Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PK Auto ที่ สิงหาคม 29, 2017, 13:26:52
-
มีรถเก็บสะสมรุ่นไหนกันบ้างครับ เก่าใหม่? หายากง่าย?
-
sylphy turbo
vios โฉมแรกตัวเทอร์โบ
Land rover series3
suzuki caribian 4x4
toyota ln111
nissan figaro
volkwagen type2
mini truck
-
ทีพอนึกออกทั้งเก่าและใหม่ เอาแค่ในตลาดบ้านเรานะครับ
Toyota ae86 - แค่ตอนนี้ราคาก็เกินตัวรถทาคุมิไปแล้วครับ
Mazda rx8 - รถรุ่นสุดท้ายที่ใช้ rotary engine
Nissan gtr r34 - รถ iconic ที่ paul walker ใช้ในหนัง fast and furious
BMW e30 - bm 4 ประตูสุดคลาสสิค ซากหาได้ไม่ยาก แต่สภาพดีๆมีน้อยมาก
Toyota gt86 manual - น่าจ่ะเป็นรถสะสมในอนาคตด้วยเกียร์กระปุกที่ค่อยๆหมดความนิยมลง
Mitsubishi evo lancer - เพิ่งหยุดการผลิตไปเมื่อปีที่แล้ว เป็นรถ icon ของชาว jdm อีกคัน
อัพราคาขึ้นมาหน่อยก็จ่ะมีพวก
Audi r8 first gen - เป็นรถที่ความสวยงามภายนอกอยู่เหนือการเวลามาก รวมกับการที่ gen2 มีรูปทรงที่ไม่ถูกใจหลายคน
Porsche 911 964 - กูเกิ้ลดูรูปแล้วจ่ะเชื่อผมเอง
Porsche 911 gt3 manual - ต่อๆไปรถสปอร์ตหรูที่ใช้เครื่อง N/A และเกียร์ manual จ่ะมีน้อยลงไปเรื่อยๆ เหล่า purist ในอนาคตจ่ะทำให้รถแบบนี้มีมูลค่าขึ้นมาอีกครั้งครับ
Ferrari 458 - เฟอเครื่องวางกลางรุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่อง N/A
Mercedez sls amg - ประตูปีกนกที่หาไม่ได้แล้วแม้แต่บน Halo car ใหม่ของค่ายตราดาว
-
หลายรุ่นเกินไขว่คว้าไปมาก บางรุ่นตอนนี้ราคาไม่แพงแต่หารถยากมาก
ปีก่อนผมเจอ Vios Turbo ในตลาดรถสภาพค่อนข้างเดิมขายอยู่ 2 แสนกลางๆ ตอนนี้หาไม่ได้เลย
ส่วนตัวผมอยากเก็บรถที่หาไม่ยาก แต่เอามารักษาสภาพเดิมๆไปอีกสิบปี Lexus IS250 gen2 XE20, Nissan Teana J32, Teana J31, Civic FD
-
โฟคเต่า โฟคตู้ และอื่่นๆที่เครื่องวางท้าย ไม่รู้เป็นอะไรกันสามปีมานี้ราคาขึ้นชนิดว่าทองคำอายม้วน
-
volvo 850 turbo / t5r / r
ของดีราคาไม่แพงได้ตัวแรงเหมาะกับการไล่สเตป ได้เป็นเกียร์ธรรมดายิ่งแจ่ม
แต่จะปวดหัวกับแผงคอนโซลมาก โดนแดดไม่ได้เลยบวมปริแตกหมด
-
Mercedes 280SL W113 Pagoda
Mercedes 500SL R107 Panzerwagen
Mercedes SL500/SL600 R129
Mercedes 560SEC C126
Bimmer 750iL E38
Bimmer 850i/csi E31
Bimmer M635csi E24
Holden Commodore SS
Shelby Mustang GT350/GT350R S550
-
Mr2
S2000
Nsx
Supra
Celica
R33-34
Dc2
Rx7
-
Celica
-
