Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunners-headlight ที่ สิงหาคม 03, 2017, 14:42:03
-
พอดีมันเกิดจากว่า ผมพึ่งซื้อโตโยต้าอินโนวาคริสต้า มาได้เกือบ 2 เดือน เพราะอยากได้รถยนต์อเนกประสงค์ที่พ่อแม่ไม่ต้องปีนขึ้นประกอบกับชอบเครื่องดีเซล
แต่ในซอยบ้านผม มีคนขับ toyota estima และ honda odyssey อยู่อย่างละคัน
ซึ่ง 2 เพื่อนบ้านนี้เขาก็ชอบมาคุยทับถมกัน และทับถมผมด้วย(ขำๆ)
เลยมีความสงสัยและอยากสอบถามพี่พี่ในคลับ
ว่าถ้าเทียบการใช้งานช่วงล่างพื้นฐานเครื่องยนต์
innova ที่ผลิตจากอินโด มันต่างฉันกันมากเลยใช่ไหมครับ เพราะผมเข้าใจว่ารถนำเข้ามันแพงกว่าแน่นอน
แต่ก็อยากทราบข้อดีข้อเสียจากท่านที่มีความรู้ครับ
-
คุณภาพตัวรถต่างกันเยอะมากครับ ตัวนึงขายในประเทศที่พัฒนาแล้ว ส่วนตัวนึงขายในประเทศด้อยพัฒนา
เงินของเราอย่าไปแคร์ ก็บอกเค้าไปว่าไม่ได้หวังอะไรกับรถแบบนี้อยู่แล้ว แค่เดินทางจาก A ไป B
แต่ถ้ากังวลมาก คงต้องไปซื้อพวก Alphard ครับ จะได้รู้เลยว่าต่างกับ Innova มากขนากไหนครับ
-
ไม่ได้ไปขับรถบนหัวเขาก็ไม่ต้องไปกังวลอะไรครับ
-
เอาจริงๆ Alphard / Estima / odeyssey สบายกว่าเยอะครับ แต่ค่าซ่อมก็โหดกว่า
ไว้จำเป็นต้องขับรถลุยน้ำ innova น่าจะชิวกว่า
-
Innova เป็นรถทำตลาดอินโดครับ ... พูดง่ายๆ ว่าเป็นอาเซียนโมเดล
พูดได้ว่ามันเป็นแพลตฟอร์มเดียวกับกระบะเรโว่นั่นแหละ ตามโปรเจกต์ IMV เฟส 2 ของทางโตโยต้า
ถ้าไม่คิดอะไรมาก วิ่งจาก A ไป B ได้ ความสบายระดับหนึ่ง (นั่งสบายกว่าฟอร์จูนเนอร์อยู่) ขึ้นลงง่าย ประหยัดน้ำมันกว่าตัวเดิมที่มีแต่เบนซินโบราณ ก็ถือว่าเก็บส่วนต่างที่แทบจะซื้ออีกคันได้สบายๆ ไว้ทำอย่างอื่นได้อีกเยอะครับ
-
ลองเลียบๆเคียงๆ estima ดูว่ารุ่นไหน บางรุ่นยังไม่มี airbag ข้าง แต่ innova มีรอบคันพอจะข่มเค้ากลับได้บ้างครับ ขำๆเน่อ
-
ถ้าเอาการใช้งาน ไม่ต่างหรอกครับ ขับถึงเหมือนกัน นั่งได้7คนเหมือนกัน
แต่ที่ต่างคือ ความสะดวกสบาย ทำให้คนขับดูดี และราคา ครับ
อย่าไปคิดมากครับ เราใช้เท่าที่เราไหว เอาเงินส่วนต่างไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ เช่น เที่ยว กิน หรือซื้อขอที่เราชอบ
-
คนแบบนี้ก็อยู่ให้ห่าง อย่าไปอะไรมากด้วยครับ
รถเรา เงินเรา เราใช้ ขับแล้วความสุข เรื่อง อื่น ๆ ก็ผ่านๆหูไป
2008 ผมออก Ranger บ้านตรงข้าม ออก Dmax gold series เค้าเดินมาถามพ่อผมว่า คันนี้ราคาถูกหน่อยใช่ไหม
ผ่านไปไม่ถึงปี เค้าโดนยึดไปละ ส่วนผมงอกมาอีกหลายคัน
-
ถ้าเอาแค่เรื่องคุณภาพ มันสบายกว่า หรูกว่า ดูดีกว่า innova แน่ๆ ครับ
Innova สร้างขึ้นมาเพื่อขายคนมีเงินน้อยโดยเฉพาะ เทียบกับรถ JDM ไม่ได้หรอกครับ
ขนาดรุ่นเดียวกัน accord jazz รุ่นนำเข้าน้ำท่วม ยังคุณภาพไม่เท่ากันเลยครับ
ส่วนเรื่องข้างบ้าน คราวหน้าๆ ขอยืมเงินเค้ามาดาวน์ อัลพาร์ด ซักคนละ 5 แสนสิครับ อิอิ
-
รถนำเข้า หาอะไหล่ยาก อะไหล่แพง
รถขายในไทยหาอะไหล่ง่าย ราคาถูก
ควรมองข้อดีครับ เอาไปคุยบ้างว่าเข้าเช็คระยะที่ศูนย์เปลี่ยนกรอง ถ่ายน้ำมันจ่ายไปไม่กี่บาทเอง เหลือตังไปเติมน้ำมันอีก บลาๆๆๆ พอไปเบิกอะไหล่ก็คุยว่าเบิกได้เร็วจังไม่ต้องรอราคาอะไหล่ก็ถูก คุยทับไปเลยครับ...
