Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: combospeed55 ที่ กันยายน 14, 2017, 16:13:41
-
ตามหัวข้อเลยครับ แค่อยากทราบความชอบคนส่วนใหญ่ ร่วมกันแสดงความเห็นได้ครับ
-
เรื่องการออกแบบ หน้าตา ผมชอบ Lambo นะ ดูล้ำดี ไฟก็สวย เพียงแต่ความขลังของยี่ห้อนี้ สู้ Ferrari ไม่ได้จริงๆ
-
กะทิง ครับ
-
ผมหลงเสน่ห์ ferrari มากกว่า
-
เรื่องการออกแบบ หน้าตา ผมชอบ Lambo นะ ดูล้ำดี ไฟก็สวย เพียงแต่ความขลังของยี่ห้อนี้ สู้ Ferrari ไม่ได้จริงๆ
ตามนี้เลยครับหน้าตาผมยกให้ Lambo แต่ความขลังก็ต้องยกให้ Ferrari
แต่ถ้ามีเงินผมต้องซื้อไว้ 2 ยี่ห้อแน่นอน แต่ถ้าต้องเลือกคันเดียวและมีเงินไม่มากแบบเหลือ ๆ จะเปลี่ยนอีกคันได้ ก็ต้องเอา Ferrari
-
ถ้ามีตังค์ขอเลือก Lamborghini ครับ 8)
-
ทำโพลสิครับ น่าสนใจนะ ม้าหรือกระทิง
-
เมื่อก่อนชอบ Ferrari 360, 480, 458, Gallado มันสวยแบบคลาสสิคเรียบๆ แต่เดี๋ยวนี้ทั้ง lambo, Ferrari ออกแบบหลุดโลกไปเรื่อยๆ เลยไม่ชอบเท่าไหร่ ซี่เยอะไปหมด
-
แล้วแต่รุ่นเลยครับสำหรับผมนะ ยกตัวอย่าง
F12 berlinetta > aventador
Huracan > 488 gtb
-
Ferrari ครับ
-
ชอบ Lambo ครับเพราะผมชอบ Design ของมันดูล้ำๆ
-
Ferrari ให้อารมณ์รถแข่ง
Lambo ให้ความรุ้สึกรถซิ่งขับชิว
-
แต่ละค่ายผมชอบเป็นบางรุ่นครับ แต่โดยรวมผมชอบรถที่สัดส่วนหน้ายาว ก็เลยชอบ Ferrari มากกว่าครับ
ซึ่งส่วนมาก Ferrari จะมีรุ่นที่หน้ายาวๆเยอะกว่า (Lamborghini ที่ชอบจริงๆเป็น Estoque กับ 350 GTV)
-
ม้าครับ ปัจจุบันผมว่าค่ายม้าทำรถ Performance บางคันสู้ค่ายกระทิงหรือกบไม่ได้ (หลังๆม้าไม่ยอมเอารถไปวิ่งที่ Nurburgring เลย)
แต่ม้าก็ยังเป็นม้า มีความ Sexy และ Emotional สูง ทั้งงานออกแบบ เสียงเครื่อง
-
ชอบทั้งสองค่ายครับ เรียกว่ามีฉันทาคติกับทั้งคู่ ไม่มีอคติกับค่ายไหน :)
แต่ถ้ารุ่นที่พอๆกัน ที่ผ่านมาจะชอบ ferrari มากกว่า (แต่อนาคตก็ไม่แน่)
เช่น
ชอบ 458 มากกว่า gallardo
ชอบ 488 มากกว่า huracan (แต่ถ้าให้ gallardo หรือ huracan มาก็เอานะ 555)
แต่ถ้าให้เลือกรุ่นใดก็ได้ระหว่าง 488 กับ huracan ผมเลือก huracan performante เพราะ ferrari ยังไม่ทำ 488 ที่เป็นแบบ 458 speciale ออกมา
แต่ก็ชอบ aventador มากกว่า 488
เพราะปัจจุบัน ferrari ไม่มีรถเครื่องวางกลาง V12
ถ้าเอาพวก front-mid ของ ferrari มาเทียบ ผมก็ชอบ aventador มากกว่า
ถ้าให้เลือกคันเดียวของ ferrari ผมเลือก ferrari enzo
