Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lexus ที่ กันยายน 05, 2017, 13:57:18
-
ตั้งแต่มีviosมาขาย ผมไม่เคยเห็นโตโยต้าปล่อยให้ยอดตกขนาดนี้มาก่อน
อาจจะมีตกบ้างเพราะเปลี่ยนmyหรือรอผลิตmc แต่นี่mcให้หน้าเหมือนcamryตัวใหม่แล้วยอดก็ไม่ขึ้น
เห็นข่าวบอกว่าลดกำลังการผลิดลง เพื่อเน้นผลิตativ
จาก b-seg1500ที่ขายดีตลอดการ
หรือว่าวันนี้viosกลายเป็นลูกเมียน้อยไปแล้ว ??
ปล.ยอดaltisเองใส่airbag7ใบก็เข็นไม่ขึ้นเช่นกัน
-
ใจเย็นๆครับ
วีออส มันแพ้เพราะ ativ เต็มๆเลยนะ ผมว่า
ส่วนออติสเปิดตัวมานานแล้ว สู้ของสดไม่ได้หรอก
แนะนำโตโยต้า ถอดถุงลมไปเอางบไปโฆษณาดีกว่า แสดงว่าคนเราไม่ได้ need ถุงลมขนาดนั้นจริงๆครับ
-
Vios โดน Ativ แย่งตลาด
กลางเดือนมีYaris hb ปรับโฉม
ออกมาอีก ยอดViosนิ่งสนิทแน่
ส่วนAltis คงต้องหวังยอดจากgenใหม่
TNGA platform ปี2018
-
ยอดขาย eco car เยอะสุดในกลุ่มตลาดรถเก๋งแล้ว ในเมื่อขนาดแค่ 5 ประตูอย่างเดียวยังกินรวบขนาดนี้
เอา 4 ประตูมา คงกะกินรวบทั้งตลาด ecocar และ b seg เลยมั้งครับ
ปล. คงเพราะกำลังซื้อเมื่องไทยเริ่มหดตัว หรือคนซื้อคิดมากขึ้น เลยหันมาเน้นรถออฟชั่นดี อรรถประโยชน์ และราคาไม่แพง
-
ยอดขายเดือนกรกฎา ผมว่าตอนนั้น ATIV ยังไมได้เปิดตัวเลยนะครับ
ผมว่าน่าจะเป็นเพราะวิออสเองนั่นแหล่ะครับ..
ส่วนตัวผมว่าหน้าตาไมเนอร์มันไม่โดนใจเท่าไหร่
ยิ่ง ATIV เปิดมาแบบนี้ ผมว่ายอดเดือนต่อๆไปน่าจะไม่ต่างจากนี้แหล่ะ
-
เอาจริงๆลองตัดประเด็น ativ ออกไป วีออสไม่มีจุดเด่นอะไรไปไฟว์กับคู่แข่งได้เลย หน้าทุเรศกว่าเดิม+ขึ้นราคา ออฟชั่นและความประหยัดก็แพ้ 2 หลุดลุ่ย
-
โต คงแค่ลดการประกอบวีออสลงในเดือนนั้น แล้วไปประกอบ ATIV แทนพอเปิดตัวปุ๊บก็มีรถส่งมอบทันที
-
เอาจริงๆลองตัดประเด็น ativ ออกไป วีออสไม่มีจุดเด่นอะไรไปไฟว์กับคู่แข่งได้เลย หน้าทุเรศกว่าเดิม+ขึ้นราคา ออฟชั่นและความประหยัดก็แพ้ 2 หลุดลุ่ย
vios ได้เครือ่งใหม่ เกียร์ใหม่
เป็นครั้งแรกในรอบสิบปีได้มั้ง หลังจากใช้มา หลายเจน มากๆ
-
เอาจริงๆลองตัดประเด็น ativ ออกไป วีออสไม่มีจุดเด่นอะไรไปไฟว์กับคู่แข่งได้เลย หน้าทุเรศกว่าเดิม+ขึ้นราคา ออฟชั่นและความประหยัดก็แพ้ 2 หลุดลุ่ย
