Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 05, 2017, 11:18:29
-
Nissan ประเทศไทย โดยผู้บริหารคนใหม่จากฝรั่งเศส คุณ อันตวน บาร์เตส
แถลงผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงเผยแผนการในอนาคตสำหรับ Nissan
จะกลับมาพลิกฟื้นในปี 2018
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-announced-performance-q1-2017/
(https://www.uppic.org/image-05A0_59AE258E.jpg) (https://www.uppic.org/share-05A0_59AE258E.html)
-
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่
เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี
แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก
แก้ด่วนๆ
-
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่
เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี
แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก
แก้ด่วนๆ
ผมเห็นตรงข้ามครับ อย่างน้อยศูนย์บริการก็ดีกว่า Ford และ ไม่ด้อยกว่า Mitsu หรือ Mazda แต่ตัว Product ที่ไม่มีจุดเด่นกว่าคู่แข่ง จุดขายก็ไม่มี ยอดขายก็เลยเป็นแบบนี้
-
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่
เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี
แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก
แก้ด่วนๆ
Nissan ทำรถสไตล์เดียวกับโตโยต้า แต่สู้โตโยต้าไม่ได้ทั้งสมรรถนะ รูปลักษณ์ ศูนย์บริการ และคิดว่าคงกดราคาต้นทุนได้ไม่เท่าโตโยต้าด้วย ทำให้อ็อปชั่นและราคาไม่ได้ออกมาตามกันเท่าไร การที่จะทำราคาได้ก็คือต้องตัดหลายอย่างออกไป
ส่วนนิสสันในญี่ปุ่นคิดว่าคงเพรียบพร้อมทั้งคุณภาพตัวรถ อ็อปชั่นจัดเต็ม ศูนย์บริการที่เป็นหนึ่งในเจ้าตลาด เลยขายดีครับ
-
ผลประกอบการ อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจในสายตาผู้บริหาร
เจอบรรทัดแรกเข้าไป....ระดับนั้นก็คงตอบยังงี้แหละเนอะ เรื่องราวต่างๆก็เคลียร์กันภายใน
-
เคส Nissan ผมว่าหน้าตาล้วนๆ
ลองเอา March ใหม่มาแล้วใส่ออฟชั่นเท่า Note สิ
แม้ว่าจะคับแคบกว่าแต่ผมว่ายอดขายสูงกว่า Note มากแน่นอน
-
0 บริการชื่อญี่ปุ่นย่านพระราม3 มี่มาม่า โจ๊ก หนมปัง น้ำ โค้กกระป๋อง(แบบ unlimited)
แบบว่าดูดีกว่าฮอนด้าที่ผมใช้ประจำอีก
แต่นั่นคงไม่ใช่ประเด็นครับ
ถ้าอะไหล่ความทนทานน้อยกว่าแล้วราคายังดันทะลึ่งเท่ากันหรือแพงกว่า คนที่มีรถหลายคันไว้เปรียบเทียบ
คงไม่ซื้อนิสสันอีก
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้แบรนด์เก่าแก่นะครับ
ปัญหาหลายอย่างไม่ได้อยู่ที่ตัวรถ แต่เป็นองค์ประกอบโดยรวมเสียมากกว่า
สู้ๆครับ
-
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่
เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี
แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก
แก้ด่วนๆ
ผมว่าไม่แย่ แต่ห่วยเลยแหละครับ ที่ญี่ปุ่นไม่รู้แต่ในไทยทั้งรถบริษัท รถคนในครอบครัว
อะไหล่ และวัสดุภายในห่วยกว่าค่ายใหญ่อย่าง T H I อย่างชัดเจน
โช็ค 2 ปี เสีย
ลูกปืน ใช้ไม่กี่เดือนแตก
เกียร์ มีปัญหา
แผงแอร์ 7 ปี กรอบ vios 10 ปีกว่า จอดด้วยกันไม่เป็นไร
ไม่รวม ออกตัวช้าเหมื่อน Toyota พวงมาลัยจืดๆ
มีดีอย่างเดียวคือ ราคาขายถูกกว่า
-
สู้ๆ ครับ product ใหม่ที่จะนำมาขาย ขอแจ่มๆ ไม่กั๊ก option ครับ
-
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่
เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี
แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก
แก้ด่วนๆ
Nissan ทำรถสไตล์เดียวกับโตโยต้า แต่สู้โตโยต้าไม่ได้ทั้งสมรรถนะ รูปลักษณ์ ศูนย์บริการ และคิดว่าคงกดราคาต้นทุนได้ไม่เท่าโตโยต้าด้วย ทำให้อ็อปชั่นและราคาไม่ได้ออกมาตามกันเท่าไร การที่จะทำราคาได้ก็คือต้องตัดหลายอย่างออกไป
ส่วนนิสสันในญี่ปุ่นคิดว่าคงเพรียบพร้อมทั้งคุณภาพตัวรถ อ็อปชั่นจัดเต็ม ศูนย์บริการที่เป็นหนึ่งในเจ้าตลาด เลยขายดีครับ
เห็นด้วยอยู่ครับ ผมว่านิสสันมันมาแนวเดียวกับพี่โต แต่สู้ไม่ได้ ตอนซื้อรถไม่ได้มองเลยครับ
-
นิสสัน สู้สู้
-
ต้องปรับปรุงด่วนที่สุด คือการต้อนรับลูกค้าทั้งที่เข้าไปชมรถใหม้และนำรถเข้าซ่อม แย่มากๆ ยังกะจะไปขอยืมเงินเขาซะอีกนะ ทั้งๆที่รถเขาก็ดีมายาวนาน 8)
-
Nissan Fighting !