ถ้าให้เลือกคันเดียวของ lamborghini ผมเลือกไม่ถูกเลย555 คงต้องไปดูพวกรุ่นพิเศษ ที่ทำแบบ คันเดียว สามคัน อะไรประมาณนี้ ;)
-
ชอบม้าครับ รูปร่างงามมาก
-
ชอบม้าตรงที่ทรวดทรงดูแล้วเซ็กซี่
ชอบกระทิงที่ดูดุดัน
ถ้ามีเงินจะซื้อทั้งคู่
สรุป คือ เลือกไม่ถูกชอบทั้งคู่
-
แฟน vag group เลือก Lamborghini ครับบ :-*
-
คันเดียวในใจตอนนี้ก็ Ferrari F12 Berlinetta ครับ เป็นคนชอบรถทราง GT หน้ายาวหลังตัด แต่ไม่ชอบ 3-Series GT นะ มันแปลกเกิน
-
ชอบทั้งคู่ แต่ชอบ Ferrari มากกว่า look use everyday กว่า
แล้วแต่style ไม่แปลกเศรษฐีซื้อทั้ง2แบรนด์
-
Fer ตัวเก่าๆแล้วยิ่งดูดี ตอนนั้น lambo ยังสู้ไม่ได้
288 gto นี่สวยอมตะจริงๆ
หลังจาก F355 เป็นต้นมา ผมเฉยๆมาก
ฝั่ง lambo นี่ murcielago คือตัวสุดท้ายที่เป็น lambo แท้ๆ
-
ชอบภายในของ Lam มากกว่าครับ ภายนอกสวยทั้งคู่
-
ชอบ L มากกว่าครับ
-
Lamborghini ครับ
ผมไม่ชอบอีโก้ของ Enzo Ferrari
-
ชอบ เฟอรารี่
-
เมื่อก่อนชอบlamboมากครับ เกิดจากความประทับใจตอนเห็นgallado ใกล้ๆเมื่อ10ปีก่อนที่สิงคโปร์ คนขับใส่สูทเป็นนักธุระกิจ มองรถตามจนคอแทบเคล็ดเลย ต่อมาพอศึกษาเรื่องธุระกิจมากขึ้นเรื่อยๆ รถยี่ห้อนี้เป็นเหมือนเครื่องบ่งบอกฐานะทางธุระกิจไปเลย เช่นในหนังที่เกี่ยวกับตลาดหุ้นThe wolf of wll street หรือหนังสือfast lane แม้กระทั่งในกลุ่มธุรกิจขายตรงต่างๆ
แต่พอมาอ่านreviewรถ ต่างประเทศมากๆเข้า ก็ค่อยๆรู้ว่าในเรื่องการขับขี่lamboอาจจะยังมีอะไรบางอย่างที่สู้รถดิบๆอย่างเฟอรรารี่ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขับสี่ที่ฟิลลิ่งไม่เหมือนขับสอง เกียร์ที่ยังเป็นsingle clutchอยู่ และสุดท้ายคือความมันส์ในการขับโดยรวม พวกcar of the yearจากนิตยสารต่างๆ ferariก็ยังได้ตำแหน่งบ่อยกว่า และตำแหน่งโดยรวมสูงกว่าลัมโบร์กินีเกือบตลอด
โดยรวมจึงทำให้ภาพลักษณ์ของlamboออกไปแนว นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ส่วนferrari จะออกไปแนวmotorsportมากกว่า เอาใจนักขับมากกว่า
เหตุผลทั้งหมด ferrari จึงค่อยๆเข้ามานั่งในดวงใจแทนlambo แต่โดยส่วนตัว ผมชอบporcheมากกว่าferarri ครับ
-
ม้า ครับ
โดยเฉพาะพวกเครื่องวางหน้า 4 ที่นั่งชอบมาก
-
ผมชอบเฟอรรารี่นะ มันดูอมตะดี ชอบทรงเค้าด้วย
แลมโบ เหมือนจะมีทรงเดียวและดูแปลกๆ หน้าตาก็คล้ายๆกัน ส่วนตัวคือมันแพงจริงแต่ไม่ค่อยสวย
-
วันก่อนคับ
ไปงาน VTEC PARTY ที่สนามDRAG
มีกัลลาโด้สีส้ม ข้ามสะพานมาจากทางซ้ายมือ
รถเตี้ยมากๆครับ ยังคิดอยู่ว่าเป็นตรูคงเสียวครูดใต้ท้องรถ