ส่วนตัวผมอยากเก็บ NSX กับ Ferrari 355 ครับ จำได้ว่าสมัยก่อนผมเคยเห็น NSX อยู่ราวๆ 1.5 ล้าน จนตอนนี้ 3ล้าน+ แล้ว
-
ผมไม่วินเทจ ขนาดนั้น เลยหาระดับกลาง ๆที่ชอบ
พรุ่งนี้จะไปโอน 95 wagon ปี 00 อายุ 16 ปี ครับ
-
brz/gt86 ผมว่าน่าเก็บ storyของรุ่นนี้โหดดี มีเรื่องราวและตัวรถก็ออกมาดี เก็บน่าจะได้อีกนาน
911 ทุกรุ่น 930,964,993,996,997,991 ยิ่งตัวพิเศษพวก gt2, gt3, ครบรอบ50ปี หรือตัว turbo แบบเดิมๆ แต่ตัวที่น่าเก็บผมว่า 996 ไฟหน้าประหลาดและporscheคงไม่ทำไฟหน้าประหลาดแบบนี้อีกกับ 911 และราคาจับต้องได้
สปอร์ตยุค 90' rx-7, supra, r32, r34, nsx, s2000, ae86 ฯลฯ
sedan coupe 3 ประตู รุ่นเก่าๆ พวก benz, bmw หลายรุ่น
wagon พวกมีหอยทั้งหลาย saab9-5, 850T5, legacy
กระบะตอนเดียว ขับ4 ฐานล้อสั้น ford, mitsubishi
คันอื่นๆตามคห.อื่นเลยครับ
-
ผมไม่วินเทจ ขนาดนั้น เลยหาระดับกลาง ๆที่ชอบ
พรุ่งนี้จะไปโอน 95 wagon ปี 00 อายุ 16 ปี ครับ
Saab กี่คันแล้วครับนี่ คุณsukhonthaรักจริงเลยกับยี่ห้อนี้
-
หลายรุ่นเกินไขว่คว้าไปมาก บางรุ่นตอนนี้ราคาไม่แพงแต่หารถยากมาก
ปีก่อนผมเจอ Vios Turbo ในตลาดรถสภาพค่อนข้างเดิมขายอยู่ 2 แสนกลางๆ ตอนนี้หาไม่ได้เลย
ส่วนตัวผมอยากเก็บรถที่หาไม่ยาก แต่เอามารักษาสภาพเดิมๆไปอีกสิบปี Lexus IS250 gen2 XE20, Nissan Teana J32, Teana J31, Civic FD
ในลิสนี้ ผมมี เข้าไปแล้วสามคัน 55555555
-
ส่วนตัวชอบ w140, w201, Celica GT-Four, 3000 gto, rx8 ครับ
อีกคันก็ jaguar s type เคยนั่งแล้วชอบทั้งภายในและภายนอก (ก่อน mc)
แต่กินน้ำมันโหดมากๆๆๆ กับ กลัวจุกจิกสุดๆ เจ้าของเดิมยังตัดปัญหา ขายทิ้งไปนานแล้ว
-
ตามครับ ใช้ Everest ล้อ 20 เหมือนกัน
-
Toyota sera ครับ
-
ถ้าเอาพอหาได้ ใช้งบน้อย ก็ BMW E46 , Lencer EX 2.0 GT
-
mazda mx-5 โฉมแรก
-
ถ้าเอาพอหาได้ ใช้งบน้อย ก็ BMW E46 , Lencer EX 2.0 GT
2 ตัวนี้... :-*
-
sylphy turbo
vios โฉมแรกตัวเทอร์โบ
Land rover series3
suzuki caribian 4x4
toyota ln111
nissan figaro
volkwagen type2
mini truck
แย้งนิดนึ่งครับ LN ต้อง 106 แท้ครับ รถ20ปี ราคาครึ่งล้าน :-*
-
W230ครับ
-
ส่วนตัวนะครับ ถ้าคิดจะเก็บยาว
อันดับแรกผมจะเลือกที่เป็นรุ่นที่ราคายังดงลงอยู่ หรือขึ้นมาจากจุดต่ำสุดได้นิดหน่อย ประเภทติดลมบนไปแล้วผมก็มองว่าไม่ค่อยจะโอเคนัก
ต่อมาจะดูที่ความน่าสนใจตัวรถ ความลำบากในการหาอะไหล่เป็นยังไง เพราะถ้าจะเก็บก็ต้องรักษาสภาพเดิมๆ original ถ้าหาไม่ได้ ผมเลือกจะไม่เอาครับ