-
นึกถึงสโลแกนเพื่อนที่แสนดีเข้าไว้ครับ วันนั้น พวกคุณประสบความสำเร็จมาก สู้ๆครับคิดไรต้องทำเลย ดูโตโยต้าไว้นะครับ
-
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่
เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี
แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก
แก้ด่วนๆ
ผมว่าไม่แย่ แต่ห่วยเลยแหละครับ ที่ญี่ปุ่นไม่รู้แต่ในไทยทั้งรถบริษัท รถคนในครอบครัว
อะไหล่ และวัสดุภายในห่วยกว่าค่ายใหญ่อย่าง T H I อย่างชัดเจน
โช็ค 2 ปี เสีย
ลูกปืน ใช้ไม่กี่เดือนแตก
เกียร์ มีปัญหา
แผงแอร์ 7 ปี กรอบ vios 10 ปีกว่า จอดด้วยกันไม่เป็นไร
ไม่รวม ออกตัวช้าเหมื่อน Toyota พวงมาลัยจืดๆ
มีดีอย่างเดียวคือ ราคาขายถูกกว่า
ไม่รู้ผมตอบตรงประเด็นหรือเปล่านะครับ
หลังจากที่ผมไปรับ nissan cube มือสองมา และมีโอกาสได้พูดคุยเกี่ยวกับระบบช่วงล่างของคันนี้
ผมเห็นจุดอ่อนที่สำคัญที่มีผลต่อความทนทานบ้างไม่มากก็น้อย
ถนนของประเทศต้นกำเนิดเค้าค่อนข้างดี ดังนั้น เค้าก็ออกแบบตามที่ควรจะเป็น แต่ทีนี้พอเอามาใช้บ้านเรา มันก็เลยพังไว
ทีม r&d ของนิสสัน แทนที่จะพัฒนาให้แตกต่างสำหรับรถที่ต้องมาใช้ในภูมิภาคนี้ แต่ดันลอกมาทั้งดุ้น
ผิดกับโต และฮอน ที่เค้าแยก south east asia ออกจาก jdm
ยกตัวอย่างง่ายๆครับ
Freed กับ Jazz
หาก เค้าไม่คุยกันก่อน สองรุ่นนี้คงไม่มีช่วงล่างที่เรียกได้ว่าถึกมาให้เราใช้แน่ๆ
เพราะ freed ถูกประกอบขึ้นที่อินโด ซึ่งมีสภาพถนนที่แย่กว่าบ้านเราเยอะ ส่วน jazz อาจไม่จำเป็นเสียทีเดียว
แต่ในเมื่อ รถสองคันนี้ต้อง share part ร่วมกัน ผู้ผลิตก็ต้องคุยกันก่อน
แต่ทางนิสสัน จะเห็นได้ว่า เค้าไม่ค่อยได้สนใจรายละเอียดปลีกย่อยในเรื่องพวกนี่เลย
ญี่ปุ่นออกแบบมายังไง ฉันก็ผลิตตามนั้น
เลยทำให้พอมาใช้บ้านเรา มันจึงเสียง่าย
-
โชว์รูมและศูนย์บริการบางที่นี่ผมว่ามันไม่น่าเข้ามากๆ ทั้งเล็กและแคบ มันเหมือนอู่ซ่อมพื้นๆตามตรอกซอยทั่วไปยังไงก็ไม่รู้
ปรับปรุงตรงจุดนี้ด้วยจะดีมากครับ ลองดูโชว์รูมและศูนย์ของคู่แข่งดูบ้างว่าเดี๋ยวนี้เขาไปถึงไหนกันแล้ว
-
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่
เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี
แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก
แก้ด่วนๆ
ผมเห็นตรงข้ามครับ อย่างน้อยศูนย์บริการก็ดีกว่า Ford และ ไม่ด้อยกว่า Mitsu หรือ Mazda แต่ตัว Product ที่ไม่มีจุดเด่นกว่าคู่แข่ง จุดขายก็ไม่มี ยอดขายก็เลยเป็นแบบนี้
แล้วแต่ที่ครับ ศูนย์นิสสันและมิตซูที่บ้านผมห่วยกว่าฟอร์ดทั้งคู่..
