Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ กันยายน 10, 2017, 09:54:57
-
ใจก็ชอบภายใน ATIV เเต่อีกใจก็มอง Vios E เพราะเป็น 1500 เเต่ผมเกลียดหน้าปัดจริงๆของวีออสเนี่ย
ใครใช้รุ่นนี้อยู่เเนะนําหน่อยครับ เพราะมีสักคลิปนี่เเหละที่พี่จิมบอกว่า พออากาศร้อนมันก็เร็วพอๆกับ swift ซึ่งผมว่ามันอืดไป เคยขับของเพี่อนสาวรู้สึกอืด เเต่พอเพี่อนมาขับของผม หันมาบอกว่าทําไมรถมึงพุ่งจัง
ติดเเค่เครี่องจริงๆสําหรับ yaris ผมก็หนักใจ จะเอายังไงดี ถ้าเอาออสหมดห่วงเรี่องความเเรง เเต่ต้องมามองหน้าปัดกับพวงมาลัยเห่ยๆไปอีก 10 ปี
*ผมขับตจว. 110 ไม่เกิน 140
-
Mazda 2 1.5 standard ผมชอบมากๆเเต่พ่อมีความหลังเเย่ๆเกี่ยวกับความทนทานของค่ายนี้ เเกเลยยี้มากๆ เเต่ผมอยากรอโปรที่ Mazda จะส่งมาสู้ ถ้ามันคุ้มมากๆพ่อคงยอมได้
ผมกลัวเรี่อง DPF จริงๆสําหรับดีเซล ถ้าต้องเจ้าศูนย์ไปเคลมนู่นนี่ มีเรี่องกับพ่อเเน่ๆ
-
*ผมขับตจว. 110 ไม่เกิน 140 *
ข้อนี้ น่าจะเลือกรถที่รุ่นใหญ่กว่านี้ เพื่ออัตราเร่งและความปลอดภัย
-
ผมว่าเดี๋ยวมันต้องมี Vios MY2018 ครับ ถ้ารอได้ก็รอ
ถ้าไม่ได้ก็หารีแฟลชเอาครับ มันก็จะกระปรี้กระเปร่าขึ้น แต่ถ้าจะให้แรงแบบ 1.5 นี่มันก็คงไม่ได้
คือวีออสเก่าๆ คันเร่งและเกียร์มันตั้งค่ามาพุ่งมาก ทำให้รู้สึกแรง ถ้าเจอ CVT อาจจะเซ็งได้ เพราะ Vios ใหม่ช่วงออกตัวก็ยังสู้รุ่น 4AT ไม่ได้อยู่ดี
-
ไม่แนะนำครับ
ถ้าเคยใช้รถยุค ปี 2000 พวก Vios ตัวแรก Altis หน้าหมู
มาขับเจ้า Ativ หงุดหงิดแน่นอน คือ รอบต่ำๆ มันจะตื่อๆ หน่อยครับ
สำหรับผมเทียบกับ มาร์ช ผมว่ามันแรงกว่าจริง เพราะ 4 สูบ set มาใหม่ให้ตอบสนองรอบต่ำดีกว่าเดิม
แต่มันก็ไม่ได้แรงขนาดรถยุคปี 2000 ครับ เอาเป็นว่าเร็วกว่ามาร์ช
น่าจะพอๆ กับ Freed ที่ใช้ คือ 0-100 14 วิครับ
แต่ถ้ารับได้ว่ามันอืดลง ก็ขับได้ครับ
พอดีว่าคันแรกผมเป็น AE100 เกียร์ 4 speed สาย พอผมมาขับ eco car เลยสบายๆ ไม่ต้องปรับตัวมากนัก
-
เคยใช้ออส 03 เหมือนกันครับ
ขายไปละยังเสียดาย 1NZ+4AT คันเร่งสาย เหยียบละมันรู้สึกแรงดีจริงๆ
จากที่เคยไปลองเทส yaris 1.2 ส่วนตัวคิดว่าหงุดหงิดแน่นอนครับ
-
มีครับ มีเยอะด้วย
ยิ่งใช้ต่างจังหวัดเวลาเร่งแซงรถบรรทุกจะเหนื่อยมาก ผิดกับวีออส แค่กดนิดเดียวก็แซงสบายๆ
นอกจากเครื่อง ยังเจอช่วงล่างและพวงมาลัยที่ไม่นิ่งเท่า
ถ้าใช้ในเมือง ผมอาจจะแนะนำ แต่กรณีใช้ต่างจังหวัด ผมว่ารอวีออสใหม่ปีหน้าดีกว่าครับ
-
มีปัญหาแน่ๆครับ แต่ถ้าท่านไม่ได้ซัดทุกเวลา ขับเรื่อยๆ
อืดลงแต่ประหยัดขึ้น ได้แทรคชั่น ถุงลมครบ ผมว่ามันก็ดี
-
ยังไง 1.2 ก็แรงสู้ 1.5 ไม่ได้ เท่านั้นยังไม่พอ ประกบคู่กับ cvt ด้วย
ถ้าไปเทสไดรฟ์สักครั้ง น่าจะพอรู้สึกได้คับ ลองขับวีออสไป แล้วไปเทส ativ ครับ
-
แล้วยี่ห้ออื่นละครับ ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยหรอ
-
รอ vios ปรับอุปกรณ์อีกรอบสิครับ น่าจะได้เพิ่มอะไรหลายๆอย่างมาแล้วล่ะ
-
ทุกคนที่ตอบว่า Ativ อืดแน่นอน เมื่อเทียบกับ Vios 03 เนี่ย ...
