Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: natty ib-cm ที่ กันยายน 07, 2017, 19:20:04
-
ตามห้วข้อเลยครับ อยากทราบจากท่านผู้รู้วงใน หากพอจะบอกกันได้เกี่ยวกับความเคลื่อนไหว หรือความเป็นไปได้ในการนำ SUZUKI JIMNY มาขายในประเทศไทยครับ เป็นรถที่สนใจจะซื้อมากครับ แต่ไม่อยากหามือสองเท่าไหร่ และหากมีการนำเข้ามาขายอย่างเป็นทางการเรื่องอะไหล่ก็คงไม่ต้องกังวลมาก ครับ
-
ลองฟังรายการตอนล่าสุดดูนะครับได้ยินพี่จิมมี่พูดถึง ผมฟังผ่าน จำไม่ได้เหมือนกัน ;) ;)
-
พี่จิมมี่พูดในรายการว่า "มีลุ้น" ครับ ::)
-
เดี๋ยวจะไปเปิดฟังคับ ขอบคุณครับ
-
ต้องให้รุ่นที่ขายๆอยู่โดนเจ้าตลาดตีจนตาย(คาดว่าไม่รอด)
หมดมุขต้องมาขายรถอินดี้ ;D ;D ;D
-
มีลุ้น 80% แน่นอนครับ แต่ต้องรอตัว 5 ประตูเท่านั้น แต่ยังฉงนใจอยู่มัน 5 ประตูแบบตู้กับข้าวหรือปล่าว ตัวถังที่จะออกมาก่อนมัน 3 ประตู แต่ผมกลับห่วงเรื่องเครื่องมันเล็กไปนี้สิ แล้วจะมีรุ่น 4WD มาด้วยไหม ต้องรอชม แต่ตอนนี้ ที่เว็บอินโด มีภาพหลุดผ้าคลุมบนรถเทลเลอร์ แน่นอนว่าทำการประกอบตัวรถออกมาแล้ว ถ้ามาไทย ผมขออย่าใช้ซื่อ Jimny เลย ขอให้ใช้ซื่อ Caribian ที่คุ้นหูมากกว่า จะทำให้กลิ่นอายที่คุ้นเคยกลับมาได้ทั้งลูกค้าใหม่และเก่า แน่นอน
-
อ่านเผินๆผมนึกว่า SUZUKI JIMMY ซะอีกเลยรีบเข้ามาดูอย่างไวเลยครับ 5555 :)
-
อยากให้ตัวสามประตูมา ผมว่ามันน่าใช้มากเลย ถ้าราคาไม่ถึงล้าน มีขับสี่ ลุยได้จริง น้ำท่วมไม่กลัว ไปได้ทั่วประเทศ ขับในเมืองคล่อง ขับนั่งคนเดียวหรือสองสามคน มันคงจะขายดีมากเลย จะเป็นรถที่อินดี้ได้ใจ ขอให้ทดสอบการชนได้5ดาวมีแอร์แบครอบคันและ มีesp traction control
-
เห็นแล้วอยากได้มาก เลยไปหาอ่านรีวิวตามเวปนอก สรุปความอยากได้แทบหมดไป
เครื่อง 1.3 อัตราเร่ง 0-100 14วิ (เกียร์ธรรมดา) 17วิ(ออโต้)...
แถมเรื่องอื่นๆคะแนนรวมได้ไม่เกิน1-2ดาว(จาก5)
ถ้ามาไทยเอาเครื่อง 1.5 เถอะ ไปต่างจังหวัดให้ขับตามรถสิบล้อตลอดคงไม่ไหว
-
กว่า suzuki บ้านเราจะดำเนินเรื่อง ผมกลัวคนจะเบื่อกันไปซะก่อนนะสิครับ กลายเป็นเอารถเก่าหลายปีเข้ามาขาย
-
ถ้ามาแล้วขายแผ่ว
เกรงว่าจะจากไปเหมือน คาริเบี้ยน วีทาร่า แกรนด์วีทาร่า SX4
-
มีลุ้น 80% แน่นอนครับ แต่ต้องรอตัว 5 ประตูเท่านั้น แต่ยังฉงนใจอยู่มัน 5 ประตูแบบตู้กับข้าวหรือปล่าว ตัวถังที่จะออกมาก่อนมัน 3 ประตู แต่ผมกลับห่วงเรื่องเครื่องมันเล็กไปนี้สิ แล้วจะมีรุ่น 4WD มาด้วยไหม ต้องรอชม แต่ตอนนี้ ที่เว็บอินโด มีภาพหลุดผ้าคลุมบนรถเทลเลอร์ แน่นอนว่าทำการประกอบตัวรถออกมาแล้ว ถ้ามาไทย ผมขออย่าใช้ซื่อ Jimny เลย ขอให้ใช้ซื่อ Caribian ที่คุ้นหูมากกว่า จะทำให้กลิ่นอายที่คุ้นเคยกลับมาได้ทั้งลูกค้าใหม่และเก่า แน่นอน
jimny กับ caribian คนละรุ่นกันนะครับ..