-
นิสสันต้องสู้ครับ ไม่งั้น พี่โต และพี่ฮอน เอาไปกินหมดครับ
ค่ายใหญ่อย่างนิสสัน เรื่องแค่นี้แก้ไขได้สบายอยู่แล้วครับ แค่จะทำหรือไม่ทำแค่นั้นครับ
-
มาคุยกันที่จุดยืนแต่ละค่ายดีกว่า
Toyota = ไม่ต้องถามเจ้าตลาด มีทุกอย่าง กระป๋องแปะตรายังขายได้ หลังๆ โดน Honda นำกับ Design ล้นไปนิด เลยต้องแก้เกมที่ออฟชั่น
Honda = รถสวย หน้า Solid wing มันไม่น่าเบื่อเกินไป พื้นที่ภายในรถดี ออฟชั่นเยอะ แต่ตัว Low Cost ก็จะห่วยไปเลย แบบ Brio BRV
Mazda = รถสวย และทรงสวย จุดขายชัดเจนไม่แคร์คนนั่งหลัง Mazda 2 ถือเป็นที่สุดแห่งความประหยัดเหมาะกับคำว่า Skyactiv จริง ช่วงล่างเยี่ยม อัตราเร่งเป็นรองด้านบนเล็กน้อยจริงๆ
Ford = แม้ปัญหาเยอะ แต่กระบะเขามีทุกอย่างจริงๆ ทุกระบบความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก จนคนขับเก๋งต้องเหลียวมอง ดีไซน์ชัดเจนไม่หรู ไม่สปอร์ต จะเอาบึกบึนเท่านั้น ช่วงล่างเยี่ยมเช่นกัน
ทีนี้วนมาถาม Nissan มีจุดเด่นอะไรในท้องตลาดบ้าง ..ไม่ชัดเจนซักอย่าง..
-
เอาฝรั่งมาบริหารงาน รถญี่ปุ่น แค่นี้ก็เ้ห็นจุดจบละ ความคิดคนละโลก ดู Mazda แยกตัวจาก Ford ได้ สง่างามเลย นี้ไร ยังกิน Mitsu เข้าไปอีก กรรม!!!
-
ลาละครับ นิสสัน เคยชอบแต่ ปสก การใช้Teana รถขับดีนั่งสบาย แต่เสียเละทั้งคัน ทุกชิ้น ซ่อมหนักกว่าวอลโว่ ช่างและศูนย์แย่พอกัน
อะไหล่ก็ห่วย คือเป็นฝันร้าย เป็นรถที่เรียกได้ว่า เฟลล์ จุกจิกกว่าทุกคันทั้งญี่ปุ่น ยุโรป เกาหลี
-
รถใช้งาน ยังไงก็ต้องซ่อมต้องบำรุง
จุดหลักๆเลยคือ ecosystem ของแต่ละยี่ห้อ
product ดี มีชัยแค่ครึ่งเดียว
ปัญหานิสสันตอนนี้คือ ecosystem ของตัวเองนี่หละครับ
ก้าวต่อไป คงจะตัดสินกัน 2019
ตามพิชัยยุทธ
สะสางภายใน สร้างความแข็งแกร่งก่อน
-
เคยขับ TEANA ของบ้านแฟนบ่อยๆ ผมว่าเป็นรถที่ดีเลยนะ แต่ยอดขายไม่ไปไหน ดูแล้วคงเป็นเรื่องของน่าตาและภาพลักษณ์ที่ไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่
-
โชว์รูมและศูนย์บริการบางที่นี่ผมว่ามันไม่น่าเข้ามากๆ ทั้งเล็กและแคบ มันเหมือนอู่ซ่อมพื้นๆตามตรอกซอยทั่วไปยังไงก็ไม่รู้
ปรับปรุงตรงจุดนี้ด้วยจะดีมากครับ ลองดูโชว์รูมและศูนย์ของคู่แข่งดูบ้างว่าเดี๋ยวนี้เขาไปถึงไหนกันแล้ว
จริงที่สุด แบบนี้ทำอู่นอกตามคลับดีกว่า
ลาละครับ นิสสัน เคยชอบแต่ ปสก การใช้Teana รถขับดีนั่งสบาย แต่เสียเละทั้งคัน ทุกชิ้น ซ่อมหนักกว่าวอลโว่ ช่างและศูนย์แย่พอกัน
อะไหล่ก็ห่วย คือเป็นฝันร้าย เป็นรถที่เรียกได้ว่า เฟลล์ จุกจิกกว่าทุกคันทั้งญี่ปุ่น ยุโรป เกาหลี
เห็นด้วยครับ ขับ march 6 ปี สภาพรถเก่ามากยังกับรถเป็น 10 ปีครับ
-
ขายได้แต่เหยื่อรายใหม่ๆเท่านั้นมั๊ง ลูกค้าเดิมเขาคงเข็ดละ รถอะไรไม่รู้อะหลั่ยพังเร็วเหลือเกิน
-
รถคันแรก ผมคือ อัลมีร่า ภาพรวมได้ 8/10 เลยนะ
แต่คันต่อไป.............................................
