Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wisidsak ที่ มิถุนายน 03, 2010, 21:34:51
-
ผมว่า Honda แผ่วไปเยอะเลยนะครับในช่วงเวลานี้
มีแต่ก็คงเรื่องเครื่องยนต์ NA ที่ไม่รู้ว่าคนส่วนใหญ่ยังภาคภูมิใจหรือเปล่า
เมื่อก่อนดูเหมือนจะเป็นผู้นำแนวหน้าด้านเทคโนโลยีสันดาบ
VW ทำเครื่องเล็กผูกเทอร์โบ ประหยัดน้ำมัน ได้รางวัลมาก็มีแล้ว
จะ Hybrid ตัว Honda ก็ดูไม่ได้เป็นผู้นำคนอื่น
หรือจะ รถยนต์ไฟฟ้า Honda ก็มีต้นแบบมาแค่นั้น
หรือจะ รถสปอร์ต Honda เองก็ไม่มีแล้ว
จับตลาด สปอร์ตเล็ก Hybrid ก็ดูท่าจะตี Toyota Prius ไม่แตก > ผมมองตรงที่ ต่อให้ +ความสปอร์ตเข้าไป ก็ยังสู้ความเป็นรถครอบครัว ไมได้นะครับ
สุดท้ายก็ลุ้นกับทาง Fuel Cell ที่มีแต่แบบเช่าซื้อ แต่ดูวี่แววโลกเราแล้ว แหะๆๆ จะได้เกิดหรือเปล่า ถึงแม้ Toyota จะคิดว่า Fuel Cell เหมาะกว่าในอนาคตก็เถอะ
-
ผมชอบ ฮอนด้าตรงที่ทำรถเล็กให้มีพื้นที่เกือบเทียบเท่ารถใหญ่ ผมมองว่าตรงนี้เป็นจุดแข็งที่สามารถพัฒนาต่อได้
-
ผมชอบ ฮอนด้าตรงที่ทำรถเล็กให้มีพื้นที่เกือบเทียบเท่ารถใหญ่ ผมมองว่าตรงนี้เป็นจุดแข็งที่สามารถพัฒนาต่อได้
ผมว่ารุ่นที่คุณ liveshow ว่าก็มีแต่ Jazz นะคับที่ข้างนอกเล็กข้างในใหญ่
ค่ายที่ทำให้รถเล็กมีพื้นที่เทียบเท่ารถใหญ่ ผมว่า Toyota / Nissan มากกว่า
เค้าเน้นแบบนั้นแทบทุกรุ่น
ส่วนตัวผมว่า Honda มีจุดแข็งที่สามารถทำภายในออกมาได้สวยๆ กว่าค่ายอื่น
ครับ แต่คุณภาพการประกอบยังไม่ถึงขั้นนะครับ ต้องรวม Toyota Nissan Honda
เข้าด้วยกันถึงจะพอสู้ interior ของ Audi ได้บ้าง
-
เห็นด้วยครับ.. แผ่วไปเยอะเลย.. :-\
จุดแข็งของฮอนด้าที่ขายในไทย ผมว่าอยู่ที่การออกแบบรถทั้งภายนอกและภายในมั้งครับ..
หลายๆรุ่นออกแบบมาค่อนข้าง มาในแนวล้ำยุคดี.. (แต่บางคนไม่ชอบแนวนี้ ก็คือมุมมองต่างกันไป)
และจุดแข็งเรื่องเครื่องยนต์บางรุ่น ที่เมื่อเทียบรุ่นต่อรุ่น มักทำได้ดีกว่าค่ายอื่น..
แล้วก็บุญเก่า Brand Value ของฮอนด้า โดยรวมในไทย คนยังให้การยอมรับที่มากกว่ารุ่นอื่นๆ ยกเว้นโตโยต้า
ดูยอดขายช่วงเดือนที่ผ่านมา ก็ยังขายได้เรื่อยๆ.. ::)
-
จริงๆผมว่าไม่แผ่วนะ พอที่ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในตลาดทุกตัวมันมีอายุ(โมเดลเชนจ์)เลยครึ่งทางมาทั้งนั้นแล้ว(ยกเว้นFREED)
ขายได้ขนาดนี้ถือว่าเก่งมากๆ ครับ
ดูอย่างส่วนแบ่งของCR-V โฉมปัจจุบันผมว่า ถึงจะลากขายอีก2ปีนับจากวันนี้ก็ยังมีอนาคตที่สดใสกว่า CR-V GEN2นะครับ
ถ้าในความเห็นผม คิดว่า ถ้าซื้อแล้วใช้ไม่เกิน10 ปีแล้วใช้บริการศูนย์ตลอด
ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยนผมว่าน่าจะต่ำกว่าโตโยต้าอยู่ (แต่ศูนย์ดีๆรอคิวนี่สิเรื่องสำคัญ)
แต่ถ้าหลังหมดประกัน 3ปี5ปี แล้วอยากจะแต่แบบพอแรง แบบไม่ได้นำไปแข่ง
ผมว่า ผมหันไปหานิสสันดีกว่า เพราะอะไหล่เชียงกงของฮอนด้านั้น
ค่อนข้างขึ้นชื่ออยู่ไม่น้อย
-
ถ้าในไทยผมมองว่าไม่แผ่วนะครับ
ซีวิคแม้ว่าจะปลายอายุแล้ว แต่ก็ยังขายได้เรื่อยๆ
ส่วนรุ่นอื่นๆ จะซื้อยังต้องรอรถเป็นเดือนทั้งนั้น
ในส่วนตลาดโลก ผมมองว่าไม่มีอะไรหวือหวาในช่วงนี้
-
อืม
ตอบยากนะคำถามนี้
ถ้าหมายถึงรถที่ขายในประเทศ ยอดขายคงไม่แผ่ว
ถ้ามองเรื่องเทคโนโลยีของญี่ปุ่นเอง หรือการโมดิฟายรถ ผมว่ายังไปได้อยู่นะ
ผมซื้อ Option Japan มานั่งอ่าน(ดูรูป) อยู่บ่อยๆ
ผมว่าที่เห็นลงทุกเล่มเด๋วนี้มีแต่ Nissan กับ Honda เลยนะ
ยิ่ง CR-Z ตอนนี้ผมว่าญี่ปุ่นกำลังสนุกกับการโมดิฟายมันเลยล่ะ
-
ก็ยังสามารถขายได้เรื่อยๆ ไม่หวือหวามากนัก
อาจเป็นเพราะว่ายังไม่มีโฉมไมเนอร์เชนจ์เพิ่มเติมในช่วงนี้ แต่อาจจะเกิดขึ้นภายใน 1-2 ปีนี้ครับ เลยดูเหมือนไม่มีอะไรดึงดูดความสนใจเท่าใดนักครับ
-
มีอีกอย่างที่นึกถึงครับ
รายการแข่งรถยนต์ Indy Car ที่ใช้เครื่องยนต์ของ Honda
นี่เค้ามีผลอะไรมาถึงรถบ้านบ้างหรือเปล่า?
