Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: anglo_vj ที่ กันยายน 14, 2017, 10:40:59
-
โช๊คยี่ห้อ Sachs เป็นยังไงบ้างครับ มีท่านไหนรู้จัก หรือใช้อยู่บ้าง
ผมจะสั่งมาเปลี่ยน Civic Dimension ทั้งชุด 4 ต้น
ตอนนี้มีเปรียบเทียบระหว่าง
Sachs Super Touring
KYB Excel-G
Monroe Sensatrac
Gabriel Gas Rider
**อีกตัวเป็นมือ 2 DC5 ครบชุด
แนะนำหน่อยครับ
-
ไม่เคยได้ยินเลยครับ แต่ไปหาข้อมูลมา made in Germany อ่านดูแล้วน่าสนใจเหมือนกันนะครับ
-
Sachs Super Touring
เป็นแก๊สกึ่งน้ำมัน เห็นว่าวอลโว่ เบนซ์ และรถยุโรปหลายยี่ห้อ ใช้ยี่ห้อนี้เป็นโช๊คสแตนดาร์ด ในช่วงปี 2005-2010 โดยประมาณ
ราคาย่านวงจักร 4 ต้น 7,xxx - 9,xxx
-
Sachs Super Touring
เป็นแก๊สกึ่งน้ำมัน เห็นว่าวอลโว่ เบนซ์ และรถยุโรปหลายยี่ห้อ ใช้ยี่ห้อนี้เป็นโช๊คสแตนดาร์ด ในช่วงปี 2005-2010 โดยประมาณ
ราคาย่านวงจักร 4 ต้น 7,xxx - 9,xxx
คือ มันโอเคหรือเปล่าครับ?
-
ของดีครับ แน่นๆ หนึบๆ เคยใส่คันเก่า space wagon ค่อนข้างพอใจเลยล่ะ
หลังๆได้ยินว่ Made in China ลองดูดีๆอีกทีละกันครับ
-
ยี่ห้อนี้มีตัวแทนในไทยไหมครับ
รถคันต่อไปว่าจะลองไม่ sachs ก็ bilstein นี่แหละครับ
-
ยี่ห้อนี้มีตัวแทนในไทยไหมครับ
รถคันต่อไปว่าจะลองไม่ sachs ก็ bilstein นี่แหละครับ
กำลังจะถามของ Sachs อยู่พอดีเลยครับ ลอง Search Google แล้วไม่เจอ
ร้านก็ประกันเคลมให้แค่ 3 เดือน (ทุกรุ่น)
-
ยี่ห้อนี้มีตัวแทนในไทยไหมครับ
รถคันต่อไปว่าจะลองไม่ sachs ก็ bilstein นี่แหละครับ
บริษัท ZF Thailand เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Sachs ครับ
https://www.zf.com/brands/en_de/sachs/about_us_sachs/dealer_network/dealer_network_sachs.jsp#/resultmap/Thailand/undefined/15.870032,100.99254100000007/PARTS
เมื่อสักครู่โทรไปสอบถามที่ บ. confirm ว่าใช่แน่นอน
รอทาง Sales ติดต่อกลับเพื่อแจ้งข้อมูลเพิ่ม เรื่อง Dealer ต่างจังหวัด กับเรื่องการรับประกันที่อยากสอบถาม
-
ยี่ห้อเก่าแก่ เหมือน Koni Bilstein
Sach เคยมีตัวแทนอยู่ตรงวรจักรสมัยนี้ไม่รู้ละ
ของดีครับ ไม่แพง วอลโซ่ชอบใช้ในตัวแต่ง สมัยโคนี่กระบอกเหลืองดังๆเรื่องแตกบ่อย ซาคจะนุ่มกว่าในยุคนั้น แต่เกาะไม่เท่า
เคยใช้อยู่ในเบนส์ กับ วอลโว่ สามคัน ไม่เคยพังนะมีแต่ซนเปลี่ยนออก คันที่าใช้นานสุดก็ ห้าปี ไม่มีปัญหาอะไร หนึบๆดี
แต่ชอบ ฟีล บิลสไตนมากกว่า
-
ไม่เคยได้ยินเลยครับ แต่ไปหาข้อมูลมา made in Germany อ่านดูแล้วน่าสนใจเหมือนกันนะครับ