ขอลองรสชาติใหม่บ้างสิ
-
ปัญหาของนิสสันจริงๆคือแต่เดิมมาทำรถมาสไตล์เดียวกับโตโยต้าคือทุกอย่างเน้นทนยังกะแรด ของเล่นฟรุ้งฟริ้งไม่เยอะ พอมาเป็นยุคเรโนลต์เข้ามาเริ่มมีปัญหาล่ะคือไปกดต้นทุนการทำรถให้ต่ำลงเพิ่มออปชั่นฟรุ้งฟริ้งมากขึ้นแต่ไปลดความทนทานและขายในราคาเท่าเดิม ประเทศอื่นเค้าไม่มีปัญหาเพราะใช้รถแค่3-5ปีก็เปลี่ยนคันใหม่กันแล้วแต่บ้านเรา5ปีขึ้น ปัญหาคือชิ้นส่วนต่างๆมันก็จะเริ่มทะยอยพังตอนนี้แหละ ลูกค้าใหม่ไม่เท่าไหร่แต่ลูกค้าเก่านี่มึนไม่น้อยคันเก่าใช้มาเป็นสิบปียังไม่ซ่อมเยอะเท่าคันใหม่เลย ถามว่าเค้าจะหนีไปไหนก็โตโยต้าน่ะแหละครับ ถ้าถามผมนิสสันควรทำรถมาให้ทนระดับโตโยต้าเหมือนเดิมแค่นั้นพอ
-
ปัญหาของนิสสันจริงๆคือแต่เดิมมาทำรถมาสไตล์เดียวกับโตโยต้าคือทุกอย่างเน้นทนยังกะแรด ของเล่นฟรุ้งฟริ้งไม่เยอะ พอมาเป็นยุคเรโนลต์เข้ามาเริ่มมีปัญหาล่ะคือไปกดต้นทุนการทำรถให้ต่ำลงเพิ่มออปชั่นฟรุ้งฟริ้งมากขึ้นแต่ไปลดความทนทานและขายในราคาเท่าเดิม ประเทศอื่นเค้าไม่มีปัญหาเพราะใช้รถแค่3-5ปีก็เปลี่ยนคันใหม่กันแล้วแต่บ้านเรา5ปีขึ้น ปัญหาคือชิ้นส่วนต่างๆมันก็จะเริ่มทะยอยพังตอนนี้แหละ ลูกค้าใหม่ไม่เท่าไหร่แต่ลูกค้าเก่านี่มึนไม่น้อยคันเก่าใช้มาเป็นสิบปียังไม่ซ่อมเยอะเท่าคันใหม่เลย ถามว่าเค้าจะหนีไปไหนก็โตโยต้าน่ะแหละครับ ถ้าถามผมนิสสันควรทำรถมาให้ทนระดับโตโยต้าเหมือนเดิมแค่นั้นพอ
ถูกต้องเลยครับ
รถคันแรก ผมคือ อัลมีร่า ภาพรวมได้ 8/10 เลยนะ
แต่คันต่อไป.............................................
ขอลองรสชาติใหม่บ้างสิ
รถคันแรก ผมคือ อัลมีร่า ภาพรวมได้ 8/10 เลยนะ
แต่คันต่อไป.............................................
