Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gαz ที่ สิงหาคม 19, 2017, 00:53:32
-
ผ้าเบรคเดิมเฟดบ่อยมากเลยครับ
ปกติไม่ได้ใช้ความเร็วสูงมาก นานๆที 130-140
แต่คุณพ่อใช้ชอบมุดบ่อยๆ ก็เฟด
ขับบนเขา ก็เฟด (ขับเร็วอยู่)
เข้าใจว่ารถหนักด้วยเลยเสริมให้เฟดง่าย
ที่ดูๆไว้ก็มี
1.) หน้า/หลัง Nexzter pro spec (Nsport เดิม)
2.) หน้า Race spec /หลัง pro spec (คู่หลังไม่มีRace)
3.) หน้า/หลัง EBC green
4.) หน้า/หลัง EBC yellow
ราคาแต่ละข้อแพงขึ้นข้อละประมาณ1000บาทครับ
ตอนนี้ความคิดส่วนตัวคือebcค่อนข้างแพงไปยิ่งสีเหลืองเกือบ9พัน ส่วน Nsport ได้ยินว่าเบรคค่อนข้างไหลๆที่ความเร็วสูง (เคยใช้ Muspec ในคันอื่นก็เห็นด้วย)
ไม่อยากได้ที่เบรคยังไม่ร้อนแล้วไม่ค่อยอยู่ครับ
อยากถามความคิดเห็น ประสบการณ์ และแนะนำชุดไหนดีครับ ขอบคุณครับ
-
จาน dba + Nexzter pro spec
รถผม everest 3.2+ หนักกว่ารถ จขกท เยอะ ผมขับ 120-160 ก็เบรกอยู่ดีนะครับ
-
ผมใช้ BT-50 Pro 4x4 น้ำหนักก็น่าจะไกล้เคียงกับ Pajero ใช้มา 5ปีกว่า กับ 16x,xxx กม. เบรคไม่เคย เฟด
ก่อนหน้านี้เคยมีประสบการณ์กับ Sportrider เบรคแล้วเฟด รู้สึกสยองไม่หาย ทนใช้อยู่ 4 ปี ก่อนขาย
น่าจะเป็น spec ของจานเบรคด้วย คงให้มาแบบหมิ่นเหม่ ไม่รู้จะ save คอร์ส อะไรกันนักหนา
ถ้าทำได้ผมว่าลองเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม
-
ถ้าไม่แก้ที่พฤติกรรมการขับ ก็คงต้องแก้ที่ตัวรถ 2 หมื่น 3 หมื่นบาท จ่ายเพิ่มไปเถอะครับ เพื่อความปลอดภัย
แต่ถ้าเป็นผมคงไม่จ่าย แก้วิธีการขับให้เหมาะกับตัวรถเอาล่ะครับ ;)
-
โปรสเปคขับโหดๆก้ยังไหลอยู่ดี สำคัญที่จานด้วยนะครับ ผ้าเบรคเทพทนร้อนสูงๆ เจอจานง่อยๆ เบรคหนักๆ ก็คด ไหลอีก เฟดอีก ส่วนตัวผมใช้ pro spec มาหลายชุด ถือว่าดีในราคาระดับนี้แล้วครับ ล่าสุดกลับมาใช้ ebc เหลือง หลังเขียว ดีขึ้นไปอีกพร้อมเปลี่ยนจาน แต่ตอนนี้ 18000 โล เบรคหนักจะหมดละครับเหลือไม่ถึง 15% เองมั้ง น่าจะเพราะจานเซาะร่องด้วย แต่ขนาดเดิม