Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cadherin ที่ กันยายน 08, 2017, 20:09:36

หัวข้อ: ปัญหา​ ท่ออินเตอร์​แตก​ สวิชต์​ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต​ Mazda bt50​
เริ่มหัวข้อโดย: cadherin ที่ กันยายน 08, 2017, 20:09:36
ไม่ใช่รถผมนะครับ​ รถบ้านแฟน

Bt50​ ออโต้​ high rider ไฟหน้าเปิดอัตโนมัติ​

ครบ​ 3 ปีไป​ 10 กว่าวัน​ ท่ออินเตอร์​แตก
ครบ​ 3 ปี​ 2 เดือน​ ไฟหน้าข้างนึงติดๆ​ ดับๆ​ ศูนย์​บอกต้องเปลี่ยนสวิชต์​ก้านไฟเลี้ยวที่ช็อต​ ราคา​ 4พันกว่า​ เคลมไม่ได้

แจ้ง​ Mazda care ก็ยืนยันว่าเคลมไม่ได้​
อะไหล่​ bt50 เสียง่ายแบบนี้เลยเหรอครับ?

ตอนแรกอยากซื้อ​ bt50​ ตอนตกรุ่น​ เพราะขับดี​
 ส่วนลดน่าจะเยอะ​ แต่เจอแบบนี้​ กลับไป​ revo​ ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ปัญหา​ ท่ออินเตอร์​แตก​ สวิชต์​ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต​ Mazda bt50​
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 08, 2017, 20:11:15
อยู่ที่ศูนย์แล้ว เกินมาไม่กี่วันศูนย์ตู่แฝดยังให้เคลมได้เลยหลายศูนย์ อยู่ที่ศูนย์ผมว่า
หัวข้อ: Re: ปัญหา​ ท่ออินเตอร์​แตก​ สวิชต์​ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต​ Mazda bt50​
เริ่มหัวข้อโดย: cadherin ที่ กันยายน 08, 2017, 20:23:02
อยู่ที่ศูนย์แล้ว เกินมาไม่กี่วันศูนย์ตู่แฝดยังให้เคลมได้เลยหลายศูนย์ อยู่ที่ศูนย์ผมว่า

Mazda care ก็ยืนยันตามศูนย์​ว่าเคลมไม่ได้นะ​ แต่ลดค่าอะไหล่ได้​ 10% แค่นั้น
หัวข้อ: Re: ปัญหา ท่ออินเตอร์แตก สวิชต์ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต Mazda bt50
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ กันยายน 08, 2017, 20:29:02
 ท่านที่มาแตกหลังประกัน เพราะขับถนอมเกิน ถ้าขับโหดๆมันจะแตกในประกัน ไม่ต้องจ่ายเอง ผมก็แตก ตอน 1.1 แสน กม. จ่ายไป 1,600
เคลมไม่ได้เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ปัญหา ท่ออินเตอร์แตก สวิชต์ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต Mazda bt50
เริ่มหัวข้อโดย: cadherin ที่ กันยายน 08, 2017, 20:38:55
ท่านที่มาแตกหลังประกัน เพราะขับถนอมเกิน ถ้าขับโหดๆมันจะแตกในประกัน ไม่ต้องจ่ายเอง ผมก็แตก ตอน 1.1 แสน กม. จ่ายไป 1,600
เคลมไม่ได้เหมือนกัน

ราคาไม่เท่ากันเหรอครับ​ อันนี้โดนไป​  2800 รวมค่าแรง
หัวข้อ: Re: ปัญหา​ ท่ออินเตอร์​แตก​ สวิชต์​ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต​ Mazda bt50​
เริ่มหัวข้อโดย: punn ที่ กันยายน 08, 2017, 20:48:59
ไอ้โดนหลังหมดประกันนิดๆนี่มันเจ็บปวดจริงๆ  :'(