ผมลังหยอดหลุมอยูพอดี ก็ชลอความเร็วสุดๆ(ตรงนั้นกำลังทำถนน)
พอแลมโบตั้งลำได้เท่านั้นแหละคงจะกดคันเร่งหนัก V10 ของพี่ท่านเสียงดังมากกกก
ตรงนั้นมีกรวดหินพอสมควร ขับ4คงออกตัวได้ฟรีทิ้งคงไม่มาก
ผมอยู่ในรถเปิดแอร์ ฟังเพลงยังรู้สึกว่า โหข้างนอกจะดังขนาดไหน
ผมไม่ได้กดตามนะครับ
กลัวคนที่เห็นจะสงสาร
จนสีส้มนั้นเห็นเป็นจุดเล็กๆ คือเกือบไม่เห็นแล้วอะครับ เสียงยังได้ยินชัดเจนอยู่เลย แม้ผมจะอยู่ในรถปิดกระจก เปิดเพลงเหมือนเดิมก็ยังได้ยิน
เลยจะมาตอบว่า รูปร่างการออกแบบผมให้ม้าชนะขาดลอย โดยเฉพาะ F12
แต่เสียงเครื่อง ผมให้เครื่องใหญ่ๆแบบกระทิง V10 V12
แรงม้ารถระดับนี้(ปี2017) มาตรฐาน5XXps-9XXps ผมว่ารถควรจะขับ4นะ เซฟทั้งคันทั้งรถ
ถ้าให้เลือกณโมเดลตอนนี้ ผมเอากระทิง ซัดได้แบบมั่นใจ
-
กระทิงครับ ผมเคยจอดหลัง Aventador ต่อคิวขึ้นห้างพาราก้อนครั้งนึง แค่เดินเบาเสียงท่อทำเอารถรอบข้างสั่นไปหมดเลยครับ เสียงอย่างเพราะและดังตราตรึงมากครับ
ส่วนม้า ผมเฉยๆครับ การออกแบบมันไม่ล้ำโดนใจเท่ากระทิงครับ
-
ชอบ Ferrari เพราะประวัติความเป็นมาของมันครับ
-
สองใจเลยทีนี้
ถ้าย้อนไปก่อน F50 ผมชอบเฟอรารี่ ชอบตอนที่มันเก่าๆ แต่รุ่นใหม่ๆ ไม่ได้ชอบทุกรุ่น
เหมือนลัมโบฯ ก็ไม่ได้ชอบทุกรุ่น ชอบที่มัน ขับได้ง่าย แต่ชอบเสียงลัมโบฯ มากกว่าเฟอรารี่ ยกเว้น V8 v10 V12 บางรุ่น
ถ้าให้เลือกซื้อ สงสัย ไป Porche เอาขับเองง่าย แก่ๆ หน่อย 911 หรือ ยุคที่เล่น Need for speed II ตัวแรกๆ
รุ่นใหม่ๆ ไม่รู้นะ ดูๆ ม้นดูไม่มีสเน่ห์ พี่ป้างก็ช่วยไม่ได้ ชอบออกแบบแนวโค้ง เส้นๆ มีสะโพก มีอก มีเอว มากกว่า เหลี่ยมๆ
แต่ถ้ามี 2ตัวเลือกนี้ คงไปเฟอรารี่ ทั้งที่ ชอบแนวคิดตอนที่ตาคนทำลัมโบฯ แกหมั่นไส้ เฟอรารี่แล้ว ทำรถลัมโบฯ ขึ้นมาแข่งมากๆ ผมก็เป็นคนแบบนั้นแหละ ....
-
มันมีมากมายหลายรุ่น
ขอแค่2คันนี้พอ
Lamborghini huracan กับ Ferrari Portofino
-
ถ้า2ตัวเลือกนี้ชอบ Ferarri
F12 ภายในสวยมากครับ เสียงก็เพราะครับ
ไม่ชอบ Lambo ก็เพราะว่าภายใน กับเสียงเหมือนกันครับ
-
ผมชอบ Ferrari มากกว่า
ตัวรถผมมองว่า Ferrari ดูเป็นมีทรวดทรง สัดส่วน โค้งมน เหมือนผู้หญิง ส่วน Lamborghini จะ เหลี่ยมๆ เท่ห์ๆ ดุๆ เหมอืนผู้ชาย
อีกอย่างช่วงหลังๆ มานี้ เจอ Lamborghini บ่อยกว่า Ferrari มาก ทั้งในเน็ต หรือคันจริง เลยเริ่มเฉยๆกับมันแล้ว
-
Huracan กับ 488 ผมไป 488
Aventador กับ F12 ผมไป Aventador
ทั้งหมดนี้ ได้มาก็ขายไปซื้อ 911 Turbo S คันนึง GT3 RS อีกคันนึง ;D ;D ;D
-
.