1. Mazda MX-5 NA8C MT
แฮนลิ่งดีมาก และทางผู้ผลิตก็เพิ่งประกาศกลับมาทำอะไหล่ใหม่ขายอีกครั้งด้วย
2. Mini Cooper S R53 MT
ฟิลลิ่งชัดเจน Mini ต้องแบบนี้ ระบบไฟฟ้าน้อย เครื่องยนต์ไม่ซับซ้อน ซ่อมได้ ถึงแม้อะไหล่จะมีอายุน้อยไปหน่อย แต่อะไหล่ก็มีเยอะ ดูเหมือนราคาจะตกลงเต็มที่แล้ว
3. BMW E30
หาได้ไม่ถึงแสน เอามาทำใหม่ เท่ห์ไม่หยอก
4. Mazda RX-8 mk2 MT
อนาคต classic แน่นอน และรถประตูแบบนี้ Mazda ไม่ทำอีกแล้ว ราคาก็กำลังลง และลงได้อีก
ผมเลือกมาเป็นรถที่เหมาะสมกับราคา และเข้าถึงง่าย
ถ้าเป็นรถใหม่
Civic Hatchback
-
ใครสะสมไว้แล้วไม่มีที่เก็บ บอกผมได้นะครับ
ผมมีที่รับฝาก
เดี๋ยวขายตั๋วให้คนเข้าชม แล้วมาแบ่งค่าตั๋วกัน 5555
แต่ละคันที่เพื่อนๆสมช.เสนอมาสวยๆทั้งนั้น
-
911 ทุกรุ่น 930,964,993,996,997,991 ยิ่งตัวพิเศษพวก gt2, gt3, ครบรอบ50ปี หรือตัว turbo แบบเดิมๆ แต่ตัวที่น่าเก็บผมว่า 996 ไฟหน้าประหลาดและporscheคงไม่ทำไฟหน้าประหลาดแบบนี้อีกกับ 911 และราคาจับต้องได้
ผมมี 996 ไฟหน้าประหลาดแล้ว ตอนนี้อยากได้ไฟหน้าปกติแต่เป็นตัวพิเศษบ้าง ::)
ตอนนี้ในกลุ่ม porsche มีคนเสนอขาย 997.2 gt3 คันนึง กับ 930 อีกคันนึง
ถ้าจะโดน คาดว่าน่าจะโดน 930 ก่อน :)
-
@ คุณ ttcl
997.2 GT3 น่าโดนมากครับ
Mezger ตัวสุดท้าย พวงมาลัยไฮดรอลิค
ผมว่าอนาคตมูลค่าจะเทียบกับ 993 RS ได้เลยครับ
-
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น คำแนะนำครับคุณ H3T
ผมชอบทั้ง 997.2 gt3 ทั้ง 930 เลยครับ ::)
930 ชอบที่ air-cooled ไม่มีผลิตอีกแล้ว , และ shape ของมัน พวกโป่งล้อหลัง spoiler หลัง tea tray ใหญ่ดี ติดถาวร
สมัยนี้เทคโนโลยีดีขึ้น แอโร่ไดนามิคดีขึ้น spoiler หลังเลยไม่ต้องใหญ่แบบสมัยก่อน แต่สร้างแรงกดได้มากกว่า แล้วยังมีระบบไฟฟ้า เอาลงเก็บในความเร็วต่ำอีก spoiler หลังรุ่น water-cooled turbo เลยดูไม่อลังการแบบสมัย air-cooled turbo
997.2 gt3 ก็ชอบตรงเป็น 3.8 na mezger สายพันธ์ตัวแข่ง ถอดวัสดุซับเสียง ถอดเบาะหลัง ถอดอุปกรณ์ไม่จำเป็นออก เพื่อลดน้ำหนัก ใส่เกียร์ธรรมดา สวรรค์ของนักขับที่แท้จริง :-*
อ้อ ตอบคำถามของกระทู้ครับ ถ้า porsche มีอีกรุ่นนึง ไม่แพงมาก ราคายังไม่ได้ขึ้นไปเยอะ ยังหาไม่ยาก
เห็นเจ้าของอู่ porsche ที่เอารถไปซ่อม บอกว่ามีคนเริ่มหา boxster 986 ตัวแรกกัน เพราะเป็นเครื่อง 6 สูบ na วางกลาง รถเบา ขับสนุก handling ดี (คงคล้ายๆคนที่ชอบ mx5 เริ่มหันมามอง ตัวแรกรหัส NA กัน)
