Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a601970 ที่ กันยายน 06, 2017, 20:47:34

หัวข้อ: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: a601970 ที่ กันยายน 06, 2017, 20:47:34
1.อัตราเร่งพอได้ แต่ไม่ต่อเนื่องยาวนานแบบรุ่น 2.8 เหมาะกับการขับไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน

2.การเบรค แตะนิดเดียวหัวทิ่มครับ ต้องค่อยๆลองเบรคก่อนนะครับ อย่ากดแรง อาการเบรคแรงๆแล้วท้ายปัดไปทางซ้ายแบบรุ่นดรัมเบรคไม่มีอีกแล้ว หยุดมั่นใจทันทีทันใดดีครับ ไม่มีอาการท้ายปัด ระยะเบรคสั้นกว่ารุ่นดรัมเบรค

3.พวงมาลัยสะเทือนตามสภาพพื้นถนนชัดเจน ไม่ค่อยซับแรงเลย ต้องประคองตลอดเวลา ขนาดทางตรงถนนเรียบๆมันยังดุ๊กดิ๊กตลอด ถ้าขับทางไกลต้องเมื่อยแน่ๆ

4.ถ้าขับแบบโยกเยกไปมาซ้ายขวา รู้สึกโคลงเคลงพอสมควร ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่

5.ลองนั่งหลังดูแล้ว เวียนหัวจริงๆครับ มันมึนๆชวนอ๊วกบอกไม่ถูก

6.แอร์มีฮีตเตอร์ให้ด้วย ลองปรับอุณหภูมิไปที่ 30ขึ้นไป จะเป็นลมร้อนออกมา

7.รถสูง ทัศนวิสัยดีมากครับ

8.เก็บเสียงดี ไม่ค่อยได้ยินเสียงเครื่องยนต์หรือเสียงภายนอกเท่าไหร่

9.ออฟชั่นเหมือนกับรุ่นท๊อป 2.8 ทุกอย่าง ยกเว้นสีเบาะกับเครื่องยนต์เท่านั้น

10.งานประกอบดี เรียบร้อย อันนี้ขอชมเชยครับ

ผมหวังว่าข้อมูลที่เล่าไปจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกนะครับ  :D :D :D
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กันยายน 06, 2017, 20:54:00

1.อัตราเร่งพอได้ แต่ไม่ต่อเนื่องยาวนานแบบรุ่น 2.8 เหมาะกับการขับไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน
   ตอบ  ก็ตามนั้นละครับ   ถ้าเน้นกำลังเท้าหนัก  ยังไงก็ต้องไป 2.8

2.การเบรค แตะนิดเดียวหัวทิ่มครับ ต้องค่อยๆลองเบรคก่อนนะครับ อย่ากดแรง อาการเบรคแรงๆแล้วท้ายปัดไปทางซ้ายแบบรุ่นดรัมเบรคไม่มีอีกแล้ว หยุดมั่นใจทันทีทันใดดีครับ ไม่มีอาการท้ายปัด ระยะเบรคสั้นกว่ารุ่นดรัมเบรค
ตอบ   ก็ตามนั้นละครับไม่งั้นลูกค้าจะกำเงิน 3x,xxx  ไปเปลี่ยนดิสค์เบรคหลัง Prado มือ 2 กันทำไมถ้ามันแย่กว่าเดิม      ตัวนี้จุดประสงค์จริงๆ  คือลดต้นทุนได้เยอะทีเดียว  เพราะดิสค์เบรคราคาแพงกว่ากันมาก 


3.พวงมาลัยสะเทือนตามสภาพพื้นถนนชัดเจน ไม่ค่อยซับแรงเลย ต้องประคองตลอดเวลา ขนาดทางตรงถนนเรียบๆมันยังดุ๊กดิ๊กตลอด ถ้าขับทางไกลต้องเมื่อยแน่ๆ

4.ถ้าขับแบบโยกเยกไปมาซ้ายขวา รู้สึกโคลงเคลงพอสมควร ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่
  ตอบ ธรรมชาติของ TOYOTA  เป็นแบบนี้ละครับ    นี่ขนาดเป็นรุ่น 4wd  นะ  ถ้ารุ่น2wd จะมีอาการออกมากกว่านี้อีก     

