Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ กันยายน 09, 2017, 17:24:38

หัวข้อ: Toyota AE111 mt เข้าเกียร์ไม่ได้ ครัชวืดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ กันยายน 09, 2017, 17:24:38
พอดีเอามาใช้สำรองระหว่างเอา 3 เคลมประจำปี ขับรถกลับจากทำงาน ตอนแรกเข้าเกียร์ยากมาก แต่ยังพอได้ จนสุดท้ายติดไฟแดงเข้าเกียร์ว่าง พอเขียวจะเข้าเกียร์ 1 ดันเข้าไม่ได้เลย ครัชวืดๆ เหมือนไปไม่มีแรงสู้เลย

จึงได้ให้รถยกมาลากเข้าอู่ อู่แจ้งเปลี่ยนประมาณนี้ครับ ถือว่าแพงไปไหม
หัวข้อ: Re: Toyota AE111 mt เข้าเกียร์ไม่ได้ ครัชวืดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: vitavas ที่ กันยายน 09, 2017, 18:11:10
ถ้าอาการ เหยียบแล้วไม่มีแรงต้าน ไปดูที่ปั้มครัชท์ ได้เลยครับ เป็นไปได้ทั้งตัวบนและตัวล่าง
อย่างเบา ก็เปลี่ยนยางข้างใน มีชุดซ่อม. อย่างแรงก็เป็นตามด ต้องเปลี่ยนทั้งตัว

ส่วนรายการอื่นๆ ไม่รู้ว่าช่างทราบได้ยังไง  อู่ประจำหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: Toyota AE111 mt เข้าเกียร์ไม่ได้ ครัชวืดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ กันยายน 09, 2017, 20:44:33
มันเสียขนาดต้องเปลี่ยนเพลาขับเลยหรือครับ... :-X
หัวข้อ: Re: Toyota AE111 mt เข้าเกียร์ไม่ได้ ครัชวืดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ กันยายน 09, 2017, 20:47:11
มันเสียขนาดต้องเปลี่ยนเพลาขับเลยหรือครับ... :-X

อันนี้ช่างบอกมันเก่า เปลี่ยนก็ดี ไม่เปลี่ยนเขาจะเอาออกให้ แต่ผมบอกเอา เปลี่ยนเลย
หัวข้อ: Re: Toyota AE111 mt เข้าเกียร์ไม่ได้ ครัชวืดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: @dis@k ที่ กันยายน 09, 2017, 23:30:48
บางที  ...บางทีนะครับ   ....  อาจจะเสียแค่แม่ปั๊ม  :-\
หัวข้อ: Re: Toyota AE111 mt เข้าเกียร์ไม่ได้ ครัชวืดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tozmania ที่ กันยายน 10, 2017, 00:18:16
ปั๊มล่าง อู่ประจำผมใช้ชุดซ่อมครับ ถูกกว่านี้ 1 ใบม่วง
เวลาทำ ควรทำทั้งตัวบน/ตัวล่าง

ฟลายวีล สงสัยว่าจะต้องเจียร์ทำไม น่าจะไม่ได้ทำรถซิ่ง

เพลาหน้า ถ้าเบิกศูนย์จำได้ว่าหลักหมื่นแล้วมาทั้งเส้น
นี่มาสองข้าง แล้วราคาสามพัน งงกับบิลหน่อยๆ
แต่ที่เล่ามา แค่เก่าเฉยๆ ก็ไม่น่าจะเปลี่ยน

ทั้งหมดนี่ ถ้าไม่เอา ค่าแรงก็น่าจะลดไปครึ่งหนึ่ง

เห็นด้วยตามความเห็นบนครับ น่าจะแค่ปั๊ม

ด้วยความเคารพ
หัวข้อ: Re: Toyota AE111 mt เข้าเกียร์ไม่ได้ ครัชวืดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ กันยายน 10, 2017, 02:31:13
ปั๊มล่าง อู่ประจำผมใช้ชุดซ่อมครับ ถูกกว่านี้ 1 ใบม่วง
เวลาทำ ควรทำทั้งตัวบน/ตัวล่าง

ฟลายวีล สงสัยว่าจะต้องเจียร์ทำไม น่าจะไม่ได้ทำรถซิ่ง

เพลาหน้า ถ้าเบิกศูนย์จำได้ว่าหลักหมื่นแล้วมาทั้งเส้น
นี่มาสองข้าง แล้วราคาสามพัน งงกับบิลหน่อยๆ
แต่ที่เล่ามา แค่เก่าเฉยๆ ก็ไม่น่าจะเปลี่ยน

ทั้งหมดนี่ ถ้าไม่เอา ค่าแรงก็น่าจะลดไปครึ่งหนึ่ง

เห็นด้วยตามความเห็นบนครับ น่าจะแค่ปั๊ม

ด้วยความเคารพ

อู่คนรู้จักกันอ่ะครับ