Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ สิงหาคม 05, 2017, 12:58:02
-
ตามนั้นครับ สายแข็งแถวบ้านผมจะเป็นพวกซาลูนยุโรป กับพวก PPV ซิ่งครับ
และถ้า BRZ เดิม ๆ ตามไม่ทัน แล้ว BRZ+Supercharge จะไล่ทันไหมครับ?
-
ถ้ากดเต็มเหมือนกัน หืดจับ อยู่ที่ใครกดก่อน
-
ผมว่าไล่แซงได้ครับ....
แต่ต้องนึกภาพสถานการณ์จริงว่าคุณต้องกดคันเร่งจนรอบชน red line แล้วสับเกียร์แบบคล่องๆถึงจะไปได้เร็วกว่า ในขณะที่คนขับ 520D อาจจะแค่กดคันเร่งกลางๆอย่างเดียว ความชิลมันต่างกันอยู่...
-
จากที่เคยขับรถลักษณะใกล้เคียง
86 A/T Spec ญี่ปุ่น ที่ญี่ปุ่น อากาศเย็นๆเดือนตุลา
X3 ดีเซลที่ไทย เครื่องเดียวกับ 520D น้ำหนักน่าจะพอๆกัน แต่ 520D ขับหลัง X3 ขับ 4 ฉนั้น 520D อาจเร็วกว่าหน่อยๆ
ความรู้สึกผม อ้างอิงจากรถลักษณะใกล้เคียงกันดังกล่าว คือน่าจะไล่ได้ แต่ให้แซงคงเหนื่อย
-
ได้สิ กระแทกครัชออก ดีเซลไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น
-
เกียร์ M/T เจอเดิมๆก็ทัน แต่ถ้าเค้าจูนมาก็โดนแหละ
แต่ BRZ รถมันไม่ใช่แนวไล่ทางตรงนี่ครับ ถ้าจะมาแนวนี้ไปเล่น TTs ไม่ก็ GTI จูนไม่ดีกว่าเหรอ
-
ดูจากตารางตัวเลขแล้ว BRZ เร็วกว่าทั้ง 0-100 และ 80-120 ถ้าออกพร้อมๆกันยังไง BRZ ก็นำ แต่จะไม่ทิ้งมากครับ
แต่ถ้า BRZ เป็นคันที่สอง ต่อท้าย 520D ผมคิดว่ายังไงก็แซงขึ้นได้ครับ แต่ก็ทิ้งไม่ออก
พอลอยตัวแล้วต้องมุดๆ โยกๆ ผมให้ BRZ ทิ้งเลยครับ ถ้าคนขับมีประสบการณ์ สับเกียร์เป็นนะครับ
-
ต้นๆอาจจะโดนบี้โหดหน่อยแต่เกิน 120 ไปผมว่าฉีกสบายๆครับ 520d ไม่ได้น่ากลัวอะไรมากครับ ดีเซลกดคันเร่งครึ่งกับกดเต็ม ดึงแทบไม่ต่างกันคับ
-
เดิมๆ เหนื่อยครับ แซงไม่ขึ้น ใครกดก่อนก็นำ
เรากดมิด สับเกียรชนเรดไลน์ เหยียบคลัช ถอนคลัช
ในขณะที่ 520d มันไต่ไปเรื่อยๆ human error น้อยกว่าเกียรธรรมดา
แค่ประคองพวงมาลัย ในขณะที่ BRZ ต้องมีฝีมือพอสมควร
ถ้า BRZ มีคลัช มีท่อ ผมว่าแซงได้ ยิ่งลงซุป ยิ่งหายห่วง
-
ดีเซลลากชน red line ไม่มีประโยชน์เลยครับ เก่งเฉพาะช่วงรอบต่ำ กลาง จริงๆ
กลับกัน เบนซินถึงจะเครื่องเล็ก n/a กดไปให้ถึง red line ก็ยังมีอะไรให้ลุ้นอยู่
สถานการณ์ที่ผมเคยเจอ ppv ดีเซล 2.8 เดิมๆ ลากชน red line ทุกเกียร์ หนี d segment 2.0 เดิมๆ ได้แค่ช่วงออกตัวถึงราวๆ 130 หลังจากนั้นต่อให้ลากชน redline ต่อไปกับเกียร์ที่เหลือยัน top speed รถ d segment คันนั้นก็ยังจ่อท้ายอยู่ตลอดครับ
ถ้าเป็น 2.4-2.5 หรือ hybrid ทั้งหลายจะโดนตั้งแต่ต้นแน่นอน ไม่นับพวก V6
งั้น BRZ กับ 520D อาจคล้ายๆกัน
ถ้าเบนซินมีตัวช่วยผมว่าน่าจะทิ้งยาวๆ
-
ถ้า BRZ เดิมๆยากครับยกเว้นจะกดออกพร้อมกันตอน BRZ ลากรอบไว้และสับเกียร์ดีจริงๆ
ผมเคยขับ 328i แล้วกดตาม 320d ที่กดออกตัวไปก่อน กว่าจะเริ่มตามทันก็ใช้เวลาพอควรครับ
-
ถ้าเดิมๆลำบากเอาเรื่องครับ ต้อง perfect shift จริงๆ ห้ามพลาดเลย ถึงจะพอฟัดได้ครับ
เอาจริงๆกับกระบะดันรางที่จูนมาครบๆก็หืดจับละครับ
-
0-200
GT86 MT 0:23:69 sec.