อย่าคิดมากครับ รถเรามีข้อดีอยู่แล้ว อวยซะหน่อยเอาให้เค้าหมั่นไส้เราบ้างจะได้หายกัน 8)
-
ขับรถดี แต่ไม่มีน้ำใจ ก็ไรความหมาย....😀 เรื่องรถท่านอื่นบอกไปแล้ว ส่วนเรื่องคน หมดคำพูด
-
ผมว่า คุณ จขกท เป็นคนดีครับ ที่ไม่เอารถเราไปเทียบกับรถที่เกรดดีกว่า เพราะรู้ก็รู้ว่ารถเขาเกรดดีกว่ารถเราเยอะ เราใช้ เราสบายใจก็พอครับ.
-
คนทับถมคืนอื่น โดดยเฉพาะเรื่องทรัพยื เรื่องรถ อย่าได้ใส่ใจครับ
งบคนเราไม่เท่ากันครับ
ส่วรเรื่องรถเหมือนท่านอื่นรถมันละระดับคนละเกรด ซึ่งก็ตามราคาค่าตัวครับ อย่าซีเรียส เพื่อนผมขับ 911 มันเห็ฯผมขับรถธรรมดา มันก็ไม่เห็นจะอะไร เวลามันมานั่งรถผมก็ไม่เห็นบ่นอะไร ครับ
-
เราไม่ได้ขอเงินเขาซื้อ อย่าไปฟังเลยครับ น่ารำคาญ ผมเห็นเศรษฐีพันล้านขับแค่ crv ก็มี
-
ผมชอบนะ ถ้าใช้รถแล้วมีคนมาดูถูกเรา
มันทำให้เห็นสันดานคนชัดเจนรวดเร็วไม่เสียเวลาตอแหลคบกัน จะได้รู้เห็นๆไปเลยว่าคนประเภทไหนมันพร้อมจะล้มทับเรา
แซวกันเล่นๆแบบเพื่อนก็อย่างนึง เหยียดเราหรือไม่จริงใจกะเราก็อย่างหนึ่ง
กว่าจะเจอคนจริงใจพูดตรงกะใจ ไม่ใส่หน้ากากหลอกมันยากมากมาย คัดพวกใส่หน้ากากทิ้งออกไปจากชีวิตได้อยู่สบายขึ้นเยอะครับ
หรือชอบข่มกันไปด้วย ซื้อรถแพงๆมาขับข่มๆไปจอดไว้กับกะอินโนวาก็ได้
-
Innova นี่แหละสวรรค์แล้วครับ
ใช้ยาวๆลืมโลกกันเลย
ไม่ต้องไปแคร์ใครับ
รถนำเข้าถ้ากระจกหน้าแตกอยู่ตจว. ได้กินข้าวลิง ขึ้นรถสไลด์กลับบ้านสถานเดียว
ยิ่ง estima ด้วยไม่ต้องพูดถึง รถญาติผมกระจกหลังแตก รอลักลอบเอากระจกเข้ามาแบบผิดกฏหมาย 6 เดือนเต็มๆ
จะแคร์ทำไมครับ คุณมีรถที่พร้อมกว่าไว้ใช้งานทั้งที
ลมปากชาวบ้านน่ะครับ
ปล.แถมถ้ารุ่นดีเซล ภูมใจได้เลยว่ามีรถแรงกว่าพวหเค้าเสียอีก
-
ต่างกันมากครับ แต่อย่าไปสนใจเลย บางคนมีปากก็พูดไปเรื่อย
เป็นผมไม่ออกหรอก odyssey estima ผมออกAlphard เลยดีกว่า 55+
-
แค่Sienta ที่ขายญี่ปุ่น กับที่ประกอบอินโดมาขายบ้านเราก็ต่างแล้วครับ ที่เห็นด้วยตาแดชบอร์ดjp.จะยกก้านเกียร์มาด้านบนเพื่อให้ตอนหน้าเดินมาหลังได้เหมือนฟรีด
ส่วนเรื่องคนมองอย่างไร อย่าไปสนใจครับ แค่พาหนะนำเราไปถึงจุดหมาย
-
คุณภาพตัวรถต่างกันเยอะมากครับ ตัวนึงขายในประเทศที่พัฒนาแล้ว ส่วนตัวนึงขายในประเทศด้อยพัฒนา
