Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Breeze31_21 ที่ กันยายน 04, 2017, 08:39:37
-
กำลังดูทั้ง2รุ่นเลยครับ ทั้ง brz และ 370z
BRZ = มือหนึ่ง เกียร์ mt
370Z = มือสอง เกียร์ at
- อยากทราบเรื่องสมรรถณะเครื่องยนต์
- อยากทราบฟิลลิ่งเครื่องยนต์และการขับขี่
- และถ้าเป็นเพื่อนๆ 2ตัวเลือกนี้ จะเลือกคันไหนหรือจะแนะนำคันไหนให้ผม
(370zแอบกังวลเรื่องอายุบอดี้มันหลายปีแล้ว แต่มันก็ยังสวยเซ็กซี่อยู่ครับ ฮาๆ)
ปล.
- เคยใช้ vw scirocco
- ปัจจุบันใช้ wrx sti va(เสือ) เกียร์ mt และ mx5 nd เกียร์ at
ปล2.
- ชอบรถที่ขับแล้วให้ความสนุก ขับแล้วยิ้มได้
- เป็นคนขับรถเร็วปรกติ เดินทางไกล 120-140กม./ชม.
ไม่บ้าพลังมาก ไม่ชอบแช่ความเร็วสูง(เครียด)
- ไม่ชอบแต่งเครื่องยนต์มากเกินลิมิตเดิม (อาจจะมีแค่ ท่อไอเสีย,กรองอากาศ,จูนกล่องecu ไม่ถึงกับใส่ระบบอัดอากาศหรือทำไส้ในต่างๆ)
ขอบคุณพื้นที่ดีๆ HLM ด้วยครับ
และขอบคุณเพื่อนๆที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นล่วงหน้าด้วยครับ
-
ถ้ามี ND แล้ว ผมว่าน่าจะไป 370 นะครับ... 4 สูบ balance ดี ตัวเบาๆ ขับหลัง ฟีลคงไม่ไกลกันมาก...ลอง 6 สูบ หน้าหนักๆ เฟิร์มๆ ดูดีกว่าครับ
เคยลองขับ 370 ไม่ใช่รถที่แรง ดึงแบบ STI ครับ ไปแบบนุ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก แรงแบบผู้ดิหน่อย อาจเพราะเกียร์ออโต้ด้วย
เชียร์ 370 ครับ ถ้าให้ดี หาตัว Nismo นะครับ โชคดีครัง :)
ปล. คหสต นะครับ ไม่ได้มีข้อมูลอะไรมาอ้างอิง
-
ผมว่ายังไงคุณก็ต้องแต่งรถนั่นแหละ เพราะคุณขับรถที่เตะตาชาวบ้านมาตลอดนะครับ
เพราะฉะนั้น BRZ ก็น่าสน ของแต่งมีให้เลือกจนตาลายเลย
ผมกำลังจะซื้อ BRZ ครับ ตอนนี้หยอดกระปุกเงินดาวน์อยู่
รถคันนี้ผมอยากจะขับยาว ๆ ครับ 6 - 7 ปีเลย และอาจเป็นรถซิ่งเตี้ย ๆ คันสุดท้าย
ต่อไปจะขอเล่นรถหรู เงียบ ๆ นุ่ม ๆ ฟังเพลงแจ๊ส (ไม่ใช่สปุกนิปาปิยองนะ 555)
-
เห็นลิสท์รถที่ใช้และเคยใช้แล้ว ซี๊ดดดดด
ปกติ 370 กับ BRZ ผมจะเชียร์ BRZ แต่งานนี้ ดูจากรถที่มีอยู่แล้ว ผมว่าคุณมี 4 สูบ จี๊ดๆ handling ดีๆ เกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว เลือก 370 ที่หล่อถูกใจ ได้ฟีล 6 สูบ น่าจะฟินในความรู้สึกมากกว่า
-
ไม่เคยลอง BRZ แต่เคยมี 370Z ครับ
อารมณ์จะออกหนักแน่นหน่อยทั้งพวงมาลัยและช่วงล่าง หน้ามีดื้อนิดๆในโค้งแต่ท้ายก็ไวต่อคันเร่งมากครับ
เครื่องยนต์รอบต่ำๆขับนุ่มนวลแบบรถบ้านครับแต่รอบสูงๆจะออกอาการก้าวร้าวพอสมควรไม่ค่อยเหมือน V6
ต้นไม่เร็วมากแต่ปลายไหลดีเลยทีเดียว
-
ผมว่ารอรุ่นใหม่ทั้งคู่ดูก่อนครับ แต่ควรเน้นไปทาง Z มากกว่า
ปล. ขอเชียร์นอก ลิสต์ จิ้ม Mustang 5.0 ตัว facelift ไปเลย 460 ม้า
-
370Z ครับ
-
370 ครับ ลุคเป็นผู้ใหญ่
Mx5 nd ก็เป็น4สูบ น้ำหนักเบา กระจายน้ำหนักเยี่ยม
มีหลายคันไป na v6 เถอะครับ
-
ขับ brz mt เพื่อนสักพัดนึงอยู่ครับ
เคยไปเทส 370z สั้นๆ ที่เต้นท์
Brz ขับสนุกกว่า Z ครับ ยิ่ง mt นี้สั่งได้เลย
แต่ brz ช้ากว่า Z เยอะครับ โดยเฉพาะปลาย เกิน 160++ นี้โดนทึ้งเป็นทุ่งแน่นอน
-
เคยลองขับ86 mt ของเพื่อนที่จูนกล่อง ทำท่อ เปลี่ยนกรอง เปลี่ยนล้อเบา สรุปคือมันแรงสั่งได้จริงๆ ขับง่ายสนุก ตูดออกง่ายดี แต่ผมไม่ค่อยชอบระยะคลัชเท่าไหร่ แต่ขับนานๆคงชิน สรุปผมเชียร์ BRZ เพราะจขกท.ไม่ได้ขับเร็วมาก เอาสนุกๆในโค้ง ตำแหน่งนั่งดีๆ บาลานซ์รถเทพ แค่นี้ก็ฟินแล้ว
-
- ชอบรถที่ขับแล้วให้ความสนุก ขับแล้วยิ้มได้
- เป็นคนขับรถเร็วปรกติ เดินทางไกล 120-140กม./ชม.
