Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ตะเกียงทอง ที่ กันยายน 03, 2017, 15:15:09
-
ปัจจุบันผมใช้ Altis ปี 2001 อยู่ (โฉมที่แบรด พิท เป็นพรีเซ็นเตอร์) รุ่นย่อย 1.8 G ติดแก๊ส LPG (อัตราสิ้นเปลืองกม.ละ 1.2 บาท)
- จะซื้อรถมือสอง ใช้วิ่งทางไกล นครศรีฯ-สุราษฯ ไป-กลับ สัปดาห์ละ 700 ก.ม.
- ขับประมาณ 110-130 ก.ม./ช.ม.
- มีพ่ออายุ 74 นั่งหลัง
- อยากได้รถมาติดแก๊ส LPG (ซื้อรถไม่เคยติดแก๊สมาติดแก๊สเอง)
สนใจ camry ACV40 โฉมปี 2006 ตัว 2.4 V (ราคามือสองประมาณ 420,000)
1.ตัวนี้น่าสนใจมั๊ยครับ มีข้อเสียอะไรมั๊ย
2.ปัญหาคอนโซลเหนียว ถ้าเจ้าของเดิมยังไม่เครม เรายังจะสามารถเอาเข้าเครมได้มั๊ยครับ
3.ตัวนี้ติดแก๊สมีปัญหามั๊ยครับ มีใครพอทราบอัตราสิ้นเลืองบ้างมั๊ยครับ
4.ราคามือสองประมาณ 420,000 แพงไปมั๊ยครับ ถ้าเทียบกับ Altis ปี 2014 รุ่น 1.6G ราคา 520,000 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
5.เทียบกับ Eco Car ในปัจจุบัน ช่วงล่างต่างกันมากมั๊ยครับ ตัวไหนเหมาะวิ่งทางไกกลมากกว่า
6.มีตัวอื่นแนะนำบ้างมั๊ยครับ(จะเอามาติดแก๊ส LPG)
ขอบคุณครับ
-
คิดใหม่ครับ รถรุ่นนี้มันไม่ได้แย่อะไร แต่มันเก่าแล้ว :'( อายุห่างรถคุญแค่ 5ปี จุกจิกแน่ๆ
เอารถเก่าไปเทรินส่วนต่างไม่รวมดอกเบี้ยราวๆ 300000 เพื่อรถใหม่กว่านิดเดียว ไม่คุ้มครับ
ถ้างบเพื่มไม่ได้ ให้หา C seg เหมือนเดิม สี่แสนได้รถใหม่มากๆ อัลติสหน้าแบนปีท้ายๆไม่ถึงสี่แสน มาสด้าสาม ซีฟี่โแมปัจจุบัน
ถ้าเพื่มงบได้ซักแสน หา camry2.0G ตัวไมเนอร์ ห้าแสนกว่า :D เพื่มแสนนึง ใหม่กว่า 5 ปี ;D
-
ตามนี้เลยครับ !!!