ของผมน้องจูนคอยล์เย็นรั่วหลัง 3 ปีแค่เดือนกว่าๆยังมึนเลยครับ
พอเปลี่ยนของแท้มา เกือบสิบปีไม่รั่วอีกแฮะ งงกับอะไหล่ติดรถเล็กๆ  :-\
หัวข้อ: Re: ปัญหา​ ท่ออินเตอร์​แตก​ สวิชต์​ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต​ Mazda bt50​
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ กันยายน 08, 2017, 21:35:28
ถ้า Mazda ยังไม่ออก new part no. มาแก้ไข
ไปเบิกของ Ranger มาใส่แทนครับ
ผมแตกบ่อยมาก ในที่สุดเลิกแตก ตอน Ford ออก part ตัว ใหม่
หัวข้อ: Re: ปัญหา​ ท่ออินเตอร์​แตก​ สวิชต์​ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต​ Mazda bt50​
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ กันยายน 08, 2017, 21:56:52
Part BT50 ก็ Part เดียวกับ Ranger แหละครับ ถ้าศูนย์มาสด้าขายแพง ก็ไปซื้อที่ศูนย์ฟอร์ดได้ครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา ท่ออินเตอร์แตก สวิชต์ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต Mazda bt50
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กันยายน 09, 2017, 11:40:37
ท่ออินเตอร์รั่ว ได้ยินมาว่าเป็นกันหลายคันมาก

จริงๆมาสด้าเค้ารู้แหละ แต่จะบริการลูกค้าต่อมั๊ยก็ขึ้นกับจิตสำนึก
เพราะเค้าก็ถือว่าเลยประกัน  แต่บางบริษัทยังดูแลลูกค้าต่อแม้จะไม่เป็นทางการ
หัวข้อ: Re: ปัญหา​ ท่ออินเตอร์​แตก​ สวิชต์​ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต​ Mazda bt50​
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ กันยายน 09, 2017, 21:29:02
เรื่องแบบนี้ มันอยู่ที่ดวงจริงๆ ครับ   ขนาดที่ว่าประชากรน้อย เมื่อเทียบกับเรนเจอร์ฝาแฝดผู้พี่  เรนเจอร์ก็มีครับที่แตก  และที่ไม่แตกก็มีเยอะ   ผมและพรรคพวกที่ชวนกันเล่นเรนเจอร์ 5 คัน ตอนนี้คันที่ไปได้มากที่สุดคือ 2.2 แสนโล ก็ยังปกติ  ของผม 1.3 แสนโล ก็ยังไม่แตก ส่วนคันอื่นๆ ก็ปกติ ทุกคันเดิมๆ  จากโรงงานครับ มีแค่คันที่วิ่ง 2.2 แสนโล เปลี่ยนรองเท้า เปลี่ยนโช๊คอัพ นอกนั้นเดิมๆ  แต่ทุกคันเจอเหมือนกัน คือ แบตฯ ลาโลกก่อนวัยอันควร เร็วสุด 1.5 ปี  2 ปีกว่าๆ 3 คัน ของผมนานที่สุด 3 ปีไม่ออกอาการ แต่กลัวเลยเปลี่ยน(คุ้มแล้ว)
เรื่องท่อ ไม่น่าหัวเสีย ค่าอะไหล่พันต้นๆ เทียบกับระยะทางที่วิ่งได้ถือว่าคุ้มมากแล้ว   ส่วนสวิทช์ไฟออโต้ไหม้ ตั้งแต่สิงอยู่ในคลับเรนเจอร์ มา 5 ปีกว่า ไม่เคยมีสมาชิกแจ้งปัญหานี้ เพิ่งเคยได้ยินนี่แหละ ของผมก็ออโต้ ก็เปิดโหมดออโต้ จนทุกวันนี้ 5 ปีกว่าก็ปกตินะครับ   อันนี้สมควรหัวเสีย ถ้าเปลี่ยนแล้ว ดีปกติ ก็ดีไป ที่กลัวคือ เปลี่ยนแล้วกลับมาเป็นอีกนะสิ  เพราะไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงคืออะไร
หัวข้อ: Re: ปัญหา​ ท่ออินเตอร์​แตก​ สวิชต์​ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต​ Mazda bt50​
เริ่มหัวข้อโดย: hong_G ที่ กันยายน 11, 2017, 11:25:56
ผมใช้ BT-50pro 4Dr Hi-racer AT

เครม ท่ออินเตอร์แตก ไป 2 ครั้งละครับ ... ครั้งหลัง ได้ท่อแบบใหม่ เห็นเขาว่าเป็น Part ที่ปรับปรุงแล้ว (หน้าตาไม่เหมือนอันเดิม)

ผมเข้าศูนย์ฯ ไซม์ ดาร์บี้ (เจริญนคร) ที่มีทั้ง FORD & Mazda

Switch ไฟหน้า auto ยังปกติดีครับ ใช้งานมา เข้าปีที่ 4 (ประมาณ 100,000 km) เช็คระยะปกติ เปลี่ยนของเหลว ผ้าเบรก อะไหล่สิ้นเปลืองตามระยะแค่นั้น