เงินของเราอย่าไปแคร์ ก็บอกเค้าไปว่าไม่ได้หวังอะไรกับรถแบบนี้อยู่แล้ว แค่เดินทางจาก A ไป B
แต่ถ้ากังวลมาก คงต้องไปซื้อพวก Alphard ครับ จะได้รู้เลยว่าต่างกับ Innova มากขนากไหนครับ
ขอโทษนะครับ
ผมทำงาน ในโรงงาน เกี่ยวกับ อุุุตสหกรรมยานยนต์ มา สิบกว่าปี
ผมไม่พบว่า OEM เลือกปฏบัติ ว่าชาติ ที่พัฒนาแลัว กับ ชาติที่ไม่พัฒนา จะแตกต่างกันนะครับ
เค้าใช้ ข้กำหนดและมาตราฐานทางวิศวกรรมเดียวกันทั่วโลกครับ ด้วย ความ สัตย์จริง ทุกประการไม่ว่า OEM ประเทศไหนๆก็ตาม
จะต่างกันแค่ Option และ ข้อกำหนด ที่แตกต่างไปในแต่ละประเทศแค่นั้นเหลาะครับ
เคสนี้ อาจจะไม่ใช่ คุณภาพ ที่แตกต่าง แต่เป็น คุณลักษณะ ที่ต่างครับ
แต่ รถ คนละ ประเภท ก็เทียบกันไม่ได้อยู่แล้วครับ
คุณภาพ คือ การควบคุมการผลิตผลิตภัณฑ์ให้อยู่ระดับมาตรฐาน
-
มันอยู่ที่ประเภทของรถครับ
ผมยังไปลองอินโนว่ามาก่อนเลย ราคาไม่แพงใช้กันยาวๆ
แต่แฟนไม่ยอมสถานเดียว เอาแค่ Alphard กับ Vellfire เท่านั้น
แต่ก็ต้องยอมรับเรื่องวัสดุ กับ การขับขี่จริงๆครับว่าต่างกันมาก
ขนาดขับรถไม่เกิน 100 นั่ง Vellfire ยังบ่นไม่หยุดว่าขับดีๆ สะเทือน
ถ้าอินโนว่านี่ผมคงหูชาตลอดทาง ;D ;D
-
ขอบคุณมาก ครับ น้า ๆ
รู้ สึก ได้รับกำลังใจ 8)
-
คุณภาพตัวรถต่างกันเยอะมากครับ ตัวนึงขายในประเทศที่พัฒนาแล้ว ส่วนตัวนึงขายในประเทศด้อยพัฒนา
เงินของเราอย่าไปแคร์ ก็บอกเค้าไปว่าไม่ได้หวังอะไรกับรถแบบนี้อยู่แล้ว แค่เดินทางจาก A ไป B
แต่ถ้ากังวลมาก คงต้องไปซื้อพวก Alphard ครับ จะได้รู้เลยว่าต่างกับ Innova มากขนากไหนครับ
เห็นด้วยกับท่านทุกประการครับ
::) ::)::) ::) ::) ::) ::)
-
ลองเปลี่ยนช่วงล่างดูสิครับ แล้วจะรู้ว่ารถเรามีดีให้ปรับแต่งสะดวกสบายกว่าเยอะ ;)
-
เรื่องพวกนี้มันไม่จรรโลงครับ คุยได้แต่ถ้าถึงกับมาตั้งแบบนี้แปลว่าในใจคุณเริ่มไม่โอเคแล้ว
หมู่บ้านผมก็ alphard merc bmw เต็มไปหมด แต่ผมก็ขับกระบะดัดแปลงไม่เห็นต้องไปแคร์อะไร กลับกันผมรู้สึกสบายใจด้วยซ้ำรถเรามันก็รู้สึกคุ้มดี
ออกไปหาลูกค้าตามบริษัทญี่ปุ่นทั้งหลายสังเกตรถผู้บริหารมี innova 2.8 ตัวใหม่พร้อมคนขับ ผมเองอยากได้สักคันเลยด้วยซ้ำครับ
เอ หรือว่า จขกท. จะลองจ้างคนขับรถสักคนให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยดี ประมาณ innova แล้วไง มีคนขับนะเฟ้ยย ;D
