Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Staples ที่ สิงหาคม 22, 2017, 20:39:13
-
หลังจาก B - BC Crossover ประสบความสำเร็จอย่างดีในไทย จาก Honda HRV Mazda CX3 Ford Ecosport
ถึงเวลาสำหรับรถเล็กกว่านั้นแล้วไหม? กับประเทศที่มีถนนไม่สมบูรณ์แบบไทย หลุมบ่อเต็มไปหมด แถมน้ำรอรบายให้ลุ้นเรื่อยๆ
มาสร้างกระแสครับ อันนี้คือ Fiat Mobi ชอบทรงและหน้าตามันมาก ดูเป็น Mini Offroad ดี
มุดได้ ลุยได้ในเมือง ไม่กลัวลูกระดาษแบบรถเก๋ง
(https://www.autosnovos.com/wp-content/uploads/2016/04/novo-fiat-mobi-2017-002.jpg)
(http://www.automovilonline.com.mx/sites/default/files/styles/620px_wide/public/fiatmobi03_0.jpg?itok=mu5YAD0M)
(https://www.rushlane.com/wp-content/uploads/2016/06/Fiat-Mobi-Way-Brazil-9.jpg)
อีกคันก็เป็น Renault Kwid ซึ่งผมชอบ Fiat Mobi มากกว่า
(https://auto.ndtvimg.com/car-images/colors/renault/kwid/renault-kwid-ice-cool-white.png)
(https://img2.gaadicdn.com/images/carNewsEditorImages/20170612_195847/20406/renault0.jpg)
อีกคันก็เป็น Suzuki Ignis
(https://img.kapook.com/u/2016/thachapol/zzzz999999999/ink1.jpg)
(http://www.batfa.com/photo-new-car-suzuki-ignis.files/rear.jpg)
ซึ่งผมไม่ค่อยชอบด้านหลังเท่าไหร่ เหมือนรถออกแบบไม่เสร็จ
ผมว่า น่าทำตลาดในเมืองไทยได้ วางเครื่อง Eco ขายไม่เกิน 5 - 6.5 แสน น่าจะมีที่อยู่ในตลาด
-
IGNIS ไฟท้าย Thairung Adventure ;D ;D ;D
-
ผมเชียร์ Nissan, Mitsu เอา Renault Kwid
มาปั๊มเอายี่ห้อตัวเองทับขายเลยครับ ;D
ใจนึงผมก็ไม่ได้เชียร์ EV / Hybrid อะไรใจจะขาดขนาดนั้น
รถน้ำมันประหยัดๆ ขนาดเล็กๆ ยกสูงๆ ราคาไม่แพง ติดดินๆ นี่ล่ะ ดึงดูดใจชิบเป๋ง
(แต่เชียร์ให้รัฐโซนนิ่งนะ อากาศในเมืองจะได้ดีกว่านี้)
-
ผมเชียร์ Nissan, Mitsu เอา Renault Kwid
มาปั๊มเอายี่ห้อตัวเองทับขายเลยครับ ;D
ใจนึงผมก็ไม่ได้เชียร์ EV / Hybrid อะไรใจจะขาดขนาดนั้น
รถน้ำมันประหยัดๆ ขนาดเล็กๆ ยกสูงๆ ราคาไม่แพง ติดดินๆ นี่ล่ะ ดึงดูดใจชิบเป๋ง
(แต่เชียร์ให้รัฐโซนนิ่งนะ อากาศในเมืองจะได้ดีกว่านี้)
เมื่อก่อนเคยทำถนนปลอดมลพิษที่กรุงเทพฯ นะครับ ได้ผลช่วงสั้นๆ ช่วงนึง จากนั้นโครงการก็ถูกยกเลิกไป :'(
http://203.155.220.230/info/bma_k/data/environment/roadwithoutpolution.htm
ตอนเด็กผมเคยเห็นป้ายบอกแบ่งเขตอยู่ แต่ก็สงสัยทุกทีว่าเขาตรวจคัดกรองกันอย่างไร เห็นรถทุกคันวิ่งผ่านเข้าไปได้ และแทบไม่มีเจ้าหน้าที่มาคอยตรวจตราเท่าไรเลย ผมว่าทางแก้ตอนนี้คงต้องรีบทำระบบขนส่งสาธารณะ (รถไฟฟ้า) ให้สมบูรณ์ พร้อมกับก่อตั้งอาคารจอดรถให้ครอบคลุมและทั่วถึงทุกจุดของกรุงเทพฯ ล่ะครับ จะได้ใช้รถยนต์กันน้อยลง มลพิษจะได้น้อยลงไปด้วย ประมาณว่าจะไปไหนก็แค่ขับรถ ปั่นจักรยาน หรือขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปจอดที่อาคารจอดรถแล้วนั่งรถไฟฟ้าต่อ (เมืองใหญ่ตามต่างจังหวัดก็น่าทำแบบนี้บ้างนะ :) )
กลับเข้าเรื่องรถ AB Crossover.....
