Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ สิงหาคม 22, 2017, 11:33:22
-
ท่อเดิมติดรถ เริ่มมีเสียงคร่อกแคร่ก ... คาดว่าจะต้องเปลี่ยนในไม่ช้า
เป็นท่านจะเลือกท่อทำใหม่ในไทย หรือ ท่อมือสองญี่ปุ่นครับ ...
- ราคา สูสี ท่อญี่ปุ่นแพงกว่าหน่อย
- ของญี่ปุ่น สภาพดียังไงก็มือสอง ความทนทานจะดีกว่าของไทยที่เป็นของใหม่ไหม?
ปล. เน้นทำเสปคใกล้เคียงเดิม+เงียบ+สวย ไม่ หวัง performance
-
จากปสก ท่อใหม่สถานเดียว
ท่อมือสองญี่ปุ่น ตาดีได้ตาร้ายเสีย ใยแก้วไปหมดแล้ว ข้างในท่อสภาพแย่ๆมา ก็มีเยอะ มาถึงพ่อค้าในไทย ปัดเงาใหม่ดูสวยกริ๊บ ผ่าท่อข้างในออกมาดู ดูไม่ได้เลย
-
"เน้นทำเสปคใกล้เคียงเดิม+เงียบ+สวย ไม่ หวัง performance"
ใหม่ไทยครับ..
-
ท่อมือสองญี่ปุ่น ดูไม่เป็นก็ผ่านไปเลยคับ
ท่อไทยมือ 1 ใส่แล้วสบายใจกว่า ไม่หวัง performance อยู่แล้ว สั่งทำเอง ก็ยังได้
-
ท่อใหม่ HKS มันทำจากที่ไหนอะครับ
ผมใช้อยู่งานดีนะครับ ท่อนกลาง-ปลาย เสียดายไม่มีหม้อพักกลาง เสียงเลยดังไปหน่อย
แต่โดยรวมก็สมราคาครับ
ถ้าให้เลือกใหม่ จะลองท่อไทย มีพักกลางครับ
-
เอาสบายใจ ท่อไทยดีกว่าครับ
-
ท่อญี่ปุ่นของใหม่ไปเลยครับ
ของไทยสูตรมั่ว ใส่มาไม่วิ่งบ้าง เสียงอื้อเข้าห้องโดยสารบ้าง งานห่วยบ้าง
บางร้านโฆษณาว่าโคตรเทพ ราคาโคตรแพง ทำออกมาวิ่งห่วยกว่าท่อเดิมก็มี
-
ท่อไอเสีย มันไม่ได้ ซับซ้อน อะไรมาก
อย่าติดแบรนครับ
-
ของไทยมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ ... ที่เคยทำมา บางทีมันไม่ค่อยทน ช่วง 3-6 เดือนแรกก็โอเคอยู่ แต่พอนานๆไป เสียงมันดังขึ้นเรื่อยๆ เหมือนใยแก้วมันไม่ค่อยทน
-
เฮดเดิม มีแคท พักกลางไทย ปลายแบบเงียบญี่ปุ่นมือหนึ่งครับ
ปัญหาของท่อไทยบ้านเราคือเสียงมันดังเกินไปครับ
ถึงเราจะขับรถซิ่ง แต่มันก็มีบางสถานการณ์ที่เราไม่อยากจะให้เสียงมันดังเกินไปครับ
พักปลายยุ่นนำเข้าราคาพอสู้ไหวครับ แต่ถ้าท่อออกคู่ ไม่รู้ว่าจะแพงมากหรือเปล่านะครับ...
คิดเล่น ๆ ว่าใบเดียว 18,000 ท่อคู่จะ 35,000 หรือเปล่าน้า?
-
สำหรับคนที่จะเปลี่ยนท่อไอเสียผมอยากให้คิดถึงส่วนรวมมากๆๆๆๆนะครับ 90%ของรถเปลี่ยนท่อนี่"เสียงดังมาก" หลายครั้งที่รถพวกนี้ผ่านบ้านผมทีไรลูกต้องสะดุ้งตื่นทุกครั้ง เที่ยงคืนตี2ก็ทนแม่งไปสิ >:( สักวันคงหมดความอดทนเอาก้อนอิฐขว้างใส่กระจกกันบ้าง.......
