Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 06, 2017, 08:24:01

หัวข้อ: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 06, 2017, 08:24:01
NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวม 150 แรงม้า 320 นิวตันเมตร
วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 400 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
มีระบบ Quick Charging ชาร์จด่วน (80%) ภายใน 40 นาที " ลุ้นมาไทย "

อ่านข้อมูล และ ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-photo-all-new-nissan-leaf-2nd-gen/

(https://www.uppic.org/image-5035_59AF4E22.jpg) (https://www.uppic.org/share-5035_59AF4E22.html)

ชม Facebook L!VE บน Fanpage Headlightmag.com จาก J!MMY สดจากญี่ปุ่น ได้ที่นี่
https://www.facebook.com/headlightmag/videos/1320001111442436/

และ Official L!VE จาก Nissan
https://www.youtube.com/watch?v=v7QxQGHx0Uo
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: HHHsung ที่ กันยายน 06, 2017, 08:30:56
เส้นสายยันล้อแมค นี่มันฮอนด้า ชัดๆ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: SUN-PS ที่ กันยายน 06, 2017, 08:38:56
ถ้าเอาเข้ามาขายน่าจะไปได้สวยนะครับ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: ariazero ที่ กันยายน 06, 2017, 08:42:37
ไม่ไว้ใจแป้นคันเร่ง+ เบรคเล้ยยยยยยยยยยยให้ตาย
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: มะหมู อู๊ดๆ ที่ กันยายน 06, 2017, 08:43:26
0-80% ใน 40 นาที   เร็วกว่ามือถืออีกนะเนี่ย

พึ่งเข้าไปอ่าน
ชาร์จปกติ 3 kW onboard Charger ใช้เวลา 16 ชั่วโมง
ชาร์จปกติ 6 kW onboard Charger ใช้เวลา 8 ชั่วโมง
ชาร์จด่วน Quick Charging ใช้เวลา 40 นาที (ชาร์จ 80%)

ชาร์ตด่วนนี่ ต้องซื้ออแดปเตอร์แยกเหมือน Smart phone ไหมอ่ะ ดูเร็วกว่าปกติมาก แล้วเร็วขนาดนี้น่าจะมีผลเสียต่อแบตนะ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Boogie ที่ กันยายน 06, 2017, 08:54:20
อยากให้มาไทย ตลาดจะได้ตื่นตัวและหันมาสนับสนุนมากขึ้น
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ กันยายน 06, 2017, 09:07:05
สวยมากครับ ทั้งภายนอกและการออกแบบภายใน น่าใช้มากๆ 400 km ต่อการชาร์ท ถ้าวิ่งไปเที่ยวต่างจังหวัด ขอชาร์ทไฟ รร. เค้าจะมีปัญหารึเปล่า
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กันยายน 06, 2017, 09:14:49
เส้นสายยันล้อแมค นี่มันฮอนด้า ชัดๆ

ตะกี้ดูผ่านๆ โดยที่ยังไม่มองกระจัง

ผมเห็นเป็นซิตี้เลย 555
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ กันยายน 06, 2017, 09:20:06
กระจังหน้าทำหลอกๆช่องดักลมทำให้รถดูลงตัว สวยกว่า เทสล่าสามที่โล้นเรียบมาเลย คหสต.
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ กันยายน 06, 2017, 09:27:07
city ชัด แต่ปรับให้สวยขึ้นไปอีก สรุปสวยลงตัวครับ ชอบเลย ถ้ารถดีราคาไม่แรง ผมซื้อ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: KKOOB ที่ กันยายน 06, 2017, 09:49:10
ลง range ผิดหรือเปล่าครับ เห็นเว็บอื่นๆเค้าลงไว้ที่ 150 mile หรือประมาณ 240 กิโลเมตรนะครับ เว็บ nissanusa.com ก็ลงไว้ 150 mile เห็น 400 กิโลแล้วแอบดีใจ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: KKOOB ที่ กันยายน 06, 2017, 09:52:39
แก้ข้างบนนิดนึงครับ

Nissan claims the new Leaf’s 40 kWh battery will provide 150 miles of range under EPA testing and 400km (248.5 miles) under the Japanese JC08 cycle.

