Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ สิงหาคม 17, 2017, 18:10:09
-
https://www.prachachat.net/motoring/news-23367
ข้อมูลจากในข่าวนิสสันบางกอกโดนไปล่ะ1ราย เอาเข้าจริงๆการมาของประธานคนปัจจุบันเนี่ยเป็นอย่างที่หลายคนกังวลใจรวมทั้งพี่จิมมี่ด้วยว่ามันต้องมีอะไรยุ่งเหยิงตามมาด้วยแน่นอนและยุ่งจริงๆซะด้วย !!!
-
รถนิสสันขายไม่ดี เขาก็ต้องหาเหตุผลและแก้ไขให้ได้ล่ะครับ หนึ่งในนั้นคือมาตรการปัดกวาดบ้านตัวเองให้เรียบร้อยก่อน
-
ถือว่าเป็นทิศทางที่น่าสนใจนะครับ ถ้าทำแล้วดีขึ้น
-
เข้าช่วงโรมรันพันตูกันหละ รอดูสมดุลใหม่ 8)
แผนนี่ถึงกับจะหยุด service รถกันเลยทีเดียว จบยังไงละทีนี้
-
ดูล้ำเส้นคู่ค้าพิกลๆ
หวังว่าจะวางแผนรับมือผลกระทบครั้งใหญ่ไหวนะครับ
-
อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดครับ
ปล...นิสสันมีอะไรดีถึงจะไปแบ่งเขตขายแบบ Isuzu :)
-
ก็คงเป็นวิธีการบริหาร
แต่อาจจะต้องมอง ย้อนกลับว่าตอน ปกติ ตัวแทน ได้ทำหน้าที่แบบเต็มกำลังหรือเปล่า บริหารดี บริการดี หรือเปล่า
ผมเชื่อว่า นิสสันในไทย ปัจจุบันเป็นยุค ที่ไม่น่าซื้อรถด้วยเลย ไม่รู้นะครับ ถ้าองค์กรมีปัญหา การบริการก็ย่อมมีปัญหาไปด้วย
-
ผมบอกเลยนะ มันหมดยุคในการแบ่งเขตการขายด้วยซ้ำ
ตอนนี้อีซูซุเอง ก็มีปัญหาแบบนี้ในพื้นที่ เรดโอเชี่ยน ที่ดีลเลอร์ใหม่ขึ้นมา แต่เข้าไปในพื้นที่ขายตนเองไม่ได้ ทางดีลเลอร์เค้าก็บ่นๆมา
-
รอดูอยู่ห่างๆ ดูจริงๆไม่มีรถในฝันที่หมายตา
-
ดีลเลอร์นิสสันดิ้น ผนึกกำลังทำเอ็มโอยูค้านนโยบายแบ่งพื้นที่ขาย พร้อมทำหนังสือเปิดผนึกร้องเรียนหอการค้า, สำนักนายกฯ, สคบ., กระทรวงพาณิชย์ ขอความเป็นธรรมช่วยเหลือเอสเอ็มอีของประเทศ เปิดปฏิบัติการตอบโต้ เบรกสั่งซื้อรถไปจนถึงหยุดให้บริการ
จากในข่าว ผมคิดว่า Nissan ต้องออกมาพูดอะไรสักอย่างแล้วล่ะครับ แบรนด์ Nissan ตอนนี้ไม่โดดเด่นเหมือนสมัยเมื่อ 10 กว่าปีก่อนแล้ว ตอนนี้มีข่าวทะเลาะกันภายใน แล้วดีลเลอร์จะหยุดสั่งรถมาขาย ตรงนี้พอเข้าใจได้ว่าประท้วง แต่ถ้าหยุดให้บริการลูกค้า (Service) มันไม่น่าจะใช่แล้วครับ กลายเป็นตัวดีลเลอร์เองที่ทำให้ลูกค้ามีปัญหา แล้วลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไร เมื่อลูกค้าโดนจับเป็นตัวประกัน ถ้าดีลเลอร์คิดเป็นหน่อย ก็แค่หยุดการขายรถใหม่ ไม่เอารถโชว์ แต่บริการหลังการขายปกติ ลูกค้าจะพอเข้าใจได้มากกว่า
-
ถึงขนาดจะหยุดให้บริการลูกค้านี่ถือว่าปัญหาหนักเลยทีเดียว..