ไม่มีใครคิดบ้างเลยเหรอว่า ... Vios ที่ใช้งานมา 14 ปี ความแรงของตัวรถ ณ ตอนนี้ มันลดลงไปจากตอนรถใหม่ๆ กี่ %
คุณยังคิดว่า มันยังแรงเหมือนสมัยรถมันยังปีแรกๆ อยู่อีกเหรอครับ ?? ??
ที่เว็บ HLM นี้ เคยมีมั้ย ที่เอารถรุ่นเก่า ที่เคยทดสอบรุ่นแรกๆ สุด มาทดสอบอีกที แต่เป็นรถที่เก่าแล้ว
เพื่อจะดูว่า ผ่านมาแล้ว 10 ปี รถรุ่นเดิมๆ เหล่านั้น แต่กับสภาพ 2 แสนโล มันยังดีใกล้เคียงเดิม ซักแค่ไหน ?? ??
ปล. แล้ว จขกท.นี้ ก็ลองเอารถตัวเอง ไปเหยียบจับเวลาด้วยตัวเองซักครั้ง มาเทียบกับผลการทดลองขับของคุณ J!MMY ซักเที่ยวนึงนะ ดีมะ ??
-
ใจก็ชอบภายใน ATIV เเต่อีกใจก็มอง Vios E เพราะเป็น 1500 เเต่ผมเกลียดหน้าปัดจริงๆของวีออสเนี่ย
ใครใช้รุ่นนี้อยู่เเนะนําหน่อยครับ เพราะมีสักคลิปนี่เเหละที่พี่จิมบอกว่า พออากาศร้อนมันก็เร็วพอๆกับ swift ซึ่งผมว่ามันอืดไป เคยขับของเพี่อนสาวรู้สึกอืด เเต่พอเพี่อนมาขับของผม หันมาบอกว่าทําไมรถมึงพุ่งจัง
ติดเเค่เครี่องจริงๆสําหรับ yaris ผมก็หนักใจ จะเอายังไงดี ถ้าเอาออสหมดห่วงเรี่องความเเรง เเต่ต้องมามองหน้าปัดกับพวงมาลัยเห่ยๆไปอีก 10 ปี
*ผมขับตจว. 110 ไม่เกิน 140
ลองดู City V มั๊ยละครับ น่าจะตอบโจทย์ได้
-
ส่วนตัวผมชอบภายใน vios มากกว่า ativ อีกครับ ผมว่า ativ ภายในมันดูผิดสัดส่วนไปหน่อย
เป็นผม ผมเลือก vios ครับ แต่ถ้ารับไม่ได้กะภายในจริงๆ สงสัย city อาจจะเป็นทางออกละ เพราะรถซีดาน เครื่องเบนซิน 1.5 ตัวเลือกเหลือแค่นี้แล้วซิ
เครื่อง 1.2 กลับมีเพียบเลยในตลาดตอนนี้
-
ใช้ออส2003ด้วย และไปเทสไดร์ ativ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
ชอบทุกอย่างของ ativ ภายใน ภายนอก ของเล่น ไม่มีอะไรติเมื่อเทียบกับออส2003 ชอบมากๆอยากเปลี่ยนรถเลย
แต่ ที่ไม่ถูกใจอย่างเดียวคืออัตราเร่ง เร่งแซง 0-80 , 80-100 เทียบกับออส 2003 เดิมๆ ห่างกันมากไปในความรู้สึกผม
