Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vipvipvip ที่ กันยายน 08, 2017, 21:16:35
-
ขอคำแนะนำตามหัวข้อเลยครับ
ไม่ต้องคำนึงถึงงบประมาณ ขอให้วิ่งได้ไม่เกิน6.5วิ และรถเสถียร ไม่ต้องวิ่งเข้าอู่บ่อยๆ
-
ลงเครื่อง 2.5 ทำท่อทั้งเส้น รีแมพ กรองเปลือย ล้อเบาๆ ;D
-
เน้นเสถียร ....ไล่เฟืองท้าย/ขนาดยาง + ไล่เบา แต่ขับในชีวิตประจำวันเหนื่อยแน่ (แต่ไม่แน่ใจว่าพอจะกดลงมาถึง 6.5 ได้ไหมนะครับ)
-
หาหัวตัดเครื่อง 2.5 ของมาสด้า 3 ออสเตรเลีย มาลง เปลี่ยนท่อใหม่ จูน ECU ใหม่ น่าจะได้อยู่ครับ
-
ลองคิดขำๆ เครื่องเกียร์เดิมและเสถียร ต้องเน้นลด นน.ก่อน เริ่มจาก
ใส่ล้อเล็กและเบา 15 Forged
เอาทุกอย่างในรถออก ใส่ Bucket seat ที่ใข้เฟรม carbon fiber คู่หน้า
แผงประตู เบาะหลัง ยางอะไหล่ รวมไปถึงเครื่องเสียง คอมแอร์เอาออกให้หมด
จากนั้นทำท่อใหม่ทั้งเส้น+remap นิดนึง
คิดดูแล้วนึกถึง Top Gear ตอนที่พยายามดัดแปลง Renault Avantime ให้วิ่งในสนามเร็วเท่า Evo X
-
2.5 เพรียวๆ รีแมพแล้วก็ไม่น่าลง 6.5 ได้คงต้องเซตโบแต่สเถียรไหมอีกเรื่อง
-
เจอแต่คลิปมาสด้าสาม 7 วิ ไม่รู้เสถียรมั้ย
https://www.youtube.com/watch?v=IIgirDqbjO8
-
ของ cx-3
https://www.youtube.com/watch?v=gwtYBDlWMv0
-
6.5 จะดูยากเกินไปไหมครับ รถยุโรปก็ต้องรุ่นแรงหน่อยถึงจะได้เลขนี้ คงต้องเครื่อง + เกียร์ใหม่ เซ็ทโบแบบรถซิ่งอ่ะครับ ถึงจะได้
-
เคยดูของฝรั่ง แต่เป็นรุ่นอื่น
-เซ็ตecu
-ใส่โบ/ถ้ามีโบอยู่แล้วก็เพิ่มขนาด
-เปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยง/เฟืองเกียร์ เป็นวัสดุที่ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น
-เดินท่อใหม่
สุดท้าย ปิดแอร์ตอนออกตัว😄
-
เครื่อง + เซตโบ บูสหนักๆเลยครับผม
เกียร์ต้องอัตราทดจัดหน่อย
ล้อไม่ต้องใหญ่เอาแค่พอประมาณ
อะไรในรถไม่ใช้ถอดออกให้หมด
-
เป้าหมายโหดมว๊าก ???
-
1 เอาแบบบ้านๆเลย คือไล่เบาทั้งคัน
ถอดเบาะหลัง ถอดยางอะไหล่ท้ายรถ รื้อพรม รื้อหลังคา แผงประคู
ถ้าใจถึงหน่อย รื้อเบาะหน้าด้วยเลย เอาออกให้หมด
เด็ดกว่านั้น รื้อลำโพง เอาออกให้หมด
แค่รื้ออย่างเดียว น่าจะลดน้ำหนักไปได้เยอะพอสมควร
2 ล้อเบาๆ และขนาดวงล้อเล็กลง
เห็นบอกว่างบไม่จำกัด เอาเร็วอย่างเดียว ไมแคร์ทางโค้ง ไม่แคร์ความสวย
ให้ลดขนาดวงล้อลง ซัก 15 นิ้ว ใช้ล้อฟอร์จแท้ๆ
โดยหลักการแล้้ว ถ้าขนาดวงล้อเล็กลง จะเหมือนกับมีอัตราทดที่เพิ่มขึ้น
ต้นจัดขึ้น แต่ปลายจะหดแทน
3 ที่เหลือ ก็ขั้นโมดิฟาย ทั้งของ ทั้งกล่อง
เดินท่อเลสทั้งเส้น กรองอากาศแบบมีห้องกั้น เปลี่ยนเฮด แล้วตบท้ายด้วยจูนกล่อง Standalone
.............