น่าสนใจอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะ Suzuki Jimny ที่ผมชอบมันมว๊ากกกกกกก อยากเป็นเจ้าของมันให้ได้ ถ้าราคามันระดับ 300k-500k ก็น่าจะไปได้อยู่ แต่ขับออกต่างจังหวะในไทยคงลุ้นๆ โหวงๆ หน่อย
-
Suzuki เอามาเลยเหอะ
จะขายแต่ eco ระวังจะตายเอา เพราะเจ้าตลาดลงมาเล่นหนักขึ้นทุกวันแล้ว
swift ใหม่ถ้าไม่ดีจริง ไม่รอด ตลาดอินดี้มี 2 ตลาดใหญ่มี ยาริส ถ้าฮอนด้าถอดบริโอ้ออกแล้วลงมา eco เต็มตัวจะไม่มีที่ยืนเอานะ
เอา จิมนี่ หรือ อิกนิสมาเหอะ ขายตลาดสไตล์(เหมือนจู๊ค) วางเครื่อง+เกียร์สหกรณ์ไปก่อน(หรือนำเข้าจากอินโด) 5.3 - 6 แสน น่าจะพอขายได้หลักร้อยต้นๆ
ที เออติก้า เซเลริโอ้ ขายได้หลักสิบ ยังจะขายต่อเลย เอาพวกนี้มาเปิดตลาดใหม่ๆ บ้างเถอะนะ
ปล.ถ้ามาเร็ว(ก่อนสิ้นปี) ผมอุดหนุนคันนึง
-
เออ ซูซูกิ สวยน่าใช้มาก เอารถเล็กมาแข่งกัน ผมว่าเจ๋งมาก 1000CC.Turbo
-
อยากให้มีมาเป็นตัวเลือกเหมือนกันครับ เชื่อว่าอีกไม่นานจะมีเข้ามา น่าจะขึ้นอยู่กับเวลาครับ
-
แอบเห็นต่างได้ใหม?
แค่รู้สึกว่ารถ ไซส์เล็กๆแบบนี้ "เหมาะ"กับการใช้งานในเมืองมาก
แต่คนไทยไม่นิยมเลย ทำตลาดนานมาแล้ว และมันค่อยๆหายไปจากเมืองไทย
เช่น Micra (ปัจจุบันน่าจะเป็นตระกูล Celerio)
ส่วนตัวผมว่า Honda Brio กับ Brio Amaze มันก็มาแนวเดียวกับ Civic Dimension กับ ตระกูล Lancer Champ สมัยก่อนนะครับ แต่หน้าตามันอาจจะแบ้วไปหน่อยเลยไม่ถูกใจสมัยนี้
ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ชอบอะไรใหญ่ๆดู อลังๆ กว้างๆ สูงๆ จะได้เห็นไกลๆกว่าชาวบ้าน แลกกับเคลื่อนตัวในเมืองลำบากหน่อย แต่ก็ไม่ได้ไปไม่ได้เลย
ในขณะที่ถนนเมืองไทยก็ไม่ได้เล็กอะไรขนาดนั้น เมื่อเทียบกับถนนญี่ปุ่นแล้วกัน (แต่ความติดในกรุงเทพนี่ระดับโลกเลยนะ) เลยทำให้รถขนาดนี้ อาจจะดู "มีตัวเลือกมากกว่า" ครับ
-
Suzuki เอามาเลยเหอะ
จะขายแต่ eco ระวังจะตายเอา เพราะเจ้าตลาดลงมาเล่นหนักขึ้นทุกวันแล้ว
swift ใหม่ถ้าไม่ดีจริง ไม่รอด ตลาดอินดี้มี 2 ตลาดใหญ่มี ยาริส ถ้าฮอนด้าถอดบริโอ้ออกแล้วลงมา eco เต็มตัวจะไม่มีที่ยืนเอานะ
เอา จิมนี่ หรือ อิกนิสมาเหอะ ขายตลาดสไตล์(เหมือนจู๊ค) วางเครื่อง+เกียร์สหกรณ์ไปก่อน(หรือนำเข้าจากอินโด) 5.3 - 6 แสน น่าจะพอขายได้หลักร้อยต้นๆ
ที เออติก้า เซเลริโอ้ ขายได้หลักสิบ ยังจะขายต่อเลย เอาพวกนี้มาเปิดตลาดใหม่ๆ บ้างเถอะนะ
ปล.ถ้ามาเร็ว(ก่อนสิ้นปี) ผมอุดหนุนคันนึง
ก็จริงนะครับ Suzuki เคยดูท่าดีมากๆ จากการเปิดตัว Swift
แต่หลังจากนั้นก็ก้าวผิดๆ มาตลอด เสียหายมากมาย แล้ว
รถ gen ถัดไปที่กำลังจะมาใหม่จะวางแผนยังไง :-\
-
ถ้าหน้าตา ผมชอบ kwid ที่สุดเลย
-
สมัยหนุ่มๆ ผมชอบ VITARA 3 Dr. , MINI PAJERO
พอมีตังก์พอจะซื้อรถได้พบว่า เลิกขายสิ้น 555
-
ถ้าหน้าตา ผมชอบ kwid ที่สุดเลย
:-* :-* :-*
ผมก็ว่ามันลงตัว พอดิบพอดีไปหมดเลย รักมากคันนี้