Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 14, 2017, 10:04:25
-
Mazda CX-8 : SUV เบาะ 3 แถว มีทั้งแบบ 6 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง
(วางตำแหน่งแทรกกลางระหว่าง CX-5 และ CX-9)
เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 Skyactiv-D ปรับปรุงใหม่ เพิ่มพละกำลังเป็น 190 แรงม้า
450 นิวตันเมตร เปิดรับจองแล้วที่ญี่ปุ่น ราคาสูงกว่า CX-5 ประมาณ 220,000 บาท
อ่านข้อมูลเบื้องต้น และ ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-photo-mazda-cx-8/
(https://www.uppic.org/image-591B_59B9F273.jpg) (https://www.uppic.org/share-591B_59B9F273.html)
-
มาสด้าไทยจะกล้าเอามาไหมน่าาา
-
สวยครับ มันจะมาขายบ้านเรามั้ยครับ ถ้ามา ราคาน่าจะมี 2 ล้าน น่ะผมว่า
-
สวยลงตัวดีจัง
อยากให้มาไทยจัง ได้เป็นตัวแทน Captiva ที่บ้าน
-
น่าโดนมาก อยากให้มาฟัดกับ cr-v
แต่ราคาส่วนต่างเทียบกับ cx-5 ถือว่าสูงเกินไป
ถ้ามาไทยแพงกว่า cr-v สัก 5 หมื่นคงพอขายได้ ถ้าแพงกว่าแสนคงไม่เกิด
-
สวยลงตัวดีจัง
อยากให้มาไทยจัง ได้เป็นตัวแทน Captiva ที่บ้าน
ถ้ามาจริง ราคาคงไม่ถูกเหมือน Captiva หรอกนะ
Captiva มันแค่เท่าๆ CX-5 เท่านั้น
CX-8 ใหญ่ประมาณ Fortuner แล้วถ้าไม่ได้ประกอบในประเทศ / หรืออาเซียน
โดนภาษีอีก 300% อย่างต่ำ ... 4 ล้านขึ้น
-
รุ่นนี้ถ้ามาราคาพอๆกับฟอร์จูนเนอร์ แพงกว่าcx5ไม่มากหรือเท่ากันน่าใช้
แต่ช่วยแก้ปัญหาฝาสูบให้จบด้วยว่า มาจากประเก็น ตาน้ำ วาล์วน้ำ
หรือไม่ถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ จนปั้มน้ำมีปัญหา เพิ่มออยเครื่องจะดีมาก
รอบถ่ายน้ำมันเกียร์ลดลงมาด้วย เจ้าของจ่ายไหวไม่ได้แพงอะไร พออั้นไว้แปดหมื่นพังแน่นอน
เกียร์ร้อนและใช้น้ำมันน้อยขนาดนั้นเน่าหมด ออยเกียร์ติดมาด้วย
egr dpf ถอดมาล้างได้ ไม่ใช้ให้เครื่องแก้ตัวเอง เพราะหาน้ำมันยูโร5ยากในหลายพื้นที่ ตะกรัน เขม่าจับง่าย
การถอดล้างทุกสี่ห้าหมื่นโล จะแก้ปัญหาได้มาก ขนาดวีโก้เปลี่ยนscvวาล์วให้แล้ว ยังต้องแกะล้างegrเสมอ
ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไม่ได้แพงมาก เก็บจากลูกค้าเพิ่มได้ แบบใบพัดที่งกจนรถพังแล้วมาแก้เรื่องนี้ทีหลัง
รถก่อนน่าคนไม่กล้าซื้อ ราคาดิ่ง เพราะต้องซื้อมารื้อทำใหม่หมด ดีไม่ดียกเครื่องเก่าสวยๆลงดีกว่า ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีมาถูกๆ
ไม่งั้นเปิดฝาวาล์วที ทองอร่าม ร้อนอบเป็นปี ซ่อมทีอ่วม แก้บาน ไม่งั้นไม่จบ ไฟขึ้นบ่อย วิ่งไม่ออก
ช่างแก้ไม่ถูกจุด เปลี่ยนไปเรื่อย หมดประกันขายทิ้งดีกว่า จะรับต่อก็กลัวซ่อมไม่จบ
ยิ่งอะไหล่เบิกห้างอย่างเดียวแบบนี้ ลูกค้าไม่มีที่ไป ถ้ายังปล่อยคาราคาซัง ยอดที่เคยได้จะหายไปเรื่อยๆ
ศูนย์ควรได้มาร์จิ้นไม่ห่างกันมากนัก แถมห้ามโป้วรถจากที่อื่นต้องสั่งตรงอย่างเดียว เซลอยู่ไม่ได้
ทำๆไปค่าโทร เนต น้ำมันกินหมด แถมผจก.ฝ่ายขายใครจะอยากมานั่ง เงินเดือนไม่มากแต่ทำงาน10-12ชม.ไม่มีot
หนักกว่าเซล แถบไม่ว่างไปขายรถ ไหนต้องคุมเพื่อนๆอีก จึงไม่แปลกที่มือดี ย้ายไปตัวแทนที่ให้ส่วนแบ่งเยอะกว่า
ให้อิสระมากกว่า ถึงไม่มีเงินเดือนแต่ก็ได้กันเกินสามหมื่นไม่ยาก เพราะเน้นปริมาณและเงินสด
ไม่ต้องมาปวดหัวเรื่องไฟแนนซ์ ว่าจะผ่านไม่ผ่าน กว่าจะได้แต่ละคน สู้ขายแถบภูธรปล่อยหลายคันดีกว่า
-
2ล้านอัพครับ ไม่มีทาง แพงกว่า crv 50000 บาท
-
ใหญ่มากกกก
-
ดูว้าวดี
-
ราคาเริ่มต้น 3 ล้านเยนวางไว้พอๆ กับ Alphard/vellfire ถ้านำเข้ามาจากญี่ปุ่นก็ต้องเริ่มต้นแถว 3 ล้านบาทไทยละครับ โอกาสขายคงยากเพราะราคานี้คู่แข่งเพียบทั้ง Lexus/Toyota Harrier/X3/GLC/Q5 ถึงแม้จะได้เปรียบว่ามีสามแถวก็เถอะ
คงต้องลุ้นเอาละว่าจะเอามาประกอบมาเลย์หรือไม่ ถึงพอจะมีโอกาสได้เข้ามาวิ่งบ้านเรากะเขาบ้าง วางไว้แถว 2 ล้านนี่ไม่มีคู่แข่งเลย
-
2.2ดีเซล 190แรงม้า ถ้ามาใน New CX-5 จะไม่ถามหาเบนซิน 2.5เลย
ปล.ปี2019 Sky-X 2.0 ก็คงทับไลน์เบนซิน 2.5ไปเอง
-
Cx5ในเวอร์ชั่นท้ายยาว กว้างเท่า cx5 ตัวเดิม แต่ก็แคบกว่า crv ตัวใหม่
บ้านเรามาในนาม all new cx-5/ 7 seater ราคาแพงกว่าเดิม 7 หมื่น ...ตื่นๆๆ จากฝัน 555
-
สวยดีแฮะ...แต่ถ้ามาไทยจริงคงแตะสองล้านแหงๆ
-
ถ้าจะมาไทย ขอ CX-9 ไปเลยนะครับ ไหนๆจะใหญ่แล้ว เอาใหญ่ไปเลยดีกว่า ตัว 8 กับ 9 ขนาดไม่ได้ต่างกันมากอยู่แล้ว
-
ดูแถว 3 น่าจะแจ่มกว่า CRV (คาดเดาจากระยะฐานล้อ)
-
มาสด้าไทยจะกล้าเอามาไหมน่าาา
คงไม่เอาเข้ามาแล้วครับ เพราะเข็ดขยาดไปตั้งแต่รุ่น CX7 CX9 รถพวกนี้บ้านเราขายไม่ได้นะครับ ยอดขายน้อยมากที่มีอยู่แทบจะนับคันได้เลย ตัวใหม่พวกนี้คงไม่เอาเข้ามาแล้วและราคาก็เกิน 2 ล้าน ตัวรถก็ใหญ่กว่าพวก CRV ตลาดบ้านเราไม่ชอบแน่นอน เจอคู่แข่งก็แข็งโป๊กเกินไป Mazda สู้ไม่ไหวกับช่องว่างตลาดนี้