5.ลองนั่งหลังดูแล้ว เวียนหัวจริงๆครับ มันมึนๆชวนอ๊วกบอกไม่ถูก

6.แอร์มีฮีตเตอร์ให้ด้วย ลองปรับอุณหภูมิไปที่ 30ขึ้นไป จะเป็นลมร้อนออกมา
  ตอบ  ตอนนี้มีมาให้ทุกรุ่่นที่เป็นแอร์ดิจิตอลแล้วครับ  หลังจากโดนด่ามาเยอะว่าลดต้นทุนและแหกตาลูกค้ามาในรุ่นก่อนหน้านี้      ผมซื้อมาแล้วใช้งานดีกว่ารุ่นเดิมมากครับ  มี Heater ด้วยฟินสุด ๆ 

7.รถสูง ทัศนวิสัยดีมากครับ

8.เก็บเสียงดี ไม่ค่อยได้ยินเสียงเครื่องยนต์หรือเสียงภายนอกเท่าไหร่

9.ออฟชั่นเหมือนกับรุ่นท๊อป 2.8 ทุกอย่าง ยกเว้นสีเบาะกับเครื่องยนต์เท่านั้น

10.งานประกอบดี เรียบร้อย อันนี้ขอชมเชยครับ

ผมหวังว่าข้อมูลที่เล่าไปจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกนะครับ 
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ กันยายน 06, 2017, 20:54:21
รุ่น 2.4 มี AWD ด้วยน่าสนใจแฮะ.....ขอบคุณสำหรับ preview นะครับ
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gine ที่ กันยายน 06, 2017, 21:16:16
ถ้าจะเอาขับแล้วนิ่มกำลังดี ไม่โคลงเคลง  ผู้โดยสารนั่งหลังไม่เวียนหัวชวนอ้วก

ต้องไปลอง Ford Everest ครับ ดีกว่า Fortuner ตรงจุดนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AVANTGARDe' ที่ กันยายน 06, 2017, 21:43:41
เพิ่มเติมนิดนึง MY17 ย้ายปุ่ม Auto stop กับ VSC มาไว้ตรงกลางแล้วครับ ซึ่งหน้าตามัน  :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กันยายน 07, 2017, 00:37:41
เห็นด้วยทุกอย่างโดยเฉพาะข้อ 2 แตะเบรคนิดเดียวหัวทิ่มกันทั้งคัน
ผมไม่คุ้นบางทีอยากเบรคให้มันสมูธต้องเลี้ยงแป้นจนเกร็ง

ข้อ 1 นี่ตลกมาก ถ้าคิ๊กดาวน์ให้รอบขึ้นสูง รอบเด้งทะลุ 4000 สูงจนเลย power band ของเครื่อง
ทำให้ความเร็วขึ้นช้า จะแซงต้องกดแบบค่อยๆกดให้รอบอยู่ประมาณ 3000-3500 แรงกำลังดี

ข้อ 3 รถผมดิ้นกว่านี้อีก มาเจอเจ้านี่เลยเฉยๆ สบายๆไปเลย

ข้อ 8 เก็บเสียงดีมากจริงๆ ขับ 150 ได้ยินแต่เสียงเครื่องแผ่วๆ
เสียงลมที่เข้าตามขอบหน้าต่างขอบประตูเงียบมากกก
ปกติรถญี่ปุ่น ยิ่งพวกสูงๆต้านลม ที่ความเร็วเกิน 120 เสียงลมจะดังเข้ามา แต่เจ้านี่แทบไม่ได้ยินเลย
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: focus2012 ที่ กันยายน 07, 2017, 06:55:00
เห็นด้วยทุกอย่างโดยเฉพาะข้อ 2 แตะเบรคนิดเดียวหัวทิ่มกันทั้งคัน
ผมไม่คุ้นบางทีอยากเบรคให้มันสมูธต้องเลี้ยงแป้นจนเกร็ง