ยี่ห้อนี้ดังมากอยู่นะครับ ในรถยุโรป ตอนนี้อยู่ในเครือของ ZF
-
ดังอยู่พอสมควรนะครับ โดยเฉพาะในรถยุโรป เวลาเปลี่ยนโช๊คก็มักจะมียี่ห้อนี้เข้ามาเป็นตัวเลือกเสมอนะครับ
แต่ถ้าจะไปเน้นเรื่อง performance คงไม่เด่นเท่า KW หรือ Billstein สักเท่าไร
มันจะมาแนวนุ่มหนึบ แต่ไม่ถึงกับเกาะมาก benz บางรุ่นก่อนหน้านี้ใช้ sachs เป็นตัวติดรถครับ
-
บริษัท ZF Thailand เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Sachs ครับ
https://www.zf.com/brands/en_de/sachs/about_us_sachs/dealer_network/dealer_network_sachs.jsp#/resultmap/Thailand/undefined/15.870032,100.99254100000007/PARTS
เมื่อสักครู่โทรไปสอบถามที่ บ. confirm ว่าใช่แน่นอน
รอทาง Sales ติดต่อกลับเพื่อแจ้งข้อมูลเพิ่ม เรื่อง Dealer ต่างจังหวัด กับเรื่องการรับประกันที่อยากสอบถาม
ขอบคุณครับ เยี่ยมเลย
แต่ผมกลัวจะเคลมยากจังเลย ที่น่ากลัวกว่าคือเคลมนานนะครับ
-
โทรไปถามร้านๆ นึง (ในจังหวัด)
เฮีย : "แต่ผมบอกไว้ก่อนนะ ยี่ห้อนี้เคยเจอ ซื้อมาแล้วแข็ง ถ้าลูกค้าเลือกเองแบบนี้ อันนี้ไม่รับประกันนะ"
ผม : "เหรอครับ...สรุป คือ ถ้าซื้อมาแล้วมีปัญหา ไม่รับประกันใช่ปะครับ???"
เฮีย : "รับประกัน...แต่ต้องรอ 3 เดือน!!!"
ปล.ก่อนหน้าบทสนทนา เฮียเชียร์อีกยี่ห้อ (มีของเลย-ถ้า Sachs ต้องสั่ง)
จากหลายๆ ท่านแนะนำ โช๊คยี่ห้อนี้ ก็ออกไปในทางที่ดี แต่ทำไมร้านค้าในจังหวัดถึงไม่มีขายบ้าง แนะนำยี่ห้ออื่นดีกว่าบ้าง... (ตั้งข้อสังเกต)
-
บริษัท ZF Thailand เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Sachs ครับ
https://www.zf.com/brands/en_de/sachs/about_us_sachs/dealer_network/dealer_network_sachs.jsp#/resultmap/Thailand/undefined/15.870032,100.99254100000007/PARTS
เมื่อสักครู่โทรไปสอบถามที่ บ. confirm ว่าใช่แน่นอน
รอทาง Sales ติดต่อกลับเพื่อแจ้งข้อมูลเพิ่ม เรื่อง Dealer ต่างจังหวัด กับเรื่องการรับประกันที่อยากสอบถาม
ขอบคุณครับ เยี่ยมเลย
แต่ผมกลัวจะเคลมยากจังเลย ที่น่ากลัวกว่าคือเคลมนานนะครับ
ผมเช็คราคาจากของรุ่นเดียวกัน (ไม่ใช่ Sachs นะครับ ยี่ห้อนี้ 10,000 เดียว)
สั่งจากร้านดังใน กทม. 4 ต้น 14,000 + ค่าส่ง 200 + ค่าเปลี่ยน&ตั้งศูนย์ 1,800 = 16,000 (ประกันส่งเคลม 3 เดือน)
ซื้อพร้อมติดตั้งในจังหวัด คู่หน้า 14,800 + คู่หลัง 8,500 = 23,300
เบ็ดเสร็จ ต่างกัน = 7,300 !!!
ถ้าจะต่างกันเยอะขนาดนี้ มันก็น่าลองดูมั้ยคับ?