ก็คงต้องคุยกันดีๆหน่อยแล้วล่ะ ท่าทางเรื่องจะยาว..
-
ยิ่งหยุดขาย หยุดสั่งรถ ไม่จ่ายเงินค่ารถให้ดอกเดิน
ผมว่า dealer ยิ่งตาย คิดอะไรแปลกๆ
-
ก็คงเป็นวิธีการบริหาร
แต่อาจจะต้องมอง ย้อนกลับว่าตอน ปกติ ตัวแทน ได้ทำหน้าที่แบบเต็มกำลังหรือเปล่า บริหารดี บริการดี หรือเปล่า
ผมเชื่อว่า นิสสันในไทย ปัจจุบันเป็นยุค ที่ไม่น่าซื้อรถด้วยเลย ไม่รู้นะครับ ถ้าองค์กรมีปัญหา การบริการก็ย่อมมีปัญหาไปด้วย
เห็นควรด้วย ต้องมองตัวเองด้วยว่าบริการดีมีมาตรฐานหรือยัง
ถ้าเป็นผม ก็ยอมหักไม่ยอมงอครับ คหสต :-X ตลาดในไทยไม่ได้ใหญ่อะไร แค่นิ้มก้อยตัดได้ก็ตัดสักข้อ
-
ขอติดตามดู สงสัยน่าจะเดี้ยงอีกนาน
-
คุ้นๆว่าถ้ารูปแบบการดำเนินการมาแนวๆนี้เป็นสัญญาณว่าเตรียมถอนตัวจากประเทศที่ตลาดมีกำลังน้อย
แล้วรถนิสสันก็จะกลายเป็นรถหายากแน่นอน 8)
-
หยุดให้บริการ ???
อืมม ผมก็เข้าที่อื่น ก็แค่นั้น แล้วถ้าผมเกิดเป็นลูกค้าดีลเลอร์นั้น อนาคตถ้าเค้ากลับมาให้บริการอีก ผมก็ไม่คิดจะไปใช้บริการเค้าอีกแล้ว ผมไม่ชอบให้ใครใช้เป็นตัวประกัน
-
ขอให้ได้ข้อสรุปที่ดีครับ
ผมเชื่อว่า คงไม่จบแค่นี้ คงมีการปรับได้บ้าง หลังการเจรจา
แต่รายไหนไม่เอาห่วย ก็โละๆๆไปเถอะครับ
จะล้างไพ่ทั้งกระดาน อย่าให้เหลือปลาเน่าไว้นะ NMT ......ด้วยความเป็นห่วง
-
หยุดให้บริการ ???
อืมม ผมก็เข้าที่อื่น ก็แค่นั้น แล้วถ้าผมเกิดเป็นลูกค้าดีลเลอร์นั้น อนาคตถ้าเค้ากลับมาให้บริการอีก ผมก็ไม่คิดจะไปใช้บริการเค้าอีกแล้ว ผมไม่ชอบให้ใครใช้เป็นตัวประกัน
อันนี้เห็นด้วยครับ ตอนแรกอ่านเข้าใจว่า NMT จะเป็นคนสั่งหยุดให้บริการ แต่นี่ไม่ใช่ มันคือการที่ดีลเลอร์ที่ผมเข้าใจว่าผลการให้บริการไม่ค่อยดี ใกล้ถูกยกเลิก มาจับลูกค้าเป็นตัวประกัน อันนี้ไม่โอเคครับ ถ้ากลับมาเปิดใหม่ ไม่ว่ายี่ห้ออะไร ผมก็จะไม่ใช้บริการเหมือนกัน ปัญหาระหว่างคุณกับบริษัทแม่ อย่าให้เดือดร้อนลูกค้าครับ