Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chokeczesh ที่ กันยายน 11, 2017, 23:08:26
-
เนื่องจากศูนย์ Range rover ที่เข้ารับบริการอยู่ ปรับค่าแรงรถเกรย์ จาก 1,500 เป็น 3,000 บาท (ไม่แน่ใจว่าโดนราคานี้เฉพาะผมคนเดียวรึเปล่า)
น้ำตาไหลเลยทีเดียว เลยอยากทราบค่าบริการที่เพื่อนๆพี่ๆเคยโดนมาหรือซ่อมอยู่ว่าเท่าไหร่กันบ้างครับ
ปล.แชร์ประสบการณ์ได้ทุกค่ายนะครับ
ขอบคุณครับ :)
-
แค่ 400บาท ต่อชั่วโมง ผมก็เลิกเข้าศูนย์แล้วครับ ถ้าไม่ฟรีก็ไม่รู้จะเข้าไปทำไมทำเองข้างนอกได้
ถ้ายังทำเองไม่ได้ หรือทำใจไปอู่ไม่ได้คงต้องทนต่อไปครับ
-
กะฆ่ากันให้ตายเลยรถยี่ห้อนี้ แพงมโหฬารทุกอย่างจริง ๆ ตั้งแต่ราคาตอนซื้อ ค่าอะไหล่ ค่าแรง สมัยก่อนมีดราม่าใน weekendhobby เรื่องรถยี่ห้อนี้ผมอ่านไปขำไปมานานมาก แต่บรรดาคนใช้ยี่ห้อนี้ขำไม่ค่อยออก นะสิ
ผมเข้าศูนย์ TOYOTA ค่าแรงตกชั่วโมงล่ะ 450-500 บาทครับ ถ้าค่าเช็คระยะ 1200-1850 บาท โดยรวมเสียค่าแรงซ่อมไปไม่มากหรอกเช่น
1. ถ้าซ่อมเช็คระยะ 1200-1850 มันรวมทุกอย่างแล้ว คือเปลี่ยนของเหลวทุกรายการ เช็ครายการอื่นมากกว่า 24 รายการ ถอดเบรคมาปรับหล่อลื่นทำความสะอาด เช็คระบบไฟฟ้า อื่น ๆ เช็คโค้ด E/G ถอดกรองอากาศ กรองแอร์ทำความสะอาด ราคานี้ถือว่าคุ้ม + ล้างรถดูดฝุ่นฟรี เพราะถ้าเข้าไปตามปั๊มหรืออู่นอก จะทำแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง + เป่ากรองอากาศเท่านั้น อย่างอื่นไม่ได้ทำเลย ผมเคยใช้รถเก่ามาตลอดเลยรู้ว่ารถพอมันเก่าแล้วไม่เข้าศูนย์มันโทรมมากกว่าที่ควรจะเป็น แล้วส่งผลให้ไม่น่าใช้ ทำให้เราไม่อยากใช้ต่อ ดิ้นรนจะหารถใหม่
2.ถ้าซ่อมทั่วไปก็จะคิดบางรายการ เช่น
- เปลี่ยนแร๊ก ค่าแรง 1,xxx บาท
- เปลี่ยนวาล์วน้ำ ค่าแรง 200
- เปลี่ยน ท่อบายพาส ค่าแรง 500
- เปลี่ยนผ้าเบรคค่าแรง 300 กว่าบาท
คือค่าแรงเฉพาะรายการก็ไม่ไ่ด้มาก ถือว่าราคาพอรับได้สำหรับ TOYOTA เพราะเทียบกับอู่นอกก็คิดราคาพอกันหรือแพงกว่านี้ ผมเลยไม่เข้าอู่ ยกเว้นต้องการอะไหล่เทียบพอทดแทนได้มีส่วนต่างจากศูนย์เกิน 50% จึงจะเข้าอู่ซ่อม
-