-
ยึ่ห้อนี้ถูกมาก ถูกจนผมแปลกใจ
ผมเช็ค Bilstine มา 46,500
แต่ Sachs ราวๆ 14,000
ถูกจนไม่กล้าเลยครับ 555+
-
Sachs เป็นโช้คติดรถในค่ายยุโรปหลายๆยี่ห้อ ทุกวันนี้ก็ใช้ยี่ห้อนี้อยู่ เป็นโช้คติดรถมากับ BM ได้ความนุ่มหนึบสบายๆครับ แต่ถ้าเอาไปติดตั้งใน CIVIC ผมไม่มีความเห็น เพราะโช้คยี่ห้อเดียวกัน ติดรถต่างกัน ระบบช่วงล่างที่ออกแบบมาต่างกันย่อมให้ผลลัพธ์ที่ต่างกัน ส่วนตัวเคยใช้ KYB กระบอกฟ้ากับ CIVIC ในราคาหมื่นกว่าบาท ได้ฟิลลิ่งที่นุ่มแต่กระชับขึ้น
-
sachs เป็นโช็คมาตราฐานของโรงงาน ของ BM โดยตรงครับ
-
Sach supertouring ไม่นุ่มนะ แต่ก็ไม่หนึบถ้าวิ่งเกิน 120+ ซึ่งจะมีรุ่น advantage รองรับอยู่ แต่ข้อดีคือ ทนครับ
Monroe ผมลาขาด ไม่เหมาะกับถนนบ้านเราเลยครับ เจอหลุม คอสะพาน ไม่กี่ที รั่วง่ายเกิน
-
เคยเลือกระหว่าง monroe กับ gabrial ใส่นีโอ
หลายๆคนบอก monroe เคลมเยอะ
ซื้อ gabrial มาก็โดนตอน 5 เดือน ตายไปตัวนึง
Gas rider ออกแข็งนิดหน่อย
ถ้าแค่ทดแทนของเก่า ผมว่า kyb น่าจะจบ
แต่ถ้ามองหา performance มองข้ามรายชื่อที่กล่าวมาดีกว่า รถ civic น่าจะหาของง่ายกว่า nissan
เห็นมี G/A/B มาทั้งชุดพร้อมสปริง หมื่นกลางๆ
ไม่รู้ดีไหม เห็นราคาน่าลอง ไม่ต้องไปหาสปริงมาจับคู่ให้วุ่น
-
Sachs เป็นโช้คติดรถในค่ายยุโรปหลายๆยี่ห้อ ทุกวันนี้ก็ใช้ยี่ห้อนี้อยู่ เป็นโช้คติดรถมากับ BM ได้ความนุ่มหนึบสบายๆครับ แต่ถ้าเอาไปติดตั้งใน CIVIC ผมไม่มีความเห็น เพราะโช้คยี่ห้อเดียวกัน ติดรถต่างกัน ระบบช่วงล่างที่ออกแบบมาต่างกันย่อมให้ผลลัพธ์ที่ต่างกัน ส่วนตัวเคยใช้ KYB กระบอกฟ้ากับ CIVIC ในราคาหมื่นกว่าบาท ได้ฟิลลิ่งที่นุ่มแต่กระชับขึ้น
อยากติด KYB New SR (กระบอกฟ้า) เหมือนกันครับ แต่รุ่นนี้ไม่มีสำหรับ Civic Dimension
-
Sach supertouring ไม่นุ่มนะ แต่ก็ไม่หนึบถ้าวิ่งเกิน 120+ ซึ่งจะมีรุ่น advantage รองรับอยู่ แต่ข้อดีคือ ทนครับ
Monroe ผมลาขาด ไม่เหมาะกับถนนบ้านเราเลยครับ เจอหลุม คอสะพาน ไม่กี่ที รั่วง่ายเกิน
เท่าที่ Search ดู หลายเสียงมากที่บอก Monroe เสียง่าย
ส่วน Sachs รุ่น Advantage หาไม่เจอเลยครับที่รองรับ Dimension
-
เคยใช้esอยู่คับ ชุดแรกเปลี่ยน koniเหลืองกับสปริงโหลด แตกเร็วมาก เคลมได้ แต่แปปเดียวแตกอีก
