Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AboveGod ที่ กันยายน 14, 2017, 11:13:24
-
มันสามารถช่วยลดหนักให้เป็นเบาได้ไหมจากอุบัติเหตุ หรือว่าอันตรายกว่าเดิม เหล็กหักมาแทงคนนั้งเองอะไรแบบนี้ครับ :-\
เห็นขายกันราคาไม่แพงถ้ามันพอช่วยได้ก็น่าสนใจดีครับ
(https://scontent.fbkk1-6.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/21430168_1086495594818871_8664431985089944739_n.jpg?oh=a4d70ac7aa4bcee395c0d889847d4dd2&oe=5A5E82F1)
(https://scontent.fbkk1-6.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/21433249_1086495638152200_5322745526302918943_n.jpg?oh=1f46859c5085a059212d2fbd50bb4726&oe=5A4A246D)
(https://scontent.fbkk1-6.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/21558830_1086495641485533_57625707607785309_n.jpg?oh=dbfce4c026429957ce2aead5950659ad&oe=5A558A9D)
-
เจ้าของกระทู้ หมายถึง โรล เคจ (Roll Cage) แบบนี้หรือป่าว
(https://www.uppic.org/image-7A6F_59BA06F0.jpg) (https://www.uppic.org/share-7A6F_59BA06F0.html)
-
เจ้าของกระทู้ หมายถึง โรล เคจ (Roll Cage) แบบนี้หรือป่าว
(https://www.uppic.org/image-7A6F_59BA06F0.jpg) (https://www.uppic.org/share-7A6F_59BA06F0.html)
ไม่ครับ แบบตามภาพเลย Roll Cage ราคาแพงมาก แล้วก็มีคนแก่ขึ้นรถด้วยครับ จะขึ้นลงลำบากเอา
-
อ่านหัวกระทู้นึกว่าเกี่ยวกับไฟแนนซ์ ;D
-
ค้ำ นะ ไม่ใช่ โรบาร์ อย่าเข้าใจผิดกัน
ค้ำช่วยลดการบิดเบี้ยวของตัวถัง เมื่อเกิดอุบัติเหตุ แบ่งตามระดับ
เบา
ยกตัวอย่างเช่น ชนด้านข้าง
แทนที่จะยุบแค่ฝั่งเดียว เมื่อมีค้ำ อีกฝั่งจะโย้ไปด้วย
กลาง
ตัวห้องโดยสารยังคงสภาพ ไม่ยุบมาก มาทับหัวผู้โดยสาร
หนัก
ค้ำเอาไม่อยู่ โรบาร์ เท่านั้นที่รองรับความรุนแรงระดับนี้ได้
-
อ่านหัวกระทู้นึกว่าเกี่ยวกับไฟแนนซ์ ;D
เอาฮาใช่ไหมครับ hahahahaha
ช่วยได้ครับ แต่ดูๆแล้วรถที่ติดๆกันมาในรูป
มันไม่ได้ช่วยรับแรงบริเวณคนนั่งเลย
คันแรกโดนกลางลำ
คันสองกลิ้งมาแน่ๆ
คันสามโดนกระบ่ะถ้าย แล้วน่าจะอีกหลายตลบๆ
Roll Bar แบบเต็มระบบช่วยได้แน่นอน หาดูได้ตามคลิปรถแข่งเลยครับ
-
ตอนนี้มีกฎหมายใหม่ช่วยให้ผู้ค้ำไม่ต้องซวยแล้ว
อ่าวเฮ้ย คนละเรื่อง!?!