ขอลองรสชาติใหม่บ้างสิ
คันต่อไป Yaris 5 ประตูสลับกันครับ
-
ผมหลบยี่ห้อนี้อยู่ห่างๆละครับ รอดูกระแสตอบรับจากคนที่จะมีโอกาสได้ใช้งานในอนาคต ถ้าปรับปรุงจนดีและตรงความต้องการของผมเมื่อไรก็พร้อมจะเป็นลูกค้า
ในฐานะลูกค้า ขอเลือกสิ่งที่ใช่ที่สุดให้กับตัวเองและคนในครอบครัวครับ
-
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่
เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี
แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก
แก้ด่วนๆ
ผมว่าไม่แย่ แต่ห่วยเลยแหละครับ ที่ญี่ปุ่นไม่รู้แต่ในไทยทั้งรถบริษัท รถคนในครอบครัว
อะไหล่ และวัสดุภายในห่วยกว่าค่ายใหญ่อย่าง T H I อย่างชัดเจน
โช็ค 2 ปี เสีย
ลูกปืน ใช้ไม่กี่เดือนแตก
เกียร์ มีปัญหา
แผงแอร์ 7 ปี กรอบ vios 10 ปีกว่า จอดด้วยกันไม่เป็นไร
ไม่รวม ออกตัวช้าเหมื่อน Toyota พวงมาลัยจืดๆ
มีดีอย่างเดียวคือ ราคาขายถูกกว่า
ไม่รู้ผมตอบตรงประเด็นหรือเปล่านะครับ
หลังจากที่ผมไปรับ nissan cube มือสองมา และมีโอกาสได้พูดคุยเกี่ยวกับระบบช่วงล่างของคันนี้
ผมเห็นจุดอ่อนที่สำคัญที่มีผลต่อความทนทานบ้างไม่มากก็น้อย
ถนนของประเทศต้นกำเนิดเค้าค่อนข้างดี ดังนั้น เค้าก็ออกแบบตามที่ควรจะเป็น แต่ทีนี้พอเอามาใช้บ้านเรา มันก็เลยพังไว
ทีม r&d ของนิสสัน แทนที่จะพัฒนาให้แตกต่างสำหรับรถที่ต้องมาใช้ในภูมิภาคนี้ แต่ดันลอกมาทั้งดุ้น
ผิดกับโต และฮอน ที่เค้าแยก south east asia ออกจาก jdm
ยกตัวอย่างง่ายๆครับ
Freed กับ Jazz
หาก เค้าไม่คุยกันก่อน สองรุ่นนี้คงไม่มีช่วงล่างที่เรียกได้ว่าถึกมาให้เราใช้แน่ๆ
เพราะ freed ถูกประกอบขึ้นที่อินโด ซึ่งมีสภาพถนนที่แย่กว่าบ้านเราเยอะ ส่วน jazz อาจไม่จำเป็นเสียทีเดียว
แต่ในเมื่อ รถสองคันนี้ต้อง share part ร่วมกัน ผู้ผลิตก็ต้องคุยกันก่อน
แต่ทางนิสสัน จะเห็นได้ว่า เค้าไม่ค่อยได้สนใจรายละเอียดปลีกย่อยในเรื่องพวกนี่เลย
ญี่ปุ่นออกแบบมายังไง ฉันก็ผลิตตามนั้น
เลยทำให้พอมาใช้บ้านเรา มันจึงเสียง่าย
ขอบคุณครับ กระจ่างอีกเรื่องนึงเลยทีเดียว แต่ติดใจตรงที่ถ้าเป็นยังงี้จริงทำไมรถนิสสันเมื่อก่อน(นานมากละ)มันทนครับ :(
-
นิสสันต้องสู้ครับ ไม่งั้น พี่โต และพี่ฮอน เอาไปกินหมดครับ
ค่ายใหญ่อย่างนิสสัน เรื่องแค่นี้แก้ไขได้สบายอยู่แล้วครับ แค่จะทำหรือไม่ทำแค่นั้นครับ
บ้านเราขายแซงมิตซู ให้ได้ก่อนมั้ยครับ ค่อยไปพูดถึง ฮอน กับ โต :-X
-
ในตลาด ECO CAR NISSAN ทำมานาน MARCH Almera NOTE ตอนนี้มาเจอ ATIV ยอด ECO CAR ที่เคยเป็นยอดที่ดีของ NISSAN น่าจะไหลลงมาอีก
PRODUCT ไม่เด่นมาก บริหารงานขายแบบโดนแล้วเข็ด การบริการ/อะไหล่ ฯ แพ้เขาอีก ไม่รู้ว่าจะผ่าตัดสำเร็จหรือไม่ ?
เอาให้เห็นภาพนิดนึง
CAMRY VS. ACCORD ผลคือ TEANA เหลือไม่กี่คัน/เดือน คนซื้อหนาว ลดตั้งสองแสน ได้รถปี 15 อีกต่างหาก
ALTIS แข่งกับ CIVIC ผลคือ SYLPHY ถูกทิ้ง ลากขายมานานขนาดนี้ ยอดเหลือไม่ถึงร้อยคัน ( 88 ) ในเดือนล่าสุด เดี๋ยวจะโดน MG แซง ได้ไปอยู่ร่วมกับ PULSA ชัวร์
ใน SUV ที่ตอนนี้ CR-V นำโด่งอยู่ X-trail ก็แพ้ MG ด้วยซ้ำไปในเดือนที่ผ่านมา เดี๋ยว FORESTER จัดหนักทีเดียว แซงไปแน่ อนาคตอาจจะเหมือน SYLPHY เดือนละไม่ถึง 100 คัน แล้วจะมีอนาคตไหม ?
