Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nuntapon.s ที่ สิงหาคม 30, 2017, 20:11:16
-
รถญี่ปุ่น C-seg SUV เปลี่ยนในศูนย์ เปลี่ยนข้างเดียว ทั้งด้านนอกด้านในรวมค่าแรงและอะไหล่สิ้นเปลืองพวกจาระบี เป็นเงิน12,000บาท ทุกท่านว่าแรงไปไหมครับ
ปล.ผมเห็นในคลับมา แล้วมีหลายคนบอกอะไหล่แท้ในศูนย์ก็ราคาประมาณนี้บางคนยกตัวอย่างโตต้าด้วยซ้ำ ผมเกิดความสงสัยว่าเดี๋ยวนี้ราคาแบบนี้แล้วเหรอ เพราะส่วนตัวรถทุกคันที่ใช้ในช่วงยี่สิบปีมานี้ไม่เคยมีคันไหนเปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับสักคัน
-
แรงไปครับ เปลี่ยนในศูนย์ราคานี้ถือว่าแรงมาก ถ้าอู่นอกก็คงแรงเกินไม่ติดเบรคเลย
ผมใช้ยี่ห้อ TOYOTA เคยเปลี่ยนของวีออสทั้ง ข้าง ราคาในศูนย์ก็ยังอยู่หลักพันบาทนะครับ
-
เคยเปลี่ยนของวีออส 2005
ของศูนย์ ข้างละหมื่นห้า ทั้งเพลา
ของบิ้วด์ คู่ละ 6000 ทั้งเพลา
เปลี่ยนเฉพาะยางหุ้ม รวมข้างแรงแล้วนะชิ้นละพัน
ของ จขกท รถไรครับ
-
ยางหุ้มเพลา หรือ เพลาขับทั้งเส้นครับ ถ้าเเค่ยางหุ้มเพลา ราคาเป็นหมื่นนี้ราคาแพงมากเลยนะ
ผมเคยทำแค่หลักพันเองนะ
ยิ่งถ้าซื้อร้านอะไหล่เองยิ่งถูกใหญ่หลักร้อยเอง
-
รถญี่ปุ่น C-seg SUV เปลี่ยนในศูนย์ เปลี่ยนข้างเดียว ทั้งด้านนอกด้านในรวมค่าแรงและอะไหล่สิ้นเปลืองพวกจาระบี เป็นเงิน12,000บาท ทุกท่านว่าแรงไปไหมครับ
ปล.ผมเห็นในคลับมา แล้วมีหลายคนบอกอะไหล่แท้ในศูนย์ก็ราคาประมาณนี้บางคนยกตัวอย่างโตต้าด้วยซ้ำ ผมเกิดความสงสัยว่าเดี๋ยวนี้ราคาแบบนี้แล้วเหรอ เพราะส่วนตัวรถทุกคันที่ใช้ในช่วงยี่สิบปีมานี้ไม่เคยมีคันไหนเปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับสักคัน
ราคานี้นึกถึงแต่ ฮอนด้า :P :P
เอาเป็นว่าแพงมาก แพงกว่าโฟกัส 8 เท่าได้ :-X :-X
-
สำหรับของศูนย์ก็ราคาประมาณนั้น แต่ผมว่า ราคาแพงเกินไป บางอย่างก็ไม่ต้องเข้าศูนย์ก็ได้ครับ ใช้อู่นอก ซื้ออะไหล่ไปให้เข้าเปลี่ยนให้จะดีกว่า เดือนก่อน ผมเปลี่ยนเพลาขับทั้งเส้นของคัมรี่ เพลาหาซื้อของ ยี่ห้อ GSP ราคา ๕,๕๐๐ บาท แต่ก็เปลี่ยนอีกหลายรายการ ทั้งโช๊ค ลูกหมากกันโครง ช่างคิดค่าแรง ๑ พัน ถ้าเข้าศูนย์ เฉพาะเพลาขับรับรองหลายหมื่น เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นดีกว่าครับ
