Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gine ที่ สิงหาคม 26, 2017, 12:55:17
-
(https://www.thairath.co.th/media/CiHZjUdJ5HPNXJ92GO31Fk2u99JUm4ALa5.jpg)
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เตรียมพิจารณาปรับขึ้นค่าทางด่วน หลังต้องแบกรับภาษีมูลค่าเพิ่มของผู้ใช้บริการ ประมาณปีละ 1 พันล้านบาท..
พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ ประธานคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ระบุว่า ในเดือนกันยายน 2561 จะปรับขึ้นค่าทางด่วนตามวงรอบ โดยในเดือนเมษายน 2561 จะต้องพิจารณาในเรื่องดังกล่าว ส่วนจะปรับเท่าไรนั้นขึ้นอยู่กับเส้นทางและความเหมาะสม ซึ่งจะต้องมาดูผลการคำนวนดัชนีผู้บริโภค ทางกระทรวงคมนาคมจะเป็นผู้พิจารณาอนุมัติและประกาศใช้ โดยขณะนี้ กทพ. แบกรับภาษีมูลค่าเพิ่ม (VATร้อยละ 7) ของประชาชนที่ใช้บริการอยู่ และจะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มปีละประมาณ 1,000 ล้านบาท
ส่วนการแก้ปัญหาจราจรติดขัดบนทางด่วน ต้องหาสาเหตุว่ารถติดเกิดจากปัญหาอะไร ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาออกแบบทางด่วนชั้นที่ 2 ในเส้นทางทางพิเศษศรีรัชเป็นหลัก เพื่อปัดการจราจรไปด้านบนให้ได้ประมาณร้อยละ 30 ซึ่งเงินลงทุนจะสูงมาก โดยอยากให้เพิ่มชั้นที่ 2 ตั้งแต่แจ้งวัฒนะ ขณะเดียวกันหากมีการเพิ่มทางด่วน 2 ชั้น จะต้องปรับขึ้นค่าผ่านทางด้วย
อย่างไรก็ตาม ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ที่เปิดให้บริการไปเมื่อ เดือนสิงหาคม 2559 มีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น เกือบ 60,000 คันต่อวัน สำหรับการก่อสร้างทางเชื่อมจากทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ไปยังทางพิเศษศรีรัชด้านทิศเหนือ (มุ่งไปทางแจ้งวัฒนะ) ระยะทาง 360 เมตร ที่เพิ่งตอกเสาเข็ม มีกำหนดระยะเวลาก่อสร้างตามสัญญา 18 เดือน แต่ส่วนตัวอยากให้สร้างเสร็จภายใน 9 เดือน เพราะประชาชนจะได้รับประโยชน์เร็วขึ้น และไม่มีการเก็บค่าผ่านทางบริเวณทางเชื่อม
https://www.thairath.co.th/content/1048644
-
เท่านี้ก็โคตรแพงละครับ จะปรับอีก ?
-
ผลักภาษีให้ผู้บริโภคอีก -___-
-
ตอนนี้ก็โดนไป 60 / เที่ยว
จะเอาเท่าไหร่ก็ว่ามา
-
มีเหตผล
-
แบกรับ vat
แล้วกำไรที่จุกอยู่ละครับ คืนให้ผู้ใช้บ้างมั้ย :-\
พูดอย่างกับขึ้นราคาแล้ว vat จะหายไป
อีกหลายปีคิดว่าคนลืม ก็เอามาบอกอีกว่าแบก vat :P
-
ถ้ามันแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบนทางด่วนได้ก็เอาเล้ย แต่ไม่ใช่แพงเลือดสาดแบบโทลเวย์วิภาวดี-รังสิตนะ
-
ตรงทางเชื่อมศรีรัช-วงแหวน ไปด่านประชาชื่นควรจะเสร็จตั้งแต่แรกมั๊ยครับ? เพิ่งนึกขึ้นได้ตอนเปิดให้ใช้ทั้งระบบแล้วก็เหลือติ่ง ให้คนไปลงด่านกรุงเทพ-นนท์ ตรงเรียบทางรถไฟเอา ติดตายชัก
อีกอย่าง ปรับขึ้นราคาเป็นกิจวัตร นี่ดูราคาหุ้น กับอัตราปันผลหุ้นตัวเองด้วยนะ BEM น่ะ นอกจาก capital gain ไม่มี div ยังต่ำเตี้ยเรี่ยพื้น จ่ายมาได้ 1.3% ต่อปี ไม่ใช่อ้างว่าแบกรับค่านู่นนี่ แล้วเอาไปจ่ายโบนัสผู้บริหารจนเปรม >:(
-
เรื่องรถติดบนทางด่วนจุดไหนจุดนั้นเป็นมาเป็นสิบปี ยังจะมาถามกลับว่าเป็นเพราะอะไร? >:(
ปัญหามีไม่แก้ จะเอาแต่ขึ้นราคา ทางด่วนไทยตอนนี้ราคาพอๆกับสิงคโปร์ไปแล้ว
แต่ของเค้ารายได้ต่อหัวเดือนแสนกว่าเกือบสองแสน ด่วนบ้านเข้าสร้างวางแผนล่วงหน้าเป็นสิบปี
รถติดไม่ได้เพราะจ่ายภาษีไปแล้วรัฐต้องรับผิดชอบ คนคาดหวังเยอะ รัฐก็รับผิดชอบเต็มที่ แล้วเราละ?