ข้อ 1 นี่ตลกมาก ถ้าคิ๊กดาวน์ให้รอบขึ้นสูง รอบเด้งทะลุ 4000 สูงจนเลย power band ของเครื่อง
ทำให้ความเร็วขึ้นช้า จะแซงต้องกดแบบค่อยๆกดให้รอบอยู่ประมาณ 3000-3500 แรงกำลังดี

ข้อ 3 รถผมดิ้นกว่านี้อีก มาเจอเจ้านี่เลยเฉยๆ สบายๆไปเลย

ข้อ 8 เก็บเสียงดีมากจริงๆ ขับ 150 ได้ยินแต่เสียงเครื่องแผ่วๆ
เสียงลมที่เข้าตามขอบหน้าต่างขอบประตูเงียบมากกก
ปกติรถญี่ปุ่น ยิ่งพวกสูงๆต้านลม ที่ความเร็วเกิน 120 เสียงลมจะดังเข้ามา แต่เจ้านี่แทบไม่ได้ยินเลย

เครื่องยนต์ดีเซล เน้นรอบต่ำๆครับ อันนี้สเปคเครื่องของทาง All New Forunter ครับ จะสังเกตุได้ว่า ม้ามาที่สูงสุดใช้แค่ 3400 rpm และแรงบิดมาสูงสุดที่ ช่วง 1xxx-2xxx rpm เท่านั้นครับ แสดงว่าลากรอบสูงๆไปก็เปล่าประโยชน์ครับ

(http://www.mx7.com/i/2a8/AikAGg.JPG) (http://www.mx7.com/view2/A6c9j2fbh7C3XjER)
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ariazero ที่ กันยายน 07, 2017, 08:45:07
เหตผล2ข้อที่ไม่เลือก Forturner และ Pajero

1.เพราะว่าไฟมันสูงเกินกระจกรถ Sedan จริงๆครับ บางคันที่เห็นร่วมทางกัน พยายามปรับไฟหน้าลงก็แล้ว... ขับห่างก็แล้ว แสดงว่ามันก็เป็นปัญหาจริงๆแหละ (แต่ว่าส่วนตัวผมเจอแล้วผมเฉยๆนะไม่ได้แสบตาอย่างไร อย่างน้อยไฟมันก็สว่างน้อยกว่าพวก ใส่หลอดฟุ้งๆมากกก)

2.คือ(เฉพาะพี่ forturner,Revo) คือ...มันไม่มีตัวปิดไฟหน้า มีแต่คำว่า AUTO....โอ้แม่เจ้า สำหรับผมปัญหาระดับชาติพอๆกับ Benz / BM ไม่ให้ใส่เกียร์ว่างนั้นแหละครับ  8) 
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ กันยายน 07, 2017, 09:04:55
จุดแข็งที่สำคัญของโตเจนนี้คือเครื่องยนต์ครับ
เครื่อง GD ของโตโยต้ามันน่าปลื้มตรงที่แรงบิดสูงสุดอยู่ในช่วงรอบต่ำมากๆ รอบแค่ 1,600 ก็มาแล้วกับแรงบิดระดับ 400-450
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolcarrera ที่ กันยายน 07, 2017, 09:21:31
บอกตรงๆ ตัว 2.8 รุ่นสองปีแรกนี่ยังไงก็ไม่น่าเป็นดรัมเบรกหลังเลยครับ ทุกวันนี้กล้ากดเร็วๆก็ตอนโล่งจริงๆ ขึ้นเร็วด้วยสิ

แต่พอขับตามๆ หรือเริ่มมีการจราจร ไปๆ หยุดๆ ต้องเผื่อระยะพอสมควรเลยครับ

กดเบรกแรงๆ ไม่เคยเจอดึงซ้ายขวานะครับ แต่ผมให้เขาตั้งเบรกหลังทุกครั้งที่เช็คระยะเลยโดยแจ้งว่าให้ตั้งให้ชิดๆนิดนึง (รถคันละ 1.6 ล้าน แหม่ ต้องตั้งเบรกยังกะจักรยานสมัยเด็กๆ)  ::)