เรื่องการวางเกรดสินค้า การจัด spec สินค้าทั้งหลายก็ตามที่เราเห็น คุณภาพรถอันนี้ต่างจริงนะ แต่ต้นทุนต่อชิ้นอยากรู้จะต่างกันสักเท่าไรเชียว เพราะอย่าลืมถ้าถอดหมวกภาษีออกแล้วพิจารณาทุกคันบนพื้นฐานภาษีเดียวกัน ราคารถไม่ได้ต่างกันมหาศาลแบบนี้หรอกครับ
นอกประเด็นไปไกล อยากบอกว่าอย่าไปใส่ใจครับ
-
ตัดเอาคำว่าผลิตอินโดฯ ผลิตญี่ปุ่นออกไปก่อน แล้วมาดูที่ตัวรถกันล้วน ๆ เลยดีกว่าครับ
ก็ต้องยอมรับความจริงที่ว่า แม้รูปร่างจะเป็นครอบครัว 7 ที่นั่งขนาดกลางเหมือน ๆ กัน
แต่พื้นฐานโครงสร้างมันคนละเรื่องกันเลย เอสติม่า กับ โอดิสซี่ มันเป็นรถโมโนค็อก
วางเครื่องเบนซินขับหน้า เป็นรถทางเรียบ พื้นรถอยู่ต่ำ
แต่อินโนวามันเป็นรถแบบบอดี้วางบนแซสซี เครื่องดีเซลเทอร์โบขับหลัง พื้นรถอยู่สูง
วิ่งทางเรียบมันสู้ 2 คันนั้นไม่ได้อยู่แล้ว แต่โครงสร้างรถแบบนี้มันทนถึก ความสูงของมัน
ก็เหมาะกับถนนบ้านเรา แถมต้องลุยน้ำท่วมเป็นช่วง ๆ อีก ยิ่งได้เครื่องดีเซลแรง ๆ ก็ยิ่งได้เปรียบ
ผมว่าพี่ไม่ต้องไปสนใจคนพวกนั้นหรอกครับ เอาไว้เวลา 2 คันนั้นลุยน้ำท่วมแล้วดับ
พี่ค่อยเอาอินโนวาไปช่วยลากเขากลับบ้านดีกว่า 555+ ;D ;D
-
รถแบบ Innova ต้องมีอะไรมากดทับหนักๆ มันถึงจะแน่นหนุบดีครับ
สังเกตุดูรถใหญ่แบบ Land cruiser, Everest ตัวหนักๆ มานี่กดเจ้าช่วงล่างแบบนี้อยู่หมัด
ไม่กระเด้งกระดอน ช่วงล่างก็ออกแบบมาดีหน่อยก็คงเอาอยู่ละ
แต่อะไรที่เล็กกว่านั้นรู้สึกจะกระดอนเป็นกระบะกันไปเลยทีเดียว
ยิ่ง Avanza นี่ชัดเจนกับทฤษฎีนี้ ตัวรถเบาๆ ก็ทำให้มันกระดอนกระเด้ง
เป็นลูกชิ้นนายใบ้หาความสบายไม่เจอ ต้องขนคนเยอะๆ ถึงจะพบกับความสบายบ้าง
ตามนี้ล่ะครับ
ผมยังนึกอยู่ว่า เอาน้ำหนักอะไรมาถ่วงรถไปเลย อาจจะเหมือนได้ขับรถ
คนล่ะคันก็เป็นได้นะ แต่เรื่องรถ Body on frame กับรถ monocoque อย่า
มาเปรียบเทียบว่าใครไฮโซกว่าใครเลยครับ มันเหมือนสร้างมาเพื่อวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน
มากกว่า Innova ลุยได้มากกว่ารถนำเข้าแจแปนแน่นอน ส่วนเรื่องการเดินทางแบบ
cruise สบายๆ ไม่เด้ง ลองหาอะไรแก้ดู ผมว่าอีกนิดก็น่าจะดีแล้วครับ
-
รถนี่ส่วนใหญ "มักจะ" ดีตามราคา