:'( ผมเคยครับ เอาSLK R172เอาเข้าศูนนย์ ที่ตจว ครับ เนื่องจากไฟหน้ามีน้ำเข้า ช่างทำแค่ถอดกระจังหน้า เพื่อหาสาเหตุ แล้วไปเจอว่าขาตั้งไฟหัก น่าจะมาจากการปรับไฟครั้งก่อน( 0 อื่นปรับ) เลยได้แค่เป่าลมไล่น้ำ กับใช้ นมหนู (ช่างว่างั้น รูปร่างคล้ายดินน้ำมัน อุดไว้) ประกอบคืน(ไฟหน้าตั้งเบิก เป็นintellegent แจ้งว่าราคาแสนนิดๆ) ใช้เวลา 2 ชม โดนไป 2,500บาท
ได้กระเป๋าผ้ามาใบนึง กับเสื้อยืด555 ขำน้ำตาเล็ด
ปล เค้าบอกคิดค่าแรงเป็นชั่วโมง
-
แชร์ของ MB ครับ พึ่่งไปเข้ามาเลย เปลี่ยนมอเตอร์ start แล้วก็ battery นิดๆหน่อยๆ ค่าแรงอย่างเดียวไม่รวมอะไหล่ 4 พัน กว่าบาทครับ
แต่ว่าเค้าคิดค่าเแรงเป็นหน่วย หน่วยละ 980 แล้วก็คำนวณความยากง่ายของแต่ละ task คูณเข้าไป ดูแล้วก็แพงมาก แต่สมเหตุสมผลครับ
-
ตอนอยู่ออส รถเข้าศูนย์ ค่าแรง $150/ชั่วโมงอ่ะครับ :-[
-
เข้าใจว่าค่าแรงที่ จขกท. หมายถึงคือ คิดที่ 1 หน่วยหรือ ต่อ 1 ชั่วโมงนะ ถ้าจำไม่ผิด Lexus คิด 2,000 ต่อหน่วย ถ้าเป็นรถเกรย์ x2 หรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะอย่าง Benz, BMW รถเกรย์จับโดน x2 ไม่มีส่วนลดอะไหล่พิเศษ
-
:'( ผมเคยครับ เอาSLK R172เอาเข้าศูนนย์ ที่ตจว ครับ เนื่องจากไฟหน้ามีน้ำเข้า ช่างทำแค่ถอดกระจังหน้า เพื่อหาสาเหตุ แล้วไปเจอว่าขาตั้งไฟหัก น่าจะมาจากการปรับไฟครั้งก่อน( 0 อื่นปรับ) เลยได้แค่เป่าลมไล่น้ำ กับใช้ นมหนู (ช่างว่างั้น รูปร่างคล้ายดินน้ำมัน อุดไว้) ประกอบคืน(ไฟหน้าตั้งเบิก เป็นintellegent แจ้งว่าราคาแสนนิดๆ) ใช้เวลา 2 ชม โดนไป 2,500บาท
ได้กระเป๋าผ้ามาใบนึง กับเสื้อยืด555 ขำน้ำตาเล็ด
ปล เค้าบอกคิดค่าแรงเป็นชั่วโมง
แพงมากจริง ๆ ค่าอะไหล่เบนซ์ปัจจุบัน ไฟหน้า แสนกว่าบาท ค่าแรงเป่าลมกับอุดที่ว่าคงเป็นกาวที่ใช้อุดช่องแอร์ แต่ก็แพงได้ใจ 2500 บาท รถญี่ปุ่นอย่างมากจ่าย 200-300 ตามอู่ที่ซ่อมแอร์
-
:'( ผมเคยครับ เอาSLK R172เอาเข้าศูนนย์ ที่ตจว ครับ เนื่องจากไฟหน้ามีน้ำเข้า ช่างทำแค่ถอดกระจังหน้า เพื่อหาสาเหตุ แล้วไปเจอว่าขาตั้งไฟหัก น่าจะมาจากการปรับไฟครั้งก่อน( 0 อื่นปรับ) เลยได้แค่เป่าลมไล่น้ำ กับใช้ นมหนู (ช่างว่างั้น รูปร่างคล้ายดินน้ำมัน อุดไว้) ประกอบคืน(ไฟหน้าตั้งเบิก เป็นintellegent แจ้งว่าราคาแสนนิดๆ) ใช้เวลา 2 ชม โดนไป 2,500บาท