ถ้าโรลบาร์ช่วยได้นะ
แต่ไอ้ก้านๆ ไม่น่าจะช่วยได้ครับ
อาจพาซวยไปด้วยอย่างที่คุณบอกแหละ
-
ค้ำที่ใส่กันเยอะๆนี่ โดยเฉพาะพวกค้ำเสา B เสา C นี่ ... ขอให้มันทำหน้าที่มัน (ลดการบิดตัวของตัวถัง) ให้ได้ก่อนเถอะ ... อย่าเพิ่งไปหวังถึงเพิ่มความแข็งแรงตัวถังเลยครับ
-
ค้ำที่ใส่กันเยอะๆนี่ โดยเฉพาะพวกค้ำเสา B เสา C นี่ ... ขอให้มันทำหน้าที่มัน (ลดการบิดตัวของตัวถัง) ให้ได้ก่อนเถอะ ... อย่าเพิ่งไปหวังถึงเพิ่มความแข็งแรงตัวถังเลยครับ
เห็นด้วยกับคุณ Turin ครับ
เพราะว่าทั่วๆ ไปที่ติดตั้งกัน มันแค่เจาะรูเอาน็อตยึดแบบง่ายๆ ซึ่งแค่การยึดน็อตมันคงไม่แข็งแรงพอในการถ่ายเทแรงเพื่อช่วยลดการบิดตัวของตัวถัง
และนอกจากรูปแบบของการยึด (ใช้น็อตหรือเชื่อมตาย) ผมว่ายังมีอีก 2 ประเด็นที่จะตัดสินได้ว่าค้ำนั้นจะมีประโยชน์หรือไม่คือ
1.) ตำแหน่งของจุดยึดของตัวค้ำ
ข้อนี้คือการดูว่าตำแหน่งของจุดยึดนั้น แข็งแรงพอหรือไม่ เป็นตำแหน่งที่แข็งแรงของรถหรือเปล่า หรือเป็นแค่แผ่นเหล็กบางๆ ที่ไม่ได้ออกแบบมารับแรง พอโดยแรงกระทำมากๆ ก็จะฉีกขาด
2.) ตำแหน่งที่เอาตัวค้ำไปใส่
คือดูว่าตรงจุดนั้นเป็นจุดที่มีการบิดตัวจริงๆ หรือเปล่า และแนวการบิดตัวเมื่อเทียบกับตัวค้ำเป็นอย่างไร เพราะบางทีใส่ไปต่อให้ยึดอย่างแน่หนา แต่ตรงนั้นมันไม่ได้บิดตัว ใส่ไปก็ไม่มีประโยชน์
-
ที่แน่ๆ ใส่แล้วโดนขับรถหาเรื่องบ่อยขึ้นแน่นอนเพราะนึกว่าเป็นรถซิ่ง และก็มีโอกาสที่ตำรวจจะหากินได้
-
เคยผ่านย่านๆนึง เห็นกำลังจะเอาเหล็กนั่งร้านที่ใช้ในก่อสร้างมายกๆวัดๆกับรถอยู่
สงสัย DIY รึมันทำมาจากพวกนี้จริงๆรึเปล่าครับ ???
เห็นกำลังช่วยกันยกทั้งก้อนสี่เหลี่ยม X ตรงกลางเลย
-
เคยดูเวบของ Ultra Racing ผู้ผลิตค้ำเจ้าใหญ่ เค้าเคลมมาว่า ใส่ของเค้าแล้ว สมมติค้ำโช้คหน้า ถ้าโดนชนแก้มซ้าย ค้ำจะงอตรงกลางแล้วไม่ทำให้แก้มขวาเบี้ยวไปด้วย มีรูปภาพกรณีศึกษาให้ดู ก็เล่าให้ฟังกันครับ
-
อ่านหัวกระทู้นึกว่าเกี่ยวกับไฟแนนซ์ ;D
ดาวน์ไม่ถึง 25% ต้องมีค้ำครับ เป็นไปตามเงื่อนไขธนาคาร
-
ค้ำพวกนี้ผมเข้าใจว่าติดมั่ว ๆ ไม่ได้ครับ ต้องคำนวณมาเป็นอย่างดีแล้ว
ผมก็เลยไม่อยากไปติดมันครับ
