Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Life is a Highway ที่ กันยายน 10, 2017, 10:52:28
-
สวัสดีทุกท่านในวันอาทิตย์ มาดูอะไรสวยๆงามๆดีกว่า
เป็นคลิป Test All New Lexus LS500h จากJapan ทดสอบฟังก์ชั่นความปลอดภัย
ที่ผ่านมาเราเห็นแต่footage แต่คราวนี้จะได้เห็น movement ลีลาของเจ้าคันนี้
https://youtu.be/XVCgRCQCSG4 (https://youtu.be/XVCgRCQCSG4)
https://youtu.be/es6n_OAcNFw (https://youtu.be/es6n_OAcNFw)
https://youtu.be/BbcG4r_aOOc (https://youtu.be/BbcG4r_aOOc)
https://youtu.be/SlyKidfqSvQ (https://youtu.be/SlyKidfqSvQ)
-
Japanized Tesla Model S
-
พวกระบบ เตื่อน ความปลอดภัย นี่ ค่ายรถ เค้า พัฒนากันมานานละ
มันมี หลายระดับ
ตั้งแต่ พวก ช่วยเหลือเวลา แบบ Active Passive
ไปยัน ขับเอง 100 % แบบ ที Tesla กล้าทำ
-
รุ่นนี้lexusน่าจะกลับมาทำชื่อเสียงโด่งดังใกล้ๆกับgen1ได้เลยนะ
ต้องคอยดูต่อไป
-
อยากให้ในไทยตัวเป็นๆให้เป็นบุญตาซักครั้ง
-
พวกระบบ เตื่อน ความปลอดภัย นี่ ค่ายรถ เค้า พัฒนากันมานานละ
มันมี หลายระดับ
ตั้งแต่ พวก ช่วยเหลือเวลา แบบ Active Passive
ไปยัน ขับเอง 100 % แบบ ที Tesla กล้าทำ
ดีไซน์นี้ลอก Model S มาเลยมั้งครับ (ยกเว้นด้านหน้า หน้าแบบ predator ที่ออกแบบได้...) LOL แต่ไม่แปลกเพราะ รุ่นแรกๆก็ลอก Mercedes มาพอสมควร
พัฒนาเทคโนแต่ไม่สามารถ advanced และ commericalised ได้แบบ Tesla และพวก tech firm อื่นๆ ทำ
-
นี่คิดกันจริงจังว่าทีมออกแบบ Lexus ต้องมานั่งเลียนแบบรถอเมริกันผมว่ามันก็ทำตามเส้นสายของ
GS ES รวมทั้ง LS เก่าให้ดูทันสมัยขึ้นไม่น่าถึงกับต้องเลียนแบบ tesla แบรนด์น้องใหม่ที่โตโยต้าอยากได้เข้าทีม
โลกมันน่าจะหมุนไปนานแล้วนะขนาดฟอร์ดบอกใช้ Prado เป็นตังตั้งในการพัฒนา Everest ไม่น่าจะจำเป็นที่ญี่ปุ่นจะต้องตามเสมอไป
-
นี่คิดกันจริงจังว่าทีมออกแบบ Lexus ต้องมานั่งเลียนแบบรถอเมริกันผมว่ามันก็ทำตามเส้นสายของ
GS ES รวมทั้ง LS เก่าให้ดูทันสมัยขึ้นไม่น่าถึงกับต้องเลียนแบบ tesla แบรนด์น้องใหม่ที่โตโยต้าอยากได้เข้าทีม
โลกมันน่าจะหมุนไปนานแล้วนะขนาดฟอร์ดบอกใช้ Prado เป็นตังตั้งในการพัฒนา Everest ไม่น่าจะจำเป็นที่ญี่ปุ่นจะต้องตามเสมอไป
ผมเห็นดีไซน์แว๊บแรกก็นึกภาพ model S มาแต่ไกลแล้ว ทั้ง low slung, wide และ C-pillar