ได้กระเป๋าผ้ามาใบนึง กับเสื้อยืด555 ขำน้ำตาเล็ด
ปล เค้าบอกคิดค่าแรงเป็นชั่วโมง
แพงมากจริง ๆ ค่าอะไหล่เบนซ์ปัจจุบัน ไฟหน้า แสนกว่าบาท ค่าแรงเป่าลมกับอุดที่ว่าคงเป็นกาวที่ใช้อุดช่องแอร์ แต่ก็แพงได้ใจ 2500 บาท รถญี่ปุ่นอย่างมากจ่าย 200-300 ตามอู่ที่ซ่อมแอร์
ใช่ครับ อาศัยแค่ได้คำเรียกว่าท่าน แล้วก็เครื่องดื่มไม่อั้น ก็อยู่หมัดแล้วครับ ::)
-
ค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถปอร์เช่จากอู่นอกอย่างเดียวก็ 3,000 แล้วครับ ผมเห็นหลายอู่คิดเรทนี้ (ไม่รวมราคาน้ำมันเครื่อง)
-
ไม่เคยใช้ LR แต่เดาว่าน่าจะคิดระบบเหมือน Jaguar ครับ
คิดค่าแรงเป็นต่อหน่วย(ชม.) อาจจะ 1,500/หน่วย กับ 3,000/หน่วยนะครับ ตามประเภทรถศูนย์กับ grey
ปล.สมมติปกติ Jaguar รถศูนย์เข้า service ทีนึงก็ครึ่งวัน เข้าซัก 8 โมง เสร็จเที่ยงๆ
กรณีนี้ค่าแรงก็จะคูณไป 4 หน่วยครับ, ถ้าเป็นรถ grey ละก็ คูณ 4 แล้วยังโดนคูณ 2 อีกที :-X
-
:'( ผมเคยครับ เอาSLK R172เอาเข้าศูนนย์ ที่ตจว ครับ เนื่องจากไฟหน้ามีน้ำเข้า ช่างทำแค่ถอดกระจังหน้า เพื่อหาสาเหตุ แล้วไปเจอว่าขาตั้งไฟหัก น่าจะมาจากการปรับไฟครั้งก่อน( 0 อื่นปรับ) เลยได้แค่เป่าลมไล่น้ำ กับใช้ นมหนู (ช่างว่างั้น รูปร่างคล้ายดินน้ำมัน อุดไว้) ประกอบคืน(ไฟหน้าตั้งเบิก เป็นintellegent แจ้งว่าราคาแสนนิดๆ) ใช้เวลา 2 ชม โดนไป 2,500บาท
ได้กระเป๋าผ้ามาใบนึง กับเสื้อยืด555 ขำน้ำตาเล็ด
ปล เค้าบอกคิดค่าแรงเป็นชั่วโมง
แพงมากจริง ๆ ค่าอะไหล่เบนซ์ปัจจุบัน ไฟหน้า แสนกว่าบาท ค่าแรงเป่าลมกับอุดที่ว่าคงเป็นกาวที่ใช้อุดช่องแอร์ แต่ก็แพงได้ใจ 2500 บาท รถญี่ปุ่นอย่างมากจ่าย 200-300 ตามอู่ที่ซ่อมแอร์
ใช่ครับ อาศัยแค่ได้คำเรียกว่าท่าน แล้วก็เครื่องดื่มไม่อั้น ก็อยู่หมัดแล้วครับ ::)
ใต้เลข 5 มีน้ำตาซ้อนอยู่จริงๆครับ ฮือออออ :'( :'( :'(
-