ปกติ jimny มันก็ 4WD อยู่แล้วนะ และมีแค่รุ่น 3 ประตูอย่างเดียว
ไม่เคยเห็น jimny 5ประตู
-
ถ้ามาจริงผมลุ้นให้เอาตัวบอดี้เล็ก 3 ประตูเข้ามาขายนะครับเพราะมันน่าจะทำราคาได้ถูกหน่อย อย่างน้อยก็ควรอยู่ในระดับรถ B Secment ถ้าได้จริงผมจะซื้อไว้ใช้เพิ่มอีกคันนึง
รถแบบนี้มีคนอยากได้พอสมควร แต่ส่วนใหญ่มักจะติดเรื่องราคาระดับรถที่แพงเกินจนซื้อกันไม่ค่อยไหวนี่ล่ะ
-
ผมก็ง้างรอเหมือนกันครับ ถ้ามาราคาดีจัดแน่นอน แต่ใจจริงอยากได้ 3 ประตูนะ จะได้น่ารักไม่เทอะทะ
-
ถ้ามาจริงผมลุ้นให้เอาตัวบอดี้เล็ก 3 ประตูเข้ามาขายนะครับเพราะมันน่าจะทำราคาได้ถูกหน่อย อย่างน้อยก็ควรอยู่ในระดับรถ B Secment ถ้าได้จริงผมจะซื้อไว้ใช้เพิ่มอีกคันนึง
รถแบบนี้มีคนอยากได้พอสมควร แต่ส่วนใหญ่มักจะติดเรื่องราคาระดับรถที่แพงเกินจนซื้อกันไม่ค่อยไหวนี่ล่ะ
เรื่องราคามีผลจริง ๆ เพราะถ้าเป็นแฟนกลุ่มนี้จริงจะรับได้กับราคาที่แพงขึ้นบ้าง ถ้าไม่มากนัก แต่ถ้าไม่ใช่แฟนแท้รถกลุ่มนี้ ในใจมีเปรียบเทียบกับรถยี่ห้ออื่นค่ายอื่นแน่นอน ถ้าราคามาไม่ดีก็ทำตลาดไม่ไหวอีก ใจจริงก็อยากได้ราคาไม่เกินจาก B Segment ไป
-
อยากให้ตัวสามประตูมา ผมว่ามันน่าใช้มากเลย ถ้าราคาไม่ถึงล้าน มีขับสี่ ลุยได้จริง น้ำท่วมไม่กลัว ไปได้ทั่วประเทศ ขับในเมืองคล่อง ขับนั่งคนเดียวหรือสองสามคน มันคงจะขายดีมากเลย จะเป็นรถที่อินดี้ได้ใจ ขอให้ทดสอบการชนได้5ดาวมีแอร์แบครอบคันและ มีesp traction control
รถประเภทนี้ไม่ไ่ด้มีอ๊อพชั่นมากเหมือนรถเก๋งหรือ SUV แน่นอนครับ เรื่องถุงลมรอบคัน ความปลอดภัย ดาวขึ้นไป ไม่มีแน่นอน หลัก ๆ จะไม่เน้นมีอ๊อพชั่นมากเกินไปนัก เน้น 4wd คล่องตัวยามวิ่งในออฟโรด ป่าเขา ลำธารเป็นหลัก ไม่เน้นอัตราเร่งในเมืองหรือเอาไว้วิ่งทางไกล ถ้าไม่ใช่แฟนแท้รถประเภทนี้จริง ๆ มีเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นในรถระดับราคาใกล้กัน แล้วอาจไม่ซื้อครับ
คนที่ซื้อจะเป็นคนรักการท่องเที่ยว ตามแพ ตามเขื่อน ตามอุทยาน ป่าเขาเป็นหลัก รถใช้งานระยะสั้น
-
โอกาสประกอบ 3 ประตูในอินโดนิเซียมีสูงมากครับ
-
ขอบคุณทุกข้อมูล ทุกความเห็นครับ
-
ขอบคุณทุกข้อมูล ทุกความเห็นครับ
ต้องเข้าใจธรรมชาตของรถเล็ก 4wd ประเภทนี้ก่อนจะซื้อด้วยนะครับ คือหวังเอามาใช้ขับไปทำงานทุกวันหรือเอาไว้ิ่วิ่งทางไกล ตาม ตจว ใช้แทนรถเก๋งทั่วไปไม่เหมาะแน่นอน ในอดีตเคยมีคนเอา SUZUKI Caribian มาวิ่งแทนรถเก๋งหรือวิ่งเที่ยว วิ่งออกตจว ใช้แทนรถเก๋ง เพราะเห็นว่าป้ายแดงตอนนั้นราคาจับต้องได้ ผลคือรถคว่ำไปก็เยอะเพราะรถแคบเล็ก ไม่ได้ทรงตัวดีอะไร รถเองก็ไม่ได้แรงอะไรนัก แล้วก็กินน้ำมันพอสมควรไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่ ยิ่งเดี๋ยวนี้คนไทยเน้นความปลอดภัยจัดเต็มอัตราเร่งดีแถมประหยัด