Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mazeraty ที่ สิงหาคม 10, 2017, 17:20:52
-
ขอแชร์ให้ฟังครับ จากที่ผมเคยถามเพื่อนๆว่าเลือกอะไรดี ระหว่าง 3 กะ 5
ผมตัดสินใจเลือก CX5 มาครับ รับรถมาได้อาทิตย์ที่สาม ตอนนี้มีปัญหาแอร์ผู้โดยสาร อยู่ดีๆก็เป็นลมร้อน สักพักสลับเย็น ทั้งๆที่เปิดอุณภูมิ ต่ำ
เวลารถติดหนักๆแอร์แทบไม่เย็นเลย นี่ขนาดฟีล์ม วีคูล นะครับ ครั้งแรกของการซื้อรถที่ไม่ใช่เจ้าตลาด ก็ถูกหวยเลย
วันนี้ผมโทรเข้าไปแจ้งซ่อมแล้ว คิวผมศุกร์หน้าเลยทีเดียว ผมนี่หัวร้อนตรงศูนย์ไม่เข้าใจความร้ายแรงของปัญหา ตอบแบบไม่แคร์ยังไงต้องรอ บอกต้องนัดล่วงหน้า รถเพิ่งซื้อนะใจผมนี่อยากให้เปลื่ยนรถด้วยซ้ำถ้าเป็นไปได้ 555 คิดละเศร้า
ผมเลยโทรเข้า Hotline ให้ประสานงาน ก็ได้เลื่อนนัดมาเป็นวัน พุธ เร็วขึ้น แต่ใจไม่ดีเลยครับ "รถใหม่นะรถใหม่!"ใครพอมีวิธีแนะนำให้เร็วขึ้นหรือประสบการณ์วิธีแก้ไขให้จบเร็วๆไหมครับ ?
-
ปิด istop แล้วแอร์ยังเย็นอยู่ไหมครับ ถ้า istop ทำงานมันจะออกแต่ลมครับ รีบเข้าศูนย์ก็ดีครับตรวจสอบกับช่างไปเลย ขอให้แก้ปัญหาได้โดยเร็วครับ
-
พวกปลั๊กเซนเซอร์อาจจะหลวมครับ รถที่บ้านที่ไม่ใช่cx-5เคยเป็น ตอนแรกนึกว่าแอร์พัง
-
น่าจะตามคุณ pan ปลักเซ็นเซอร์อุณหภูมิด้านซ้ายอาจจะหลวมหรือเสีย
แต่ถ้าเป็นแบบด้านบน คือดับเครื่องเวลาจอดนิ่ง มันก็มีแต่ลม กับน้ำร้อนสำหรับฮีทเตอร์ ลมมันก็ร้อนเช่นกัน ลองปิดระบบดูครับ อาจจะหายเลย...
-
ปิด istop แล้วแอร์ยังเย็นอยู่ไหมครับ ถ้า istop ทำงานมันจะออกแต่ลมครับ รีบเข้าศูนย์ก็ดีครับตรวจสอบกับช่างไปเลย ขอให้แก้ปัญหาได้โดยเร็วครับ
ตามนี้ก่อนครับ ถ้ายังไม่คุ้นเคยระบบนี้อาจเข้าใจผิดได้
-
ตอนผมออกสอง มาใหม่ๆก็เป็นแบบนี้แหล่ะครับ เลยปิด istop หลัง start ทุกครั้ง ...ปิดโดยกดปุ่มistop ค้างไว้จนไฟเตือนดังปิ้บเป็นสีส้ม แทนเขียว
-
ปรับแอร์ที่เท่าไหร่ครับ
ถ้าปรับ 25 เหมือนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดบ้านเรา อาจจะไม่แปลกใจอะไรที่ไม่เย็น แห่ะๆ
-
สรุปว่าปิด istop แล้วหายมั้ยครับ อยากให้ จขกท มาแจ้ง
ของค่ายอื่นๆก็เป็นนะครับ auto start stop ปิดทุกรอบ ไฟแดงบ้านเราไม่เหมาะกะระบบนี้ อากาศก็เช่นกัน
-
มีอีกอย่าง คืออยู่ในโหมด AC ECO มันจะไม่ค่อยเย็นนะ
ไม่แน่ใจว่ากดไว้หรือเปล่า
ส่วนตัวปรับในโหมด Auto ตั้ง 23-24 มันจะเย็นครับ
ถ้าตั้ง 25 ขึ้นไปน่ะ ร้อนแน่นอน
-
ลองหาปัญหาอยู่ยังไม่พบครับ แต่ได้ข้อสังเกตุเพิ่มคือ
ช่องแอร์ฝั่งที่ติดกับกระจกรถของทั้งสองด้านไม่เย็นเท่าสองช่องกลาง แม้อุณภูมิจะต่ำสุดก็ตาม บางช่วงมีแต่ลมแบบไม่เย็นมากภายใต้เงื่อนไขไม่ได้เปิด i-stop และ Eco และตอนกลางคืนด้วยครับ
ถ้า เทียบ CX5 18° ยังเย็นไม่เท่า civic fb เปิด 25° เลยครับ
ช่วงกลางวันเปิด 18 ° แต่ระอุมาก ขนาดฟิล์มวีคูลยังทำให้เย็นไม่ได้ จนทำให้ผมคิดว่าหรือวีคูลที่แถมมามันปลอม 555
-
ลองไปเข้าศูนย์ดูครับ ของผมฟิลม์ลามิน่าธรรมดาๆ เปิด 25 เย็นสบาย
-
ฝั่งคนขับยังเย็นจัดได้ปกติหรือไม่?
ถ้าฝั่งคนขับยังเย็นปกติได้ ก็แสดงว่าการทำงานพื้นฐานของระบบแอร์ยังปกติดีอยู่
แต่มีปัญหาที่ระบบการปรับควมคุมอุณหภูมิ ด้านฝั่งผู้โดยสาร
เพื่อให้ได้การวินิจฉัยง่ายที่สุด ก็คงต้องเข้าศูนย์เพื่ออ่านโค้ดผิดปกติของระบบแอร์
โดยเฉพาะความผิดปกติของโมดูลระบบแอร์อัตโนมัติ ซึ่งจะแสดงเป็นโค้ดผิดปกติให้ทราบได้
อาการที่แสดงว่าไม่เย็นเฉพาะฝั่งผู้โดยสาร บ่งว่ามีการเปิดช่องความร้อนจากฮีทเตอร์ออกมามากเกินไป ก็ต้องหาสาเหตุที่แน่ชัด
ว่าต้นตอคืออะไร โมดูลระบบแอร์อัตโนมัติคงเป็นจำเลยลำดับแรกๆ
ส่วนช่องแอร์ตรงกลาง เย็น/ลมแรงกว่า ช่องด้านข้างเล็กน้อย เป็นสิ่งที่พบได้เป็นปกติครับ แต่โดยทั่วไปมักไม่ค่อยสังเกตุกัน
-
เอาใจช่วยครับ เมืองไทยเมืองร้อน