vios ได้เครือ่งใหม่ เกียร์ใหม่
เป็นครั้งแรกในรอบสิบปีได้มั้ง หลังจากใช้มา หลายเจน มากๆ
คนทั่วไปบางคนยังไม่รู้เลยครับว่าviosเปลี่ยนเครื่องและเกียร์ โตโยต้าไม่ค่อยโปรโมทจุดนี้เลย
-
ตั้งแต่ mc มา ราคาไม่น่าคบเลย
ไม่ได้แพ้แค่เดือน ก.ค.หรอก แพ้ 2 มา 4 เดือนละ
-
ยอดเดือนนี้เขาเขียนว่า ลดกำลังการผลิตลงเพื่อปั๊ม ATIV ไม่ใช่เหรอครับ
-
ของใหม่(ATIV)แรงขนาดนี้ คงทุ่มเต็มที่ล่ะครับ จะกระทบ Vios ที่เป็น B-Seg ยอดขายดีตลอดกาล(ร?) ก็ไม่แปลกครับ
-
ยอดเดือนนี้เขาเขียนว่า ลดกำลังการผลิตลงเพื่อปั๊ม ATIV ไม่ใช่เหรอครับ
+1 Vios ลดกำลังผลิตลง เลี่ยงทางให้ ATIV แทนครับ
-
ช่วยไม่ได้ครับ อยากรีบร้อนเปิดตัวเพื่อต้องการคืนภาษี 1 แสน ทั้งๆที่ตัวรถยังไม่เสร็จดี
แถมเจอรายการลดต้นทุนอย่างหนักชนิดไม่เหลืออะไรเลย สิ่งดีๆที่เคยมีก็หายหมด
บุญเก่าที่รุ่นพี่ๆเคยสร้างไว้หมดกินจนหมดแล้ว
คงต้องเปลื่ยนโฉมอย่างเดียว ซึ่งไม่รู้เมื่อไร
-
เอาจริงๆลองตัดประเด็น ativ ออกไป วีออสไม่มีจุดเด่นอะไรไปไฟว์กับคู่แข่งได้เลย หน้าทุเรศกว่าเดิม+ขึ้นราคา ออฟชั่นและความประหยัดก็แพ้ 2 หลุดลุ่ย
+1 เลย แถมรถก็ไม่ค่อยจะมีแล้วด้วย
-
Mazda 2 diesel ขายได้เเค่ 600 คันเองนะ คนซี้อ 1.3 คงไม่มามอง Vios หรอกมั้ง อัตราเร่งคนละเรี่อง
-
ตลกกับคำว่า "ลดการผลิต" ถ้าขายดี ใครจะบ้าจี้ไม่ผลิตขายครับ เลี่ยงคำว่า "ขายได้น้อย" มากกว่ามั้ง
-
ลดการผลิตนะถูกแล้ว
ก็เหมือนทำไร่ทำนาละ มีที่เท่าเดิม คนงานเท่าเดิม
เราก็เลือกปลูกอันมันได้กำไรดีกว่า..ต่อให้อันเก่ามันขายได้ก็เหอะ
-
ผมเคยลองขับวีออส เครื่องใหม่ เกียรใหม่แล้ว ดูหน่วงๆไงก็ไม่รู้ทั้งที่มี 7 สปีด สงใสเป็นที่เกียร CVT เน้นให้ประหยัด
แต่ก็เคยลองอัลติส เกียร CVT เหมือนกันแต่เซ็ตออกมาได้ดีกว่าขับสนุกว่ากันเยอะ ส่วนเรื่อง หน้าตาดูเยอะไป ออฟชั่น วัสดุ เป็นรองคู่แข่งแถมราคาสูงกว่า
เป็นผมก็เอาค่ายอื่นครับ ..ส่วนลดกำลังการผลิต ไม่ถึงกับเลิกผลิตหรอกครับ ไงก็ยังเป็นตัวเลือก สำหรับเครื่อง1500cc แม้ได้น้อยก็ตาม คงเป็นเพราะได้ยอดน้อยเลยไปให้ความสำคัญกับ ecocer มากว่าที่ยอดขายได้เยอะต่อเนื่อง..