คิดใหม่ครับ รถรุ่นนี้มันไม่ได้แย่อะไร แต่มันเก่าแล้ว :'( อายุห่างรถคุญแค่ 5ปี จุกจิกแน่ๆ
เอารถเก่าไปเทรินส่วนต่างไม่รวมดอกเบี้ยราวๆ 300000 เพื่อรถใหม่กว่านิดเดียว ไม่คุ้มครับ
ถ้างบเพื่มไม่ได้ ให้หา C seg เหมือนเดิม สี่แสนได้รถใหม่มากๆ อัลติสหน้าแบนปีท้ายๆไม่ถึงสี่แสน มาสด้าสาม ซีฟี่โแมปัจจุบัน
ถ้าเพื่มงบได้ซักแสน หา camry2.0G ตัวไมเนอร์ ห้าแสนกว่า :D เพื่มแสนนึง ใหม่กว่า 5 ปี ;D
-
อ่านๆดู คุณ ห่วงเรื่องซ่อม
เล่น2.4Gครับ น่าจะถูกกว่าด้วยเพราะออพชั่นน้อยเตนท์กดราคากว่า คนก็ไม่นิยม แต่บอกเลยว่าซ่อมน้อยกว่า
ที่อาจจะต้องเผื่อใจไว้กับรุ่น V
กุญแจรีโมทแบบกดสตาร์ท กดเงียบที ตจว.ก็เหนื่อยแน่ๆ
ม่านหลังไฟฟ้า อายุกำลังได้ที่
หลอดไฟหน้า ต้องถอดกันชนจะเปลี่ยนได้
กล่องVSC/ABS
อาจจะดูไม่น่าเป็นปัญหานะครับมีคนเชียร์เย้ๆ เอารุ่นท็อพออพชั่นเยอะ แต่เอาเจ้าจริงๆ พอมันมีปัญหา ก็ไม่มีใครมาช่วยคุณซ่อมหรอก รถเก่าๆ เอาแน่นอนอะไรได้
-
ขอบคุณคำแนะนำดีๆครับ
ถามเพิ่มเติม ถ้าซื้อเป็นพวก Eco Car เช่น Almera , Attrage หรือ Yaris มือสองมาใช้ ราคาประมาณ 350,000 ได้รถประมาณปี 2014 จะดีกว่ามั๊ยครับ
ถ้าขับที่ความเร็ว 110 - 130 รถ Eco Car ความเมื่อยล้าในการขับขี่จะมากกว่ามั๊ยครับ
ถ้าเปรียบเทียบ Eco Car เรียบเทียบกับรถคันเก่าที่ใช้ (Altis ปี 2001 ตัว 1.8G) ช่วงล่างต่างกันเยอะมั๊ยครับ อันไหนดีกว่ากัน (ผมไม่เคยขับ Eco Car เลยครับ)
-
ACV40 เทียบอีโค่คาร์คนละเรื่องครับ ความกว้างสบายนิ่มนวลมั่นคงคนละขุมจริงๆ
ใช้เดินทางไกล ติดแก๊ส คุณพ่ออายุเยอะนั่งหลัง Camryเหมาะสมแล้วครับ Ecocarตัดทิ้งได้เลย
ถ้าขับที่ความเร็ว 110 - 130 Ecocarหวิวมากครับ รถก็เล็กนั่งไม่สบาย ขับทางไกลเมื่อยล้า
Altis จขกท ผมเคยขับแต่หลายปีแล้ว เกินร้อยมันหวิวมากเลย ถ้าเทียบกับมาสด้าสอง/สวิฟ สองคันนี้ถือว่าทำได้ดีอยู่ครับ
ถ้างบถึง520k ผมว่าลองดู ACV40 mc 2.0G/2.4G ผมว่าน่าเล่นกว่ารถก็ยังไม่เก่ามากมาย สวยอีกนานด้วย
ถ้าอยากได้ใหม่หน่อย แต่ความสบายนิ่มนวลลดลงมาก็ Altis14 1.6Gตามที่ว่ามา แต่ส่วนตัวผมว่าCamryเหมาะกว่า
-
อาผมใช้อยู่ ผมเคยขับครั้งหนึ่ง
จำไม่ได้ว่าเครื่องตัวไหน แต่กินแก๊สนะครับ ขับดีกว่า Eco car แน่นอน เดินทางไกลนิ่งดี(สำหรับผม)
ส่วนตัวคิดว่าเก่าไปหนึ่งครับ น่าจะเข้าสุ่ช่วงซ่อมแซมแล้ว
-
4.ราคามือสองประมาณ 420,000 แพงไปมั๊ยครับ ถ้าเทียบกับ Altis ปี 2014 รุ่น 1.6G ราคา 520,000 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
ผมเลือก altis ปี 2014 แน่นอนครับ camry รถ 10 ปีแล้ว
-
ความเห็นผมแนะนำว่าเอาคันเก่าไปบูรณะซ่อมแซมให้แจ่มๆน่าจะประหยัดงบมากกว่านะครับ แล้วเก็บตังรอเอาแคมรี่ปีใหม่ๆดีกว่างบซัก 7-8 แสน หยอดกระปุกไว้เดือนละหมื่นสองปีก็ได้ส่วนต่างที่ต้องเพิ่มแล้วละครับ