.
คือหน้าตา ยังไงก็ต้องกระทิง
แต่ความขลังนี่สิ ยังไงก็ม้า
เป็นโจทย์ที่ถ้ามีตังค์จริงๆคงเครียดน่าดู
แต่คงเป็นความเครียดที่น่าอิจฉา
แต่ถ้าเอาปืนมาจี้ให้เลือก ณ ตอนนี้เลย
ขอจิ้มไปที่ huracan
-
ชอบทั้งคู่เลยครับ แต่ตำนานยังไง ferrari ก็เหนือกว่า
Lambo ครับ และตอนนี้ความเนี้ยบในการประกอบวัสดุ ferrari ดีขึ้นมากๆเลยครับ(แต่ก่อนแย่มากครับ)
-
ตอนเด็กๆผมไม่เคยชอบเฟอร์เลย ชอบลัมโบมากๆ
พออายุมากขึ้น ผมกลับชอบเฟอร์มากๆครับ
-
มาทีหลัง งูกินเด็ก แล่นเสีย สามง่าม เฟียต ทั้งคู่
ชื่อชั้น ประวัติ ไม่ได้เหนือกว่า และระหกระเหินกว่าจะมาตั้งไข่ได้ในทุกวันนี้
อิตาลี ต่างจากชาติอื่นตรงที่ บ.รถถูกรวบเป็นรัฐวิสาหกิจ สมัยมุสโสลินี
หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เฟียตกุมบังเหียนไว้หมด บ้านเมืองถังแตก มาเฟียเป็นใหญ่
แต่จิตวิญญาณมอนซ่าไม่เคยดับ ม้ากับ กระทิงมาเกิดในยุคนี้ รวมทั้งสวยแต่รูปจูบไม่หอม
คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า หรือของเล่นคนรวย ตอนหลังยิงมุกยิ่งเก็บยิ่งแพง(บางรุ่นบางคัน)
ม้า เจ้าของสุดโต่งกับรถแข่ง แต่กับรถบ้านคนละเรื่อง เดิมทำแต่เครื่อง ตัวถังจ้างฟิรินฟารีน่า
วันนี้ไม่ต่างกัน ช่วงล่างทำบางส่วน เบรคเบรมโบ จุดระเบิดแมคเนติคมาแรลลี่ บอช
รุ่นเอนโซ่ทำเอง เน้นสูบเยอะ ความจุน้อย รถบ้านรุ่นแรกๆ เครื่องวางหน้า ต่อมาวางกลาง
พอไปอยู่กับเฟียต อะไรๆก็เอาของเฟียตมาใส่ มีแต่ตัวถัง เครื่อง เกียร์ ช่วงล่างเป็นม้า ไฟฟ้าของเฟียต
ทำให้คนรวยหลายคน เซ็งว่าสวิชต์ในรถตัวเดียวกับรถบ้าน แต่ขายแพงกว่าเยอะ คอนโซลลอกง่าย
วิทยุไม่มี เพราะเสียงเครื่องเพราะที่สุด เบรค คันเร่ง เกียร์ แข็ง หนัก จะได้เหมือนรถแข่ง สาวขับไม่ไหว
ความจริงคือ ระบบไฟฟ้ายังไม่ดีพอจะมาช่วย เกียร์ต้องมีราง เข้าผิดเกียร์พังที่รอบสูง เดินเบาแรง ไม่เรียบ
แต่ยังถอยเข้าออกง่ายกว่าหลายยี่ห้อ บริการไม่ถอดทิ้งลูกค้า เพราะเงินจากที่แข่งได้มาเลี้ยงพอไหว
พอมายุคเกียร์กึ่งออโต้355 โชคดีมาได้ชูมี่ปรับปรุงรถ คลำอยู่หลายปีแต่สำเร็จ เพราะมิก้าไปอยู่กับสามแฉกแล้ว
รถขับง่ายขึ้นเป็นกอง แถมเครื่องวางหน้า เกียร์ขับหลังนำกลับมาใช้ใน550 แต่รถกลับไม่ดังทั้งที่ดีมาก
ชาวบ้านก็ลอกกันไปเยอะ db7 lfa gtr 599ถูกๆอยู่ในอัลเฟตต้า จูเลีตต้า ขับดีเปลี่ยนอะไหล่บ่อย