จะเจอก็แค่กดเบรกแรงๆ หน้าทิ่มไปด้านหน้าเยอะ เป็นอีกอาการที่น่ารำคาญของรถคันนี้ครับ

ไม่ทราบว่าตัวใหม่ที่เป็นดิสก์หลัง เบรกแรงๆ หน้าทิ่มลงและท้ายยกมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wanchai wongsa ที่ กันยายน 07, 2017, 09:39:38
ใช้ 2.8 ขับสองอยู่ประมาณสามเดือนแล้วเปลี่ยนโช๊คมาแล้วก็ตามนั้นครับ แต่ก็แอบเสียดายดิสหลังอยู่นิดๆแต่อย่างอื่นก็เฉยๆแต่ได้ส่วนลดมาก็เอาไปทำดิสได้ครับ ตัดสินใจเร็วไปนิดหนึ่งทั้งๆที่ว่าดิสหลังจะมา เรื่องเบรคก็น่าจะตามนั้นครับ เพราะใช้อัลติสอยู่ดิสสี่ล้อ แตกต่างกันชัดเจนครับ
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_Jungko ที่ กันยายน 07, 2017, 10:15:29
3.พวงมาลัยสะเทือนตามสภาพพื้นถนนชัดเจน ไม่ค่อยซับแรงเลย ต้องประคองตลอดเวลา ขนาดทางตรงถนนเรียบๆมันยังดุ๊กดิ๊กตลอด ถ้าขับทางไกลต้องเมื่อยแน่ๆ

ผมขับรีโว่ 2.4 ตัวเตี้ย มันมีอาการสะท้านขึ้นมาถึงพวงมาลัย ยิ่งเจอหลุมหรือลูกระนาดไม่ใหญ่มากนะแต่สะเทือนขึ้นมาเลยครับ ดังกึ๊กๆตลอด
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: focus2012 ที่ กันยายน 07, 2017, 13:03:23
บอกตรงๆ ตัว 2.8 รุ่นสองปีแรกนี่ยังไงก็ไม่น่าเป็นดรัมเบรกหลังเลยครับ ทุกวันนี้กล้ากดเร็วๆก็ตอนโล่งจริงๆ ขึ้นเร็วด้วยสิ

แต่พอขับตามๆ หรือเริ่มมีการจราจร ไปๆ หยุดๆ ต้องเผื่อระยะพอสมควรเลยครับ

กดเบรกแรงๆ ไม่เคยเจอดึงซ้ายขวานะครับ แต่ผมให้เขาตั้งเบรกหลังทุกครั้งที่เช็คระยะเลยโดยแจ้งว่าให้ตั้งให้ชิดๆนิดนึง (รถคันละ 1.6 ล้าน แหม่ ต้องตั้งเบรกยังกะจักรยานสมัยเด็กๆ)  ::)

จะเจอก็แค่กดเบรกแรงๆ หน้าทิ่มไปด้านหน้าเยอะ เป็นอีกอาการที่น่ารำคาญของรถคันนี้ครับ

ไม่ทราบว่าตัวใหม่ที่เป็นดิสก์หลัง เบรกแรงๆ หน้าทิ่มลงและท้ายยกมั้ยครับ

ที่บ้านใช้ 2.8 4X4 ออกมาขับได้ 2000 โลเปลี่ยนโช๊ค + สปริงครับ ไม่ไหวเซตมาได้หวยแตกมาก ไอ้ที่ท้ายยกเพราะโช๊ค + สปริงเค้าเซตมานิ่มไปครับ ที่บ้านเลยเปลี่ยนโช๊ค + สปริง อาการไม่เกาะถนน + ท้ายยกๆ หายไปเลยครับ นิ่งขึ้นเยอะ 
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolcarrera ที่ กันยายน 07, 2017, 13:31:17
บอกตรงๆ ตัว 2.8 รุ่นสองปีแรกนี่ยังไงก็ไม่น่าเป็นดรัมเบรกหลังเลยครับ ทุกวันนี้กล้ากดเร็วๆก็ตอนโล่งจริงๆ ขึ้นเร็วด้วยสิ