-
แผ่วหรือไม่แผ่วดูตรงไหนเหรอครับ พอดีเห็นเค้าก็ยังขายได้เรื่อยๆอยู่
เอ...แต่แปลกใจอยู่อย่าง ซีวิคที่มีปัญหา ต๊อกๆ นี่ทำไมไม่แก้ให้หายขาดหว่า แล้วคนที่ ต๊อกๆนี่ ทำไมไม่ฟ้อง สคบ ล่ะครับ หรือเพราะเค้ายอมเปลี่ยนเครื่องให้เรื่องเลยเงียบๆไปอ่า
-
แผ่วหรือไม่แผ่วดูตรงไหนเหรอครับ พอดีเห็นเค้าก็ยังขายได้เรื่อยๆอยู่
เอ...แต่แปลกใจอยู่อย่าง ซีวิคที่มีปัญหา ต๊อกๆ นี่ทำไมไม่แก้ให้หายขาดหว่า แล้วคนที่ ต๊อกๆนี่ ทำไมไม่ฟ้อง สคบ ล่ะครับ หรือเพราะเค้ายอมเปลี่ยนเครื่องให้เรื่องเลยเงียบๆไปอ่า
ปัญหานี้ไม่ได้เป็นกันทุกคันอ่ะครับ
แล้วเรื่องเครื่องต๊อกนี้ ไม่มีผลต่อการทำงานของเครื่อง แต่มีผลทางด้านจิตใจเท่านั้น
และมันไม่ส่งผลต่อเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถ สรุปก็คือ เครื่องต็อกไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้่
มันก็เลยอาจจะไม่มีใครฟ้อง สคบ. มั้งครับ
-
ในแง่เทคโนโลยี ผมว่าช่วงนี้ Honda ไม่มีอะไรให้เราตื่นเต้นกันเท่าไหร่
แต่ถ้ายอดขายผมว่าเรื่อยๆ ครับ ปกติ
-
ผมชอบ ฮอนด้าตรงที่ทำรถเล็กให้มีพื้นที่เกือบเทียบเท่ารถใหญ่
ผมมองว่าตรงนี้เป็นจุดแข็งที่สามารถพัฒนาต่อได้
ผมว่ารุ่นที่คุณ liveshow ว่าก็มีแต่ Jazz นะคับที่ข้างนอกเล็กข้างในใหญ่
ค่ายที่ทำให้รถเล็กมีพื้นที่เทียบเท่ารถใหญ่ ผมว่า Toyota / Nissan มากกว่า
เค้าเน้นแบบนั้นแทบทุกรุ่น
ส่วนตัวผมว่า Honda มีจุดแข็งที่สามารถทำภายในออกมาได้สวยๆ กว่าค่ายอื่น
ครับ แต่คุณภาพการประกอบยังไม่ถึงขั้นนะครับ ต้องรวม Toyota Nissan Honda
เข้าด้วยกันถึงจะพอสู้ interior ของ Audi ได้บ้าง
มีลูกชายผมอีกคันด้วยนา
เดี๋ยวจะหาว่าใช้แล้วเข้าข้างตัวเอง... ลองดูแผนผังตัวรถ ความยาว ความกว้าง
มีปริมาตรในห้องโดยสารใหญ่โต ฟรีดสั้นกว่านิวซิตี นิวซีวิค แต่....ต้องไปลองนั่งดู
ลองหาไทยไดร์ฟเวอร์ฉบับหน้าปกนิสสันมาร์ช
ที่อาจารย์ศิริบูรณ์ ไปลองขับมา อ่านดูซักครั้ง...แกบอกว่า ?
-
อาจจะเป็น Timing ช่วงหนึ่งมังครับ
ของแบบนี้ส่วนใหญ่เขาจะซุ่ม ถ้าเรื่องเทคโนโลยีเครื่องที่ไม่ได้พลิกโลกน่ะนะ
ส่วนของใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนแปลงตลาดก็ต้องตามข่าวเรื่อย ๆ ครับ