Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sornocz ที่ สิงหาคม 21, 2017, 15:23:21
-
ตอนนี้ใช้ ranger 2.2wt auto รถกำลังจะ 4 ปี วิ่งไป 19xxxx กิโลเมตร
ผ่อน 6 ปี. นั้นแสดงว่าตอนผ่อนหมดก็ประมาณ สามแสนโล.
คำถามคือ. ขายแล้วดาวใหม่กับใช้ไปจนซัก 10 ปีค่อยขายอันไหนคุ้มกว่าครับ.
-
ถ้าถามผมใช้ไปอีก 10 ปีค่อยขาย
แต่ความคุ้มของแต่ละคนก็ไม่เท่ากันอยู่ดี
-
คหสต นะครับ ใช้ต่อยาวครับ คุ้มสุด ถ้าออกใหม่ก็ต้องไปผ่อนอีก เอาเงินที่ผ่อนมาใช้ชีวิตได้อีกเยอะเลยครับ
รถผม Altis 1.8E 2004 ใช้มาจนถึงตอนนี้ก็ 2017 ทั้งหมด 13ปี ยังไม่เคยซ่อมใหญ่ เปลี่ยนแค่ของเหลว โช๊ค สายพาน แล้วก็ยางรถตามปีเท่านั้นครับ
-
ผมคิดจะขายรถ สัก 7 ปี
ปัจจัยและความคุ้ม แต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
-
ณ ตอนพิมพ์ตอนนี้ ผมอยากใช้รถให้ครบสัก 10 ปีนะครับ แต่พอผ่อนหมด กิเลศก็เกิด แล้วก็ห้ามมันยากเหลือเกิน T_T
-
ของผมแล้วแต่ปัจจัยตอนนั้นครับ
คันแรก ใช้มา 7 ปี 150,000 km ทุกอย่างยังดี มีความจำเป็นต้องใช้รถใหญ่ขึ้น จึงขาย ไปซื้อคันใหม่
พอคันใหม่กะใช้ยาว พอใช้ได้เกือบ 6 ปี 220,000 km ก็เริ่ม งอแง เริ่มไม่ไว้ใจตอนเดินทางไกล เลยต้องขายครับ
-
ของผมกำลังจะขายอีกคันนึง
รถ 10 เดือน วิ่ง 7,xxx กิโล
ถ้ามันไม่ตอบโจทย์
ขายไปซะน่าจะเป็นทางออก
ที่ดีที่สุดน่ะครับ ไม่มีเงื่อนไข
ว่าจะต้องนานแค่ไหน ระยะทางเท่าไร
-
ของผมกำลังจะขายอีกคันนึง
รถ 10 เดือน วิ่ง 7,xxx กิโล
ถ้ามันไม่ตอบโจทย์
ขายไปซะน่าจะเป็นทางออก
ที่ดีที่สุดน่ะครับ ไม่มีเงื่อนไข
ว่าจะต้องนานแค่ไหน ระยะทางเท่าไร
โอ้โห วิ่งน้อยจัง น่าเสียดายนะครับ รถรุ่นไหนเหรอครับ
-
ของบ้านผมไม่มีระยะเวลากับระยะทางกำหนดตายตัวครับ รู้สึกว่าเมื่อไหร่พร้อมและสมควรที่เปลี่ยนรถก็จะเปลี่ยนครับ แต่อย่างต่ำๆก็ 7 ปีขึ้นไปครับ
คันเก่า 12 ปี วิ่งไป 87,xxx สภาพดีมาก แต่เปลี่ยนเพราะจังหวะเวลาด้านการเงินมันจะลงตัวพอดีถ้าจะเปลี่ยน และรถคันเก่าเริ่มหาอะไหล่ยากขึ้นครับ
-
ผมว่ารถสมัยนี้ไม่ควรเกิน 5-7 ปีครับ
ส่วนตัวผมน่าจะเปลี่ยนทุกๆ 5 ปีครับ อะไรๆหมดพอดี ให้คนรับไปดูแลต่อแล้วให้เขาซ่อมต่อ จบ
