Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JoeOK ที่ กันยายน 02, 2017, 12:01:04
-
สอบถามความเห็นเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ ระหว่าง FTN 2.4 V 4WD กับ Ford 2.2 Titanium Plus
กำลังตัดสินใจ ใช้รถในกรุงเทพฯ เป็นส่วนใหญ่ เดินทางไกลบ้าง 1-2 เดือนครั้ง ขับรถไม่เร็วมาก 120-140 กม/ชม
ไม่ใช้ลุยสมบุกสมบัน ขึ้นเขาขึ้นดอยบ้างบางครั้ง วิ่งบนถนนทางหลวงเป็นหลัก เครื่องยนต์ตัวไหนดีและแรงกว่ากันครับ
defect ของฟอร์ด มีไรบ้างครับตัวนี้
-
defect ของฟอร์ด มีไรบ้างครับตัวนี้
2.2+ ที่เคยเห็นก็พวกท่อแคทมีเสียงเวลาเร่ง เปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนหาอะไรมารัดจบ ,เท่าที่เห็นประมาณนี้ครับ
-
อยากได้อะไรจากรถ เน้น hitech ของเล่นเยอะ ไป ford
เน้น เรียบง่าย ซ่อมง่าย ขายต่อได้ราคา ไป toyota
-
2.4 ตัวนี้ ที่บ้านญาติผมใช้ 2.4 ขับสอง ทางไกล 14-15 กม./ลิตร (110+/-)
ขับ 4 ก็น่าจะเปลืองขึ้นอีกนิด แต่ขับ 4 ของฟอร์จูนเนอร์ตัวนี้น่าเกลียดไปนิด ระบบแบบไหนลองศึกษาดูครับ...
ดังนั้น ถ้าแถวบ้านมีศูนย์ฟอร์ดดีๆ รับอัตราสิ้นเปลืองที่ค่อนข้างน่าเกลียดได้ และไม่มีขับสี่ไม่ใช่ปัญหา ผมให้ฟอร์ดเหนือกว่านิดๆ โดยเฉพาะช่วงล่างมันดีกว่าพอสมควร
-
2.4 ตัวนี้ ที่บ้านญาติผมใช้ 2.4 ขับสอง ทางไกล 14-15 กม./ลิตร (110+/-)
ขับ 4 ก็น่าจะเปลืองขึ้นอีกนิด แต่ขับ 4 ของฟอร์จูนเนอร์ตัวนี้น่าเกลียดไปนิด ระบบแบบไหนลองศึกษาดูครับ...
ดังนั้น ถ้าแถวบ้านมีศูนย์ฟอร์ดดีๆ รับอัตราสิ้นเปลืองที่ค่อนข้างน่าเกลียดได้ และไม่มีขับสี่ไม่ใช่ปัญหา ผมให้ฟอร์ดเหนือกว่านิดๆ โดยเฉพาะช่วงล่างมันดีกว่าพอสมควร
จริงๆ มันก็ขับ 2 ครับ แต่ตัวรถอาจจะหนักกว่านิดๆ เพราะมีขับ 4 ทำตัวรถหนักขึ้นหน่อย
-
ผมเชียร์ Ev นะครับออปชั่นและสมรรถนะโดยรวมเหนือกว่าอยู่พอสมควร แต่อืดกว่าแน่นครับถ้าไปขึ้นเขา
จะเหนื่อยหน่อยครับ ยิ่งถ้านั่งหลายคนนี่เหนื่อยแน่แต่ fortuner ก้ไม่ได้แรงอะไรมากครับ แต่ดีกว่านิดๆ
เอาเป็นว่า ev ดีกว่าทั้งคันแพ้แค่เครื่องแต่แพ้ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองครับ
-
ถ้าใช้งานความเร็วประจำวันทั่วไป ต้องการรถไวตามมือตามเท้า Ford 2.2 ไม่ใช่คำตอบครับ
แต่ถ้าเน้นขับเรื่อยๆยาวๆ ผมว่า EV ช่วงล่างน่าจะนั่งสบายกว่า
-
ผมเลือก fortuner มาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว วันนี้ถ้าต้องเลือกอีกผมคิดว่าจะเลือกตัวเลือกอื่นครับ
ความไม่จุกจิก (มีบ้างแหละ แต่ไม่หนักหนา) แลกกับออพชั่นโล้นทั้งคันยังกับรถช่วงปี 2005
ลองชั่งใจดูครับ
-
จากลักษณะการใช้งาน. คงไม่มีทางได้ใช้ขับ 4.
ไป ev ดีกว่า
-
เชียร์ EV ครับ คุณภาพดีกว่าเยอะ...แต่เรื่องศูนย์กับราคาขายต่อนี่ สู้ไม่ได้จริงๆครับ
-
EV 3.2 ใช้มาเป็นปีแล้ว ตอนนี้ก็ยังโอเคอยู่ครับ ถ้าชอบรถช่วงล่างดีๆไปEV ชอบรถทนๆ ศูนย์ดีๆต้องFortuner ได้อย่างเสียอย่างครับ
-
ดูจากความต้องการ ไม่สนใจ suv หรอครับ
แต่ถ้าหากแนะนำจากตัวเลือก เอา ftn ก็แล้วกันครับ ไม่ชอบบริษัทฟอร์ด แม้รู้สึกว่ารถฟอร์ดเหมือนจะดีกว่า
-
EV น่าสนใจกว่าครับ รถดีกว่าเยอะ ออฟชั่นมากกว่าเยอะ
-
2.4 ตัวนี้ ที่บ้านญาติผมใช้ 2.4 ขับสอง ทางไกล 14-15 กม./ลิตร (110+/-)
ขับ 4 ก็น่าจะเปลืองขึ้นอีกนิด แต่ขับ 4 ของฟอร์จูนเนอร์ตัวนี้น่าเกลียดไปนิด ระบบแบบไหนลองศึกษาดูครับ...
ดังนั้น ถ้าแถวบ้านมีศูนย์ฟอร์ดดีๆ รับอัตราสิ้นเปลืองที่ค่อนข้างน่าเกลียดได้ และไม่มีขับสี่ไม่ใช่ปัญหา ผมให้ฟอร์ดเหนือกว่านิดๆ โดยเฉพาะช่วงล่างมันดีกว่าพอสมควร
ใช้ 2.2+ Navi ปี2017 อยู่ครับ อัตราสิ้นเปลืองใช้งานจริง ในเมืองแบบความเร็วต่ำเบรคบ่อยได้เฉลี่ย 8 กม./ลิตร
วิ่งทางไกลความเร็ว 100-120 กม./ชม. ได้ 13-14 กม./ลิตร ถ้าตัว 3.2+ คงกินจุกว่านี้
-
EV 3.2 ใช้มาเป็นปีแล้ว ตอนนี้ก็ยังโอเคอยู่ครับ ถ้าชอบรถช่วงล่างดีๆไปEV ชอบรถทนๆ ศูนย์ดีๆต้องFortuner ได้อย่างเสียอย่างครับ
+1