Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 04, 2017, 15:05:42
-
BMW 740Le xDrive Pure Excellence (Plug-in Hybrid)
*รุ่นประกอบในประเทศ
ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 740Le xDrive Pure Excellence (G12) :
6,339,000 บาท (Plug-in Hybrid) รุ่นประกอบในประเทศ ถูกลง 300,000 บาท
เบนซิน 2.0 TwinPower Turbo + มอเตอร์ไฟฟ้า 326 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive
อ่านข้อมูล และ ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/bmw-740le-xdrive-plug-in-hybrid-assembly-thailand/
(https://www.uppic.org/image-6CCC_59AD0909.jpg) (https://www.uppic.org/share-6CCC_59AD0909.html)
-
พยายามมาก แต่ขอเบรคออโต้เหอะ กั้กไปแล้ว รถราคา 6.3ล้าน ไม่มีออปชั่นนี้
-
330e = ซี่รี่ส์ 3 ที่น้ำหนักตัวเท่า 540i
530e = ซี่รี่ส์ 5 ที่น้ำหนักตัวเท่า 730Ld
740e = ซี่รี่ส์ 7 ที่น้ำหนักตัวเท่า 9....เอ้ย ไม่มีแล้ว ::) ;D ;D
-
ราคาระดับนี้ 730Ld M Sport คุ้มค่ากว่าเยอะ เครื่อง 6 สูบเรียง(เสียงหวานๆ)แถมเป็นดีเซลอีก+ชุดแต่ง M Sport รอบคัน :-* :-*
-
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. Twin Power Turbo กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 94.6 x 82.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1 กำลังสูงสุด 258 แรงม้า ที่ 5,000 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,550 4,400 รอบ
"torque 400n/m ตั้งแต่1,500รอบ"
ไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้จากเครื่องสี่สูบเทอร์โบ เทคโนโลยีสมัยนี้นี่เสกทุกอย่างได้จริงๆ
-
8) 8) 8)
-
Option ดีกว่าคู่แข่งกัีบ730LD แต่ถ้าให้เลือกยาวๆก็ต้องจิ้มไปที่730LDอยู่ดีครับ
-
ใครจะซื้อ PHEV ของ BMW ขอให้รอไปก่อนเลยครับ (รวมถึง 330e, X5 40e, และ 740Le ครับ) เพราะ ปลั๊กชาร์จไฟของ BMW เป็นแบบ Type 1 ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรฐานของประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมไทยที่กำหนดให้ Type 2 เป็นมาตรฐานครับ ผลเสียคือ PHEV ของ BMW จะไปชาร์จตามแท่นชาร์จสาธารณะที่เป็นสาย Type 2 แบบติดกับเครื่องมาเลย อย่างของ EA Anywhere ไม่ได้ครับ
BMW Thailand กำลังหารือกันอยู่ซึ่งคาดว่าจะต้องเปลี่ยนปลั๊กชาร์จทั้งหมดให้เป็น Type 2 ครับ ตามข่าวกันหน่อยละกันครับ จะได้ไม่เซ็งทีหลังครับ
-
มีผู้ใดทราบบ้างว่า ระบบไฮบริดในรถBMWเสถียรหรือมีปัญหาเหมือนBenzบ้างไหม
เคยได้ยินข่าวที่ Toyotaแชร์เทคโนโลยีไฮบริดกับBMWเพื่อแลกกับเทคโนโลยีดีเซลBMW
-
น่าสนใจดีครับ แต่คนคงไป ดีเซล กันซะส่วนมาก