แต่ Suzuki Jinny มันจะตรงกันข้ามกันแทบทุกอย่าง มันจะไม่ถูกจริตคนไทยบางกลุ่มที่วันวันขับแต่ในเมือง เพราะเป็นรถเล็กรอบจัดตามสไตล์ SUZUKI และทำมาเพื่อเซทไว้กับแนวออฟโรด คือทดกำลังไว้เพื่อแนวนั้น เอาไปใช้งานในไร่ในสวน อุทยาน ซาฟารี ตามชายหาด วิ่งขึ้นเขา เที่ยวตามเกาะ ตามภูเขา จะเหมาะมาก แต่ไม่เหมาะนำมาใช้งานทั่วไปแทนรถเก๋ง เพราะฉะนั้นกลุ่มคนที่ซื้อจะเป็นกลุ่มเฉพาะอยู่แล้ว ยอดจำหน่ายก็ไม่ได้น่าจะมากมายอะไรนักแต่น่าจะสูงในระดับนึง สำหรับรถนำเข้าเฉพาะที่ไม่ไ่ด้เน้นยอดขาย
เพราะฉะนั้นถ้า รถพวกนี้มาเป็นรถ 2wd จบข่าวทันทีเพราะมันจะเหมือนพวก SX4 Vitara 2wd มันจะเงียบหายไปกับสายลม ตลาดจริงๆ จะไม่มีคนเล่น ในช่วงหลังซื้อมาทำอะไรไม่ไ่ด้
-
ถ้ามีนำเข้ามาจริงและราคาไม่ได้สูงจนเกินอาจเอื้อม ผมก็จะซื้อเหมือนกัน
คือต้องการซื้อมาแทนรถ Fortuner 4x4 คันเดิม ที่ใหญ่ไปเวลาลุยเข้าป่า วิ่งท่องเที่ยวเป็นหลัก ปกติผมก็ขับคนเดียวอยู่แล้วไม่ไ่ด้ต้องการรถใหญ่ขนาดนี้จึงต้องการรถเล็กคล่องตัวไม่เสียง่าย เอาไว้ลุยป่า ( แต่ Suzuki Caribian มันเก่าเกินไปแล้ว ) ผมมีรถใช้งานหลัก ๆ ในเมืองอยู่แล้วทั้งรถเก๋ง ปิคอัพและ SUV ส่วน SUZUKI Jinny 4wd ต้องการซื้อมาเก็บสะสมเพื่อเป็นกระแสเฉย ๆ รถพวกนี้มันเก็บได้ อยู่ได้นาน ตลาดมันมีคนเล่นอยู่แล้ว
-
ขอบคุณทุกข้อมูล ทุกความเห็นครับ
ต้องเข้าใจธรรมชาตของรถเล็ก 4wd ประเภทนี้ก่อนจะซื้อด้วยนะครับ คือหวังเอามาใช้ขับไปทำงานทุกวันหรือเอาไว้ิ่วิ่งทางไกล ตาม ตจว ใช้แทนรถเก๋งทั่วไปไม่เหมาะแน่นอน ในอดีตเคยมีคนเอา SUZUKI Caribian มาวิ่งแทนรถเก๋งหรือวิ่งเที่ยว วิ่งออกตจว ใช้แทนรถเก๋ง เพราะเห็นว่าป้ายแดงตอนนั้นราคาจับต้องได้ ผลคือรถคว่ำไปก็เยอะเพราะรถแคบเล็ก ไม่ได้ทรงตัวดีอะไร รถเองก็ไม่ได้แรงอะไรนัก แล้วก็กินน้ำมันพอสมควรไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่ ยิ่งเดี๋ยวนี้คนไทยเน้นความปลอดภัยจัดเต็มอัตราเร่งดีแถมประหยัด แต่ Suzuki Jinny มันจะตรงกันข้ามกันแทบทุกอย่าง มันจะไม่ถูกจริตคนไทยบางกลุ่มที่วันวันขับแต่ในเมือง เพราะเป็นรถเล็กรอบจัดตามสไตล์ SUZUKI และทำมาเพื่อเซทไว้กับแนวออฟโรด คือทดกำลังไว้เพื่อแนวนั้น เอาไปใช้งานในไร่ในสวน อุทยาน ซาฟารี ตามชายหาด วิ่งขึ้นเขา เที่ยวตามเกาะ ตามภูเขา จะเหมาะมาก แต่ไม่เหมาะนำมาใช้งานทั่วไปแทนรถเก๋ง เพราะฉะนั้นกลุ่มคนที่ซื้อจะเป็นกลุ่มเฉพาะอยู่แล้ว ยอดจำหน่ายก็ไม่ได้น่าจะมากมายอะไรนักแต่น่าจะสูงในระดับนึง สำหรับรถนำเข้าเฉพาะที่ไม่ไ่ด้เน้นยอดขาย
เพราะฉะนั้นถ้า รถพวกนี้มาเป็นรถ 2wd จบข่าวทันทีเพราะมันจะเหมือนพวก SX4 Vitara 2wd มันจะเงียบหายไปกับสายลม ตลาดจริงๆ จะไม่มีคนเล่น ในช่วงหลังซื้อมาทำอะไรไม่ไ่ด้
ขอบคุณครับ