กะฆ่ากันให้ตายเลยรถยี่ห้อนี้ แพงมโหฬารทุกอย่างจริง ๆ ตั้งแต่ราคาตอนซื้อ ค่าอะไหล่ ค่าแรง สมัยก่อนมีดราม่าใน weekendhobby เรื่องรถยี่ห้อนี้ผมอ่านไปขำไปมานานมาก แต่บรรดาคนใช้ยี่ห้อนี้ขำไม่ค่อยออก นะสิ
ผมเข้าศูนย์ TOYOTA ค่าแรงตกชั่วโมงล่ะ 450-500 บาทครับ ถ้าค่าเช็คระยะ 1200-1850 บาท โดยรวมเสียค่าแรงซ่อมไปไม่มากหรอกเช่น
1. ถ้าซ่อมเช็คระยะ 1200-1850 มันรวมทุกอย่างแล้ว คือเปลี่ยนของเหลวทุกรายการ เช็ครายการอื่นมากกว่า 24 รายการ ถอดเบรคมาปรับหล่อลื่นทำความสะอาด เช็คระบบไฟฟ้า อื่น ๆ เช็คโค้ด E/G ถอดกรองอากาศ กรองแอร์ทำความสะอาด ราคานี้ถือว่าคุ้ม + ล้างรถดูดฝุ่นฟรี เพราะถ้าเข้าไปตามปั๊มหรืออู่นอก จะทำแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง + เป่ากรองอากาศเท่านั้น อย่างอื่นไม่ได้ทำเลย ผมเคยใช้รถเก่ามาตลอดเลยรู้ว่ารถพอมันเก่าแล้วไม่เข้าศูนย์มันโทรมมากกว่าที่ควรจะเป็น แล้วส่งผลให้ไม่น่าใช้ ทำให้เราไม่อยากใช้ต่อ ดิ้นรนจะหารถใหม่
2.ถ้าซ่อมทั่วไปก็จะคิดบางรายการ เช่น
- เปลี่ยนแร๊ก ค่าแรง 1,xxx บาท
- เปลี่ยนวาล์วน้ำ ค่าแรง 200
- เปลี่ยน ท่อบายพาส ค่าแรง 500
- เปลี่ยนผ้าเบรคค่าแรง 300 กว่าบาท
คือค่าแรงเฉพาะรายการก็ไม่ไ่ด้มาก ถือว่าราคาพอรับได้สำหรับ TOYOTA เพราะเทียบกับอู่นอกก็คิดราคาพอกันหรือแพงกว่านี้ ผมเลยไม่เข้าอู่ ยกเว้นต้องการอะไหล่เทียบพอทดแทนได้มีส่วนต่างจากศูนย์เกิน 50% จึงจะเข้าอู่ซ่อม
ขอบคุณครับ
ตั้งแต่ผมเข้าครั้งแรกๆ โดนคิดค่าแรงต่อหน่วยผิด ค่าอุปกรณ์ผิด ค่าหน่วยผิด ประมาณสองครั้ง
ครั้งล่าสุดผมเอาเข้าไปเช็คไฟโชว์ เรื่อง Sensor ABS ปรากฎว่า ต้องเปลี่ยน Sensor หน้าคู่ เท่านั้นยังไม่พอ ทางศูนย์แจ้งว่าต้องเปลี่ยนซีลท้ายด้วย เพราะว่าน้ำมันเครื่องซึม
ตอนแรกผมก็ยังไม่ช็อคนะครับ แต่พอใบเสนอราคามาเท่านั้นแหละครับ ช็อคเลย เค้าเสนอราคามาเกือบแสน
ผมเลยตัดสินใจลองไปเข้าเช็คข้างนอก ที่นี่เค้าเปลี่ยนแค่ Sensor ข้างเดียว จบเรื่องไฟโชว์
ต่อมาๆเครียดเรื่องซีลท้ายที่ทางศูนย์บอกมา ผมก็พยายามสังเกตุว่าน้ำมันๆหยดไหมนะครับ สังเกตุอยู่เป็นอาทิตย์เลย บวกกับความคิดที่ว่าถ้าน้ำมันซึมหรือรั่วจริงๆ