400 กิโลตาม JC08 ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้ในชีวิตจริง เอาชัวร์ๆเชื่อ EPA ดีกว่า 150 miles ประมาณ 240-250 กิโลเมตร
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ กันยายน 06, 2017, 10:07:42
0-80% ใน 40 นาที   เร็วกว่ามือถืออีกนะเนี่ย

พึ่งเข้าไปอ่าน
ชาร์จปกติ 3 kW onboard Charger ใช้เวลา 16 ชั่วโมง
ชาร์จปกติ 6 kW onboard Charger ใช้เวลา 8 ชั่วโมง
ชาร์จด่วน Quick Charging ใช้เวลา 40 นาที (ชาร์จ 80%)

ชาร์ตด่วนนี่ ต้องซื้ออแดปเตอร์แยกเหมือน Smart phone ไหมอ่ะ ดูเร็วกว่าปกติมาก แล้วเร็วขนาดนี้น่าจะมีผลเสียต่อแบตนะ

ถ้าเป็นแบตมือถือ ก็พังเร็ว แต่แบตรถ ผมไม่ทราบได้
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: VORA ที่ กันยายน 06, 2017, 10:15:15
ดูน่าใช้ครับ แต่ยังรูสึกว่า E- power เหมาะกับเมืองไทยช่วงนี้มากกว่า ช่วงเปลี่ยนถ่าย
การซ่อมบำรุงของศูนย์ อะไหล่ สถานีชาร์ตต่างๆ นี่เป็นปัญหาใหญ่มากแม้รถจะคนละ
6-7 แสน แต่มีปัญหาตามมาแบบนี้ คิดหนักนะสำหรับคนซื้อรถที่เอาไปใช้งานจริงๆ

แต่ไม่รู้ E power โดนภาษีแบบไหน จะทำราคาได้ป่าว
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: dekdemo ที่ กันยายน 06, 2017, 10:21:44
มาเมื่อไหร่ เป็นต้องลองไปเทส ผมไม่พลาดแน่ๆครับ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: lay ที่ กันยายน 06, 2017, 10:44:32
ชอบทั้ง2รุ่นครับ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: natty ib-cm ที่ กันยายน 06, 2017, 11:23:51
ไม่รู้ว่าการรับประกันจะเป็นอย่างไร กับความชำนาญของช่างจะเท่าทันกับระบบมั้ย
ลูกค้ากลุ่มแรกจะเป็นคนซื้อห่านที่ฟักไข่ออกมาเป็นทองคำหรือไม่ ส่วนตัวยังขอดูปัญหาหลังการใช้งาน
จากลูกค้าผู้กล้าก่อนครับ อิอิ  ;D
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กันยายน 06, 2017, 12:02:05
รบกวนสอบถามว่า

มีการคำนวนค่าไฟฟ้าในการชาร์ทไว้บ้างแล้วหรือยังครับว่า คำนวนแล้วจะอยู่ที่ กม. ละกี่บาท

ถ้าสถานีมีไม่พอรองรับ แบตหมดระหว่างเดินทาง ไปขอใครชาร์ท ถ้ามีอัตราคงจะง่ายขึ้น

ใครมีลิ๊งค์ที่เชื่อถือได้ รบกวนแนะนำนิดนะครับ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: vitavas ที่ กันยายน 06, 2017, 12:57:09
ถ้าชาร์จ 8 ชั่วโมง จะกินไฟ ชั่วโมงละ 6KW   รวมทั้งสิ้น 48 KW/ครั้ง
ค่าไฟ สมมุติให้เป็น 4 บาท/KW 
ดังนั้น ค่าไฟจะเป็น 192 บาท/ครั้ง/ 240 กม. หรือ กม ละ 80 สตางค์

แต่เรื่องสำคัญคือ  เครื่องชาร์จ 6KW จะใช้กระแสไฟ 6000/220 = 27 Amp

หม้อแปลงไฟที่บ้านผม แค่ 15 Amp จะทำอย่างไรดี

อย่างไรก็ตาม คงต้องดูก่อน ว่า เครื่องชาร์จกินไฟกี่ Amp ก่อนครับ

Sale ขายรถ คงจะขายยากขึ้น เพราะต้องรู้ว่า ลูกค้า มีหม้อแปลง เท่าไร และเป็นแบบกี่เฟส

หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: Max_Nut ที่ กันยายน 06, 2017, 12:59:46
ด้านท้ายคล้ายๆ ยารีส เอชบี อยู่นะครับ
ภายในสวยลงตัวทีเดียว  ชอบพวงมาลัยมากๆ ให้ความรู้สึกเหมือนขับรถสปอร์ตอยู่  ;D ;D
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 06, 2017, 13:18:00
สวยดีแต่ก็คล้ายฮอนด้าจริงแหละ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: holidayaholic ที่ กันยายน 06, 2017, 13:19:33
สวยลงตัวดีครับ  :-*
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: sr30dett ที่ กันยายน 06, 2017, 18:58:23
ถ้ามี power bank ขายคู่นี่ จะแจ่มมากครับ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ กันยายน 06, 2017, 20:05:47
มาไทยจะไม่มีปัญหาเรื่องแท่นไม่พอหรอครับ ทุกวันนี้อยู่คอนโดที่มีแท่นนิก็จองกันตลอด ในห้างถ้าไปช่วงไม่ peak พอได้อยู่