เพราะผมไม่ได้ซัดโค้งขนาดที่ต้องเพิ่มความแข็งเกร็งของตัวถัง ไม่ใช่แข็งแกร่งนะครับ
ส่วนถ้าต้องการความแกร่งจริง ๆ ก็คงต้องติด roll cage แบบรถแข่งเท่านั้นครับ
แต่การเอารูปรถใส่ค้ำที่เกิดอุบัติเหตุมารวม ๆ ให้ดูนี่ มันเหมือนจะโน้มน้าวให้เข้าใจว่าค้ำพวกนี้ติดแล้วจะแข็งแรงได้เลยนะครับ อิอิ
-
ที่ผมเห็นเหมือนติดเอาสวยๆซิ่งๆ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ สรุปข้อเสียหมดเลย ข้อดีมีแต่สวยซิ่งแค่นั้นเอง
ขอถามต่อนิดนึงครับ Roll Cage ถ้าติดตั้งแล้วผิดกฏหมายไหมครับ แบบไม่ถอดเบาะออก
-
ช่วยได้เยอะครับ ส่วนมากติดแล้วจะรู้สึกว่ารถแรงขึ้น555
-
ขอบคุณทุกท่านครับ สรุปข้อเสียหมดเลย ข้อดีมีแต่สวยซิ่งแค่นั้นเอง
ขอถามต่อนิดนึงครับ Roll Cage ถ้าติดตั้งแล้วผิดกฏหมายไหมครับ แบบไม่ถอดเบาะออก
Roll Cage ถ้าติดแล้วต้องเปลี่ยนเบาะเป็นแบบรถแข่งใช้เข็มขัด4จุดและใส่หมวกกันน็อคขับด้วย ไม่งั้นเวลาเกิดอุบัติเหตุจะช่วยให้ตายไวมากขึ้นครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ สรุปข้อเสียหมดเลย ข้อดีมีแต่สวยซิ่งแค่นั้นเอง
ขอถามต่อนิดนึงครับ Roll Cage ถ้าติดตั้งแล้วผิดกฏหมายไหมครับ แบบไม่ถอดเบาะออก
Roll Cage ถ้าติดแล้วต้องเปลี่ยนเบาะเป็นแบบรถแข่งใช้เข็มขัด4จุดและใส่หมวกกันน็อคขับด้วย ไม่งั้นเวลาเกิดอุบัติเหตุจะช่วยให้ตายไวมากขึ้นครับ
เห็นด้วยครับ ตายไวไม่พิการ ญาติไม่ต้องเฝ้าที่ รพ
-
ค้ำพวกนี้ นอกจากความสวยงาม ก็คงเป็นคุณค่าทางจิตใจ เหมือนกับคนที่เอารถไปเจิม นั่นแหละครับ
-
ค้ำต้วถังรถมีจุดมุ่งหมายเพื่อไม่ไห้ตัวถังรถเกิดอาการบิดเพราะการเข้าโค้งอย่างรุนแรง หรือการเปลื่ยนเลนแบบกระทันหันที่ความเร็วสูงครับ ส่วนมากใช้ในรถแข่งเซอร์กิตที่มีการขับที่รวดเร็วและรุนแรง โดยมากรถแข่งจะใช้ค้ำในห้องเครื่องด้านหน้า มีค้ำบน ค้ำล่าง และค้ำห้วโช็คด้านหล้ง ส่วนภายในรถแข่งก็จะเป็นโรลเคจเลยซึ่งจะช่วยในเรื่องของอุบ้ติเหตุที่รุนแรง ส่วนรถทั่วไปที่ใส่ในห้องโดยสารน่าจะเพื่อความสวยงาม เพราะการบิดของตัวรถในส่วนห้องโดยสารจะมีน้อยมากเมื่อเทียบกับส่วนหน้าหรือส่วนท้ายของรถครับ
-
ค้ำซิ่งต่างๆ ได้สวยงาม+เป็นรถซิ่งทันที
ไม่ได้คำนวนอะไร ว่ายึดส่วนไหนตัวรถ จุดไหนสำควรติดครับ