ขอถามเจ้าของกระทู้เพิ่มด้วยนะครับว่า วัดตอนไหน จอดไว้นานแล้วหรือหลังดับเครื่อง
รถที่ทำงานผม 50Pro แคปเตี้ย วัดตอนดับเครื่องอยู่ปลายๆเลยครับ
-
อยู่ในประกันต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ตามระยะที่ต้องเช็คตลอดนะครับไม่งั้นเดี๋ยวประกันหลุด ถ้าอยากใช้นำ้มันเครื่องดีๆก็ถ่ายเปลี่ยนข้างนอกเองได้ แต่ถึงระยะที่ต้องเช็คก็ต้องเข้าศูนย์ครับ น้ำมันเกียร์ผมเปลี่ยนทุก 45,000 กิโลครับ ในคู่มือให้เปลี่ยนตอน 195,000 ผมว่ารอเวลานั้นพังก่อนพอดี
-
;D ;D ;D ;D ;D ;D
ชะตากรรมเดียวกันเพียบบบบ รู้ตัวอีกที ตรูเติมเกิน(อีกแล้ว) 555
ส่วนใหญ่ที่เคยๆเปลี่ยน 2.2 กรอง นมค.ด้วย ถ้า 8 ลิตร เกินก้านวัดครับ ขนาดทั้งดูดทั้งเป่าใน oil cooler ออกด้วยนะครับ ;)
-
ผมใช้วิธีทาบกับกระดาษทิชชูดูครับ
คือดึงออกมาแล้ว วางทาบบนกระดาษเลยครับ
ยิ่งตอนถ่ายน้ำมันเครื่องมาใหม่ๆ มันจะใสมาก ดูลำบาก ต้องใช้วิธีนี้จึงจะเห็นชัด
-
ยังไงเจ้าของกระทู้ก็ถามเรื่องน้ำมันเครื่องแล้ว ก็ตอบหมดเลยละกัน
จากประสบการณ์ (ความคิดเห็นส่วนตัวเท่าความรู้ที่มี)
1.น้ำมันเครื่อง ถ้าเข้าศูนย์จะเติม 8.6 ลิตร เกินก้านเลยครับ. บางคนกลับมาดูดออก ครึ่งลิตร สำหรับผมเองก็กลับมาดูดออกครึ่งลิตร ตอนนี้ หมดประกันเติมแค่ 7.5 อีกประเด็นคือศูนย์จะถ่ายที่ 15000 กิโลเมตรแต่ผมจะถ่ายเองที่ 10000กิโลเมตร
2.น้ำมันเกียร์ แนะนำว่าเปลี่ยนทุกๆ 40000 โล ชัวร์สุด
3.น้ำมันเฟืองท้ายก็เช่นกันครับ ทุกๆ 40000 โล
ทั้งหมดคือที่ทำมากับรถตัวเอง
-
สอบถามนอกเรื่องหน่อยครับ ก้านวัดน้่ำมันเครื่องเป็นโลหะเหรอครับ
ผมนึกว่าเป็นพลาสติกกันไปหมดแล้วซะอีก