ปัจจุบันทั้ง boxster แบะ cayman รุ่นใหม่กลายเป็น 4 สูบ เทอร์โบ ซึ่งจากที่ดูรีวิวมา ต่างบอกกันเป็นเอกฉันท์ว่าเสียงสู้เครื่อง 6 สูบเดิมไม่ได้ครับ
-
911 ทุกรุ่น 930,964,993,996,997,991 ยิ่งตัวพิเศษพวก gt2, gt3, ครบรอบ50ปี หรือตัว turbo แบบเดิมๆ แต่ตัวที่น่าเก็บผมว่า 996 ไฟหน้าประหลาดและporscheคงไม่ทำไฟหน้าประหลาดแบบนี้อีกกับ 911 และราคาจับต้องได้
ผมมี 996 ไฟหน้าประหลาดแล้ว ตอนนี้อยากได้ไฟหน้าปกติแต่เป็นตัวพิเศษบ้าง ::)
ตอนนี้ในกลุ่ม porsche มีคนเสนอขาย 997.2 gt3 คันนึง กับ 930 อีกคันนึง
ถ้าจะโดน คาดว่าน่าจะโดน 930 ก่อน :)
รถสวยมากครับ หลายๆคนอาจจะไม่เข้าตากับ996 แต่ผมว่ามันสวยลงตัว เส้นสายมนๆ ลื่นไหล มีสเน่ห์แบบบอกไม่ถูก ดูclassicแบบร่วมสมัย ในแบบที่911 gen อื่นให้ไม่ได้ครับ :-* ในอนาคตนี่ผมอยากเก็บ 996 ตัว turbo เกียร์ธรรมดา มากๆเลย
-
ถ้าเอาพอหาได้ ใช้งบน้อย ก็ BMW E46 , Lencer EX 2.0 GT
มี ex อยู่ รอแปลง evo แล้วเก็บยาวๆ :-*
-
ผมว่า 911 กับพวก Evolution ต่างๆ น่าเก็บมากเลยครับ รถอมตะดี
นอกนั้นผมชอบ Jaguar เก่าๆ, MB ยุค 280SL, W124 cabriolet อะไรทำนองนี้
911 ทุกรุ่น 930,964,993,996,997,991 ยิ่งตัวพิเศษพวก gt2, gt3, ครบรอบ50ปี หรือตัว turbo แบบเดิมๆ แต่ตัวที่น่าเก็บผมว่า 996 ไฟหน้าประหลาดและporscheคงไม่ทำไฟหน้าประหลาดแบบนี้อีกกับ 911 และราคาจับต้องได้
ผมมี 996 ไฟหน้าประหลาดแล้ว ตอนนี้อยากได้ไฟหน้าปกติแต่เป็นตัวพิเศษบ้าง ::)
ตอนนี้ในกลุ่ม porsche มีคนเสนอขาย 997.2 gt3 คันนึง กับ 930 อีกคันนึง
ถ้าจะโดน คาดว่าน่าจะโดน 930 ก่อน :)
รถสวยมากครับ หลายๆคนอาจจะไม่เข้าตากับ996 แต่ผมว่ามันสวยลงตัว เส้นสายมนๆ ลื่นไหล มีสเน่ห์แบบบอกไม่ถูก ดูclassicแบบร่วมสมัย ในแบบที่911 gen อื่นให้ไม่ได้ครับ :-* ในอนาคตนี่ผมอยากเก็บ 996 ตัว turbo เกียร์ธรรมดา มากๆเลย
996 สวยอยู่แล้วล่ะครับ ระดับนางเอกหนังเลยนะ ::)
(https://i.pinimg.com/originals/4c/e9/55/4ce9558fbadbee16570dfa2e449a8142.jpg)
-
sally 555 หลานอยู่ประถม ชอบเรื่องนี้มาก เรียกรถผมว่า sally ด้วยครับ ::)
ขอบคุณที่ชมครับคุณ PAN , คุณ CartoonJ.
w124 cabriolet นี่ติดลมบนไปแล้ว เคยดูๆคันนึง ราคาไปร่วมๆ 2 ล้าน คงเพราะ supply น้อย
-
ผมมีงบประมาณน้อย ตอนนี้เก็บไว้แล้วก็มี
AE101 , Evolution 4 , Civic EG3D
-
น่าเก็บทุกรุ่น ทุกยี่ห้อถ้ามีเงิน มีที่เก็บ มีปัญญาดูแลครับ
-
Hard to beat old school Mercedes!