-
ที่บ้านใช้ 2.4V 2007 อยู่คันนึง ใครจะว่ายังไงไม่รู้ แต่มันไม่เคยจุกจิกเลย นอกจากอะไหล่สิ้นเปลือง กับเคลมคอนโซลเหนียวไปครั้งเดียว เทียบ eco car ก็ฟ้ากับเหวครับ หาคันที่ทำมาจบแล้ว ให้เต้นท์รับประกันเครื่องกับเกียร์ให้
-
ไม่น่าจุกจิกนะครับ และสำหรับที่มันเป็นโตโยต้ายังไม่นับว่าเก่า
-
ใจจริงอยากได้รถที่มีระบบความปลอดภัยมาด้วยครับ
เท่าที่ฟังคำแนะนำจากหลายๆท่าน ตอนนี้เลยมองเป็น 3 ตัวนี้คือ
1. Altis 1.8G ปี 2008 ราคาประมาณ 350,000 บาท (เพราะตัวแรกมีระบบ VSC TRC แต่ตัวไมเนอร์เชนจ์ไม่มี)
2. Altis 1.8G ปี 2011 ราคาประมาณ 410,000 บาท ไม่ทราบว่าตัวไมเนอร์เชนจ์สมรรถนะต่างกันกับก่อนไมเนอร์เชนจ์เยอะมั๊ยครับ Dual VVTI กับ CVT ดีกว่าตัวก่อนไมเนอร์มากมั๊ยครับ
3. Camry 2.0 G Extremo ปี 2011 ราคาประมาณ 450,000 บาท (ตัวนี้ไม่ทราบว่ามี VSC TRC มั๊ยครับ)
ปล. ทั้ง 3 ตัวตั้งใจเอามาติดแก๊สครับ
ปล.2 มีคนบอกขาย Camry Hybrid ปี 2011 ราคา 420,000 บาท ราคานี้น่าสนใจมั๊ยครับ ไม่ทราบว่าตัวนี้อัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไง จะมีปัญหาระยะยาวมั๊ย
-
ใจจริงอยากได้รถที่มีระบบความปลอดภัยมาด้วยครับ
เท่าที่ฟังคำแนะนำจากหลายๆท่าน ตอนนี้เลยมองเป็น 3 ตัวนี้คือ
1. Altis 1.8G ปี 2008 ราคาประมาณ 350,000 บาท (เพราะตัวแรกมีระบบ VSC TRC แต่ตัวไมเนอร์เชนจ์ไม่มี)
2. Altis 1.8G ปี 2011 ราคาประมาณ 410,000 บาท ไม่ทราบว่าตัวไมเนอร์เชนจ์สมรรถนะต่างกันกับก่อนไมเนอร์เชนจ์เยอะมั๊ยครับ Dual VVTI กับ CVT ดีกว่าตัวก่อนไมเนอร์มากมั๊ยครับ
3. Camry 2.0 G Extremo ปี 2011 ราคาประมาณ 450,000 บาท (ตัวนี้ไม่ทราบว่ามี VSC TRC มั๊ยครับ)
ปล. ทั้ง 3 ตัวตั้งใจเอามาติดแก๊สครับ
ปล.2 มีคนบอกขาย Camry Hybrid ปี 2011 ราคา 420,000 บาท ราคานี้น่าสนใจมั๊ยครับ ไม่ทราบว่าตัวนี้อัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไง จะมีปัญหาระยะยาวมั๊ย
2. Dual แรงกว่าชัดเจนครับ (อาจเพราะเกียร์ CVT ด้วย)
3. ไม่มีครับ มีแค่ ABS
VSC มีใน 2.4V และ VDIM ใน Hybrid
ปล.2 ระยะยาวถ้านับไปอีก 10 ปี ยังไงก้คงต้องซ่อมเพิ่มแน่ๆครับ แพงๆทั้งนั้น
แถมตอบด้านบน เกี่ยวกับแคมรี่
-คอนโซลเหนียว เคลมได้ครับ เพิ่งไปเมื่อไม่นานมานี้ (ไม่เกินปี) ของผมคอนโซลสีดำ ปี 2008
-ส่วนถ้าจะเอาประหยัดมากๆ แนะนำว่าอย่าเล่นรุ่น 2.0 ครับ เพราะเกียร์มันมีแค่ 4 สปีด
เว้นแต่จะขับไม่เกิน 100 จะได้ราวๆ 15 km/l
-