ในอนาคต จะเอา KICK มา ต้องเจอ HR-V MC เจอ XV ใหม่ และ เจอ CH-R อันนี้สายแข็งเลย โอกาสจะแจ้งเกิด น่าจะลิบหรี่ แต่โอกาสแท้งก่อนคลอด เป็นไปได้สูง
Product ไม่เด่น บริการมีปัญหา แก้ยากจริง ๆ
ก็ได้แต่เอาใจช่วยครับ ยังใช้ NISSAN อยู่ ถ้า X-Trail MC จัดเต็ม OPTION อาจจะซื้อครับ
-
โปรดักไม่ดีขายยาก เมืองไทยโปรดักเด่นยังขายได้ ดูตัวอย่างฟอร์ดครับ
ECO พอไปได้ แต่เครื่องอืดมากไปจริงๆ
B-Seg ไม่มี
C-Seg เก่าไปแล้ว โปรดักไม่เด่น
D-Seg ไม่ถูกโฉลกคนไทย ตลาดโลกไปได้ดี
Suv ตอนนี้โดนกลบไปหมดละ
Pick Up ส่วนตัวผมชอบหน้าตา คนส่วนใหญ่ติเรื่องความแคบ ความสูงที่ยังต่ำไป ล้อแต่งหาใส่ยาก ปรับปรุงเรื่องความสูงกับดุมล้อน่าจะไปได้ดีกว่านี้ ภายในคงแก้ไรไม่ได้รอโฉมใหม่อย่างเดียว
ปรับปรุงอะไหล่กับบริการคงช่วยได้เยอะ กล้าๆหน่อยครับ อยากได้กำไรก็ต้องกล้าเสี่ยงลงทุน
ผมเชื่อว่ายังมีแฟนนิสสันอีกเยอะครับ
-
Teana จงได้ไปต่อ
-
ผมไม่ประทับใจนิสสันนะ. กับเคยใช้ teana j32มา
มันขับดีแค่ปีแรกๆ
-
ถ้ายังลบความทรงจำอันเลวร้ายให้ลูกค้าเก่าไม่ได้ ก็อย่าฝันว่าจะได้ก้าวต่อๆไปเลยครับ หลังจากที่ผมได้ใช้Nissanมา ทุกคนรอบตัวผมก็ไม่คิดจะซื้อยี่ห้อนี้กันอีกเลย อะไหล่ห่วย ศูนย์ซ่อมไม่จบ อ้างว่าปกติทั้งๆที่เห็นๆอยู่ว่ามันมีปัญหา ไม่ยอมเคลมให้ทั้งๆที่ควรจะเคลมได้ สารพัดปัญหา ถ้ายังไม่แก้ส่วนนี้ก็เลิกทำตลาดในประเทศนี้ไปเถอะครับ
-
การสร้าง brands image ขึ้นมาใหม่นี่เป็นงานยากจริงๆครับ แต่ก็ต้องทำ ประกอบกับตัวสินค้า และศูนย์บริการด้วย ถ้าไม่พัฒนาคู่กันไป ทำอะไรออกมาก็ดับเหมือนเดิม
แบบที่ผมเคยบอก รถ nissan ออกมาขายดีแรกๆ หลังๆก็จะหายเงียบไป แล้วก็เป็นอีกรุ่นนึงที่ "ลากขาย" ไปเรื่อยๆ เหมือนรุ่นอื่นๆ ที่ประสบมา
-
nissan ขึ้นชื่อที่สุดในตอนนี้คือ การลดต้นทุนไงครับ นโยบายของอีตาคอลอส กอน
ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการลดต้นทุนมากๆ อะไหล่หลายๆชิ้น อยู่ในรถรุ่นเล็กไปถึงรถระดับซุเปอร์คาร์ เช่น พวงมาลัย หรือช่องแอร์ เรื่องใช้อะไหลร่วมกันยังไม่เท่าไหร่
แต่ปัญหาอีกจุดคือ เรื่องคุณภาพอะไหล่ ที่ว่าทำไมถึงไม่ทนเหมือนเดิม
ตรงนี้แหละที่ นิสสัน ไม่พูด
แต่จากที่เคยฟังเกจิในวงการรถพูดนรายการวิทยุ
เค้าบอกว่า หลังๆ นิสสันใช้อะไหล่ที่ผลิตจากโรงงานในจีนเป็นหลัก (กม.ไทย ถ้าประกอบรถในไทย จะต้องใช้อไหล่ในประเทศร้อยละ 40)
ตรงจุดนี้แหละที่ทำให้อะไหล่มีข้อสงสัยว่าทำไม ไม่ทน
และอีกจุดนึงคือ การออกแบบของตัวอะไหล่เองด้วย เดิมชิ้นส่วนเยอะๆ ถอดแยกไ้ ตัวไหนพังก็เปลี่ยนแค่ตัวนั้น ชิ้นนั้น
แต่ปัจจุบัน พัง คือเปลี่ยนยกชุด ทั้งชิ้น ถอดแยกไม่ได้
ตรงนี้ก็มีส่วน แต่จะมีผลในรื่องราคาอะไหล่มากกว่า ที่จะทำให้แพงกว่าเพื่อน