-
เมื่อก่อน10ปี ตอนหลังเปลี่ยนแนวคิดใหม่ ใช้รถเล็กลง ราคาต่ำลง แล้วเปลี่ยนเร็วขึ้นครับ5-7ปี
-
ไม่มีกำหนดตายตัวครับ
แต่ก่อน เคยคิดว่า ปีที่ 6 - 7 ก็น่าจะขายได้แล้ว เริ่มจุกจิก เริ่มซ่อมแล้ว (จากประสบการณ์รถคันแรก) แต่พอถึงวันนี้ รถผมอายุ 6 ปี 1 แสนกม. มันก็ยังไม่มีอะไรนะ อาจจะมีบ้าง แต่เป็นเพราะไปซนกับมันเอง หรือรถน้องสาวรุ่นเดียวกัน 8 ปีแล้ว 1.7 แสนกม.แล้ว ก็ยังไม่มีอะไร เปลี่ยนอะไหล่ตามอายุแค่นั้นพอ
เลยมาได้คิดว่า เออ รถคันนึง ถ้าเราดูแลเค้าดีพอ เปลี่ยนอะไหล่ตามอายุ เห็นมันเสื่อมก็เปลี่ยน ไม่ต้องรอพัง รถมันจะทน จะอยู่กับเราได้ยาวๆเลยล่ะ
ดังนั้น ถ้าจะเปลี่ยนรถเหรอ ไว้เกิน 10 ปี ค่อยคุยกัน หรือ จับพลัดจับผลู มีสตางค์เยอะๆ พอจะดาวน์ยุโรปดีๆมาขี่ได้ ค่อยคิดเปลี่ยนครับ (ถึงตอนนั้น อาจจะเก็บคันเก่า เป็นรถสำรอง ก็ได้นะ)
-
รถยุโรปเกรงว่าเก็บไว้ซ่อมหลังปีที่ 5 จะไม่คุ้ม
ผ่อนคันใหม่ดีกั่ว โมเดลใหม่ รถใหม่ขับละชื่นใจ :-\
-
ของผมกำลังจะขายอีกคันนึง
รถ 10 เดือน วิ่ง 7,xxx กิโล
ถ้ามันไม่ตอบโจทย์
ขายไปซะน่าจะเป็นทางออก
ที่ดีที่สุดน่ะครับ ไม่มีเงื่อนไข
ว่าจะต้องนานแค่ไหน ระยะทางเท่าไร
โอ้โห วิ่งน้อยจัง น่าเสียดายนะครับ รถรุ่นไหนเหรอครับ
Civic Turbo RS ครับ
-
แล้วแต่เลยครับ บางทีออกคันใหม่ว่าจะขายแต่คิดไปคิดมาเก็บไว้สำรองดีกว่าเพราะช่วงนั้นไม่เดือดร้อนเรื่องเงินด้วย ปัจจุบันก็ใช้มา 14-15 ปีแล้วครับ
-
10 ปี แค่แสนโลก็ขายแล้ว ทั้งเก๋งกระบะ
ทำงาน ไม่ว่างเอาไปซ่อม วันหยุดก็อยากพัก
ขายซะ ก่อนต้องซ่อม
-
10 ปี หรือ 200,000 กม. กำลังดี
แต่ถ้าซ่อมบ่อยๆ อาจขายก่อนครับ
-
ของผมกำลังจะขายอีกคันนึง
รถ 10 เดือน วิ่ง 7,xxx กิโล
ถ้ามันไม่ตอบโจทย์
ขายไปซะน่าจะเป็นทางออก
ที่ดีที่สุดน่ะครับ ไม่มีเงื่อนไข
ว่าจะต้องนานแค่ไหน ระยะทางเท่าไร
โอ้โห วิ่งน้อยจัง น่าเสียดายนะครับ รถรุ่นไหนเหรอครับ
Civic Turbo RS ครับ
จะขายเท่าไรครับ สดหรือขายดาวน์
-
นอกเรื่องหน่อย
บางท่านบอกว่า10ปี+ เปลี่ยนก็ยังมี สมมุติเรียนจบทำงานตั้งเนื้อตั้งตัว เก็บเงินดาวน์รถคันแรกตอนอายุ29 ขับไป11ปี โอ้มายกอด แก่40กว่าพอดีค่อยเปลี่ยน