พ่อผมใช้ Camry 2.0G ปี 07 อยู่ (รถบริษัท) ผ่านมา 2แสนกว่าโลแล้ว ดูแลตามระยะอย่างเดียวจริงๆครับ มีที่หนักหน่อยก็ คอมแอร์พังตอนวิ่งต่างจังหวัด ที่เหลือก็เปลี่ยน+ซ่อมตามระยะ ภายในก็มีแค่คอนโซลเหนี่ยว ครับ รถพ่อผมใช้งานเยอะ ภายในเลยโทรมเร็วหน่อย อีกเรื่องนึงคือกินน้ำมันเอาเรื่องครับ เติมได้แค่ เบนซิล 95 และ แก๊ส95
แนะนำว่า ถ้าจะเอา Camry ผมว่า 2.4 โอเคกว่า มี VSC ด้วยแต่หาปีใหม่ๆหน่อยครับ อย่าเอาปีต้นๆ จะเติม E20 ไม่ได้
-
ใจจริงอยากได้รถที่มีระบบความปลอดภัยมาด้วยครับ
เท่าที่ฟังคำแนะนำจากหลายๆท่าน ตอนนี้เลยมองเป็น 3 ตัวนี้คือ
1. Altis 1.8G ปี 2008 ราคาประมาณ 350,000 บาท (เพราะตัวแรกมีระบบ VSC TRC แต่ตัวไมเนอร์เชนจ์ไม่มี)
2. Altis 1.8G ปี 2011 ราคาประมาณ 410,000 บาท ไม่ทราบว่าตัวไมเนอร์เชนจ์สมรรถนะต่างกันกับก่อนไมเนอร์เชนจ์เยอะมั๊ยครับ Dual VVTI กับ CVT ดีกว่าตัวก่อนไมเนอร์มากมั๊ยครับ
3. Camry 2.0 G Extremo ปี 2011 ราคาประมาณ 450,000 บาท (ตัวนี้ไม่ทราบว่ามี VSC TRC มั๊ยครับ)
ปล. ทั้ง 3 ตัวตั้งใจเอามาติดแก๊สครับ
ปล.2 มีคนบอกขาย Camry Hybrid ปี 2011 ราคา 420,000 บาท ราคานี้น่าสนใจมั๊ยครับ ไม่ทราบว่าตัวนี้อัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไง จะมีปัญหาระยะยาวมั๊ย
2. Dual แรงกว่าชัดเจนครับ (อาจเพราะเกียร์ CVT ด้วย)
3. ไม่มีครับ มีแค่ ABS
VSC มีใน 2.4V และ VDIM ใน Hybrid
ปล.2 ระยะยาวถ้านับไปอีก 10 ปี ยังไงก้คงต้องซ่อมเพิ่มแน่ๆครับ แพงๆทั้งนั้น
แถมตอบด้านบน เกี่ยวกับแคมรี่
-คอนโซลเหนียว เคลมได้ครับ เพิ่งไปเมื่อไม่นานมานี้ (ไม่เกินปี) ของผมคอนโซลสีดำ ปี 2008
-ส่วนถ้าจะเอาประหยัดมากๆ แนะนำว่าอย่าเล่นรุ่น 2.0 ครับ เพราะเกียร์มันมีแค่ 4 สปีด
เว้นแต่จะขับไม่เกิน 100 จะได้ราวๆ 15 km/l
คอนโซลนี่ยังเครมได้ตลอดใช่มั๊ยครับ มีค่าใช้จ่ายมั๊ยครับ
-
พ่อผมใช้ Camry 2.0G ปี 07 อยู่ (รถบริษัท) ผ่านมา 2แสนกว่าโลแล้ว ดูแลตามระยะอย่างเดียวจริงๆครับ มีที่หนักหน่อยก็ คอมแอร์พังตอนวิ่งต่างจังหวัด ที่เหลือก็เปลี่ยน+ซ่อมตามระยะ ภายในก็มีแค่คอนโซลเหนี่ยว ครับ รถพ่อผมใช้งานเยอะ ภายในเลยโทรมเร็วหน่อย อีกเรื่องนึงคือกินน้ำมันเอาเรื่องครับ เติมได้แค่ เบนซิล 95 และ แก๊ส95
แนะนำว่า ถ้าจะเอา Camry ผมว่า 2.4 โอเคกว่า มี VSC ด้วยแต่หาปีใหม่ๆหน่อยครับ อย่าเอาปีต้นๆ จะเติม E20 ไม่ได้
รถที่เติม E20 ได้ เริ่มจากปีไหนครับ
-
คอนโซล ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ แต่สีจะเพี้ยนไป เพราะตรงแถวช่วงเกียร์ สีจะออกเหลือบๆ แต่ด้านบนคอนโซลสีจะออกด้านขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ความจริง คอนโซลเหนียว ถ้าไม่เอามือไปจับมันก้ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ (หรือรถผมจอดในร่มเป็นหลัก ปัญหาเลยไม่หนัก?)