นิสสัน น่าจะตอบคำถามตรงนี้ด้วยนะว่า จริงรึป่าว เรื่องการลดต้นทุนแบบนี้
-
nissan ขึ้นชื่อที่สุดในตอนนี้คือ การลดต้นทุนไงครับ นโยบายของอีตาคอลอส กอน
ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการลดต้นทุนมากๆ อะไหล่หลายๆชิ้น อยู่ในรถรุ่นเล็กไปถึงรถระดับซุเปอร์คาร์ เช่น พวงมาลัย หรือช่องแอร์ เรื่องใช้อะไหลร่วมกันยังไม่เท่าไหร่
แต่ปัญหาอีกจุดคือ เรื่องคุณภาพอะไหล่ ที่ว่าทำไมถึงไม่ทนเหมือนเดิม
ตรงนี้แหละที่ นิสสัน ไม่พูด
แต่จากที่เคยฟังเกจิในวงการรถพูดนรายการวิทยุ
เค้าบอกว่า หลังๆ นิสสันใช้อะไหล่ที่ผลิตจากโรงงานในจีนเป็นหลัก (กม.ไทย ถ้าประกอบรถในไทย จะต้องใช้อไหล่ในประเทศร้อยละ 40)
ตรงจุดนี้แหละที่ทำให้อะไหล่มีข้อสงสัยว่าทำไม ไม่ทน
และอีกจุดนึงคือ การออกแบบของตัวอะไหล่เองด้วย เดิมชิ้นส่วนเยอะๆ ถอดแยกไ้ ตัวไหนพังก็เปลี่ยนแค่ตัวนั้น ชิ้นนั้น
แต่ปัจจุบัน พัง คือเปลี่ยนยกชุด ทั้งชิ้น ถอดแยกไม่ได้
ตรงนี้ก็มีส่วน แต่จะมีผลในรื่องราคาอะไหล่มากกว่า ที่จะทำให้แพงกว่าเพื่อน
นิสสัน น่าจะตอบคำถามตรงนี้ด้วยนะว่า จริงรึป่าว เรื่องการลดต้นทุนแบบนี้
อะไหล่จีนมีใช้ทุกยี่ห้อครับ ตั้งแต่รถญี่ปุ่นทั่วไปยันรถยุโรปราคาแพง แถมบางเจ้าราคาเดียวกับอะไหล่ผลิตในไทยหรือญี่ปุ่นซะด้วยแต่คุณไม่รู้เท่านั้นเองครับ
-
ขอเฝ้าดูห่าง เพราะเสียความรู้สึกกับผลิตภัณฑ์และการบริการมามากสำหรับนิสสันครับ
-
nissan ขึ้นชื่อที่สุดในตอนนี้คือ การลดต้นทุนไงครับ นโยบายของอีตาคอลอส กอน
ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการลดต้นทุนมากๆ อะไหล่หลายๆชิ้น อยู่ในรถรุ่นเล็กไปถึงรถระดับซุเปอร์คาร์ เช่น พวงมาลัย หรือช่องแอร์ เรื่องใช้อะไหลร่วมกันยังไม่เท่าไหร่
แต่ปัญหาอีกจุดคือ เรื่องคุณภาพอะไหล่ ที่ว่าทำไมถึงไม่ทนเหมือนเดิม
ตรงนี้แหละที่ นิสสัน ไม่พูด
แต่จากที่เคยฟังเกจิในวงการรถพูดนรายการวิทยุ
เค้าบอกว่า หลังๆ นิสสันใช้อะไหล่ที่ผลิตจากโรงงานในจีนเป็นหลัก (กม.ไทย ถ้าประกอบรถในไทย จะต้องใช้อไหล่ในประเทศร้อยละ 40)
ตรงจุดนี้แหละที่ทำให้อะไหล่มีข้อสงสัยว่าทำไม ไม่ทน
และอีกจุดนึงคือ การออกแบบของตัวอะไหล่เองด้วย เดิมชิ้นส่วนเยอะๆ ถอดแยกไ้ ตัวไหนพังก็เปลี่ยนแค่ตัวนั้น ชิ้นนั้น
แต่ปัจจุบัน พัง คือเปลี่ยนยกชุด ทั้งชิ้น ถอดแยกไม่ได้
ตรงนี้ก็มีส่วน แต่จะมีผลในรื่องราคาอะไหล่มากกว่า ที่จะทำให้แพงกว่าเพื่อน
นิสสัน น่าจะตอบคำถามตรงนี้ด้วยนะว่า จริงรึป่าว เรื่องการลดต้นทุนแบบนี้
อะไหล่จีนมีใช้ทุกยี่ห้อครับ ตั้งแต่รถญี่ปุ่นทั่วไปยันรถยุโรปราคาแพง แถมบางเจ้าราคาเดียวกับอะไหล่ผลิตในไทยหรือญี่ปุ่นซะด้วยแต่คุณไม่รู้เท่านั้นเองครับ