-
การทางพิเศษเห็นเงียบๆอย่างโบนัสพนักงานปีละหลายเดือนไม่แพ้บริษัทญี่ปุ่นดังๆนะครับ
-
ตอนซื้อรถก็เสียภาษีโคตรแพง ตอนขึ้นทางด่วนค่าทางด่วนก็แพง พอขึ้นไปแล้วโดนจับความเร็วอัก เสียตังอีก (ทั้งที่ชื่อว่าทางด่วน)
นี่แหละครับ ไทยแลนด์ อิๆ
-
ปัญหารถติด มาจากสาเหตุอื่นมากกว่า
ไป-กลับโรงพยาบาลพระมงกุฏ ก็100บาทแล้ว ก็แย่พอแล้ว อย่ามาอ้างเรื่องVAT ครับ
-
ถ้ามันจะทำให้รถติดน้อยลงก็เอาเลยครับ แต่ผมรู้สึกว่าก็แค่ขึ้นราคาแต่ก็ไม่ได้พัฒนาคุณภาพ
บันเทิงแท้ไทยแลนด์ นึกถึงคำที่น้องอิมเมจพูดเลย
-
บ่นกันไป ต่อให้มีเหตุผลแค่ไหน
ถ้าผู้ถือหุ้นผู้นั่งกอบโกย จะเอาซะอย่าง
สุดท้ายก้อต้องตามนั้น ยังไงก่อต้องใช้ ผู้มีอำนาจก้อรู้อยู่ รวมหัวเก็บค่าทางลงยังทำได้นับประสาอะไรกะอีแค่ขึ้นค่าทางด่วน
ปลงแล้ว ไปก้มหน้าก้มตาหาเงินเพิ่มเหอะ ตราบใดรายได้ลด แต่เป้าเพิ่ม ลดค่าใช้จ่ายไม่ได้ แต่ไม่ยอมกำไรน้อยลง มันก้อวังวนเดิม
ถ้าทางด่วนขึ้น เด่วน้ำก้อขึ้น ไฟฟ้าก็ตามมา
-
แก้เรื่องตำรวจมาดักจับปรับตรงช่องจ่ายเงินด้วยดิ จ่ายตังเสร็จตำรวจดักรอดูภาษีป้าย รถโดนเป็นแถวเลย บนทางด่วนตำรวจก็ทำได้ใช่ไหม
วันนั้นเอารถเพื่อนมาลืมต่อจ่ายค่าทางด่วน 45บาท ปุ๊บ เหมือนคนเก็บเงินมีส่งซิกให้ตำรวจด้วย โดนตำรวจวิ่งออกมาดักเรียกขอใบขับขี่เลย งงเลย พอเอาเข้าจอดมาดูป้ายวงกลม อ๋อหมดอายุ โดนไปอีก 400บาท
-
จะแพงปายหนายยยยย :'(
แค่นี้ก็เกินข้าวจานนึงแล้วว พอเถอะ
-
ผมว่าคนใช้ทางด่วนเยอะมากนะ สังเกตรถติดๆ นั่น ยังจะขึ้นราคาอีก
ขึ้นได้ แต่ขอให้ลดค่า โทลเวย์ลงมาได้มั้ย
เพราะโทลเวย์นี่แพงขี้หมูขี้หมาจริงๆ 100 บาท แพงกว่าบูรพาวิถีตั้งเยอะ ทั้งๆ ที่สั้นกว่าเค้าครึ่งนึง
-
สะใจแค่ไหน
แต่ก็รับกรรมเหมือนๆกัน
คงได้เท่านี้แหละ
เฮ้อ
-
ปรับขึ้นราคาอะไม่ว่าหรอกนะ แต่ขออย่างเดียว "ช่วยแก้ปัญหารถติดบนทางด่วนหน่อยได้มั้ย"
ถ้าขึ้นไปแล้วรถติดเหมือนกับถนนด้านล่าง ผมก็ไม่อยากจะจ่ายซักบาทเลยด้วยซ้ำ
รู้สึกเสียดายตังค์และไม่คุ้มค่าเลยซักนิด
-
บอกมาเลยดีกว่า จะเอาเท่าไหร่ถึงจะไม่ต้องแบกภาษี
ผมเชื่อว่าไม่มีวันสิ้นสุด
-
ไม่มีหรอกครับที่จะถูกลง
พนักงานเงินเดือนขึ้นทุกปี โบนัสทุกปี
ค่ารับเหมาซ่อมผิวก็ขึ้นทุกปี
ค่าโน่นนี่ ที่คุณๆก็รู้ว่าระบบงานประมูล....