แต่พอขับตามๆ หรือเริ่มมีการจราจร ไปๆ หยุดๆ ต้องเผื่อระยะพอสมควรเลยครับ

กดเบรกแรงๆ ไม่เคยเจอดึงซ้ายขวานะครับ แต่ผมให้เขาตั้งเบรกหลังทุกครั้งที่เช็คระยะเลยโดยแจ้งว่าให้ตั้งให้ชิดๆนิดนึง (รถคันละ 1.6 ล้าน แหม่ ต้องตั้งเบรกยังกะจักรยานสมัยเด็กๆ)  ::)

จะเจอก็แค่กดเบรกแรงๆ หน้าทิ่มไปด้านหน้าเยอะ เป็นอีกอาการที่น่ารำคาญของรถคันนี้ครับ

ไม่ทราบว่าตัวใหม่ที่เป็นดิสก์หลัง เบรกแรงๆ หน้าทิ่มลงและท้ายยกมั้ยครับ

ที่บ้านใช้ 2.8 4X4 ออกมาขับได้ 2000 โลเปลี่ยนโช๊ค + สปริงครับ ไม่ไหวเซตมาได้หวยแตกมาก ไอ้ที่ท้ายยกเพราะโช๊ค + สปริงเค้าเซตมานิ่มไปครับ ที่บ้านเลยเปลี่ยนโช๊ค + สปริง อาการไม่เกาะถนน + ท้ายยกๆ หายไปเลยครับ นิ่งขึ้นเยอะ

ตัวที่ได้มาเป็นดิสก์เบรกหลังหรือว่ายังเป็นดรัมเหมือนกันครับ
แล้วหลังจากไปเปลี่ยนช่วงล่างมา ถ้าตอนเบรกหน้าทิ่มก้นยกน้อยลงเยอะ ผมว่าระยะเบรกน่าจะสั้นลงกว่าก่อนทำช่วงล่างด้วยหรือไม่ครับ

จริงๆ fortuner หรือ รถตระกูล imv ทั้งหลายนี่ก็แหกกฎความจริงจากรถคันก่อนๆมาเหมือนกันครับ คือคันก่อนๆถ้าคันไหนย้วย ก็จะนุ่ม นั่งสบาย
แต่ถ้าคันไหนเซ็ตมากระด้าง ก็วิ่งเร็วๆแล้วนิ่ง แต่ช่วงความเร็วต่ำก็ต้องยอมรับความกระด้างหน่อย

แต่ fortuner คันนี้มันย้วยนะครับ เดิมๆ นั่ง 4 คนท้ายก็ห้อยแล้ว แต่กระด้างมาก (พื้นฐานปิคอัพอ่ะเนอะ)
นั่งเบาะคู่หน้าพอรับได้ แต่พอไปนั่งเป็นผู้โดยสารเบาะแถว 2 เมื่อไร อืม โหดเอาเรื่องครับ

ว่าแต่ไปจัดช่วงล่างแบบไหนดีครับ ตอนแรกเล็งๆชุด TRD ไว้ แต่เห็นคนถอดออกเยอะเหมือนกันเลยยั้งๆไว้อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ กันยายน 07, 2017, 14:06:04
 8) 8) 8)...ยังไงก็ไม่ซื้อ เร็วหน่อยทั้งเร่งทั้งเบรค ท้ายแกว่ง  :-X
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: h22a ที่ กันยายน 07, 2017, 14:14:52
เคยทดลองขับ 2.8  4X4  ตอนออกมาใหม่ๆ
เป็นรถที่มหัศจรรย์ครับ  นั่งรถอยู่แท้ๆ แต่ทำให้เราเมาเรือได้  ;D
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 07, 2017, 14:52:18
ช่วงล่างไม่เคยแก้FTN รอMCจะปรับบ้างไหม บางทีก็กากเกินไป
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ กันยายน 07, 2017, 17:07:09
เป็นรถที่ทำให้ผมซึ้งใน PPV เลยครับ ครั้งเดียวเข็ด :'(   ไปซบเบาะนั่งรถเก๋งเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: focus2012 ที่ กันยายน 07, 2017, 18:56:06
บอกตรงๆ ตัว 2.8 รุ่นสองปีแรกนี่ยังไงก็ไม่น่าเป็นดรัมเบรกหลังเลยครับ ทุกวันนี้กล้ากดเร็วๆก็ตอนโล่งจริงๆ ขึ้นเร็วด้วยสิ