-
มีปัญหาแน่นอนครับ อัตราเร่งต่างกัน จนคุณอาจหงุดหงิดได้เวลาขับ
ซื้อทั้งทีเอาดีกว่าหรือเท่ากับของเดิมดีกว่าครับ
เดี๋ยวจะกลายเป็นซื้อativมาแล้วไม่ชอบขายทิ้งไปซื้อไหม่ เสียเงินหนักกว่าเดิมอีก
-
Vios ตอนนี้รถแทบไม่มีส่งเข้า 0 เลยครับ แต่ Ativ นี่จอดเรียงเลือกคันได้เลย
ถ้าใช้เครื่อง 1.5 แล้วมาใช้ 1.2 นี่มีอึดอัดแน่ๆครับ
-
ใจก็ชอบภายใน ATIV เเต่อีกใจก็มอง Vios E เพราะเป็น 1500 เเต่ผมเกลียดหน้าปัดจริงๆของวีออสเนี่ย
ใครใช้รุ่นนี้อยู่เเนะนําหน่อยครับ เพราะมีสักคลิปนี่เเหละที่พี่จิมบอกว่า พออากาศร้อนมันก็เร็วพอๆกับ swift ซึ่งผมว่ามันอืดไป เคยขับของเพี่อนสาวรู้สึกอืด เเต่พอเพี่อนมาขับของผม หันมาบอกว่าทําไมรถมึงพุ่งจัง
ติดเเค่เครี่องจริงๆสําหรับ yaris ผมก็หนักใจ จะเอายังไงดี ถ้าเอาออสหมดห่วงเรี่องความเเรง เเต่ต้องมามองหน้าปัดกับพวงมาลัยเห่ยๆไปอีก 10 ปี
*ผมขับตจว. 110 ไม่เกิน 140
ลองดู City V มั๊ยละครับ น่าจะตอบโจทย์ได้
มี Honda 2 คันที่บ้าน พ่อให้สอบตกเรี่องงานประกอบ ตัว 2012 ดังกุกๆกักๆ เเกเลยไม่ให้เอา Honda อีกเเล้ว ที่จริงโจทย์นี้เอา City S ไปคือจบเลย
-
ทุกคนที่ตอบว่า Ativ อืดแน่นอน เมื่อเทียบกับ Vios 03 เนี่ย ...
ไม่มีใครคิดบ้างเลยเหรอว่า ... Vios ที่ใช้งานมา 14 ปี ความแรงของตัวรถ ณ ตอนนี้ มันลดลงไปจากตอนรถใหม่ๆ กี่ %
คุณยังคิดว่า มันยังแรงเหมือนสมัยรถมันยังปีแรกๆ อยู่อีกเหรอครับ ?? ??
ที่เว็บ HLM นี้ เคยมีมั้ย ที่เอารถรุ่นเก่า ที่เคยทดสอบรุ่นแรกๆ สุด มาทดสอบอีกที แต่เป็นรถที่เก่าแล้ว
เพื่อจะดูว่า ผ่านมาแล้ว 10 ปี รถรุ่นเดิมๆ เหล่านั้น แต่กับสภาพ 2 แสนโล มันยังดีใกล้เคียงเดิม ซักแค่ไหน ?? ??
ปล. แล้ว จขกท.นี้ ก็ลองเอารถตัวเอง ไปเหยียบจับเวลาด้วยตัวเองซักครั้ง มาเทียบกับผลการทดลองขับของคุณ J!MMY ซักเที่ยวนึงนะ ดีมะ ??