-
แค่ราคา cx5 และ ราคา crv ตอนนี้ก็พอฟัดกันอยู่แล้ว จะเอา cx8 มาทำราคาเท่า crv คงฝัน รถคนล่ะ segment ด้วยล่ะครับ ถึงประกอบในประเทศ ราคาก็คงกดให้เท่า crv เป็นไปไม่ได้ ยังไงก็เหยียบ 2 ล้าน
-
รุ่นนี้ถ้ามาราคาพอๆกับฟอร์จูนเนอร์ แพงกว่าcx5ไม่มากหรือเท่ากันน่าใช้
แต่ช่วยแก้ปัญหาฝาสูบให้จบด้วยว่า มาจากประเก็น ตาน้ำ วาล์วน้ำ
หรือไม่ถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ จนปั้มน้ำมีปัญหา เพิ่มออยเครื่องจะดีมาก
รอบถ่ายน้ำมันเกียร์ลดลงมาด้วย เจ้าของจ่ายไหวไม่ได้แพงอะไร พออั้นไว้แปดหมื่นพังแน่นอน
เกียร์ร้อนและใช้น้ำมันน้อยขนาดนั้นเน่าหมด ออยเกียร์ติดมาด้วย
egr dpf ถอดมาล้างได้ ไม่ใช้ให้เครื่องแก้ตัวเอง เพราะหาน้ำมันยูโร5ยากในหลายพื้นที่ ตะกรัน เขม่าจับง่าย
การถอดล้างทุกสี่ห้าหมื่นโล จะแก้ปัญหาได้มาก ขนาดวีโก้เปลี่ยนscvวาล์วให้แล้ว ยังต้องแกะล้างegrเสมอ
ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไม่ได้แพงมาก เก็บจากลูกค้าเพิ่มได้ แบบใบพัดที่งกจนรถพังแล้วมาแก้เรื่องนี้ทีหลัง
รถก่อนน่าคนไม่กล้าซื้อ ราคาดิ่ง เพราะต้องซื้อมารื้อทำใหม่หมด ดีไม่ดียกเครื่องเก่าสวยๆลงดีกว่า ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีมาถูกๆ
ไม่งั้นเปิดฝาวาล์วที ทองอร่าม ร้อนอบเป็นปี ซ่อมทีอ่วม แก้บาน ไม่งั้นไม่จบ ไฟขึ้นบ่อย วิ่งไม่ออก
ช่างแก้ไม่ถูกจุด เปลี่ยนไปเรื่อย หมดประกันขายทิ้งดีกว่า จะรับต่อก็กลัวซ่อมไม่จบ
ยิ่งอะไหล่เบิกห้างอย่างเดียวแบบนี้ ลูกค้าไม่มีที่ไป ถ้ายังปล่อยคาราคาซัง ยอดที่เคยได้จะหายไปเรื่อยๆ
ศูนย์ควรได้มาร์จิ้นไม่ห่างกันมากนัก แถมห้ามโป้วรถจากที่อื่นต้องสั่งตรงอย่างเดียว เซลอยู่ไม่ได้
ทำๆไปค่าโทร เนต น้ำมันกินหมด แถมผจก.ฝ่ายขายใครจะอยากมานั่ง เงินเดือนไม่มากแต่ทำงาน10-12ชม.ไม่มีot
หนักกว่าเซล แถบไม่ว่างไปขายรถ ไหนต้องคุมเพื่อนๆอีก จึงไม่แปลกที่มือดี ย้ายไปตัวแทนที่ให้ส่วนแบ่งเยอะกว่า
ให้อิสระมากกว่า ถึงไม่มีเงินเดือนแต่ก็ได้กันเกินสามหมื่นไม่ยาก เพราะเน้นปริมาณและเงินสด
ไม่ต้องมาปวดหัวเรื่องไฟแนนซ์ ว่าจะผ่านไม่ผ่าน กว่าจะได้แต่ละคน สู้ขายแถบภูธรปล่อยหลายคันดีกว่า
มาเต็ม
-
สวยดีแต่เครื่องยังมีปัญหา
-
ไม่ซื้อ 8)
-
ใหญ่โตมากมายเลยครับ