ส่วน อัลติส ที่แพ้เพราะออฟชั่น กับหน้าตาที่ยัง ไม่โอเค กับ อีกกรณีคือคนมองว่าเป็นแท๊กซี่ เลยแทไปให้ ฮอนด้าซีวิค ซึ่งดูดีกว่าสดใหม่
เป็นผมก็เอาซีวิคเหมือนกัน
ทั้งนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ::) ::) :-X :-X
-
อย่าไปแก้ตัวแทนพี่โตเลยครับ ถือหุ้นอยู่รึไง แบ่งผมบ้างจิ (ล้อเล่นนะครับ)
เอาจริงๆแล้วก็น่าจะรู้กันว่าอัลติสกับวีออสโฉมนี้ มันไม่ไหวจริงๆ
อัลติสหน้าตาภายนอกโอเค แต่ภายในนี่ เอิ่ม คอนโซลตั้งๆสูงๆ ใหญ่เบ้อเริ่ม มันอึดอัดนะครับ พอยอดไม่ดีก็อัดถุงลม 7 ใบ แล้วไงอ่ะ เจ้าอื่นก็มีใกล้เคียงกัน
วีออสหน้าตาภายนอกก็เจอกระจังหน้าจีสตริงเข้าไป ภายในก็ดูราคาถูกแต่วอนนาบีราคาแพง ไอตะเข็บเย็บพลาสติกปลอมๆนั่นอ่ะ แถมออฟชั่นก็ใส่มาได้ดูถูกคนซื้อมากๆ พอยอดไม่ดีก็ยัดเครื่องเกียร์ใหม่ ก็ไม่ได้ดีเด่ไปกว่าเจ้าอื่น
ชื่อเสียงของพี่โตมันก็ยังขายได้แหละครับ ดูอย่างยาริสที่กินรวบ เพียงแต่เทรนการซื้อของลูกค้ามันเปลี่ยนไป การหลงหัวปักหัวปำกับเจ้าตลาดมันน้อยลงไปแล้ว ถ้าเจ้าตลาดทำไม่ดี เค้าก็ไปซื้อเจ้าอื่น ถ้าเจ้าตลาดทำได้มาตรฐานหรือทำได้ดี เค้าก็ซื้อเจ้าตลาดต่อไป ตัวอย่างบริโอ้ก็มีให้เห็นครับ
-
เค้าถึงดัน ativ มาแทน vios ไงครับ โตโยต้าไม่ทิ้งตลาดนี้หรอกครับ
-
เค้าจะทิ้ง vios ทำไมล่ะครับ แค่ไม่ได้ยอดขายที่1 เนี่ยหรอ????
กำไรก็ยังได้อยู่นะครับ ก็ขายไปเรื่อยๆสิครับ
ถ้าเค้าคิดแบบนี้ สงสัยต้องทิ้ง revo ด้วยแล้วล่ะ
-
ที่ว่าทิ้งผมอาจใช้คำสื่อความหมายผิดไป
ไม่ใช่ว่าจะไม่ขายเลย แต่ความหมายผมคือเค้าไม่ให้ความสำคัญกับตลาดนี้แล้วหนะครับ
ativถุงลม7ใบ แต่viosที่แพงกว่ามากแต่ให้แค่2ใบ ตัวรถก็สู้ชาวบ้านยี่ห้ออื่นไม่ได้ แถมตั้งราคาไม่แคร์ใครอีก แหะๆ
ปล่อยให้ativทำตลาดไป viosก็ขายอยู่แต่ขายได้น้อยก็ไม่มายด์
ปล.ผมแค่แปลกใจนิดหน่อยไม่คิดว่าโตโยต้าจะปล่อยให้viosยอดตกแพ้คู่แข่งได้ขนาดนี้
ปล.2 ไปไล่ดูข้อมูลเก่าๆ ยอดขายโมเดลนี้มันแพ้คู่แข่งมาตั้งนานแล้ว ซึ่งมองตัวรถเทียบคู่แข่งแล้วก็คิดว่าสมควรแล้วที่มันขายไม่ออก
เพราะคนส่วนมากถ้าไม่มาดูข้อมูลก็จะคิดว่าviosเป็นรถที่ขายดีตลอดการ ซึ่งตอนนี้มันไม่ใช่แล้วนะครับ อิอิ อย่าดูถูกผู้บริโภคสมัยนี้เชียวนะ
ข้อมูลครึ่งปี --> http://www.headlightmag.com/sales-report-june-2017/