Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ สิงหาคม 16, 2017, 19:31:11
-
จากราคาของ Yaris ativ
ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการผม (พ่อกับแม่) ได้เห็นราคารูปทรง option ของ Yaris J eco
บอกว่าอยากให้เปลี่ยนรถครับ
กุญแจในมือนิสสัน มาร์ช สั่นอีกครั้ง (เพิ่งซ่อมใหญ่มาครับ เสียดายตังมาก 555)
แต่ผมยังค่อยข้างลังเลนะครับ
ส่วนนึง คือ อยากดูว่า Yaris 5 ประตู จะออกมาเป็นอย่างไร และราคาจะถูกกว่าตัว 4 ประตูหรือไม่
อีกอย่าง คือ ผมได้เห็นข่าวว่า Toyota อาจจะทำ daihatsu eco car ราคา 3-4 แสนโดยเป็นรถ 4 ประตู คันไม่ใหญ่มาก
มาปี 2019
ผมว่ามันก็น่ารอนะครับ อีกแค่ 2 ปีเอง (เก็บเงินไปทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย)
อยากถามความเห็นครับ ทุกท่านจะรอดูทั้งYaris Hatchback กับ Eco car daihatsu กันไหมครับ
-
รอครับเพราะชอบความอเนกประสงค์ของ 5 ประตูมากกว่า
-
ถ้าอยากได้ซีดานอยู่แล้วคงไม่รอครับ จัดตัวนี้แหละ แต่ถ้าอยากได้ 5 ประตูก็กำกุญแจมาร์ชไว้แน่นๆก่อนครับ ;D
-
ถ้ามาร์ชยังใช้ดี และเพิ่งซ่อมมาจะเปลี่ยนทำไมหละครับ ทุกครั้งที่ขายรถเรามักบาดเจ็บจากคันเก่า ใช้ให้คุ้มแล้วเอาเงินไปทำอย่างอื้น หรือเก็บไว้ซื้อรถที่ชอบจริงๆ
-
รอครับน่าจะไม่เกินปลายปี Yaris5d.
-
ถ้าเป็นผม ผมจะรอดู Yaris Hatchback ใหม่ก่อน ถ้าซื้อตัวนี้ไปแล้วเกินเจ้า Hatch ออกมาแล้วเราดันชอบมันมากกว่าจะมานึกเสียใจภายหลังว่าทำไมไม่รอดู เพราะราคากับออฟชั่นมันก็คงจะพอๆกัน :-X
ส่วน Daihatsu ตัวรถน่าจะทำมาอยู่ในระดับที่ล่างกว่า Yaris ลงไปอีก วัสดุและออฟชั่นคงไม่เท่า Yaris แน่ๆ ถ้าชอบรูปลักษณ์และไม่ได้แคร์ว่าเปลี่ยนรถต้องได้ทุกอย่างดีขึ้น รอดูก็ได้ครับ 2019 ถ้ามันออกมาไม่ถูกใจ ตอนนั้นคงมีรถให้เลือกในตลอดเพิ่มอีกหลายรุ่นแล้วครับ 5555555
-
Yaris mc เต็มที่ ก็ ออปชั่นเพิ่ม เปลี่ยนเปลือกธรรมดาครับ ถ้าผมเป็นพี่ ละพ่อแม่มีช้อยส์แบบนี้นะ ผมไป ativ ทันที ละนี่ก็อยากได้มาก ว่าจะไปขอที่บ้านอยู่ รุ่น G ก็เพอเฟ็กต์ละ
-
รอ hb ครับ เคยใช้ทรงนี้มา จะเปลี่ยนซีดาน ผมว่ามันจะอึดอัดนะสิครับ
เพิ่งซ่อมมาด้วย รอปลายปีก็ลองปล่อยดูก็ได้ ถ้าได้ราคาพอใจก็เปลี่ยนเลย 8)
-
แต่จากที่อ่านข่าวมาทาง toyota พูดเองเลยว่าราคานี้เป็นราคาช่วงแนะนำถึงเดือนตุลา แล้วบอกด้วยว่ามูลค่าออฟชั่นที่เพิ่มมาคือ 4-5 หมื่นบาท (ไม่รู้เป็นแค่การตลาดของพี่โตหรือเปล่า) ... แอบลุ้นว่าหลังเดือนตุลา toyota จะขึ้นราคาจริงไหม แล้วขึ้นไปเท่าไหร่ ถ้าขึ้นมา 4-5 หมื่นจริง คนตัดสินใจช้าๆ นี้น้ำตาไหลเลยนะครับ 5555
-
เผอิญผมคุ้นกะ จขกท. มากไปนิด
ซ่อมใหญ่ในความหมาย จขกท. หมายถึง แพงกว่าเมนเทแนนซ์ปกติ เฉยๆ ครับ
ดังนั้น ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจว่า ถ้าคิดเรื่องความคุ้มค่าขนาดนั้น จะยอมเสียเงินหลายแสนไปรถใหม่กว่า กำลังต่างกันไม่มาก ที่ถุงลมเยอะกว่าเฉยๆ และอรรถประโยชน์แทบจะต่างกันนับจุดได้ เนี่ยนะ...
ผิดวิสัย จขกท. มาก
-
เผอิญผมคุ้นกะ จขกท. มากไปนิด
ซ่อมใหญ่ในความหมาย จขกท. หมายถึง แพงกว่าเมนเทแนนซ์ปกติ เฉยๆ ครับ
ดังนั้น ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจว่า ถ้าคิดเรื่องความคุ้มค่าขนาดนั้น จะยอมเสียเงินหลายแสนไปรถใหม่กว่า กำลังต่างกันไม่มาก ที่ถุงลมเยอะกว่าเฉยๆ และอรรถประโยชน์แทบจะต่างกันนับจุดได้ เนี่ยนะ...
ผิดวิสัย จขกท. มาก
มีนายทุนคับ :-X
-
ต้องรอดูกระแส ATIV อีกสักระยะนะครับ กลัวว่าถ้ายอดจองเยอะๆ แล้วงานประกอบอาจจะห่วยเหมือนสมัย Civic 3D ก็ได้
-
Yaris 5 ประตู มันต่างจากตัวที่มีอยู่ในปัจจุบันยังไงครับ
มันก็ 5 ประตูอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ ตัวก่อนที่ ATIV ออกมา
-
Yaris 5 ประตู มันต่างจากตัวที่มีอยู่ในปัจจุบันยังไงครับ
มันก็ 5 ประตูอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ ตัวก่อนที่ ATIV ออกมา
เปลี่ยนแปลงภายนอกรอบคันครับ
ช่วงหน้าเปลี่ยนเหมือน Ativ
ด้านท้าย ไฟกลายเป็นทรงยาวสองก้อนแนวนอน
เส้นสายเปลี่ยนใหม่ทั้งคัน ด้านในก็ใช้ร่วมกับ Ativ ครับ
(https://www.uppic.org/image-F135_592A55D7.jpg)
-
ผมดูที่จังหวะว่าจะต้องเปลี่ยนรถตอนไหนมากกว่าครับ ถ้ายังไม่มีโครงการ ผมก็คงไม่เอา รอไปเรื่อยๆ พอถึงเวลาจะต้องซื้อ ค่อยดูว่าตลาดรถตอนนั้นมีอะไรให้เลือกบ้าง
-
รอได้รอเถอะครับ ตัวห้าประตูสวยกว่าแน่นอน :-X
-
รอได้รอเถอะครับ ตัวห้าประตูสวยกว่าแน่นอน :-X
ผมก็ว่า น่าจะสัดส่วนลงตัวมากครับ :D