ทำให้ของที่ใส่ในม้าบางตัวจะมีในสามง่าม และงูกินเด็ก แต่ราคาอะไหล่ต่างกันทั้งที่ตัวเดียวกัน
เครื่องมากสูบที่มีทั้งวี และนอนยัน ตอนนี้เหลือแค่วีอย่างเดียว
ม้ารถบ้านจะให้บางอย่างจากรถแข่งมาบ้างแต่ไม่ครบนัก ไม่เครื่องก็ตัวถัง แต่ไม่เคยยกทั้งคันมาตีทะเบียน
เพราะเครื่องรุ่นเก่ามักขายให้ทีมแข่งประจำ เช่น วัวแดง
แต่อะไหล่และการประกอบแบบf1 จะใส่มาในเครื่องรถบ้าน รุ่นแพงๆ เวลาซ่อมต้องส่งกลับไปทำที่โน้นด้วย
เช่น ชิ้นหนึงแช่แข็ง ชิ้นหนึงอบร้อน ประกอบกันได้พออยู่ตัวแกะไม่ออก
ยุคแยกตัวจากเฟียต หลังจากเฟียตไปรวมกับไครเลอร์ ประธานม้าไม่เป็นสุขคงเพราะกลัวสุกสนิท
เหมือนที่สามแฉกเคยพลาดมาแล้ว ยังไม่ทันรวมเฟียตสั่งให้ม้าทำรถยกสูง สี่ประตูแบบกบบ้าง
แทบไม่ต้องคิด เพราะเอนโซ่วางม้าให้เป็นร่างทรงรถแข่ง แค่ทำตูดเป็ดขับสี่ก็เสียวจะแย่
แต่ลูกค้าอยากได้ที่ขับได้ทุกวัน และพาลูกเมียไปด้วยได้ ไม่ใช่รถคนโสดจีบดะ ต้องขอตังค์เมียมาซื้อ
ต้องดูประธานคนใหม่ว่าจะเอาไงต่อ แต่แนวนั่งสี่คนสบายทุกคนมาแน่ หลังจากทำรุ่นเล็กมาหลายสิบปี
สมัยนั้นมีบางคนเรียกรุ่นเล็กว่า ม้าคนจน แต่ถ้าไม่ทำขายวันนั้นม้าเจ๊งแน่ คนที่พูดไม่ได้มาช่วยให้รอด
ไม่ต่างจากนางฟ้า ปีกบิน ที่ต้องทำวิญญาณเงินมาขายแทน ผี6ถึงแพงจริงแต่เลี้ยงพนักงานไม่ไหว
สามร้อยกว่าคันทำคันหนึงเป็นปี กำไรหายหมด เป็นของสุดหรูให้คนนั่งภูมิใจแต่คนทำร้องไห้
กระทิง เจ้าของเป็นยอดนายช่าง แถมจับอาการม้าที่ไม่ใส่ใจได้ เลยลองทำเองจนกลายเป็นมิอูร่าพี่ใหญ่
ที่น้องรองคูทาร์คไม่ได้ลอกตัวถังมา เพราะจ้างมาเชลโล่ แกนิรี่มาออกแบบ จนกลายเป็นทรงบังคับแบบกบไปแล้ว
ทำให้แนวการออกแบบแต่แรกหายไป เป็นแนวคิดของเจ้าของคนถัดมา ซึ่งไม่ใช่แนวทางนายช่าง
ที่สร้างรถไถนา แทร็คเตอร์จนขายดี ซ่อมไม่ยาก ระบบเข้าใจง่าย กลายเป็นม้าอีกตัว ที่มีแต่เครื่องวีองศาเดียวแต่ต่างเม็ดกัน
เครื่องวี12 ลากขายนานมากในวงการ ไม่ต่างจากM120 ของสามแฉกในปากานี่ แต่ระบบด้อยว่าเยมาก
สมัย2-3คาร์บิว น้ำมันท่วมง่าย แม้ใส่หัวฉีดไดอะโบได้ แต่แรงผิดกัน วาล์วธรรมดา หม้อลมเบรคไม่มี
ประตูกรรไกร สุดเก๋แต่เข้าออกยาก ต้องมาเซอร์ลาโก้ถึงเข้าง่ายหน่อย
ยุคอิเหนา เมกก้าเทคเป็นเจ้าของ โดยลูกหลานซูฮาโต้ เป็นต้นแบบนโยบายเขียนคิ้วทาปาก จำกัดการผลิต