แต่ไม่ได้เหมารวมว่า โตโยต้าไม่มีดีไซน์ของตัวเอง และดีไซน์ของตัวเองใช่ว่าจะดีเสมอไป เช่น หน้า predator, Mirai
ในยุค 90s ดู unique กว่านี้เช่น
Lexus SC400 (Z30 body)
Toyota Chaser Tourer-V (JZX100)
-
:-* :-* :-*
-
เห็นรถอะไรหลังคาลาดก็ว่าก็อป Tesla หมดละมั้ง Coupe Roofline ผมว่ามันเป็นเรื่องปกติของซีดานยุคนี้ไปแล้ว
จริงๆถ้าคิดแบบนี้ Tesla ลอก CLS First Gen , Aston martin Rapide (2006) หรือพวก Jaguar XF , Ford Mondeo รถพวกนั้นเขาแบนมาก่อน :-\
(https://teslamotorsclub.com/tmc/attachments/aston-2bmartin-2brapide2-jpg.128202/)
:-\ :-\ :-\
รถค่ายอื่นจะทำแบน เตี้ย กว้างๆ ไม่ได้เลย ? หรือรถญี่ปุ่นจำเป็นต้อง Three box Design มองอะไรแคบไปมั้ง
ผมว่าตัวใหม่มันทิ้งเอกลักษณ์ของเดิมเยอะไปหน่อย แต่เขากล้าออกแบบอะไรแปลกๆใหม่ๆ ดีกว่าดีไซน์ซ้ำซากแบบ Audi A8 ที่เปิดตัวละผมว่ามันดูน่าเบื่อ ไม่ต่างกับไมเนอร์เชน
-
เฮ้อ Lexus มีรถ หลายสิบรุ่น
หน้าตา มันก็ประมาณนี้
ดันบอกเหมือน Model S
-
พี่โตเนี่ยนะ พัฒนาเทคโนแล้ว Commericalised ไม่ได้ พูดเรื่อง commercial ผมชะโงกไปดูงบการเงินกับ market cap ก่อนเลย
แล้ว LS จะไปเลียนแบบ Model S นี่ ใช้ข้อมูลหรืออคติที่เค้าออกแบบ Spindle Grill ไม่ถูกจริตคุณพิมพ์ครับ ถ้ามีข้อมูลก็ยกมาครับ แชร์ๆกัน ผมจะได้ไปบอกเซลล์ Lexus ที่ชอบมาขายของผมเวลาเอารถไปเข้าศูนย์ด้วย
ถ้าให้เลือกผมไป LS ไม่คิดเลย นั่งมาทุกรุ่นตั้งแต่รุ่นแรก ไม่เคยผิดหวัง
-
ตอนแรกว่าด้านหน้า-ตัวรถมันดูหมอบๆ
แต่ความเป็น Lexus เท่าที่ผ่านมาก็ไม่เคยผิดหวัง ผมรอดู รอสัมผัสตัวจริงอีกทีแล้วกันครับ
ส่วนเรื่องงานออกแบบ คหสต.ผมว่าพูดยาก ต่างคนต่างมุมมองนะครับ
ผมชอบ Model S นะ แต่เห็นด้านท้ายแล้วก็นึกถึง XF ที่เก่ากว่า แต่ผมก็ไม่คิดว่า Tesla ลอกมานะครับ
-
ขอบคุณครับ เด๋วว่างแล้วมาขอรับชม ผมชอบการออกแบบคันนี้มากกว่า S Class อีกครับ ทั้งภายนอกและโดยเฉพาะภายใน ชอบมากๆ ดูแล้วว้าวตั้งแต่เปิดตัว และกำลังลุ้นให้ ES มาแบบนี้แต่ย่อส่วนจะดีเลยครับ ส่วนการใช้งานรอรีวิวของหลายๆสื่ออีกที
รุ่นสองประตูอย่าง LC ก็ได้รับคำชมจากต่างประเทศอย่างล้นหลาม 8) หวังว่าคันต่อๆไปจะทำได้ดีครับ ตั้งมาตรฐานใหม่ไปเลย อย่าง GS เจนก่อนหน้าก็ปรับช่วงล่างได้ดีชนิดที่หลายๆสื่อทั้งไทยและต่างประเทศก็แซวรถยุโรปว่าจะทำช่วงหลายปรับได้หลายแบบไปทำไมถ้าจะเซตก็เซตให้ดีได้อย่าง GS เพราะมีแค่แบบเดียวก็พอ