การใช้อะไหล่จีน หรือมีใครใช้บ้าง ไม่ใช่ประเด็นที่ผมจะถามนะ
แต่ประเด็นอยู่ที่คุณภาพของชิ้นส่วนมากกว่า เพราะต่างคนต่างสั่งผลิตตามที่ตัวเองกำหนด
รง.เดียวกันก็อาจจะผลิตสินค้าออกมาคุณภาพแตกต่างกันก็ได้
-
ผมดูแล้วก็ยังมืดมนสำหรับตลาดไทย
-
nissan ขึ้นชื่อที่สุดในตอนนี้คือ การลดต้นทุนไงครับ นโยบายของอีตาคอลอส กอน
ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการลดต้นทุนมากๆ อะไหล่หลายๆชิ้น อยู่ในรถรุ่นเล็กไปถึงรถระดับซุเปอร์คาร์ เช่น พวงมาลัย หรือช่องแอร์ เรื่องใช้อะไหลร่วมกันยังไม่เท่าไหร่
แต่ปัญหาอีกจุดคือ เรื่องคุณภาพอะไหล่ ที่ว่าทำไมถึงไม่ทนเหมือนเดิม
ตรงนี้แหละที่ นิสสัน ไม่พูด
แต่จากที่เคยฟังเกจิในวงการรถพูดนรายการวิทยุ
เค้าบอกว่า หลังๆ นิสสันใช้อะไหล่ที่ผลิตจากโรงงานในจีนเป็นหลัก (กม.ไทย ถ้าประกอบรถในไทย จะต้องใช้อไหล่ในประเทศร้อยละ 40)
ตรงจุดนี้แหละที่ทำให้อะไหล่มีข้อสงสัยว่าทำไม ไม่ทน
และอีกจุดนึงคือ การออกแบบของตัวอะไหล่เองด้วย เดิมชิ้นส่วนเยอะๆ ถอดแยกไ้ ตัวไหนพังก็เปลี่ยนแค่ตัวนั้น ชิ้นนั้น
แต่ปัจจุบัน พัง คือเปลี่ยนยกชุด ทั้งชิ้น ถอดแยกไม่ได้
ตรงนี้ก็มีส่วน แต่จะมีผลในรื่องราคาอะไหล่มากกว่า ที่จะทำให้แพงกว่าเพื่อน
นิสสัน น่าจะตอบคำถามตรงนี้ด้วยนะว่า จริงรึป่าว เรื่องการลดต้นทุนแบบนี้
อะไหล่จีนมีใช้ทุกยี่ห้อครับ ตั้งแต่รถญี่ปุ่นทั่วไปยันรถยุโรปราคาแพง แถมบางเจ้าราคาเดียวกับอะไหล่ผลิตในไทยหรือญี่ปุ่นซะด้วยแต่คุณไม่รู้เท่านั้นเองครับ
การใช้อะไหล่จีน หรือมีใครใช้บ้าง ไม่ใช่ประเด็นที่ผมจะถามนะ
แต่ประเด็นอยู่ที่คุณภาพของชิ้นส่วนมากกว่า เพราะต่างคนต่างสั่งผลิตตามที่ตัวเองกำหนด
รง.เดียวกันก็อาจจะผลิตสินค้าออกมาคุณภาพแตกต่างกันก็ได้
เห็นด้วยครับ ผลิตภัณฑ์ หลายอย่างมากจาก จีนได้คุณภาพก็มือเยอะนะครับ
มันอยู่ที่ qc และ กระบวนการเลือกใช้ วัสดุตั่งแต่แรก
หลายๆโรงงานก็รู้ๆอยู่จะกด คอส วิธีการของ โกส แกเป็นแบบนั้น ลดต้นทุน เพิ่มมาร์จิ้น เรื่องที่เหลือเขาโยนให้ฝั่ง support จัดการ นี่เหละ คือปัญหาของพวกนั้น
มานั่งไล่แก้แห ทั้งที่ก็รู้อยู๋แก่ใจว่าปัญหา คือ วัตถุดิบ มันห่วย แต่เพราะ ทุนที่ต่ำ เลยทำเป็นมองไม่เห็นซะ ใช้ๆไป 5 ปีเปลี่ยน
ในไทยเลยและตุ้มแปะ
ต่างจาก ญี่ปุ่น ที่ยังมองสินค้าของตัวเองต้องออกมาทน นึกถึง sony นะครับ แต่เพอิญว่าตลาดมันต่างกัน sony ก็เลยไปยาวเลย แพ้เกาหลี
เอาจริงๆ หลายๆค่ายเองก็มีปัญหานะ แต่เขารับมือ ดีมากกว่า % ของ loss เลยต่ำยังจำ คนทุบ crv ได้ไหม หรือ hrv กระทั้ง ปัญหา 1az น็อตเสื้อถอน หรือ คอนโซลหน้าละลายบนcv40 อันนั้นเขาก็ออกมารีบแก้ให้
ส่วนนิสสัน เหรอ .....
-
ดีไซน์ รถดูถูก ขับ นะผมว่า ไม่ใส่ใจ การออกแบบ เส้้นตรงโค้งมน ไม่เข้ากัน