Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ สิงหาคม 29, 2017, 00:09:48

หัวข้อ: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ สิงหาคม 29, 2017, 00:09:48
https://youtu.be/H1FIPXeU7J0


เท่ามาสด้า 3 เลยนะเนี่ย ถ้าจำไม่ผิด ผ่านไปแบบชิลๆ
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dinpordinpuen ที่ สิงหาคม 29, 2017, 00:42:06
ดูจากอาการยุบของตัวรถ เดาว่าน่าจะเซ็ตช่วงล่างมาให้นุ่มกว่าตัวแรกแน่ๆ
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ สิงหาคม 29, 2017, 08:00:26
ในหัวข้อนี้ถือว่าทำได้ดีนะครับ ดีกว่า GLC250D Coupeด้วย
https://www.youtube.com/watch?v=yDuatjXRWHQ
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ สิงหาคม 29, 2017, 08:02:14
แต่ที่ต้องยกนิ้วให้คือAudi Q5ใหม่ครับ 81Km/Hr ยังดูดีอยู่เลย
https://www.youtube.com/watch?v=uqIjflKPSu0
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ สิงหาคม 29, 2017, 08:06:24
ส่วนรถเก๋งผมชอบ Audi A5 BMW520D ใหม่ และที่แจ๋วมากก็คือCivic Hatchback
https://www.youtube.com/watch?v=ShabL8eXLoM
https://www.youtube.com/watch?v=T69yPK2CbV8
https://www.youtube.com/watch?v=i9HvFJDmsBk
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Peet Sayumpoo ที่ สิงหาคม 29, 2017, 09:33:54
^
^
^
Civic ตัวเบากว่า A5 ประมาณ 200kg และเบากว่า 520d ถึงประมาณ 320kg
และฐานล้อสั้นกว่าตัวถังสั้นกว่า 520d พอสวมควรครับ

ถ้าทำได้พอๆกัน แสดงว่าช่วงล่างและบาล๊านซ์ของ A5 และ 520d ต้องแจ๋วกว่ามากครับ

ปล. ผมคิดตามหลักฟิสิกซ์แบบหัวชาวบ้านๆน่ะครับ อาจไม่ถูกก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ สิงหาคม 29, 2017, 11:38:10
ปกติรถที่มีน้ำหนักมากกว่าเวลาเลี้ยวหักหลบจะมีแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ฯมากกว่า  แต่ด้วยน้ำหนักที่กดลงพื้นมากกว่าก็สร้างแรงยึดเกาะถนนได้มากกว่าด้วยครับ
การเซตช่วงล่างให้ดีมันจึงต้อง balance ทุกส่วนเข้าด้วยกัน ตั้งแต่เรื่องของน้ำหนักรถและศูนย์ถ่วง การเซตช่วงล่าง การคำนวณขนาดล้อและยาง ฯลฯ ไม่ตายตัวว่ารถเบากว่าหรือหนักกว่าจึงจะเจ๋งกว่ากัน


ผมว่า CX-5 ตัวใหม่ทดสอบ Scenario แบบนี้ได้ดีมากครับ
ช่วงล่างดูยุบตัวมากกว่าเดิมก็จริง แต่มันกับสร้างสมดุลการถ่ายแรงเวลาหักเลี้ยวกับการยึดเกาะถนนได้ดี สังเกตุที่ล้อว่าแทบไม่ไถลเลยแม้จะมีบางล้อที่ถูกยกลอยจากพื้นก็ตาม
แต่ระบบช่วยการทรงตัวน่าจะมีส่วนช่วยด้วยพอสมควร
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ สิงหาคม 29, 2017, 11:55:58
แต่ที่ต้องยกนิ้วให้คือAudi Q5ใหม่ครับ 81Km/Hr ยังดูดีอยู่เลย
https://www.youtube.com/watch?v=uqIjflKPSu0

หูยยย ขนาด 82 km/hr ยังเอาอยู่ นี่ SUV นะเฮ้ยยยย
ยอมใจ Quattro เค้าเลย ยกนิ้วให้ คารวะๆๆ
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ สิงหาคม 29, 2017, 11:58:32
เยี่ยมเลยครับ CX-5 แน่นอนจริงๆ
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: The Mechanics of Emotions ที่ สิงหาคม 29, 2017, 19:42:41
ทำไมหน้ามันยุบเยอะจัง คงเซ็ทมานิ่มแน่เลย
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MC Stradale ที่ สิงหาคม 29, 2017, 23:04:30
ทำไมหน้ามันยุบเยอะจัง คงเซ็ทมานิ่มแน่เลย

ผมว่ารถ SUV หน้ามันยุบกันทุกคันอยู่แล้วละครับ เพราะรถมันสูง ไม่ใช่เรื่องแปลก สุดท้ายก็ไปดูที่ระบบการทรงตัวด้วยอีกทีว่าทำได้ดีขนาดไหน
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 30, 2017, 10:39:14
ไม่เลวเลยนะครับ สมกับ zoom zoom จริงๆ
หัวข้อ: Re: Moose test กับ CX-5 2017 มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ สิงหาคม 31, 2017, 22:26:50
ผมว่าดีมากเลยถ้าเทียบกับราคา+ประเภทของรถ
ของดีจริงมาสด้า ติดแค่หน้ามันแหย๋ๆไปหน่อย