-
ไฟหน้ามันหล่อมากๆ
-
การออกแบบเป็นเอกลักษณ์ของ Lexus เองแหละครับ
ภายในสวยมาก แต่สงสัยทำไมไม่เลิกใช้ touchpad ซะที เห็นกี่รีวิว ก็มีแต่คนบ่น ใช้ยาก
-
ชอบครับ ดูวัยรุ่นดี มีเงินก็น่าซื้อมาใช้ครับ
ตินิดหน่อย ผมชอบภายใน S-Class มากกว่าครับ ดูอลังกาลกว่าพอสมควรครับ
-
คือผมมองว่า LS มันจะเป็นรถหรู คนที่จะซื้อผมมองว่าจะมีอายุหน่อยเพราะวัยรุ่นคงไม่เอารถใหญ่แบบนี้ แต่ดูดีไซน์แล้วมันไม่ตอบโจทย์อะ
-
ตอนแรกว่าด้านหน้า-ตัวรถมันดูหมอบๆ
แต่ความเป็น Lexus เท่าที่ผ่านมาก็ไม่เคยผิดหวัง ผมรอดู รอสัมผัสตัวจริงอีกทีแล้วกันครับ
ส่วนเรื่องงานออกแบบ คหสต.ผมว่าพูดยาก ต่างคนต่างมุมมองนะครับ
ผมชอบ Model S นะ แต่เห็นด้านท้ายแล้วก็นึกถึง XF ที่เก่ากว่า แต่ผมก็ไม่คิดว่า Tesla ลอกมานะครับ
เห็นด้วยครับ Model S ตอนผมรู้จักมันครั้งแรกก็ดูด้านท้ายว่าคล้าย Jaguar XF มาก แต่ก็ไม่ได้มองว่าเป็นการก๊อปปี้
แล้วแบบนี้ด้านท้าย BMW ซีรีส์ 7 ที่มองคล้ายๆ Camry เนี่ย ลอกมาป่าวคับ 5555
-
ฮากับมุมมองอัจฉริยะคุณมากครับ แค่ลาดๆ นี่ไล่ว่าเหมือนเทสล่ายันเสาซีเลยนะครับ สุดมากครับ
ปล. ที่อวยพรกันเยอะๆ อย่างเทสล่า Model S นี่ ผมมองทีแรกนึกว่าจากัวร์ XF นะ 555 หรือเขามีการแชร์ดีไซน์หรืออะไรกันหรือเปล่าน้อ
นี่คิดกันจริงจังว่าทีมออกแบบ Lexus ต้องมานั่งเลียนแบบรถอเมริกันผมว่ามันก็ทำตามเส้นสายของ
GS ES รวมทั้ง LS เก่าให้ดูทันสมัยขึ้นไม่น่าถึงกับต้องเลียนแบบ tesla แบรนด์น้องใหม่ที่โตโยต้าอยากได้เข้าทีม
โลกมันน่าจะหมุนไปนานแล้วนะขนาดฟอร์ดบอกใช้ Prado เป็นตังตั้งในการพัฒนา Everest ไม่น่าจะจำเป็นที่ญี่ปุ่นจะต้องตามเสมอไป
ผมเห็นดีไซน์แว๊บแรกก็นึกภาพ model S มาแต่ไกลแล้ว ทั้ง low slung, wide และ C-pillar
แต่ไม่ได้เหมารวมว่า โตโยต้าไม่มีดีไซน์ของตัวเอง และดีไซน์ของตัวเองใช่ว่าจะดีเสมอไป เช่น หน้า predator, Mirai
ในยุค 90s ดู unique กว่านี้เช่น
Lexus SC400 (Z30 body)
Toyota Chaser Tourer-V (JZX100)
-
(http://community.headlightmag.com/index.php?action=dlattach;topic=61101.0;attach=57535;image)
::) ::) ::) เห็นรูปนี้ นึกว่าเป็นฝาแฝดจริงๆด้วย
สรุปเขาแชร์ platform กันสินะ 5555