อย่างไรก็ตาม ผมว่า 0-100 ไม่น่าจะได้ตามเป้าครับถ้าไม่เซตโบและจับเกียรธรรมดา
-
6.5วิ ผมเห็นว่ามีแนวทางทำได้ตามที่พูดๆกัน
แต่เสถียร บนการmodifyที่เกินข้อจำกัดของรถก็ยากอยุ่
-
ขนาด 3 sky 2.5 คันสีน้ำเงินในคลับยังได้ 7 กว่าเลย ทำทั้งคัน ถ้าจะลงเหลือ 6 หายี่ห้ออื่นยัดโบอัดบูสเกียร์ธรรมดาง่ายกว่า
-
ขายทิ้ง แล้วๆซื้อแมว STi ตัวแปลง ราคา 8-850000 หาได้ครับ
-
ผมว่า เซตโบน่าจะทำได้ อันนี้ รถผม 2.0 ฉีดตรงเหมือนกัน
https://www.youtube.com/watch?v=aWA108289YQ (https://www.youtube.com/watch?v=aWA108289YQ)
-
อย่าลืมทำช่วงล่างกับเบรคด้วยนะครับ ด้วยความเป็นห่วง
-
ถ้าไม่กั๊กคำว่าเสถียร ใส่ในตรัสเลย
-
ผมว่า เซตโบน่าจะทำได้ อันนี้ รถผม 2.0 ฉีดตรงเหมือนกัน
https://www.youtube.com/watch?v=aWA108289YQ (https://www.youtube.com/watch?v=aWA108289YQ)
เหมือนเคยอ่านเจอว่าเครื่อง 2.0 มาสด้ามันเซ็ตโบยาก จำไม่ได้ว่าเพราะแรงอัดหรือขนาดกระบอกสูบ
-
ตอบสั่นง่ายๆตามโจทย์ คือทำไม่ได้ครับ ถ้าจะทำพอได้คือยก 2.3ตัวก่อนสกายลงแล้วเซทโบ ถึงหาความเสถียรได้
-
เปลี่ยนรถง่ายกว่านะครับ
ไม่ได้กวนนะครับ แต่เสียดายรถครับ
-
ขายคันนี้ ซื้อใหม่ครับ 0-100 6.5 วินี่แรงระดับรถสปอร์ตเลยนะ น้องๆ m2 a45 amgเลบ ทั้งแรงทั้งเสถียรรถแต่งน่าจะยาก ถ้าทำได้ก็งบน้องๆรถสปอร์ต ไม่คุ้ม
-
ถึงทำได้จริง ก็ไม่คุ้มครับ..
-
เครื่อง skyactiv กำลังอัดสูง เซตโบไม่ได้
มีวิธีเดียวคือ ลง K20 เซตโบ
0-100 ต่ำกว่า 6 วิแน่นอน แต่จะใช้ในชีวิตประจำวันได้ไหม อันนี้ไม่คอนเฟิม
-
สั้นๆ...ขายcx-3ทิ้งไปซื้อwrx-เกียร์ธรรมดา
...น่าจะซื้อรถผิดคันแล้วล่าาา 8) 8) 8)
-
ทำได้ง่ายที่สุดคือ
ทำใจครับ
-
โจทย์นี้ยากครับ
-
ทำใจ :P
-
จำได้ว่าผมเคยตอบจขกท.กระทู้เปลี่ยนรถ
ขอยืนยันตามเดิมว่าเชียร์ WRX ไปเลยครับ
หรือไหนๆสไตล์การขับรถเป็นแบบนี้ 718 ป้ายแดงจะสาแก่ใจมาก
-
ลงเครื่อง 2.5 แล้วลดน้ำหนักเอา น่าจะพอได้
-
จำได้ว่าผมเคยตอบจขกท.กระทู้เปลี่ยนรถ
ขอยืนยันตามเดิมว่าเชียร์ WRX ไปเลยครับ
หรือไหนๆสไตล์การขับรถเป็นแบบนี้ 718 ป้ายแดงจะสาแก่ใจมาก
ทำให้ผมไปดูกระทู้เก่าๆ ของจขกท อ๋อ cx 3 ยัดทุกโค้ง เก็บทกหลุม 180+ อยู่บ่อยๆ รถพังเมื่อไหร่ก็ขายทิ้ง