แต่พอขับตามๆ หรือเริ่มมีการจราจร ไปๆ หยุดๆ ต้องเผื่อระยะพอสมควรเลยครับ

กดเบรกแรงๆ ไม่เคยเจอดึงซ้ายขวานะครับ แต่ผมให้เขาตั้งเบรกหลังทุกครั้งที่เช็คระยะเลยโดยแจ้งว่าให้ตั้งให้ชิดๆนิดนึง (รถคันละ 1.6 ล้าน แหม่ ต้องตั้งเบรกยังกะจักรยานสมัยเด็กๆ)  ::)

จะเจอก็แค่กดเบรกแรงๆ หน้าทิ่มไปด้านหน้าเยอะ เป็นอีกอาการที่น่ารำคาญของรถคันนี้ครับ

ไม่ทราบว่าตัวใหม่ที่เป็นดิสก์หลัง เบรกแรงๆ หน้าทิ่มลงและท้ายยกมั้ยครับ

ที่บ้านใช้ 2.8 4X4 ออกมาขับได้ 2000 โลเปลี่ยนโช๊ค + สปริงครับ ไม่ไหวเซตมาได้หวยแตกมาก ไอ้ที่ท้ายยกเพราะโช๊ค + สปริงเค้าเซตมานิ่มไปครับ ที่บ้านเลยเปลี่ยนโช๊ค + สปริง อาการไม่เกาะถนน + ท้ายยกๆ หายไปเลยครับ นิ่งขึ้นเยอะ

ตัวที่ได้มาเป็นดิสก์เบรกหลังหรือว่ายังเป็นดรัมเหมือนกันครับ
แล้วหลังจากไปเปลี่ยนช่วงล่างมา ถ้าตอนเบรกหน้าทิ่มก้นยกน้อยลงเยอะ ผมว่าระยะเบรกน่าจะสั้นลงกว่าก่อนทำช่วงล่างด้วยหรือไม่ครับ

จริงๆ fortuner หรือ รถตระกูล imv ทั้งหลายนี่ก็แหกกฎความจริงจากรถคันก่อนๆมาเหมือนกันครับ คือคันก่อนๆถ้าคันไหนย้วย ก็จะนุ่ม นั่งสบาย
แต่ถ้าคันไหนเซ็ตมากระด้าง ก็วิ่งเร็วๆแล้วนิ่ง แต่ช่วงความเร็วต่ำก็ต้องยอมรับความกระด้างหน่อย

แต่ fortuner คันนี้มันย้วยนะครับ เดิมๆ นั่ง 4 คนท้ายก็ห้อยแล้ว แต่กระด้างมาก (พื้นฐานปิคอัพอ่ะเนอะ)
นั่งเบาะคู่หน้าพอรับได้ แต่พอไปนั่งเป็นผู้โดยสารเบาะแถว 2 เมื่อไร อืม โหดเอาเรื่องครับ

ว่าแต่ไปจัดช่วงล่างแบบไหนดีครับ ตอนแรกเล็งๆชุด TRD ไว้ แต่เห็นคนถอดออกเยอะเหมือนกันเลยยั้งๆไว้อยู่ครับ

ออกมาได้ครึ่งปีกว่าๆแล้วครับ ด้านหลังยังเป็นดรัมอยู่ครับ ส่วนระยะเบรค ผมไม่แน่ใจน้อยลงหรือไม่ แต่เปลี่ยนช่วงล่างใหม่เฟิรม์ขึ้นเยอะมากๆเลยครับ ผมใช้โช๊ค YSS ปรับได้ 7 ระดับ + สปริง Dobinson(โหลดลง 1.5")