ถ้าเป็นเช่นนั้นชีวิตคนคงมีรถช่วงวัยรุ่นแค่คันเดียว เลือกคันที่ใช่ที่สุดนะครับ
-
ตอนนี้กำลังคันๆ อยากขายคันหนึ่งอายุ 2 ปี วิ่งไปหมื่นกว่าๆ กม.เพราะแค่ไม่ถูกใจในอะไรบางอย่างของตัวรถ
กำลังพยายามจะใช้ต่อให้ครบ 5-6 ปีไปก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกที
แต่บางคัน 13-14 ปีก็ไม่รู้สึกอยากขายนะ
ฉะนั้นไม่มีตายตัวครับ
-
ของผมกำลังจะขายอีกคันนึง
รถ 10 เดือน วิ่ง 7,xxx กิโล
ถ้ามันไม่ตอบโจทย์
ขายไปซะน่าจะเป็นทางออก
ที่ดีที่สุดน่ะครับ ไม่มีเงื่อนไข
ว่าจะต้องนานแค่ไหน ระยะทางเท่าไร
โอ้โห วิ่งน้อยจัง น่าเสียดายนะครับ รถรุ่นไหนเหรอครับ
Civic Turbo RS ครับ
จะขายเท่าไรครับ สดหรือขายดาวน์
รถซื้อสดมาครับ เด๊๋ยวผมหลังไมล์ไปบอกละกันครับ
-
คันแรกขายตอน 10 ปี แสนโล
คันปัจจุบันคิดว่าผ่อนครบ 4 ปี ก็จะเปลี่ยนเลยครับ
-
บ้านผมก็ไม่ตายตัวครับ แล้วแต่รถด้วยครับ
คันไหนชอบ+ใช้ดี+ดูแลไม่ขาดตกบกพร่องก็อยู่ไปเรื่อยๆ
บางคันใช้ๆไปไม่ค่อยถูกใจก็ขาย หรือเกิดอยากเปลี่ยนคันอื่นมาแทนก็ขายครับ
-
ของผมขึ้นอยู่กับมีรถเปิดตัวที่สนใจเมื่อไหร่ เอาคันเก่าเทิร์นทันทีครับ มีข้อแม้ว่าคันเดิมต้องใช้มา2ปีอย่างต่ำ ได้เท่าไหร่เท่านั้น
-
10 ปี แค่แสนโลก็ขายแล้ว ทั้งเก๋งกระบะ
ทำงาน ไม่ว่างเอาไปซ่อม วันหยุดก็อยากพัก
ขายซะ ก่อนต้องซ่อม
ของผมก็ตามนี้ แต่ไม่ถึงสิบปีก็ขายเพราะยังได้เงินมามากหน่อยเอาไว้ดาวน์คันใหม่
-
ก็แล้วแต่คนครับ ขึ้นกับรถ ความสุขทางใจด้วยครับ
ถ้าใช้จุกจิกมาก ซ่อมโหด ไม่ถึง 5 ปี ก็ขาย ใช้ดี ทน ชอบ ไม่จุกจิก ซ่อมง่าย จบได้ในราคาไม่แพง ขายต่อแทบไม่มีราคา
เกิน 10 ก็ยังไม่ขาย
รถน้องๆ ที่บ้าน 5-7 ปีเปลี่ยน รถญาติๆ ไม่เกิน 8 ปี เปลี่ยนหมด ไม่ได้กำหนดว่า กี่โล บางคัน ขับ 6 ปี ไม่ถึง 50,000 โล ถึงเวลาก็จับเปลี่ยน
-
ของผมกำลังจะขายอีกคันนึง
รถ 10 เดือน วิ่ง 7,xxx กิโล
ถ้ามันไม่ตอบโจทย์
ขายไปซะน่าจะเป็นทางออก
ที่ดีที่สุดน่ะครับ ไม่มีเงื่อนไข
ว่าจะต้องนานแค่ไหน ระยะทางเท่าไร
โอ้โห วิ่งน้อยจัง น่าเสียดายนะครับ รถรุ่นไหนเหรอครับ