-
ลุงตุ่ช่วยหนูด้วยยยย
-
ซื้อหุ้นBEMเพิ่มครับ
-
แล้วแต่เลย..ผมอยู่ ตจว.ไม่ได้ใช้บ่อยอย่างมากปีละ 2-3 ครั้ง
-
ทางพิเศษทั่วๆไปผมว่าไม่เท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าเริ่มแพงล่ะถ้าขึ้นไปเรื่อย
แต่หผมเห็นด้วยกับคุณ bingoman คืออุตราภิมุขนี่แพงไปครับ 100 บาท เพราะระยะทางมันสั้นมากครับ
แถมเคยเจอ rush hour ตอนเช้านี่ติดแบบไม่ควรเก็บเงินเลย ติดขนาดนี้น่าละอายใจที่จะเก็บค่าผ่านทาง :-\
-
ทำไมแพงจังครับ ดีนะผมไม่ได้ใช้รถทุกวัน ไม่งั้นจุกค่าทางด่วน
-
สมชื่อ ไดโนเสาร์ 4.0 8)
-
ตรงทางเชื่อมศรีรัช-วงแหวน ไปด่านประชาชื่นควรจะเสร็จตั้งแต่แรกมั๊ยครับ? เพิ่งนึกขึ้นได้ตอนเปิดให้ใช้ทั้งระบบแล้วก็เหลือติ่ง ให้คนไปลงด่านกรุงเทพ-นนท์ ตรงเรียบทางรถไฟเอา ติดตายชัก
อีกอย่าง ปรับขึ้นราคาเป็นกิจวัตร นี่ดูราคาหุ้น กับอัตราปันผลหุ้นตัวเองด้วยนะ BEM น่ะ นอกจาก capital gain ไม่มี div ยังต่ำเตี้ยเรี่ยพื้น จ่ายมาได้ 1.3% ต่อปี ไม่ใช่อ้างว่าแบกรับค่านู่นนี่ แล้วเอาไปจ่ายโบนัสผู้บริหารจนเปรม >:(
เมื่อก่อนถือ becl ปันผล 5-6% พอควมรวมได้ซักพักผมก็ขายหมูทิ้ง เพระคิดว่าการนำbmclที่หนี้สินมากและขาดทุนจะมาเป็นตัวถ่วง
BEM คงต้องรอดูอีกนาน ถ้าปันผลแค่นี้คงไม่ซื้อ
-
แบกรับ vat
แล้วกำไรที่จุกอยู่ละครับ คืนให้ผู้ใช้บ้างมั้ย :-\
พูดอย่างกับขึ้นราคาแล้ว vat จะหายไป
อีกหลายปีคิดว่าคนลืม ก็เอามาบอกอีกว่าแบก vat :P
ชอบเม้นนี้ ปรบมือครับ
-
นี่ค่าทางด่วนเนี้ย ผมใช้ Easy Pass เติมเงินไว้ใบละ 5,000 ต่อ 1 ใบ ใช้ได้ประมาณ 1 เดือนก็หมดละ ไม่เห็นมีส่วนลดอะไรบ้างเลยกับการที่การทางพิเศษเอาเงินผมไปเก็บไว้ล่วงหน้าเนี้ย
อย่างญี่ปุ่น เขายังมีส่วนลดอะไรให้ นี่อะไรกัน ผูกขาดแล้วยังจะเก็บเพิ่มอีก ทุกวันนี้เคยดูหน้าด่านกันบ้างไหมครับว่ามันติดขนาดไหน
-
:-X :-X :-X :-X
-
เดี๋ยวนี้ผมเลิกขึ้นแล้วทางด่วน จ่ายแพงเปล่าๆขึ้นไปก็ติด เปลี่ยนที่ตัวเองดีกว่า ไปทำงานตื่นเช้ามืดวิ่งข้างล่างอย่างฟิน ส่วนขากลับก็ไปเล่นฟิตเนสรอรถหายติดค่อยกลับบ้าน
-
ปั่นราคาหุ้นรึเป่า
-
เอาเฮสิครับ ขึ้นทุกอย่างยกเว้นรายได้ประเทศนี้ อิๆ
-
ผมอยู่รังสิตไปสาธุ ถ้าขึ้นโทเวย์ ด้วย ไปกลับค่าทางด่วน300 คิดดูแล้วมันแพงมากกกก
-
ทำทาง
ด่านเก็บเงินแหละตัวทำรถติดเท่าที่เห็นนะ