ส่วน E20 เติมได้ตั้งแต่ปี 2008 ครับ มีแปะป้ายไว้ด้านในฝาถังน้ำมัน
(ใน2.0 แรงกว่า 95โซฮอลนิดนึง แต่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงก้แย่ลงกว่าเดิมพอควร คิดเป็นบาท/กิโลแล้วไม่คุ้มครับ)
-
ใจจริงอยากได้รถรุ่นใหม่ๆ ปีใหม่ๆ แต่ติดตรงที่งบน้อย และบางรุ่นก็ไม่ตอบโจทย์ตรงที่ไม่มีระบบความปลอดภัยมาให้ เช่น ไม่มี VSC TRC
เคยคุยกับเพื่อนร่วมงาน เค้าบอกว่าไม่จำเป็น แต่สำหรับผมแล้วคิดว่าจำเป็นมาก มีไว้ดีที่สุด เผื่อเจอเหตุสุดวิสัยจะได้ช่วยเซฟเราอีกทาง เลยพยายามหารถที่มีระบบต่างๆในงบที่เอื้อมได้ถึงจริงๆก็มียี่ห้ออื่นที่สนใจหลายตัว แต่มีปัญหาตรงที่ต้องการเอามาติด LPG เพื่อความประหยัด และเท่าที่ศึกษาดูแล้ว TOYOTA นั้นค่อนข้างที่จะมีคะแนนด้านนี้ดีกว่าค่ายอื่น เลยเน้นมองที่ TOYOTA เป็นหลักครับ
อีกประเด็นที่สำคัญคือมีงบน้อย แต่อยากได้รถที่กว้าง นั่งสบาย ให้พ่อนั่งครับ เพราะพ่อผมปวดเอวปวดหลังบ่อย เลยต้องหารถที่นั่งสบายหน่อย ทั้งนี้ก็ต้องประหยัดค่าเดินทางด้วย เพราะผมกับพ่อจะเดินทางไป-กลับ 700 กม.ทุกสัปดาห์ ถ้าค่าใช้จ่ายสูงไปก็ไม่ไหว เลยต้องการติดแก๊สครับ
ขอถามเพิ่มเป็นข้อมูลเพิ่มเติมครับ ระหว่าง Camry กับ Altis ปีเดียวกัน ราคาค่าซ่อมต่างกันเยอะมากมั๊ยครับ
-
ผมเชียร์นะครับตัวนี้ แนวคิดนี้ รถโตโยต้า ไม่น่าจะทำให้ปวดหัวในการดูแลหรอกครับ 555 ใช้ D-seg นี่แหละครับ เดินทางไกล นั่งสบาย มั่นคง ปลอดภัย คุ้มครับ ขอให้ได้ขอให้โดนคันที่ดีๆ สมบูรณ์ๆ นะครับ ผมใช้รถไม่ตลาด วิ่ง 2 แสน เกือบ 3 แสนโล ติด LPG มันยังใช้ได้ดีอยู่เลยครับ วิ่งดีกว่ารถใหม่ป้ายแดงบางคันด้วยซ้ำ แต่ก็ดูแลให้ถึงด้วยนะครับ ;)