-
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น คำแนะนำครับคุณ H3T
ผมชอบทั้ง 997.2 gt3 ทั้ง 930 เลยครับ ::)
930 ชอบที่ air-cooled ไม่มีผลิตอีกแล้ว , และ shape ของมัน พวกโป่งล้อหลัง spoiler หลัง tea tray ใหญ่ดี ติดถาวร
สมัยนี้เทคโนโลยีดีขึ้น แอโร่ไดนามิคดีขึ้น spoiler หลังเลยไม่ต้องใหญ่แบบสมัยก่อน แต่สร้างแรงกดได้มากกว่า แล้วยังมีระบบไฟฟ้า เอาลงเก็บในความเร็วต่ำอีก spoiler หลังรุ่น water-cooled turbo เลยดูไม่อลังการแบบสมัย air-cooled turbo
997.2 gt3 ก็ชอบตรงเป็น 3.8 na mezger สายพันธ์ตัวแข่ง ถอดวัสดุซับเสียง ถอดเบาะหลัง ถอดอุปกรณ์ไม่จำเป็นออก เพื่อลดน้ำหนัก ใส่เกียร์ธรรมดา สวรรค์ของนักขับที่แท้จริง :-*
อ้อ ตอบคำถามของกระทู้ครับ ถ้า porsche มีอีกรุ่นนึง ไม่แพงมาก ราคายังไม่ได้ขึ้นไปเยอะ ยังหาไม่ยาก
เห็นเจ้าของอู่ porsche ที่เอารถไปซ่อม บอกว่ามีคนเริ่มหา boxster 986 ตัวแรกกัน เพราะเป็นเครื่อง 6 สูบ na วางกลาง รถเบา ขับสนุก handling ดี (คงคล้ายๆคนที่ชอบ mx5 เริ่มหันมามอง ตัวแรกรหัส NA กัน)
ปัจจุบันทั้ง boxster แบะ cayman รุ่นใหม่กลายเป็น 4 สูบ เทอร์โบ ซึ่งจากที่ดูรีวิวมา ต่างบอกกันเป็นเอกฉันท์ว่าเสียงสู้เครื่อง 6 สูบเดิมไม่ได้ครับ
น่าสนใจอยู่ครับ :-*
-
ส่วนตัวผมว่าไฟหน้า 986 ไม่ลงตัวเท่า 996.2
ที่สำคัญ แฮนลิ่ง 987 ดีกว่า 986 มาก เรียกว่าทำออกมาได้ดีมากๆ
Boxster 987 น่าสนกว่าครับ เป็น mid engine หลังคาผ้าใบที่แฮนลิ่งดีมาก และมีเสียง B6 ที่มีรอบกลางที่มีเอกลักษณ์
ราคาน่าจะลงมาได้อีก แต่เชื่อว่าไม่นานจะดีดขึ้นไปแน่ๆครับ
-
ถ้าสะสม จริง มันต้องแบ่ง ค่าย รถฟรั้ง และรถเอเซียเลยระครับ
รถสะสม มันแบ่งกันนะครับว่ารถ ก่อนปีไหนยังไง เล่นรุ้นไหน บอดี่ไหน
ฟรั่ง ก็ benz bmw volvo ในเมืองไทยคนทั่วไปไม่ต้องวงในมากก็สามารถรักษาได้
bez 123 124 140 bmw e30 e60 volvo 244 740 940
แบบต้องเทพรักษา เท่านั้นก็ต้อง benzเก่ามากๆรุ้นคุณทวด bmwก็ ก่อน 2002 1602 ซะอีก volvoamazon p1800 alfa romeo รุ้นต่างๆ
รถญี่ปุ่นก็ รุ้นยอดนิยม ต่างๆมากกมาย
คุณค่าของรถ ไม่ได้อยู่ที่ ราคา นะครับ อยู่ที่ความสามารถในการบำรุงรักาาว่าใครสามารถทำให้สมบุรณ์ได้มาที่สุด ราคาก็ตามมา กับความนิยม