เพราะบ.ไม่มีเงินพัฒนารถแบบใหม่หมด ทำได้แค่แต่งตามงบที่ได้ จนเกิดการทำตามสั่งสาวกกระเป๋าหนัก
ทำให้ไดอะโบลากขายนานมาก แต่มีรุ่นย่อยบานตะไท จนมาปั่นราคากันทุกวันนี้ แถมใช้อะไหล่โยกไปถึงคูทาคได้
แต่กระนั้นก็มีแต่เกียร์กระปุก แต่แป้นเท้า พวงมาลัยเบาขึ้น มองหลังไม่เห็นเหมือนเดิม
แนวทางทำตามสั่งจึงเป็นต้นแบบให้บ.อื่นๆลอกไป และช่วยให้พออยู่ได้
มีนางฟ้าลอกไปทำได้ดีสุดเพราะใบพัดทุ่มไม่อั้นในทุกขั้นตอน
สมัยก่อนรถหรู สปอร์พันธุ์แท้ถือเป็นงานศิลปไม่ต่างจากภาพเขียน อาหารมิชลิน คนซื้อต้องง้อคนทำ
คนต้องเรียนรู้รถ ความปลอดภัยด้อยกว่าความแรง แบบเดียวกับกรังด์ปรีซ์ ที่นอร์บูริง
คนทำจะทำอะไรห้ามก้าวก่าย ไม่ต่างจากไปหาปิกัสโซ่แล้วสั่งให้วาดรูปตัวเองนั่นแหล่ะ
เฮนรี่ ฟอร์ด กล่าวว่า รถแค่สีดำก็พอ พอบ.อื่นทำสีอื่นมาแข่งพลิกลิ้นแทบไม่ทัน
ม้า กระทิง สีรถมีให้เลือกน้อยมาก และมีสีที่ไม่รับเด็ดขาด เช่น ชอคกิ้ง พิงค์ สงสัยกลัวกลายพันธุ์
ทั้งที่ตามศัพท์เพศ รถเป็นตัวเมียเหมือนเรือ ไม่รู้ทำไมต้องตัวผู้ สงสัยกลัวสูญพันธุ์ ยี่ห้ออื่นก็ไม่ขนาดนี้
ยุคมหาชน เป็นเจ้าของ ใส่ของหน้าห่วงไปเต็มๆ เครื่องตัวเดิมอีกแล้วครับท่าน แต่ไส้ใหม่หมด
เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ ที่เปิดง่าย เทง่าย เก็บง่าย ที่สาวกรอมานาน เกียร์ออโต้สาวขับได้
ระบบช่วยเหลือทำให้หมุนยากขึ้น แต่ยังพยศบ่อยถ้าเหยียบไม่เป็น จนกลายร่างมาเป็นอาแปะในเวลาต่อมา
สมัย90 เคยส่งเครื่องลงf1 คือ Lambo 291 แต่ไม่ได้ลงรถบ้าน วิ่งปีเดียวเลิก
พอรุ่นใหญ่ขายดี รุ่นเล็กก็ตามมา ปล่อยให้ม้ารวยคนเดียวได้ไง วี10 ประตูทั่วไป
คนที่จ่ายไหวจะได้มีกระทิงน้อยไว้ในบ้าน ช่วยสร้างกำไรให้ไม่น้อย เพราะใครๆก็ขับได้ด้วยระบบไฟฟ้าผ่อนแรง
พอทำยกสูง สี่ประตูไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร คนก่อนตั้งเขาทำมาก่อนแล้ว ไม่กลายพันธุ์แต่อย่างใด
ส่วนยุ่น เย มีแต่ปล่อยผีมาบ้างไม่ให้ลืมกัน และมีน้องใหม่โผล่มาประชันอีกเพียบเพราะระบบไฟฟ้าที่ก้าวหน้าขึ้น
บรรดาร่างทรงทำรถแรงออกมา ได้หลากหลายมากกว่าแต่ก่อน ขนาดอาหรับยังเอาด้วย
ม้า กระทิง มีอะไหล่เทียบแต่ต้องตกรุ่นเกินสิบกว่าปีถึงออกมา ไม่ต่างจากสามง่าม ราคาแพงกว่าชาวบ้าน