ขนาดในฝรั่งเศสมีแท่นตามข้างถนนเยอะ ใช้ zoe ยังปาดเหงื่อหาช่องชาร์จเลย

อยากให้มีแบบยกแบตขึ้นไปชาร์จเองบนห้องได้  ;D
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: james99 ที่ กันยายน 06, 2017, 20:19:59
ในเมืองไทยถ้าขายดีๆ ต้องมีแย่งกันชาร์จแน่ๆ เหมือนแย่งที่จอดรถ 555
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: The Mechanics of Emotions ที่ กันยายน 06, 2017, 21:44:16
สวยมากเลยครับ leaf ถ้ามาสักเก้าแสน-ล้านนิดๆ ผมสนใจซื้อเลยครับ แต่ถ้าล้านหนึ่งขึ้นไปไม่น่าซื้อละ รถมันก็ไม่ใช่รถใหญ่ราคานี้เริ่มไม่คุ้ม
หน้ากางเกงในแบบนี้ผมชอบนะ มันดูหล่อมากเลยสำหรับตัวนี้ ตัวรถข้างนอกข้างในก็สวยมาก ขอให้ราคาอย่าแพงมากละกันครับ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ กันยายน 07, 2017, 01:03:57
สวยมากเลยครับ leaf ถ้ามาสักเก้าแสน-ล้านนิดๆ ผมสนใจซื้อเลยครับ แต่ถ้าล้านหนึ่งขึ้นไปไม่น่าซื้อละ รถมันก็ไม่ใช่รถใหญ่ราคานี้เริ่มไม่คุ้ม
หน้ากางเกงในแบบนี้ผมชอบนะ มันดูหล่อมากเลยสำหรับตัวนี้ ตัวรถข้างนอกข้างในก็สวยมาก ขอให้ราคาอย่าแพงมากละกันครับ

มันต้องมาดูว่าค่าไฟในการชาร์จต่อเดือนมันตกกี่บาทครับ ถ้าหากเราใช้รถน้ำมันเดือนนึง 7-8 พันบาท แต่ถ้าชาร์จไฟแล้วไม่ถึง 1 พันนี่ มองยังไงก็ดูคุ้มค่าครับ ถ้าในแง่ค่าเชื้อเพลิงนะ ต้องลองดูกันยาวๆครับ
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: lay ที่ กันยายน 07, 2017, 11:21:57
ต้องให้ราคาเรื่องอัตตราเร่งด้วยครับ เหมือนเราซื้อรถรุ่นตังถังเดียวกัน  ตัวที่แรงกว่าราคาก็จะแพงกว่า
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ กันยายน 07, 2017, 11:29:40
ปิดกระจังหน้านี่เส้นสายโตโยต้ามาก
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ กันยายน 07, 2017, 11:30:25
สวยมากเลยครับ leaf ถ้ามาสักเก้าแสน-ล้านนิดๆ ผมสนใจซื้อเลยครับ แต่ถ้าล้านหนึ่งขึ้นไปไม่น่าซื้อละ รถมันก็ไม่ใช่รถใหญ่ราคานี้เริ่มไม่คุ้ม
หน้ากางเกงในแบบนี้ผมชอบนะ มันดูหล่อมากเลยสำหรับตัวนี้ ตัวรถข้างนอกข้างในก็สวยมาก ขอให้ราคาอย่าแพงมากละกันครับ
ผมบอกเลยครับ ว่าราคา มันพอกะ พรีอุสแน่ๆ ไม่มีทางถูกกว่านี้แน่นอน เพราะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า แล้ว ขนาดพรีอุสที่เป็นไฮบริดยังราคาตั้ง 1.3 1.4ล้าน ผมมองว่ายังไงก็ไม่มีทางถูกกว่าพรีอุสแน่นอน
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กันยายน 07, 2017, 12:01:32
ตอนชาร์จเหมือนเปิดแอร์ 24000btu ประมาณ 2 เครื่องไว้ทั้งคืน
หัวข้อ: Re: // ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 08, 2017, 07:35:02
น่าจะขับได้ไกลกว่านี้ ในเมื่อจะขายทั่วโลก ตลาดอเมริกาเหนือ มี  chev และ tesla ที่วิ่งได้มากกว่า 200 mile ไปแล้ว