รถที่ขายในประเทศพัฒนาแล้ว คุณภาพมักจะดี เนื่องด้วย ผู้ผลิตมีความเกรงใจผู้บริโภคและเกรงกลัวเรื่องกฎหมาย
เป็นธรรมดา ใครก็อยากใช้รถดี แต่รถที่ดีส่วนใหญ่ราคามักจะสูงเช่นกัน
ดังนั้น รถเลยกลายเป็นเสมือนเครื่องบ่งบอกฐานะชนิดหนึ่ง
สรุป คือ เงินเรามีแค่นี้หรือมีมากกว่านี้ แต่พอใจหรือรู้สึกว่าซื้อรถราคาขนาดนี้แล้ว เราสบายใจก็จบ
เรื่องความจนรวยมันวัดกันลำบาก บางคนดูเหมือนรวย เพราะกู้มามาก ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีปัญญาชดใช้หนี้หมดหรือไม่
หรือส่งหนี้ต่อชั่วลูกชั่วหลานก็ไม่รู้
บางคนรวยจริงๆ แต่ชอบทับถมคนอื่นก็มีเยอะ
อย่าไปคิดมาก หรือไม่ก็เอาที่โดนทับถม มาเป็นแรงผลักดันให้ขยันหา เพื่อให้มาอยู่เหนือเขาซิ
แต่ถ้ามันยาก ก็เลือกที่จะห่างก็จะสบายใจ หรือยังเจอตามรังควาน ก็ถือว่าโปรดสัตว์ไปแล้วกัน
-
ผมว่าช่วงล่างต่างกันเยอะนะครับ อย่างเคยนั่ง Prado เทียบกับ FTN ก็ต่างกันมากอยู๋ ถ้าเจ้าของกระทู้ไม่เป็นคนคิดมากก็ไม่เป็นไร อย่างเพื่อนผมก็ใช้รถหรู ๆ กันเยอะ เวลาคุยกันก็เฉย ๆ นะ คุณภาพตามราคา อย่างใช้รถแพง ค่า maintance ก็สูง ไปไหนก็เป็นห่วง ขายต่อก็ขาดทุนเยอะ
ส่วนตัวชอบใช้รถตลาดไม่แพงมาก ไปไหนไม่ต้องห่วงเยอะ
-
พื้นฐานรถไม่เหมือนกัน การขับขี่ต่างกันแน่นอนครับ วัสดุต่างๆก็ต่าง อย่างว่าแหละครับ ราคาต่างกันพอสมควร จะให้เหมือนกันก็คงเป็นไปไม่ได้
แต่เรื่องการเลือกซื้อ เลือกใช้รถ อย่าไปเทียบกับคนอื่นครับ เงื่อนไขการซื้อรถของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ปัจจัยต่างๆ ความชอบ กำลังทรัพย์
ใครว่าใช้รถดีกว่าเรา ก็ยินดีกับเค้าไปครับ แต่อย่าเอามาคิดน้อยเนื้อต่ำใจ เสียเวลาเปล่าๆ
-
แปลกดีผมกลับมองว่าคริสต้าตอบโจทก์ได้หลายอย่างในมุมของคนมีเงินนะ สมมุติว่า งปม. ไม่ใช่ปัจจัย แล้ว อยากได้รีโว่ตัวแรงสำหรับใช้นั่งโดยที่ไม่ใช่รถยกสูง ไม่ใช่รถกระบะเปิดโล่ง แต่ เอาไว้จ่ายกับข้าว ขนเพื่อนและอุปกรณ์ไปเล่นกีฬา รถที่ตอบโจทก์ถึงจะพื้นฐานเดียวกับรถบ้านๆ ถึงราคาแพงกว่ากระบะขนของสามเท่าผมก็ซื้อนะ ไม่เห็นเกี่ยวเลยที่บอกว่าอัลพาร์ดนั่งสบายกว่า แพงกว่า แล้วจะมาเทียบกันกับคริสต้า ผมใช้อัลพาร์ดทุกวันมีคนขับให้ (รถประจำตำแหน่งของที่ทำงาน) ขอบอกว่าเมารถมาก นั่งรถเก๊งด้านหลังสบายกว่าเยอะ นี่ยังอยากจะขอที่ทำงานเปลี่ยนเป็นแคมรี่เลย