-
ผมก็เอาใหม่ของไทยนะ แต่ตอนนี้รู้สึกว่ามันดังขึ้นยังไงชอบกล
-
ของไทยมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ ... ที่เคยทำมา บางทีมันไม่ค่อยทน ช่วง 3-6 เดือนแรกก็โอเคอยู่ แต่พอนานๆไป เสียงมันดังขึ้นเรื่อยๆ เหมือนใยแก้วมันไม่ค่อยทน
รถผมทำที่ พี่พล ดอนเมือง กับร้าน setup header แถววัดลาดปลาดุก ทั้ง2ร้านสำหรับผมแล้วถือผ่านครับ งานดี รถวิ่งกว่าเดิมชัดเจนและเสียงท่อเพราะทั้ง2ร้านครับ
-
ของไทยมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ ... ที่เคยทำมา บางทีมันไม่ค่อยทน ช่วง 3-6 เดือนแรกก็โอเคอยู่ แต่พอนานๆไป เสียงมันดังขึ้นเรื่อยๆ เหมือนใยแก้วมันไม่ค่อยทน
รถผมทำที่ พี่พล ดอนเมือง กับร้าน setup header แถววัดลาดปลาดุก ทั้ง2ร้านสำหรับผมแล้วถือผ่านครับ งานดี รถวิ่งกว่าเดิมชัดเจนและเสียงท่อเพราะทั้ง2ร้านครับ
พล ดอนเมือง
เจี๊ยบ สุพรรณ
สมัยใช้บีเอ็ม ผมทำกับสองเจ้านี้ ไม่รู้ว่าถ้าเป็นยี่ห้ออื่นแกจะถนัดไหมนะ
-
ท่อใหม่ในไทย เอายี่ห้อมาตรฐานไม่ต้องแพง
ท่อมือสองนอก ไม่รู้ไส้เดิมยังดีไหม ส่วนใหญ่เจอมายำเยอะเหลือแต่เปลือก หรือไม่ก็ใช้ได้ไม่นานไส้ก็ผุ
-
ถ้ายังกังวลว่าใส่ท่อแล้วม้าจะหาย ลองเอาไปขึ้นไดโน่ เก็บdataท่อเดิมไว้ก่อนก็ได้ครับ
ทำเป็นnon inferior test คือ ถ้าไม่น้อยกว่าเดิมก็น่าจะโอ
-
ท่อไหนผมก็ไม่รู้
แต่รู้อย่างนึง รอดูรีวิวนะครัช ;D
-
ท่อไทย งานโค ดด เนียนเยอะเลยนะครับ
อย่าง Prodagger
ประธาน HKS ถึงกับไปเยี่ยมร้านเลย
-
ถ้ายังกังวลว่าใส่ท่อแล้วม้าจะหาย ลองเอาไปขึ้นไดโน่ เก็บdataท่อเดิมไว้ก่อนก็ได้ครับ
ทำเป็นnon inferior test คือ ถ้าไม่น้อยกว่าเดิมก็น่าจะโอ
กลัวม้าหายก็เรื่องนึง
กลัวใช้ๆไปเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ ก็อีกเรื่องนึง
-
ท่อมือ1ในไทย ที่มียี่ห้อ แพงกว่ายี่ห้อดังๆในญี่ปุ่นก็มีนะครับ
-
ท่อมือ 1 สิครับ
ตรงรุ่น มียี่ห้อเดี๋ยวนี้ราคาไม่แรง
ตามร้านแต่งใหญ่มีเยอะ เทียบราคาก่อนได้ด้วย
-
ไม่มองหาท่อเดิมที่ถอดขายละครับ จบสุดละ ราคาของเดิมถอดขายไม่แพงด้วยนะ ท่อสูตรตามร้านส่วนมากต้องเปลี่ยนทั้งชุด หลักหมื่น