-
เคยเปลี่ยนของวีออส 2005
ของศูนย์ ข้างละหมื่นห้า ทั้งเพลา
ของบิ้วด์ คู่ละ 6000 ทั้งเพลา
เปลี่ยนเฉพาะยางหุ้ม รวมข้างแรงแล้วนะชิ้นละพัน
ของ จขกท รถไรครับ
C seg SUVญี่ปุ่นมีไม่กี่ยี่ห้อหรอกครับเดาดู ผมไม่อยากพาดพิงยี่ห้อเพราะส่วนตัวไม่ได้ใช้ยี่ห้อนั้น แต่แพลนไว้ว่าคันต่อไปจะลอง เจอราคาแบบนี้ผมนี่แทบจะพับโครงการเลยอยากรู้ว่สนี่มันราคาปกติจริงเหรอ
ยางหุ้มเพลา หรือ เพลาขับทั้งเส้นครับ ถ้าเเค่ยางหุ้มเพลา ราคาเป็นหมื่นนี้ราคาแพงมากเลยนะ
ผมเคยทำแค่หลักพันเองนะ
ยิ่งถ้าซื้อร้านอะไหล่เองยิ่งถูกใหญ่หลักร้อยเอง
คุณอ่านไม่ผิดครับ แค่ยางหุ้มเพลาสองชิ้นนอกในจริงๆ
รถญี่ปุ่น C-seg SUV เปลี่ยนในศูนย์ เปลี่ยนข้างเดียว ทั้งด้านนอกด้านในรวมค่าแรงและอะไหล่สิ้นเปลืองพวกจาระบี เป็นเงิน12,000บาท ทุกท่านว่าแรงไปไหมครับ
ปล.ผมเห็นในคลับมา แล้วมีหลายคนบอกอะไหล่แท้ในศูนย์ก็ราคาประมาณนี้บางคนยกตัวอย่างโตต้าด้วยซ้ำ ผมเกิดความสงสัยว่าเดี๋ยวนี้ราคาแบบนี้แล้วเหรอ เพราะส่วนตัวรถทุกคันที่ใช้ในช่วงยี่สิบปีมานี้ไม่เคยมีคันไหนเปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับสักคัน
ราคานี้นึกถึงแต่ ฮอนด้า :P :P
เอาเป็นว่าแพงมาก แพงกว่าโฟกัส 8 เท่าได้ :-X :-X
ไม่ใช่ฮอนครับผมนี่แหละใช้ฮอนด้า ไปเถียงกับเขามาว่ามันแพงผิดปกติให้ไปเช็คกับศูนย์บริการใหม่ว่าราคามันผิดรึปล่าว บางคนบอกโตก็ราคานี้ผมนี่งงไปไม่ถูกเลย ถ้าคนในนี้ยืนยันว่าราคานี้ปกติผมจะได้ทำใจซะ
-
แค่ ยางหุ้มเพลา เปลี่ยนร้าน แถวบ้านไม่กี่ตัง เองนะครับ
จำได้มีต้องเปลี่ยนหัวเพลา ด้วยเพราะ ยางขาดนานเกินแล้วไม่ได้เช็ค โดนหัวเพลาไปด้วย ราคาประมาณสามพันบาท ส่วนค่ายางหุ้มเพลาจำไม่ได้ แต่ไม่แพง
-
ยางนอกในอะไหล่แแท้แค่ตัวละพันนิดๆเองครับ รถc ค่ายเจแปนราคาไม่หนีากนี้มากหรอก
ถ้าอะไหล่เทียบเกรดดีๆเลย แค่สี่ร้อยกว่าบาทเอง
-
ลองถาม 0 ว่าค่าอะไหล่เท่าไหร่มีอะไรบ้าง แล้วไปถามร้านข้างนอกดูสิครับ
-
อะไรจะแพงปานนี้
