Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: superest ที่ สิงหาคม 21, 2017, 14:54:35
-
ไม่ทราบว่า วัดแบบต่อเนื่องพร้อมกัน กับ 0-100 เข็มกวาด ตั้งแต่ 0 ผ่าน ไป 80 ผ่านไป100 ไป 120 หรือว่า
วัดแบบ เลี้ยง ความเร็วไว้ที่ 80 แล้วกดคันเร่ง ไป 120 ครับ
พอดี เห็นตัวเลข 80-100 ของหลายสำนักที่ทำกันไว้ บางทีต่างกันมาก เป็น วิๆ เลย ไม่แน่ใจ ว่าวิธีการวัด เหมือนกันหรือไม่ แล้วอย่างไหน make sense กว่ากัน ครับ
-
rolling จาก 80 ไปถึง 120
-
ตามความเข้าใจนะครับ 80-120 มีไว้วัดอัตรากำลังในการเร่งแซง
ฉะนั้นที่ควรปฏิบัติคือ เลี้ยงความเร็วไว้ที่ 80 แล้วทำเสมือนเร่งแซง กดไปที่ 120
ถ้าเหยียบส่งมาตั้งแต่ 0 ยังไง 80-120 ก็ได้ไวกว่าครับ
-
วัดได้หลายแบบ
แบบแรกก็แบบที่คุณกล่าวถึง
แบบต่อมา ก็เลี้ยงคันเร่งไว้ที่ 80 นิ่ง ๆ แล้วกด
อีกแบบก็คือ กดไปเกินร้อย ปล่อยคันเร่ง ปล่อยให้ไมล์ลงมาที่80 แล้วคิ๊กดาวน์...
ค่าทั้ง 3 แบบ ไม่เท่ากันครับ..
-
วัดได้หลายแบบ
แบบแรกก็แบบที่คุณกล่าวถึง
แบบต่อมา ก็เลี้ยงคันเร่งไว้ที่ 80 นิ่ง ๆ แล้วกด
อีกแบบก็คือ กดไปเกินร้อย ปล่อยคันเร่ง ปล่อยให้ไมล์ลงมาที่80 แล้วคิ๊กดาวน์...
ค่าทั้ง 3 แบบ ไม่เท่ากันครับ..
จริงครับ แบบสุดท้าย ปล่อยรอบตกแล้วคิ๊กดาวน์ อันนี้เวลาดีสุดเลย ดีกว่าตั้ง 2 วิ แหน่ะ
แต่แบบที่เหมาะสมผมก็คิดเหมือนคุณ 5thAvenue นะครับ
คือเลี้ยงไว้ใกล้ ๆ 80 แล้วคิ๊กดาวน์ เสมือนว่าเร่งแซงรถพ่วงสุดชีวิตครับ
-
จริง คิดว่าน่าทดสอบแบบเลี้ยงไว้ 80 แล้วเหยียบจมพื้นนะครับ
มันจะดูจำลองสถานการจริงเวลาเร่งแซงมากกว่า นั่นคือถ้าคันเร่งช้าแบบ Benz, Izuzu แบบนั้นก็จะได้ตัวเลขช้าลงไปด้วย อันนี้คือวัดการตอบสนอง
แต่ถ้าจะวัดกำลังเครื่อง อันนั่นวัดจาก 0-80-120 แบบนั้นอาจจะ make sense อยู่
-
ผมไม่ค่อยสนใจ80-120 เลย
-
ผมเคยวัดแบบที่ 4 ครับ
set cruise control ไว้ที่ 80 แล้วกดเต็ม
เวลาก้ไม่เท่ากับแบบ 1-2 ด้วย (แต่จะใกล้ๆกับแบบที่ 3)
เอาเป็นว่า การวัดแบบนี้ อย่าไปเทียบกับเจ้าอื่นครับ
ให้ดูรีวิวของเจ้าเดียวกัน แต่รถคนละคัน จะเทียบง่ายกว่า