ถ้าคิดว่าสั่งอะไหล่งูกินเด็ก สามง่าม แล่นเสียจากอังกฤษ เมกาได้ทุกชิ้น งานนี้ไม่ยาก
ไฟledตามท่อแสงแบบใบพัดใส่แล้วแจ่มมาก สวยกว่าของติดรถเยอะ แปลงใส่เป็นเดย์ไลท์แบบรุ่นใหม่
แต่รุ่นเก่าจะเอามาขับ ลำบากไม่แพ้ขับกิ๊ปลี่ ชาแมล วงเลี้ยวกว้าง แรงบิดอยู่ที่เท้า เกียร์ออโต้เป็นภาระ
เกียร์กระปุกขับมันแต่ปั้มคลัชต์ต้องแปลง ตูดไว ถ้าขับเรื่อยๆไม่ยาก แต่บางคนว่าไม่มัน
ขับปรู๊ดปร็าดจะไม่ต่างจากmr2 ลูกไก่ ที่มักไปฟาดเสาไฟฟ้า ถ้าไม่คิดโชว์สาวตกใจ กวาดตูดโดนัทหายนะจะไม่เกิด
ระบบเข้าd รถไม่ไหลต้องเหยียบคันเร่ง ถ้าไม่เคยเท้าโอกาศพุ่งมีสูง 6-7ร้อยม้าพื้น ไม่ใช่ฟลายวิลล์
-
ผมว่ายุคนี้ ยังไงก็ Lambo ครับ
-
กระทิงเท่านั้นครับสำหรับผม
ผมชอบรถบอดี้แบบกระทิงมากๆมันดูล้ำๆดี
-
Ferrari คับ
เคยเห็น f40 ในทีวี
ม้าก็เข้ามาอยุ่ในใจตั้งแต่นั้น
-
Lamborghini ครับ
-
มาทีหลัง งูกินเด็ก แล่นเสีย สามง่าม เฟียต ทั้งคู่
ชื่อชั้น ประวัติ ไม่ได้เหนือกว่า และระหกระเหินกว่าจะมาตั้งไข่ได้ในทุกวันนี้
อิตาลี ต่างจากชาติอื่นตรงที่ บ.รถถูกรวบเป็นรัฐวิสาหกิจ สมัยมุสโสลินี
หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เฟียตกุมบังเหียนไว้หมด บ้านเมืองถังแตก มาเฟียเป็นใหญ่
แต่จิตวิญญาณมอนซ่าไม่เคยดับ ม้ากับ กระทิงมาเกิดในยุคนี้ รวมทั้งสวยแต่รูปจูบไม่หอม
คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า หรือของเล่นคนรวย ตอนหลังยิงมุกยิ่งเก็บยิ่งแพง(บางรุ่นบางคัน)
ม้า เจ้าของสุดโต่งกับรถแข่ง แต่กับรถบ้านคนละเรื่อง เดิมทำแต่เครื่อง ตัวถังจ้างฟิรินฟารีน่า
วันนี้ไม่ต่างกัน ช่วงล่างทำบางส่วน เบรคเบรมโบ จุดระเบิดแมคเนติคมาแรลลี่ บอช
รุ่นเอนโซ่ทำเอง เน้นสูบเยอะ ความจุน้อย รถบ้านรุ่นแรกๆ เครื่องวางหน้า ต่อมาวางกลาง
พอไปอยู่กับเฟียต อะไรๆก็เอาของเฟียตมาใส่ มีแต่ตัวถัง เครื่อง เกียร์ ช่วงล่างเป็นม้า ไฟฟ้าของเฟียต
ทำให้คนรวยหลายคน เซ็งว่าสวิชต์ในรถตัวเดียวกับรถบ้าน แต่ขายแพงกว่าเยอะ คอนโซลลอกง่าย
วิทยุไม่มี เพราะเสียงเครื่องเพราะที่สุด เบรค คันเร่ง เกียร์ แข็ง หนัก จะได้เหมือนรถแข่ง สาวขับไม่ไหว
ความจริงคือ ระบบไฟฟ้ายังไม่ดีพอจะมาช่วย เกียร์ต้องมีราง เข้าผิดเกียร์พังที่รอบสูง เดินเบาแรง ไม่เรียบ
แต่ยังถอยเข้าออกง่ายกว่าหลายยี่ห้อ บริการไม่ถอดทิ้งลูกค้า เพราะเงินจากที่แข่งได้มาเลี้ยงพอไหว