BRZ MT 0:22:31 sec.
328i 0:23:87 sec.
CLA 250 0:27:04 sec.
GOLF GTI 0:23:53 sec.
จากตัวเลขนี้ 328i แรงกว่า 520D เยอะ ดังนั้น BRZ MT แซงได้แน่นอน ถ้าเข้าเกียร์เนียนๆ
-
ตามท่านข้างบนเลยครับ
ฺดูที่ 0-100 ก็ยังแรงกว่า
ของ BRZ
0 - 100 kph 6.8 s
520d
0-100 km/h (sec): 7.7
ต่างกันวินึงเลยนะครับ
ขับอาจจะรู้สึกว่า 5 แรงกว่า เพราะมันออกตัวแบบกระโดด ดึงมหาศาล แต่รอบปลายมันห้อยนะครับ
BRZ ออกตัวตามหลังแน่นอน วิ่งสั้นๆ อาจจะโดนนำอยู่ แต่ยังไงก็สวนแน่นอนครับ
-
วิ่งในเมือง ยังไง brz ก็กินเรียบ โยกเลนแซงเนียนๆ
520d โยกได้ช้ากว่า
ทั้งนี้อยู่ที่ฝีมือ คนขับ...
-
ถ้ารถเดิมๆ ก็พอไหว แต่คงต้องใช้ระยะทางพอควร แล้วแต่จังหวะด้วย แต่brz/86เป็นรถที่ต้องลงทุนลงแรงเค้นมันให้สุดครับ
ขับรถคันนี้ ชีวิตเริ่มต้นที่ 5,000รอบซึ่งเป็นรอบที่ทอร์คเริ่มมา ดังนั้น ถ้าจะหวดกันจริงๆ ต้องเหยียบติดฟลอร์ ลากจนred lineไฟกระพริบทุกเกียร์ เพื่อไม่ให้รอบมันตกในเกียร์ถัดไป หากขับบนถนนแล้วมีจังหวะชะลอตัวแล้วไม่ได้change เกียร์ลงไว้รอเพื่อเลี้ยงรอบไว้อาจเสียจังหวะได้ เหมือนรถมันบังคับให้ต้องทำheel/toe กลายๆ
อาจจะดูเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าชินแล้วก็สนุกดีครับ
-
แค่คิดก็มันส์แล้วครับ
ปกติผมขับ mazda 2 m/t ชอบลากรอบเป็นนิจ
ออกตัวไฟเขียวผมจะเร็วกว่าคนขับรถปกติ แซงไปอยู่หน้าสุดได้ทุกที
เพราะเค้ายอมให้แซงครับ แต่ถ้าใครไม่ยอมให้แซง ผมก็หาโอกาสได้อยู่ดี 555
เร่งไปให้ถึง 110 - 120 ถ้าเกินกว่านั้น ผมก็ปล่อยครับ เพื่อไม่ให้ดูหาเรื่องจนเกินไป
ถ้า 520 D ออกตัวแรงในช่วง 0 - 120 แล้วถ้าผมขับ BRZ แล้วยังแซงไม่ได้แต่ถ้าตามติดได้ก็ถือว่าโอเคครับ
แต่ถ้าเขามองกระจกหลัง เห็นรถที่ไม่ได้เห็นกันบ่อย ๆ อย่าง BRZ แล้วนึกสนุกอยากเร่งหนีให้เราตาม แล้วเราตามไม่ทันนี่หน้าแตกนะครับ 555
-
0-200
GT86 MT 0:23:69 sec.
BRZ MT 0:22:31 sec.
328i 0:23:87 sec.
CLA 250 0:27:04 sec.
GOLF GTI 0:23:53 sec.
จากตัวเลขนี้ 328i แรงกว่า 520D เยอะ ดังนั้น BRZ MT แซงได้แน่นอน ถ้าเข้าเกียร์เนียนๆ
BRZ เร็วกว่า Gti อีกหรือนี่
-
ในฐานะที่ใช้ BRZ M/T ผมคิดว่าถ้าซื้อ BRZ มาหวังเรื่องอัตราเร่งทางตรง หรือจะเอาไว้อัดกับรถอื่นๆ ก็คงเลือกผิดคันครับ
BRZ อาจโดน 520D แซงในแง่ของความเร็ว แต่ BRZ แซง 520D แน่นอนในเรื่องความสนุก
เวลาขับผมไม่ได้สนใครเร็วกว่า ในเมื่อเรากำลังมีความสนุกในการขับขี่
ตรงกันข้าม ที่จริงแล้ววิ่งช้าๆก็ดีนะ จะได้สนุกนานๆ
ความสนุกจะเพิ่มทวีคูณวินาทีที่คุณเริ่มหักพวงมาลัย และยิ่งหักเลี้ยวมากก็จะยิ่งสนุกมาก
-
เจอPPVชุดใหญ่ไฟกระพริบผมว่าขึ้นไม่ได้
-
เจอPPVชุดใหญ่ไฟกระพริบผมว่าขึ้นไม่ได้
เห็นภาพ555