-
ต่างกันมากครับ เรื่องอัตราเร่ง และค่าบำรุงรักษา ;D ;D
ที่บ้านญาติมี Toyota Voxy โฉมใหม่เพิ่งถอยมาคันนึง เทียบกับพรีอุสที่เป็นพี่น้องร่วม Gen กันคันของแฟนผมที่ขับอยู่นี่ คนละเรื่องเลยครับ งานประกอบดูแน่นมากๆ แค่จะติดกล้องหน้ารถยังรู้สึกว่าต้องดึงต้องง้างเยอะกว่าพรีอุสผมพอสมควร แต่เกรดวัสดุไม่รู้สึกว่าดีกว่าพรีอุสนะครับ (พรีอุสไม่ใช่วัสดุมันไม่ดีนะ แค่สีมันหม่นๆไม่สวยมากกว่าคนเลยคิดว่าวัสดุห่วย)
-
Odyssey & estima เป็นรถที่ดีกว่ามั้ยอันนั้นดีกว่าจริงคับ ใช้วัสดุดีกว่า แต่ที่สำคัญขับแล้วมันดูมีฐานะกว่านี่ล่ะ นิสัยคน อย่าไปสนใจเลยคับ ผมเชื่อว่าคุณชอบรถคันนี้ราคาเป็นล้าน คุณซื้อมา ตัวผมเองเคยนั่งตัวใหม่นี่ครั้งนึงที่เวียดนาม ผมว่าดีกว่ารุ่นเก่าเยอะเลย ถือว่าเป็นรถที่ใช้งานได้ดีและไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนหน้าตามันก้ขึ้นอยู่แต่ล่ะคนชอบคับ ขับไปคับอย่าไปสนใจใครพูด รถใครซื้อมาเค้าก้ชอบกันทั้งนั้น
-
Innova ก็ดีแล้วครับ คิดถึงค่าบำรุงรักษา ของเราเท่ารถทั่วไป
ของเขาอาจมีเป็นแสน คุ้มสบายใจดีแล้วครับ ;D
-
ต่างกันมากครับ เรื่องอัตราเร่ง และค่าบำรุงรักษา ;D ;D
ที่บ้านญาติมี Toyota Voxy โฉมใหม่เพิ่งถอยมาคันนึง เทียบกับพรีอุสที่เป็นพี่น้องร่วม Gen กันคันของแฟนผมที่ขับอยู่นี่ คนละเรื่องเลยครับ งานประกอบดูแน่นมากๆ แค่จะติดกล้องหน้ารถยังรู้สึกว่าต้องดึงต้องง้างเยอะกว่าพรีอุสผมพอสมควร แต่เกรดวัสดุไม่รู้สึกว่าดีกว่าพรีอุสนะครับ (พรีอุสไม่ใช่วัสดุมันไม่ดีนะ แค่สีมันหม่นๆไม่สวยมากกว่าคนเลยคิดว่าวัสดุห่วย)
พี่ครับ ที่ผมได้ข้อมูลมา พรีอุสของพี่เนี่ยเขาเอาชิ้นส่วนเข้ามาจากญี่ปุ่นเกือบทุกชิ้นเลยนะครับ
แทบจะไม่มีชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศไทยเลย (ราคาอะไหล่ถึงได้แพงบรรลัยไงฮะ)
ช่างไทย โรงงานไทย ทำแค่เชื่อมชิ้นส่วนให้เป็นโครงตัวถัง พ่นสี แล้วก็ขันน็อตประกอบชิ้นส่วนให้มันเป็นคันแค่นั้นล่ะครับ
ผมว่ามันก็คงจะแน่นเท่า ๆ กับพรีอุสที่ญี่ปุ่นล่ะครับแล้วก็คงแน่นน้อยกว่า ว็อกซี่ เหมือน ๆ กัน
ถ้าจะต่างกันระหว่างประกอบญี่ปุ่นกับประกอบไทยก็คงเป็นเพราะช่างไทยผอมแห้งแรงน้อยขันน็อตไม่แน่นเท่าคนญี่ปุ่นมั๊ง 555++ ::) ::)