ไม่บ้าพลังมาก ไม่ชอบแช่ความเร็วสูง(เครียด)
- ไม่ชอบแต่งเครื่องยนต์มากเกินลิมิตเดิม (อาจจะมีแค่ ท่อไอเสีย,กรองอากาศ,จูนกล่องecu ไม่ถึงกับใส่ระบบอัดอากาศหรือทำไส้ในต่างๆ)
ฟังโจทย์ จขกท ถ้าฟังแค่นี้คงตอบbrzครับ ตอนนี้ผมใช้86 จูนecu เปลี่ยนเบรคใส่ล้อเบาๆ เฟืองท้ายจัดนิดหน่อย ได้ฟิลลิ่งดีมาก ถ้าชอบรถที่ขับสนุกไม่เน้นแรง คันนี้ตอบโจทย์ ทุกอย่าง ถ้ายางเดิม ลิมิตมันจะไม่สูงมากถ้าขับจนถึงตรงนั้นจะยิ่งฟิน ถ้าไม่อยากลากเกียร์ไม่อยากเค้นก็เปลี่ยนเฮดแต่งecuแก้torque dip แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว เคยอ่านบททดสอบของautocar ทำทดสอบเทียบกัน ระหว่างbrz/370/mx-5เมื่อหลายปีก่อน เค้าตัดสินให้brz ขับสนุกกว่าz และถ้าในทางโค้งๆก็ไม่ทิ้งกันมากเลย แต่ถ้าเป็นทางตรงนี่คงเทียบกันไม่ได้ อีกอย่างที่ได้แถมมาของbrzคือ ความทนถึก ไม่จุกจิกแน่
แต่ติดอยู่เรื่องเดียวคือ แนวทางมันอาจจะซ้ำซ้อนกับnc ที่ จขกท บอกมากไปสักหน่อย
ทีนี้เลือกคันไหนคงไม่ผิด ขึ้นกับรสนิยมว่า
-ความสุขในการขับรถ ขึ้นกับอัตราเร่ง หรือแฮนด์ลิ่งแบบสั่งได้
-อยากได้แนว ncอีกคันแต่เป็นเกียร์ธรรมดาสั่งได้ดังใจ หรือ
-แรงใกล้เคียงกับwrx sti แต่เป็นเกียร์ออโต้
อีกตัวเลือกที่น่าสนใจ คือ ขายรถเดิมที่มีแล้วเติมเงินอีกหน่อย ไปถอยboxer 981,718 จบ ครบ ในคันเดียว หล่อๆไปเลยครับ
-
BRZ ตามพี่หมอโก้ครับ อยากขับมันทุกวัน อยากสะบัดมันทุกวัน ผมใช้ BRZ AT เพราะเมียสั่งให้ AT อยาก MT
-
เคยขับแต่ 370Z นะครับ
โดยรวมชอบทุกอย่างนะตัวรถ
แต่เห็นว่าเคยใช้ scirocco อยู่แล้ว
Z ขับหลัง ท้ายออกง่ายกว่า BRZ นะครับ
จิงๆ อยากเชียร์พวก 981, 718 ไปเลยดีกว่า
ฟีลลิ่งดีกว่าทุกด้านครับ
-
ผมเชียร์ 370 ครับ เอาไปจูนกล่อง ทำท่อ ทำระบบกรอง ขับ N/A เนียนๆผมว่าให้คนละ feeling กับ Imp นะครับ เอาไว้สลับกันขับ
ส่วนรูปร่าง ผมว่าแต่งยังไงก็หล่อกว่า BRZ นา
-
ขอบคุณทุกคอมเม้นทุกความคิดเห็นเลยนะคับ
วันนี้ผมลองไปดูๆ370z ตามเต้นต่างๆมาบ้างแล้วคับ
ใจผมตอบว่า"ไม่ใช่"คับ อาจจะด้วยเหตุผลที่อายุบอดี้มันเยอะแล้ว ใจเลยเอนไปทาง brz มากกว่าคับ
ขอบคุณมากเลยคับ