ผมว่าก็จะเหมือนหลายๆท่านแนะนำ ทำได้แต่ไม่คุ้มเปลี่ยนรถง่ายกว่าครับ เพราะเหตุกับผลมันไม่ไปด้วยกัน อยากได้รถประสิทธิภาพดีขึ้น เร็วขึ้น แรงขึ้น แต่ต้องเสถียร มันก็เหมือนกับอยากได้ของดีแต่ต้องราคาถูกนะ
-
เอาจริงๆ 6.5 วินาทีนี่คือ แหกยุโรป sedan ที่ขายในประเทศมาเกือบๆหมดแล้วนะครับ แหก Golf GTi มาแล้วด้วยและมาปะๆกับ WRX เกียร์ธรรมดาแล้วด้วยซ้ำ ซึ่งสองตัวหลังเป็นเครื่อง 2.0 มีหอยด้วยซ้ำ
ถ้าจะเอาทฤษฎี เครื่อง 2.0 Skyactive ที่อัตราส่วนกำลังอัดเยอะขนาดนั้น... สองกรณีละกันครับ
1. 2.0 ยืนพื้น NA - คงต้องเดินตามสเตปสาย K20A ของ honda เลยครับ ไอดีไอเสีย ท่อ กล่อง ไล่เบาทั้งคัน แต่ Skyactive ไม่ใช่เครื่อง High rev แบบ K20A ก็น่าจะต้องรื้อไส้ด้วยครับ พ่อ แม่ ลูก(ข้อ ก้าน ลูกสูบ) พร้อมฝาอีก เกียร์ก็อาจจะต้องหาตัวอื่นมาชน เพราะถ้าทำสเตปนั้น ไม่รู้ว่าเกียร์จะรับเครื่องไหวไหม สรุปมาทางนี้รื้อเกือบๆทั้งคันครับ
2. 2.0 Turbo - สายนี้มีอุปสรรคที่เดียวเลยคือ กำลังอัดเครื่องที่มหาศาลน้องๆดีเซลขนาดนั้น ไม่แน่ใจว่าจะพอไหวไหม ถ้าจะมาสายนี้ (ซึ่งจริงๆผมมองว่า มีโอกาสทำต่ำกว่า 6.5 วิได้มากกว่าข้อบน) ต้องลดกำลังอัดลง ซึ่งแน่นอนต้องแก้ไส้อยู่ดีครับ แต่ฝาไม่ต้อง บูสท์ซัก 0.8 บาร์ผมว่าน่าจะไหว ส่วนเกียร์ก็คงเหมือนด้านบนอาจจะต้องหาตัวอื่นมาชนครับ
แต่ถ้าเอาภาคปฏิบัติ ผมว่า Imp/Evo ทั้งสองสายนี้ ทำต่ำ 6.5 วิได้ง่ายกว่าและประหยัดงบที่สุดละครับ
-
รถมันมีข้อจำกัดของมัน ถ้าไม่ยึดติด เปลี่ยนรถง่ายกว่าเยอะ
-
จำได้ว่าผมเคยตอบจขกท.กระทู้เปลี่ยนรถ
ขอยืนยันตามเดิมว่าเชียร์ WRX ไปเลยครับ
หรือไหนๆสไตล์การขับรถเป็นแบบนี้ 718 ป้ายแดงจะสาแก่ใจมาก
อ๋ออ เขานี่เอง 8)
ทำให้ผมไปดูกระทู้เก่าๆ ของจขกท อ๋อ cx 3 ยัดทุกโค้ง เก็บทกหลุม 180+ อยู่บ่อยๆ รถพังเมื่อไหร่ก็ขายทิ้ง
ผมว่าก็จะเหมือนหลายๆท่านแนะนำ ทำได้แต่ไม่คุ้มเปลี่ยนรถง่ายกว่าครับ เพราะเหตุกับผลมันไม่ไปด้วยกัน อยากได้รถประสิทธิภาพดีขึ้น เร็วขึ้น แรงขึ้น แต่ต้องเสถียร มันก็เหมือนกับอยากได้ของดีแต่ต้องราคาถูกนะ
-
อยากมันส์ แต่ประหยัดงบ กำตัง 3 แสน
จิ้มไปที่บิ๊กไบค์ class middle weight 600-800 cc ตัวไหนก็ได้ครับ
0-100 4 วิสบายๆ อิอิ