Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cadherin ที่ กันยายน 08, 2017, 20:09:36
-
ไม่ใช่รถผมนะครับ รถบ้านแฟน
Bt50 ออโต้ high rider ไฟหน้าเปิดอัตโนมัติ
ครบ 3 ปีไป 10 กว่าวัน ท่ออินเตอร์แตก
ครบ 3 ปี 2 เดือน ไฟหน้าข้างนึงติดๆ ดับๆ ศูนย์บอกต้องเปลี่ยนสวิชต์ก้านไฟเลี้ยวที่ช็อต ราคา 4พันกว่า เคลมไม่ได้
แจ้ง Mazda care ก็ยืนยันว่าเคลมไม่ได้
อะไหล่ bt50 เสียง่ายแบบนี้เลยเหรอครับ?
ตอนแรกอยากซื้อ bt50 ตอนตกรุ่น เพราะขับดี
ส่วนลดน่าจะเยอะ แต่เจอแบบนี้ กลับไป revo ดีกว่า
-
อยู่ที่ศูนย์แล้ว เกินมาไม่กี่วันศูนย์ตู่แฝดยังให้เคลมได้เลยหลายศูนย์ อยู่ที่ศูนย์ผมว่า
-
อยู่ที่ศูนย์แล้ว เกินมาไม่กี่วันศูนย์ตู่แฝดยังให้เคลมได้เลยหลายศูนย์ อยู่ที่ศูนย์ผมว่า
Mazda care ก็ยืนยันตามศูนย์ว่าเคลมไม่ได้นะ แต่ลดค่าอะไหล่ได้ 10% แค่นั้น
-
ท่านที่มาแตกหลังประกัน เพราะขับถนอมเกิน ถ้าขับโหดๆมันจะแตกในประกัน ไม่ต้องจ่ายเอง ผมก็แตก ตอน 1.1 แสน กม. จ่ายไป 1,600
เคลมไม่ได้เหมือนกัน
-
ท่านที่มาแตกหลังประกัน เพราะขับถนอมเกิน ถ้าขับโหดๆมันจะแตกในประกัน ไม่ต้องจ่ายเอง ผมก็แตก ตอน 1.1 แสน กม. จ่ายไป 1,600
เคลมไม่ได้เหมือนกัน
ราคาไม่เท่ากันเหรอครับ อันนี้โดนไป 2800 รวมค่าแรง
-
ไอ้โดนหลังหมดประกันนิดๆนี่มันเจ็บปวดจริงๆ :'(
ของผมน้องจูนคอยล์เย็นรั่วหลัง 3 ปีแค่เดือนกว่าๆยังมึนเลยครับ
พอเปลี่ยนของแท้มา เกือบสิบปีไม่รั่วอีกแฮะ งงกับอะไหล่ติดรถเล็กๆ :-\
-
ถ้า Mazda ยังไม่ออก new part no. มาแก้ไข
ไปเบิกของ Ranger มาใส่แทนครับ
ผมแตกบ่อยมาก ในที่สุดเลิกแตก ตอน Ford ออก part ตัว ใหม่
-
Part BT50 ก็ Part เดียวกับ Ranger แหละครับ ถ้าศูนย์มาสด้าขายแพง ก็ไปซื้อที่ศูนย์ฟอร์ดได้ครับ
-
ท่ออินเตอร์รั่ว ได้ยินมาว่าเป็นกันหลายคันมาก
จริงๆมาสด้าเค้ารู้แหละ แต่จะบริการลูกค้าต่อมั๊ยก็ขึ้นกับจิตสำนึก
เพราะเค้าก็ถือว่าเลยประกัน แต่บางบริษัทยังดูแลลูกค้าต่อแม้จะไม่เป็นทางการ
-
เรื่องแบบนี้ มันอยู่ที่ดวงจริงๆ ครับ ขนาดที่ว่าประชากรน้อย เมื่อเทียบกับเรนเจอร์ฝาแฝดผู้พี่ เรนเจอร์ก็มีครับที่แตก และที่ไม่แตกก็มีเยอะ ผมและพรรคพวกที่ชวนกันเล่นเรนเจอร์ 5 คัน ตอนนี้คันที่ไปได้มากที่สุดคือ 2.2 แสนโล ก็ยังปกติ ของผม 1.3 แสนโล ก็ยังไม่แตก ส่วนคันอื่นๆ ก็ปกติ ทุกคันเดิมๆ จากโรงงานครับ มีแค่คันที่วิ่ง 2.2 แสนโล เปลี่ยนรองเท้า เปลี่ยนโช๊คอัพ นอกนั้นเดิมๆ แต่ทุกคันเจอเหมือนกัน คือ แบตฯ ลาโลกก่อนวัยอันควร เร็วสุด 1.5 ปี 2 ปีกว่าๆ 3 คัน ของผมนานที่สุด 3 ปีไม่ออกอาการ แต่กลัวเลยเปลี่ยน(คุ้มแล้ว)
เรื่องท่อ ไม่น่าหัวเสีย ค่าอะไหล่พันต้นๆ เทียบกับระยะทางที่วิ่งได้ถือว่าคุ้มมากแล้ว ส่วนสวิทช์ไฟออโต้ไหม้ ตั้งแต่สิงอยู่ในคลับเรนเจอร์ มา 5 ปีกว่า ไม่เคยมีสมาชิกแจ้งปัญหานี้ เพิ่งเคยได้ยินนี่แหละ ของผมก็ออโต้ ก็เปิดโหมดออโต้ จนทุกวันนี้ 5 ปีกว่าก็ปกตินะครับ อันนี้สมควรหัวเสีย ถ้าเปลี่ยนแล้ว ดีปกติ ก็ดีไป ที่กลัวคือ เปลี่ยนแล้วกลับมาเป็นอีกนะสิ เพราะไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงคืออะไร
-
ผมใช้ BT-50pro 4Dr Hi-racer AT
เครม ท่ออินเตอร์แตก ไป 2 ครั้งละครับ ... ครั้งหลัง ได้ท่อแบบใหม่ เห็นเขาว่าเป็น Part ที่ปรับปรุงแล้ว (หน้าตาไม่เหมือนอันเดิม)
ผมเข้าศูนย์ฯ ไซม์ ดาร์บี้ (เจริญนคร) ที่มีทั้ง FORD & Mazda
Switch ไฟหน้า auto ยังปกติดีครับ ใช้งานมา เข้าปีที่ 4 (ประมาณ 100,000 km) เช็คระยะปกติ เปลี่ยนของเหลว ผ้าเบรก อะไหล่สิ้นเปลืองตามระยะแค่นั้น