0-100 AC on ไม่ต่างจากตอนป้ายเเดงมากขนาดนั้นนะครับ
https://youtu.be/15892_XVa5I
-
เหมือนรถมันคนละคลาสด้วยหรือเปล่าครับ อย่างขับคัมรี่เปลี่ยนลงมาขับอัลติส ยังไงก็มีอึดอัดทั้งท่วงท่าการนั่งและช่วงล่าง การขับขี่ยังไงก็ไม่สบายเท่าขับรถรุ่นที่ใหญ่กว่า คือจากวีออสขยับลงมา ATIV ผมว่าใช้วีออสคันเดิมต่อดีกว่า หรือไม่ก็ขยับรุ่นให้สูงขึ้นเป็นอัลติส
ถ้าจะขยับไซด์รถให้ลงมาคนละคลาสแบบนี้ต้องทำใจหลาย ๆ อย่างครับ
-
เหมือนรถมันคนละคลาสด้วยหรือเปล่าครับ อย่างขับคัมรี่เปลี่ยนลงมาขับอัลติส ยังไงก็มีอึดอัดทั้งท่วงท่าการนั่งและช่วงล่าง การขับขี่ยังไงก็ไม่สบายเท่าขับรถรุ่นที่ใหญ่กว่า คือจากวีออสขยับลงมา ATIV ผมว่าใช้วีออสคันเดิมต่อดีกว่า หรือไม่ก็ขยับรุ่นให้สูงขึ้นเป็นอัลติส
ถ้าจะขยับไซด์รถให้ลงมาคนละคลาสแบบนี้ต้องทำใจหลาย ๆ อย่างครับ
ผมว่ามา ATIV เป็นการอัพเกรดกว่าเดิมนิดนึงนะครับ ยกเว้นเรี่อง performance กับ handling ซึ่งทําให้ผมคิดหนักเลย
-
ถ้าอ้างอิงจากYaris HB 1.2 โดยปกติผมขับ Vios My16
ยังไงอัตราเร่งต่างกันแน่นอนครับ วีออสมาไวกว่า ขับสบายกว่า ไม่อมรอบเท่าไหร่
ส่วนHanding ใกล้ๆกันครับ แต่ฟีลลิ่งแป้นเบรควีออสดีกว่ามาก แต่ถ้าเทียบกับVios03 ผมมีตัวMT อยู่ อันนั้นต่างกันมากๆครับ
โดยส่วนตัวผมว่าViosกับYaris ยังไงวิ่ง ตจว. แซงยาวๆน่าจะต่างนะครับ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าผมยังไม่เคยลองAtiv แค่คาดการณ์จากที่เคยขับYaris1.2 แต่ Ativ น่าจะจูนอัพขึ้นมาหน่อยมั้งง
แต่ภายในยอมรับว่าAtivนี้เหนือกว่าVios จริงๆครับ
-
จริงๆแล้วผมว่าสิ่งที่ด้อยลงไม่ใช่ตัวรถหรอกครับ มีเพียงแค่อัตราเร่งเท่านั้นแหละ ที่จะอึดอัด อย่างอื่นมันถูกพัฒนาให้ดีขึ้น รถมันคนละยุคกันแล้ว
-
ยังไงก็น่าจะต่างบ้างหละครับ
ว่าแต่ ถ้ายังไงๆก็เปลี่ยนรถ ไม่ลองมองให้แปลกไปจากเดิม เช่นรอดูตัว HB บ้างเหรอครับ :)
ไม่งั้นรอดูสำนักต่างๆก่อน อย่างพวกรีแมพ ว่าจะจัดได้แค่ไหน
ถ้ามันใกล้ๆเดิมรับได้ค่อยจัดครับ
-
เรื่องอัตราเร่งน่าจะชัดเจนสุดครับ แตกต่างแน่นอนครับ
-
ที่บ้านผมเปลี่ยนจาก vios 03 กับ yaris 07 มาเป็น swift 1.2 กับ yaris 1.2
ถ้าเทียบ vios 03 กับ yaris 1.2 นี่ ในเมืองถ้าชินกับคันเร่งแล้ว cvt จะคล่องกว่าก็ได้ครับ และประหยัดกว่า แต่ถ้าทางยาวขับเครื่อง 1.5 เหนื่อยน้อยกว่าแน่นอน และประหยัดกว่าด้วยครับถ้ามีโหลดบรรทุกแล้วต้องใช้กำลังเครื่อง หรือจังหวะแซง สบายใจกว่ากันเยอะ
แต่ถ้าเป็น swift คนละม้วนเลยครับ ถ้าไม่นับเรื่องช่วงล่างเด้งๆ นี่คล่องตัวทั้งในเมืองและนอกเมือง และนอกเมืองประหยัดน้ำมันมาก