Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunners-headlight ที่ สิงหาคม 22, 2017, 22:17:43
-
ผม ใช้ revo 4 doors ครับ
เพิ่ง ถอย มา สอง เดือน
โดย ปกติ ใช้โตโยต้าอยู่แล้ว คันเดิมคือ วีโก้
ซึ่งเข้าใจว่า ช่วง ล่างท้าย ดีดดิ้น เป็น ปกติ
แต่เมื่อวานมีโอกาส ได้ไปขับรถเพื่อนครับ
คือนิวไทรตัน 4ประตู สิ่งที่เจอคือ แม่จ้่าววว นิ่งไปไหน
แน่น ไม่โคลง ไม่ดีด ไม่เหวี่ยงเลย
อยาก ได้ ช่วง ล่าง มาก กก
จะรบกวนปรึกษา พี่ๆครับ ว่า ถ้าจะทำให้รีโว่ ช่วงล่างสูสีกัน ใช้งบเยอะไหมครับ ต้องโฟกัสจุดอื่น ที่ไม่ใช่โช้คด้วยหรือไม่
ปล.ปกติ ผมไม่ขับเกิน120 ครับ
-
เริ่ม 10,000 ไปจนถึง 100,000
เริ่มต้นก็เปลี่ยนโช้คหมื่นกว่าบาท Overland Profender Emu Ozy Ironman
ถ้ามีงบจัด Full Set 60,000 - 100,000 คุณจะลืมคันเก่าไปเลย
-
อันนี้จากรถลูกน้องน่ะครับ ติดตั้งชุดของไอรอนแมนประมาณ40,000กว่าบาท ผมไม่แน่ใจมาเปลี่ยนชิ้นในบ้างท่านสมาชิกลองเสิร์ชหาดูครับของไอรอนแมนมีให้เลือกหลายชุดหลายราคา ช่วงล่างดีขึ้นเยอะขับมั่นใจครับแต่ความนุ่มยังไม่เท่าไทรตันกับ50โปรครับ
-
ได้แน่นอนครับ ที่แน่ๆ คันของผมเปลี่ยนใหม่ทั้ง โช้ค - แหนบ - สปริง
จริงๆโช้ค profender ตัว monotube ปรับ 8 ไม่เกิน 3 หมื่น กับคนเซ็ตดีๆ ก็เจ๋งกว่าชุดละ 5-6 หมื่นบางชุดเยอะมาก
ซึ่งที่ผมทดสอบตามสภาพจริง หลังจากที่ได้ปรับค่า rebound ใหม่ทั้งขาต้น และ ช่วงใช้ความเร็วสูงผลลัพธ์ที่ได้เหมือนขับคนละคันครับ
-
ตั้งแต่ขับกระบะมา ชอบไทรตันมากๆ ผมว่ามันเหมาะเป็นรถครอบครัวมากที่สุดในกระบะแล้วครับ หนำซ้ำตอนความเร็วสูงก็พุ่งตัวดีมาก
-
เจอโจทย์นี่เหมือนกัน ไปลองไทรตันแล้ว แต่ไม่ตอบโจทย์ คือ ผมใช้ในเมืองเป็นหลัก และต้องการเกียรออโต้ เกียร์โตโยต้าฉลาดกว่า 6 เกียร์ด้วย ตีนต้นไวกว่า เหยียบเป็นมา ไทรตัน เหมือนต้้องรอนิดนึงไม่ค่อยทันใจเวลาออกตัวไฟเขียว ตอนนี้แค่เปลี่ยนโช๊คหลัง Procomp MX6 ปรับได้ 6 ระดับ อาการกระด้าง ดีดลดน้อยลง พอใจครับ ค่าเสียหาย ประมาณ 8000
-
ทำแต่ช่วงล่าง ก็ทำได้สุดท้ายมันก็จะได้แค่มันแข็งขึ้น ดีดน้อยลงเท่านั้น ....
แต่ ไทรทัน มันได้ นุ่มหนึบ ซึ่งสิ่งที่ต่างไม่ใช่แค่ช่วงล่าง ...
เพราะเรานั่งอยู่บนตัวถังที่วางอยู่บนคัสซี ที่มีลูกยางหัวเก๋งรองอยู่ ...
ที่ใครๆเคยบอกว่า เรนเจอร์ แข็งกว่า BT50 pro ทั้งๆที่ช่วงล่าง คัสซีมันตัวเดียวกัน แต่ที่ต่างคือยางรองหัวเก๋ง ซึ่ง 2 รุ่นนี้ใช้ต่างกัน .... ผลลับจึงต่างกัน ...
-
เอางี้ครับ ได้ไม่ต้องทำหลายครั้ง
ลองไปนั่ง BT-50 Pro อีกซักคันค่อยตัดสินใจ ผมว่ามันหนึบกว่า Triton นะ Triton เจอถนน ตจว.เป็นลอนๆ นี่ค่อนข้างจะโยนเหมือนกัน ตอนแรกผมจอง Wild trac ยอมทิ้งจองมาเอา BT หลังจากได้ลองขับทางไกล กระบี่-ระนอง
-
นุ่มหนึบ ทำไม่ได้ถ้าเปลี่ยนแค่โช็ค
ถ้าไตรตันยังรู้สึกขนาดนี้ เรนเจอร์จะยิ่งกว่านี้อีก
อาการดีดของรถ บางอย่างมาจากสปริง แหนบที่เผื่อการบรรทุกมากๆ ถ้าไม่ปรับตรงนี้ ยิ่งโช๊คหนืด ก็ยิ่งแข็ง แนะนำอยากทำให้เล่นกับตรงนี้ก่อน
-
เคยนั่งรถอา BT 50 PRO 4 ประตู
โอโห ขนาดของเขาเติมลม 42 ยังดีดน้อยกว่ารีโวผมเติม 30
-
ranger เอาโช๊ค bt-50pro มาใส่ยังไม่นิ่มเท่า bt-50pro เลยนะครับ แต่นั่งสบายกว่าของเดิมแน่นอน