ไฟในรถน่าจะขึ้นเตือนบ้างแหละ ผมเลยสรุปเอาเองว่า มันไม่น่าใช่แล้วหละ
จากเหตุการณ์นี้ทำเอาผมแทบจะเกลียด LR ไปเลยครับ
-
รถแบบนี้ไม่ลองหาอู่นอกล่ะครับ เพราะซ่อมศูนย์คงไม่ไหวล่ะ จริง Range Rover เป็นแบรนด์รถหรูแต่เรื่องการซ่อมทำเอาลูกค้าเข็ดขยาด
-
ค่าแรงไม่เกิน 450-600 รวม Vat
อ่อ รถตลาด แหละ :-\
-
รถแบบนี้ไม่ลองหาอู่นอกล่ะครับ เพราะซ่อมศูนย์คงไม่ไหวล่ะ จริง Range Rover เป็นแบรนด์รถหรูแต่เรื่องการซ่อมทำเอาลูกค้าเข็ดขยาด
ก่อนหน้านี้ผมลองเซิชหาในเน็ตสักพักนึงแล้วครับ
ข้อมูลที่ได้ผมรู้สึกว่ายังไม่แน่ใจว่าที่ไหนดีที่สุด พูดตรงๆคือกลัวจะโดนต้ม กลัวจะหนักกว่าที่ศูนย์
ตอนนี้ก็กำลังนั่งอ่านบอร์ดหาอยู่เลย ต้องขอรบกวนขอข้อมูลจากพี่ๆเพื่อนๆในบอร์ดแล้วหละครับ
** พี่พอจะแนะนำอู่นอก หรือพอแนะนำคนที่มีความรู้ให้ผมขอคำแนะนำได้ไหมครับ
:-X :-X :-X
-
เนื่องจากศูนย์ Range rover ที่เข้ารับบริการอยู่ ปรับค่าแรงรถเกรย์ จาก 1,500 เป็น 3,000 บาท (ไม่แน่ใจว่าโดนราคานี้เฉพาะผมคนเดียวรึเปล่า)
น้ำตาไหลเลยทีเดียว เลยอยากทราบค่าบริการที่เพื่อนๆพี่ๆเคยโดนมาหรือซ่อมอยู่ว่าเท่าไหร่กันบ้างครับ
ปล.แชร์ประสบการณ์ได้ทุกค่ายนะครับ
ขอบคุณครับ :)
ไม่ได้โดนคนเดียวครับ
ผมก็โดน
ปีที่แล้วคุ้นๆว่า 1500/ชม ผมก็ว่าแพงแล้วนะ
แต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้วผมเอา Evoque เข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกลายเป็น 3000/ชม
สรุปโดนค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไป 6000 บาท !
ผมดูบิลแล้วดูบิลอีกว่าผมมองผิดหรือเปล่า
แพงมากๆเลยครับ
-
สมัยก่อน รถพวก 3 บ้าง 5 บ้าง ที่คุณก็รู้ว่าใครทำตลาดอยู่ ตอนนั้นเจอทั้งค่าแรง ค่าอะไหล่ มันแพงจนคนเลิกใช้ไปเยอะเลย เพื่อนผมที่ฐานะรวยค่อนข้างมากหลายคน เจอค่าซ่อมทีนึง มีนเลย ให้เลขาฯสรุปยอดค่าใช้จ่ายทีนึง รถอายุ 3-4 ปีเอง ซ่อมปีละเกือบ 2 แสน พอโทรไปถามศูนย์ฯ ศูนย์ฯ ตอบหน้าตาเฉยว่า ใคร ๆ ก็เสียค่าซ่อมปีและ แสน สองแสนกันทั้งนั้น เลยเลิกใช้
มีรถแล้วต้องมีอู่ไว้ใจได้ครับ ไม่งั้น ค่าใช้จ่ายไปไกลเลย