Civic Turbo RS ครับ
มันเป็นอันหยัง....ถึงขาย
-
ของผมกำลังจะขายอีกคันนึง
รถ 10 เดือน วิ่ง 7,xxx กิโล
ถ้ามันไม่ตอบโจทย์
ขายไปซะน่าจะเป็นทางออก
ที่ดีที่สุดน่ะครับ ไม่มีเงื่อนไข
ว่าจะต้องนานแค่ไหน ระยะทางเท่าไร
โอ้โห วิ่งน้อยจัง น่าเสียดายนะครับ รถรุ่นไหนเหรอครับ
Civic Turbo RS ครับ
มันเป็นอันหยัง....ถึงขาย
เท่าที่รู้จักกันมา10ปีกว่า บ้านนี้ชอบเปลี่ยนรถแล้ว ก็ดูแลรถดีมาก ใครรับไปดูแลไม่ผิดหวังครับ
-
ผมมองเงินที่ผ่อนเหมือนเป็นค่าใช้รถครับ
พอผ่อนหมดก็ขายไปออกคันใหม่ครับ ไม่อยากรอจนเริ่มซ่อมเยอะครับ
-
ของผมกำลังจะขายอีกคันนึง
รถ 10 เดือน วิ่ง 7,xxx กิโล
ถ้ามันไม่ตอบโจทย์
ขายไปซะน่าจะเป็นทางออก
ที่ดีที่สุดน่ะครับ ไม่มีเงื่อนไข
ว่าจะต้องนานแค่ไหน ระยะทางเท่าไร
โอ้โห วิ่งน้อยจัง น่าเสียดายนะครับ รถรุ่นไหนเหรอครับ
Civic Turbo RS ครับ
มันเป็นอันหยัง....ถึงขาย
เท่าที่รู้จักกันมา10ปีกว่า บ้านนี้ชอบเปลี่ยนรถแล้ว ก็ดูแลรถดีมาก ใครรับไปดูแลไม่ผิดหวังครับ
ถ้าจำไม่ผิดบ้านพี่เขาอยู่จันทบุรีใช่มั้ยครับ
-
คำถามแบบนี้มีมาอยู่เรื่อยๆ
แต่แปลกที่คำตอบของตัวผมเองก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆเหมือนกัน
ตอนแรกก็ตั้งใจไว้ว่าอย่างต่ำ 10 ปี
ตอนนี้เหลือ 7 ปีครับ
กลัวว่าจะคล้ายเปลี่ยนมือถือ... คือซื้อครั้งแรก ถูกสุด ใช้นานสุด
พอเปลี่ยนใหม่แพงกว่าเดิม ดันใช้ไม่นานเท่าเดิม
-
สำหรับผมตอนนี้ ผมกะว่าจะใช้เจ้า มาร์ช ปี 2011 อีกสัก 2 ปีครับ (แต่ Yaris sedan ก็ทำให้ใจหวั่นไหว)
ที่คิดไว้แบบนั้นเพราะรถผมตอนนี้วิ่งไป 51,000 กิโลครับ รถ 6 ปีกว่าๆ
ซ่อมไปเยอะพอสมควรครับ (เริ่มเสียดายค่าซ่อม)
เก็บเงินไว้ถึงแม้ราคาก็ตกลงไปอีก แต่อีก 2 ปีหน้า จะมี daihatsu (น่าจะ sedan มั้ง)
มาทำตลาดบ้านเรา สนใจนะครับ อยากได้รถเล็กเก๋งแบบไม่ใหญ่มาก คล่องตัว ราคาถูกกว่า Yaris ยิ่งดี
รออีกนิดครับ คิคิ
-
เศรษฐกิจแบบนี้ ผมขอเอาค่างวดผ่อนคันใหม่มาเก็บหรือลงทุนเพิ่มดีกว่า รถใหม่รถเก่าดูแลดีๆมันก็ถึงที่หมายเหมือนกัน
-
ข้อกังวลของผมคือ กลัวเกียร์ auto หลัง สามแสนโลครับ.