-
ท่อไหนผมก็ไม่รู้
แต่รู้อย่างนึง รอดูรีวิวนะครัช ;D
รอก่อนนะครับ ... นี่ก็นั่งนับวันรออนู่เหมือนกัน คาดว่าจะนานกว่าที่อู่แจ้งไว้เดิมครับ (ซึ่งก็เป็นปกติของอู่นี้ :-X)
ท่อมือ 1 สิครับ
ตรงรุ่น มียี่ห้อเดี๋ยวนี้ราคาไม่แรง
ตามร้านแต่งใหญ่มีเยอะ เทียบราคาก่อนได้ด้วย
รถมีน้อย คาดว่าต้องเป็นงานสั่งทำครับ ... ว่าแต่เดี๋ยวนี้เค้ามียี่ห้อไหนกันบ้างครับ ผมรู้จักแต่รุ่น เม้ง 42/1 พลดอนเมือง เจี๊ยบ สุพรรณ เฉลิมเฮดเดอร์ ... ยี่ห้อ/ร้านใหม่ๆไม่รู้จักเลย
ไม่มองหาท่อเดิมที่ถอดขายละครับ จบสุดละ ราคาของเดิมถอดขายไม่แพงด้วยนะ ท่อสูตรตามร้านส่วนมากต้องเปลี่ยนทั้งชุด หลักหมื่น
รับไว้พิจารณาครับ ง่ายดี ตรง concept sleeper 8)
-
รถอะไรครับ ถ้าหม้อพักกับปลายท่อเดิมวางตรงๆ ใส่พวกท่อ universal ของ remus พอได้ไหม
ของใหม่นำเข้าผ่านตัวแทน ราคาไม่แรงมาก หม้อพร้อมปลายงานเรียบร้อย แล้วมาหาร้านท่อติดตั้งอีกที
-
เปลี่ยนกับคันไหนครับพี่ Turin
-
MX5 NB ครับ .. ท่อนกลางตรง แต่ท่อนท้ายวางขวาง
ของ US ของใหม่มีสำเร็จรูปขาย ราคาไม่ชั่วร้ายมาก แต่หวาดเสียวว่าจะใส่ด้วยกันได้ไหม ดูแล้วก็งงๆ เพราะท่อบางรุ่นเล่นแยกปี บางรุ่นไม่แยกปี เลยงงว่าตกลงแต่ละปีมันเหมือนกันหรือมันต่างกันแน่??
-
ผมเลือกซื้อท่อเมืองไทย แต่เป็นยี่ห้อสำนักแต่งของค่ายที่ใช้อยู่
ผมใช้ Toyota ใช้ท่อของ TRD by HKS ซื้อที่ arto ศรีนครินทร์ครับ ตอนแรกก็คิดว่าทำไมมันแพงจัง (15,xxx) แต่พอใช้มาร่วมๆ แสนกว่าโล สภาพยังดีอยู่
ส่วนตัวถือว่าคุ้มครับ
-
ร้านทำท่อไทยดีๆเยอะแยะไปครับ ไม่ต้องญี่ปุ่นหรอก
-
รถผม Lancer Evolution 4 ใช้ท่อ ProDrager ทั้งเส้นเลยครับ สั่งทำเฉพาะเลย
-
ผมว่าเกรดของ stainless กับพวกใยแก้วในท่อยุ่นน่าจะดีกว่าราคาเลยต่างกันมากครับ ขนาดผมใช้ท่อยุ่นมือ 2 ยังเงียบ ยังสวย อยู่เลยเหยียบก็มันกว่าท่อเดิมเยอะ
-
เคยทำหม้อไทยร้านดัง จนมันหมดอายุ ก็เลยหาหม้อนอก พอดีเพื่อนขายคัดสภาพมาใช้แทน
ประเด็นคือใหม่ไทย มันแพงกว่ามือสองสภาพดียุ่น เลยเอาของยุ่นมาใช้แทน ถ้าได้สภาพสวย
ของนอกก็ถือว่าคุ้มค่ามากๆครับ