Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กันยายน 12, 2017, 16:43:23
-
(http://s1.boxzaracing.com/news/07/ag/1446614016.jpg)
(http://3.bp.blogspot.com/-hlUT019wxPc/UVx9edPu0FI/AAAAAAAAAYQ/Kx2hRSRc6k0/s1600/SDC11082.JPG)
ผมเคยถามในรายการวิทยุ HLM คุณแพนบอกว่ากรองเปลือยธรรมดา อาจขึ้นไปถึง 65 องศา C เลยทีเดียว
ของผมก็เป็นกรองเปลือยเหมือนกัน ยี่ห้อ green มีกระเปาะแบบในรูปบน (ในรูปเป็น vios ส่วนรถผมเป็น mazda2 หารูปไม่ได้)
แต่ต่างกันที่ปากกรองไม่ได้หันออกมาหน้ารถ
ผมกำลังคิดว่าถ้าผมใส่ airduct ของ Corksport สีดำแบบในรูปล่าง มันน่าจะเย็นลง แต่เย็นลงกี่องศาก็ไม่รู้ครับ
ถ้าลดลงสิบกว่าองศาเหมือนวิ่งกลางคืน รับรองว่าลื่นขึ้นแน่ ๆ ครับ
อยากถามว่า 59 ร้อนไปไหม?
ของเพื่อน ๆ ที่ติดกรองเปลือย หรือกรองเดิม แต่เล่น APP Torque ได้ IAT สูงสุดช่วงกลางวันที่เท่าไหร่ครับ?
**ปล. ผมตั้งกระทู้บ่อยมาก อาจเป็นอาการบ่งชี้ว่าเสพติด HLM อย่างรุนแรงครับ ต่อไปผมจะไม่ตั้งกระทู้ ถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ ครับ
-
ไม่เคยดูเลยครับ
แต่ที่แน่ๆ Outback ผมเวลาเจอ heat soak นี่วิ่งไม่ออกกันเห็นๆ ไฟโดนดึงลงสุดกระดาน 14 องศาเลย
ต้องลองดูตำแหน่งกรองว่าเราพอจะหาทางดึงลมข้างนอกเข้ามาได้ยังไงบ้าง .... ปกติผมไม่ค่อยได้นึกถึงเรื่องนี้เท่าไหร่เพราะชอบใช้กรอง K&N รุ่นที่ใส่แทนกรองโรงงาน .... แค่อีกไม่นานจะมีปัญหาแบบคุณ SNK กับเจ้าจิ๋วแล้วเหมือนกันครับ (ตำแหน่งกรองอากาศเดิมๆของ supercharger แทบจะอยู่บนเฮดเดอร์เลย ... ยังคิดไม่ค่อยตกว่าจะแก้ทางยังไงดีเหมือนกัน)
-
อากาศเวลาจอดก็มี 50-60 ถ้าวิ่งจะอยู่ประมาณ 35-38 ครับ เป็นกรองเปลือย K&N ตีอลูมิเนียมบังเป็นห้อง เอาลมจากท่อกรองติดรถ
หัวกรองถ้ายังเอียงเข้าในรถผมว่ายังไงมันก็ได้ลมร้อนจากเฮดเดอร์ ก็เลยตีใหม่ครับ
-
ขอบคุณคุณ Turin กับคุณ ceberos ครับ
แสดงว่าของผมค่อนข้างปกติสินะครับ
แต่ถ้าแบบกล่องพลาสติกดำแบบรูปล่าง อันนั้นน่าจะกวักลมเข้าเต็ม ๆ
ปัจจุบันปากกรองหันเข้าข้างรถ ทางหลังโคมไฟหน้าอยู่
ผมพยายามทำใจว่า เอาน่า ลมเย็นเข้าจากทางโคมไฟหน้าก็คงมีแหละ
ก็เลยตัดสินใจยังไม่ซื้อกล่องลมที่ว่าครับ อีกอย่างนึงคือราคา เฉพาะไอ้กล่องนั่นตั้ง 4 พันกว่าบาทแน่ะครับ
-
Impreza กรอง standard ไม่เปลือย มีกล่องปิดมิชิดยังขึ้นห้าสิบกว่าเป็นปรกติครับ ถ้าจอดติดเครื่องกลางแดดนานๆ เกิด heat soak ทำให้ IAT สูงขึ้นเรื่อยๆ
คำแนะนำคือหากรถติดนานๆ อย่ากระชาดตัวออกรถเป็นอันขาด เพราะเครื่องจะดูดลมร้อนๆเข้าไป สำลักจนเขกได้ง่ายๆ ผมดูจาก datalogging เจอ Feedback knock correction บานกระจาย จากนั้นมารถติดๆไม่เคยอัดออกตัวอีกเลย
-
Impreza กรอง standard ไม่เปลือย มีกล่องปิดมิชิดยังขึ้นห้าสิบกว่าเป็นปรกติครับ ถ้าจอดติดเครื่องกลางแดดนานๆ เกิด heat soak ทำให้ IAT สูงขึ้นเรื่อยๆ
คำแนะนำคือหากรถติดนานๆ อย่ากระชาดตัวออกรถเป็นอันขาด เพราะเครื่องจะดูดลมร้อนๆเข้าไป สำลักจนเขกได้ง่ายๆ ผมดูจาก datalogging เจอ Feedback knock correction บานกระจาย จากนั้นมารถติดๆไม่เคยอัดออกตัวอีกเลย
ขอบคุณครับเป็นความรู้ใหม่ที่ผมจะจดจำไว้ในสมองน้อย ๆ ของผมครับ
และเป็นประโยชน์กับท่านที่ผ่านมาอ่านด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
อิอิ
-
ของผม เดิมๆกรองกระดาษปกติไม่ใช่ของ 0 ก็ 55 +- 2 ติดหนักๆ จ่อตูดคันหน้าชิด+อีก 2 รถวิ่งก็ 32-34
Program Torque ปรับเป็นตัวเลขตัวใหญ่ๆ ได้ไหมครับ มันดูลำบากกว่า OBD Scope พยายามใช้Torque แต่ ลำบากเหลือเกิน
-
เคยดูก่อนเข้าอินเตอร์
41-45 องศาครับ หลังผ่านอินเตอร์ลดไปเหลือ 31-35
ลักษณะท่อไอดีดูดจากโป่งเหนือซุ้มล้อ (แก้มข้าง) อากาศเลยไม่ค่อยสวิงมากนัก :D :D