โค้งมั่นใจขึ้นเยอะ อาการเด้งๆ ท้ายดีดๆ ดิ้นๆ ดีขึ้นเยอะครับ(พี่ๆและแม่นั้ง บอกว่าเองเลย)แต่อาการไม่ถึงกับหายไปหมด คงเป็นเพราะพื้นฐานกระบะที่แข็งแกร่ง
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 08, 2017, 07:45:09
โตโยต้า มีปัญหาเรื่องเซตช่วงล่างจริงๆ โยก คลอน ไม่รู้สึกว่าเกาะถนน ยิ่ง พวกกระบะ+รถตู้ นี่ โคลงมาก

เห็นว่า รุ่นใหม่ๆ ที่ใช้ global platform ใหม่ ช่วงล่างดีขึ้นทุกตัวเลย ทั้ง prius c-hr and camry แต่นั่นมันของรถเก๋ง ไม่รู้รถเพื่อการพาณิชย์จะได้ platform ใหม่ๆ ดีๆ ด้วยมั๊ย
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ กันยายน 08, 2017, 13:08:59
พวงมาลัยสั่นตามพื้นถนนนี่ อาจเป็นทีาลมยางดูก่อนหรือยังครับ รถใหม่ๆมาจากโรงงานเติมลม50+
ปล.ที่บ้านเคยออกvigo มาวันแรกเจอฝนเกือบลงข้างทาง ไปเช็คลมยางเติม50เกือบทุกล้อครับ
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Shiro ที่ กันยายน 08, 2017, 17:43:51
พวงมาลัยสั่นตามพื้นถนนนี่ อาจเป็นทีาลมยางดูก่อนหรือยังครับ รถใหม่ๆมาจากโรงงานเติมลม50+
ปล.ที่บ้านเคยออกvigo มาวันแรกเจอฝนเกือบลงข้างทาง ไปเช็คลมยางเติม50เกือบทุกล้อครับ
DMAX 1.9 ผมก็เหมือนกันครับเติมมา 45+ ทุกล้อ ก็ไปถามมาได้คำตอบว่า รถจอดไว้ลานสต๊อก กันยางเสีย
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Genius2009 ที่ กันยายน 09, 2017, 07:20:25
เคยทดลองขับ 2.8  4X4  ตอนออกมาใหม่ๆ
เป็นรถที่มหัศจรรย์ครับ  นั่งรถอยู่แท้ๆ แต่ทำให้เราเมาเรือได้  ;D
555  :)
ไปลองนั่งหลังกับแฟน เด้งตลอดทาง แฟนผมนั่งเงียบ แต่ผมภาวนาให้ถึงจุดหมายเร็วๆ จะได้ลงจากรถซักที ก่อนจะอ้วก
พอลงรถ แฟนมากระซิบว่า ทำไมมันเด้งอย่างนี้ น้องไม่เอานะคันนี้ 555
หัวข้อ: Re: ขอบอกเล่าการทดลองขับฟอร์จูนเนอร์2.4 4WD AT ซักเล็กน้อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yumenowinds ที่ กันยายน 11, 2017, 23:56:28
เบรคแล้วหน้าทิ่มนี่ถือว่าอาการปกติของ ALL NEW FTN เลยครับ

ต้องให้เบรคร้อนๆก่อน ถึงจะหาย

เรื่องกดเบรคเต็มตีนล่ะกินซ้ายกินขวายังไม่เจอนะครับ (ของผมวิ่งมา 4000 โล) รุ่นใหม่ๆเบรค 4ch แถมพ่วงระบบควบคุมการทรงตัวมา

ถ้ามันกินซ้าย กินขวา แสดงว่าระบบน่าจะมีปัญหาล่ะครับ

ทางด้านกายภาพด้อยกว่าแน่ๆสำหรับดรัม แต่ประสิทธิภาพ ไม่น่าต่างมากเท่าไร (เพราะเบรคหน้าที่รับภาระ 70% ชุดเดียวกัน)

เรื่องอื่นๆที่แก้ไม่ได้ คงต้องรอหลังปี 2019-2020 กับการปรับโฉมครั้งที่ 1 กลางอายุตลาดแหละครับ