ผมสองข้าง 4 ชิ้น สองพันกว่า..(ซาบ 95)
-
มาจาก CX-5 club แน่นอน
ผมก็ว่ามันแพงผิดปกติ จนราคามันจะสามารถซื้อยางรถยนต์ที่ใส่ล้อได้เส้นหนึ่งแล้ว
-
มาจาก CX-5 club แน่นอน
ผมก็ว่ามันแพงผิดปกติ จนราคามันจะสามารถซื้อยางรถยนต์ที่ใส่ล้อได้เส้นหนึ่งแล้ว
ผมไม่ได้จะดิสเครดิตนะแค่สงสัยจริงๆ มีคนจ่ายแบบไม่รู้สึกอะไรและมีคนบอกว่าราคานี้ปกติยี่ห้ออื่นของแท้ก็เท่านี้ผมยิ่งงงเข้าไปใหญ่
-
มาจาก CX-5 club แน่นอน
ผมก็ว่ามันแพงผิดปกติ จนราคามันจะสามารถซื้อยางรถยนต์ที่ใส่ล้อได้เส้นหนึ่งแล้ว
ผมไม่ได้จะดิสเครดิตนะแค่สงสัยจริงๆ มีคนจ่ายแบบไม่รู้สึกอะไรและมีคนบอกว่าราคานี้ปกติยี่ห้ออื่นของแท้ก็เท่านี้ผมยิ่งงงเข้าไปใหญ่
ถ้าเป็น CX5 ก็ยังถือว่าแพงนะครับ แต่ก็ไม่ค่อยแปลกใจรถรุ่นนี้เท่าไหร่เพราะรถรุ่นนี้ของ Mazda จัดเป็นรถที่อะไหล่แพงและค่าแรงแพงพอตัวเลย
-
ยางหุ้มเพลา OEM คู่ละ 800 พร้อมเข็มขัดรัด Made in JP จารบี ตาไอ้เข้ กระปุ๊ก 200-400 ค่าแรงอีก รวมๆแล้ว ไม่เกิน 2000
ถ้าศูนย์มันแพงไปวิ่งหาอะไหล่เอง แล้วไปให้ร้านเปลี่ยนให้ดีกว่าคับ ไม่ถึง ชั่วโมง
-
ยางหุ่มเพลาขับ ของเทียบ หลัก ไม่ถึงพันต่อชิ้นนะครับ
รถผม เบิกศูนย์ ชิ้น ละ 1800 เป็น ชุดซ่อม มี ยาง จารบี กิ๊ป ล๊อคเพลา เข็มขัดรัด
รวม 4 ชอ้นก็ 1800X4 ไม่รวม ค่าแรงครับ เกือบหมื่นเหมือนกันแฮะ ผมเปลี่ยนข้างนอกค่าแรง 1000
-
ยางหุ่มเพลาขับ ของเทียบ หลัก ไม่ถึงพันต่อชิ้นนะครับ
รถผม เบิกศูนย์ ชิ้น ละ 1800 เป็น ชุดซ่อม มี ยาง จารบี กิ๊ป ล๊อคเพลา เข็มขัดรัด
รวม 4 ชอ้นก็ 1800X4 ไม่รวม ค่าแรงครับ เกือบหมื่นเหมือนกันแฮะ ผมเปลี่ยนข้างนอกค่าแรง 1000
ผมเปลี่ยนมาของวีออสราคาประมาณนี้ละครับ เข้าศูนย์โตโยต้าด้วย ไม่ได้เข้าอู่นอกราคาไมไ่ด้แตกต่างกันถ้าเป็นของแท้ด้วยกัน
ยกเว้นว่าเอาของเทียบจึงใช้อู่นอก
-
ผมเปลี่ยนมาของวีออสราคาประมาณนี้ละครับ เข้าศูนย์โตโยต้าด้วย ไม่ได้เข้าอู่นอกราคาไมไ่ด้แตกต่างกันถ้าเป็นของแท้ด้วยกัน
ยกเว้นว่าเอาของเทียบจึงใช้อู่นอก
ศูนย์ มิตซูแถวบ้านผม ไม่ดีครับ
บอกจอดรถหนึ่ง วัน บ้าไปแระ
เอามาทำ Clockpit ชม เดียว จบ