-
ที่บ้านผมนี้รักและจดจำมัน จนไม่ได้ขายสักคันครับ มีอีแก่อยู่คันนึง อายุ 23 ปีเต็มๆแล้วครับ คือ Mitsu Ecar ทุกวันนี้ก็ยังใช้งานดี วิ่งดีแอร์เย็น (MA ไปเยอะอยู่ครับ ไม่ได้ติดแก๊สเพราะวิ่งน้อย)
ส่วนอีกคันก็ Ford Focus MK3 1.6 5D ตัวนี้ก็อายุ จะ 5 ขวบพอดี
ล่าสุด All New Fortuner 2016 2.8 4X4 ซื้อใหม่เพราะจะมีสมาชิกเพิ่มครับ เลยขยับขยายให้รองรับ 7 ที่นั้ง
-
ของผม 4-5 ปี ก็วิ่ง 200,000-300,000 โล ก็ปลดประจำการล่ะครับ
-
จบมาทำงานใช้รถที่บ้านเรื่อยๆ
พอรถเก่าเกิน 6 ปี เริ่มซ่อมบ่อย เข้าอู่นอก เอาไปเช็คก่อนเดินทางไกล
ก็ใช้ต่อ
ถ้าตายกลางทาง หรือ จอดแล้วสตาร์ทไม่ติด ดูสถานะทางการเงิน ถ้าไม่ลำบาก ซื้อคันใหม่ครับ
แต่ใช้รถนาน ต้องทำใจกับราคาขายต่อ รถเก๋ง ราคาตกกว่ารถปิคอัพ
-
อ่านคำถาม พออ่านคำตอบ. แทบจะไม่มีใครตอบในมุมของคนถามเย
-
6-80000 กม ประมาณ 2ปี ถึง 2ปี นิดๆ ก็ขายแล้วครับ
วิ่งปีละ เกือบ 30,000 กม เพราะใช้เที่ยวทำงาน รวมหมด
ทำแบบนี้มา 5 คัน ครับ
แต่มีสำรอง ไว้ 1 คัน อายุ 7ปี 140,000
(คันนี้วิ่งปีละ 1000 กม เอง)
-
รถถ้าจะให้คุ้ม คงต้องใช้ให้นานที่สุดครับ
หรือไม่ ก็ใช้ไปจนกว่าจะเริ่มจุกจิก จนคุณคิดว่าซ่อมเริ่มไม่คุ้มแล้ว (ในแง่เศรษฐศาสตร์ และเวลา)
ตัวผมแพลนว่าจะเปลี่ยนรถทุก 5 ปี ปัจจุบัน รถผมใกล้ 11 ปีแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ด้วยเหตุหลายๆอย่าง แต่คงอีกไม่นานคงต้องเปลี่ยนแล้ว ด้วยครอบครัวมีสมาชิกใหม่ครับ
-
ข้อกังวลของผมคือ กลัวเกียร์ auto หลัง สามแสนโลครับ.
Lancer ck 5 แสนโลโน่นเลยยครับ ก็ยังไม่เสียนะ บำรุงรักษาตามเวลาที่เหมาะสม
-
ผมมองเรื่องความคุ้มค่าเป็นรายวันนะ
ราคาที่เราจ่ายไปต่อระยะเวลาที่เราผ่อนรวมเงินดาร์วคิดเป็นรายวัน หากเราคุ้มแล้วต่อจำนวนเงินที่เราจ่ายไปต่อระยะเวลาและค่าซ่อมในกรณีที่อายุเริ่มมีการซ่อมหลักๆเริ่มจะมากแล้ว และไม่คุ้มที่จะซ่อมก็จะขาย แต่ถ้ารถไม่เป็นอะไรเลยไม่เสียก็ใช้งานต่อไปครับ เราถึงจะได้คืนทุนกลับมาบ้าง
และถ้ารถต้องใช้ทุกวันเพื่อหาเงินแน่นอนการจอดซ่อมจะเริ่มไม่คุ้มค่า >:(
-
ผมจะเริ่มคิดเมื่อรถต้องตรวจ ตรอ. ครับ แล้วจะมาดูว่า รถสภาพเป็นยังไง วิ่งมามากแค่ไหน
-
vios บริทนี่1.5s
10กว่าปี รถแม่ขับยังไม่ถึง2แสนโล
ยังไม่มีอะไรจุกจิกเลย
คิดไว้ว่ามันเริ่มจุกจิกค่อยขายแล้วซื้อใหม่ แต่ไม่รู้มันจะจุกจิกเมื่อไหร่ 55555555
ปล.สงสัยจะไม่ได้เปลี่ยน ::)
-
สำหรับผม ถ้ามันงอแงมากๆ ก็ขายครับ ใช้นานสุดก็ space wagon วิ่งไป 2.6 แสน ติดแก้สด้วยพอเก่ามากๆ ซ่อมปีนึงเป็นแสน ขนาดใช้อะไหล่มือสอง เลยขายซื้อใหม่ ขี้เกียจขับไปซ่อมบ่อยๆ
แต่ที่ใช้น้อยสุดก็ ยาริส 1.2G ใช้ได้ปีเดียว ปัญหาจุกจิกเยอะ เลยขายทิ้ง ยังวิ่งไม่ถึงหมื่นกม.เลย ขี้เกียจขับเข้าศูนย์บ่อยๆ
-
5-10ปีครับ แล้วแต่สถานการณ์ครับ