ใส่แล้วผมชอบนะ นุ่ม ไม่กระด้าง ขับดี
จากนั้นใส่ของ mugen dc5 สปริงmugen คู่กัน ทนไม่แตกง่ายแล้ว แต่แข็งไส้แตกแทน ขับไม่ไหว
ทนอยู่ปีนึงก็ถอดขายไป
สุดท้ายใช้โชคเดิม เปลี่ยนใส้กับชุดในเป็น toda จับกับสปริงmugen อันเดิม อันนี้happy แข็งพอทน
แต่ถูกสตางค์สุด
ของesตรงรุ่นมันหายากใช้ของรุ่นพี่มันจะง่ายกว่า
DC5 ต้องซื้อลูกหมากคันชักของสตรีมมาใช้ ต้องเจียรหรือเปลี่ยนหูโช๊คด้านหลังด้วยครับ และหากเป็น ES 01-02 ก็ต้องมีบูชที่รูน็อตของโช๊คที่จะยึดกับคอม้าด้วยครับ
อยากใช้ sachs ของesไม่มี ลองหาของ dc5 รึep3 แทนดูครับ
-
เคยใช้esอยู่คับ ชุดแรกเปลี่ยน koniเหลืองกับสปริงโหลด แตกเร็วมาก เคลมได้ แต่แปปเดียวแตกอีก
ใส่แล้วผมชอบนะ นุ่ม ไม่กระด้าง ขับดี
จากนั้นใส่ของ mugen dc5 สปริงmugen คู่กัน ทนไม่แตกง่ายแล้ว แต่แข็งไส้แตกแทน ขับไม่ไหว
ทนอยู่ปีนึงก็ถอดขายไป
สุดท้ายใช้โชคเดิม เปลี่ยนใส้กับชุดในเป็น toda จับกับสปริงmugen อันเดิม อันนี้happy แข็งพอทน
แต่ถูกสตางค์สุด
ของesตรงรุ่นมันหายากใช้ของรุ่นพี่มันจะง่ายกว่า
DC5 ต้องซื้อลูกหมากคันชักของสตรีมมาใช้ ต้องเจียรหรือเปลี่ยนหูโช๊คด้านหลังด้วยครับ และหากเป็น ES 01-02 ก็ต้องมีบูชที่รูน็อตของโช๊คที่จะยึดกับคอม้าด้วยครับ
อยากใช้ sachs ของesไม่มี ลองหาของ dc5 รึep3 แทนดูครับ
ของ Sachs มีขายนะครับสำหรับ ES 01-02 (ร้านบอกมา) ใส่ได้หรือต้องแปลง อันนี้คงต้องดูของจริงอีกที
แต่ dc5 มีขายอยู่ชุดนึง (ทั้งชุด) แต่ผมกังวลเรื่องสภาพมือ 2 นี่แหละ ใจเลยไม่ค่อยอยากได้เท่าไหร่ครับ
-
กาเบรีบล นี่ คุ้นเคยดี สมัยก่อนใช้ space wagon หาโช้คไม่ได้ ก็ต้อง กาเบรียล นี่แหละ
ดังตั้งแต่ใส่เสร็จอาทิตย์เดียวก็เจอมาแล้ว
ครบ 2 ปีดัง / รั่ว ก็เจอมา
ใช้ กาเบรียล ใส่รถคันเดียวนี้ มา 3 ชุด จนตอนหลังได้ sachs แล้วก็มาลอง KYB Excel - G (มีร้านหิ้วเข้ามาให้) เลยลาขาด กาเบรียล ไป
-
กาเบรีบล นี่ คุ้นเคยดี สมัยก่อนใช้ space wagon หาโช้คไม่ได้ ก็ต้อง กาเบรียล นี่แหละ
ดังตั้งแต่ใส่เสร็จอาทิตย์เดียวก็เจอมาแล้ว
ครบ 2 ปีดัง / รั่ว ก็เจอมา
ใช้ กาเบรียล ใส่รถคันเดียวนี้ มา 3 ชุด จนตอนหลังได้ sachs แล้วก็มาลอง KYB Excel - G (มีร้านหิ้วเข้ามาให้) เลยลาขาด กาเบรียล ไป
ระหว่าง Sachs กับ KYB Excel-G เป็นไงบ้างครับ?