พอมายุคเกียร์กึ่งออโต้355 โชคดีมาได้ชูมี่ปรับปรุงรถ คลำอยู่หลายปีแต่สำเร็จ เพราะมิก้าไปอยู่กับสามแฉกแล้ว
รถขับง่ายขึ้นเป็นกอง แถมเครื่องวางหน้า เกียร์ขับหลังนำกลับมาใช้ใน550 แต่รถกลับไม่ดังทั้งที่ดีมาก
ชาวบ้านก็ลอกกันไปเยอะ db7 lfa gtr 599ถูกๆอยู่ในอัลเฟตต้า จูเลีตต้า ขับดีเปลี่ยนอะไหล่บ่อย
ทำให้ของที่ใส่ในม้าบางตัวจะมีในสามง่าม และงูกินเด็ก แต่ราคาอะไหล่ต่างกันทั้งที่ตัวเดียวกัน
เครื่องมากสูบที่มีทั้งวี และนอนยัน ตอนนี้เหลือแค่วีอย่างเดียว
ม้ารถบ้านจะให้บางอย่างจากรถแข่งมาบ้างแต่ไม่ครบนัก ไม่เครื่องก็ตัวถัง แต่ไม่เคยยกทั้งคันมาตีทะเบียน
เพราะเครื่องรุ่นเก่ามักขายให้ทีมแข่งประจำ เช่น วัวแดง
แต่อะไหล่และการประกอบแบบf1 จะใส่มาในเครื่องรถบ้าน รุ่นแพงๆ เวลาซ่อมต้องส่งกลับไปทำที่โน้นด้วย
เช่น ชิ้นหนึงแช่แข็ง ชิ้นหนึงอบร้อน ประกอบกันได้พออยู่ตัวแกะไม่ออก
ยุคแยกตัวจากเฟียต หลังจากเฟียตไปรวมกับไครเลอร์ ประธานม้าไม่เป็นสุขคงเพราะกลัวสุกสนิท
เหมือนที่สามแฉกเคยพลาดมาแล้ว ยังไม่ทันรวมเฟียตสั่งให้ม้าทำรถยกสูง สี่ประตูแบบกบบ้าง
แทบไม่ต้องคิด เพราะเอนโซ่วางม้าให้เป็นร่างทรงรถแข่ง แค่ทำตูดเป็ดขับสี่ก็เสียวจะแย่
แต่ลูกค้าอยากได้ที่ขับได้ทุกวัน และพาลูกเมียไปด้วยได้ ไม่ใช่รถคนโสดจีบดะ ต้องขอตังค์เมียมาซื้อ
ต้องดูประธานคนใหม่ว่าจะเอาไงต่อ แต่แนวนั่งสี่คนสบายทุกคนมาแน่ หลังจากทำรุ่นเล็กมาหลายสิบปี
สมัยนั้นมีบางคนเรียกรุ่นเล็กว่า ม้าคนจน แต่ถ้าไม่ทำขายวันนั้นม้าเจ๊งแน่ คนที่พูดไม่ได้มาช่วยให้รอด
ไม่ต่างจากนางฟ้า ปีกบิน ที่ต้องทำวิญญาณเงินมาขายแทน ผี6ถึงแพงจริงแต่เลี้ยงพนักงานไม่ไหว
สามร้อยกว่าคันทำคันหนึงเป็นปี กำไรหายหมด เป็นของสุดหรูให้คนนั่งภูมิใจแต่คนทำร้องไห้
กระทิง เจ้าของเป็นยอดนายช่าง แถมจับอาการม้าที่ไม่ใส่ใจได้ เลยลองทำเองจนกลายเป็นมิอูร่าพี่ใหญ่
ที่น้องรองคูทาร์คไม่ได้ลอกตัวถังมา เพราะจ้างมาเชลโล่ แกนิรี่มาออกแบบ จนกลายเป็นทรงบังคับแบบกบไปแล้ว
ทำให้แนวการออกแบบแต่แรกหายไป เป็นแนวคิดของเจ้าของคนถัดมา ซึ่งไม่ใช่แนวทางนายช่าง
ที่สร้างรถไถนา แทร็คเตอร์จนขายดี ซ่อมไม่ยาก ระบบเข้าใจง่าย กลายเป็นม้าอีกตัว ที่มีแต่เครื่องวีองศาเดียวแต่ต่างเม็ดกัน
เครื่องวี12 ลากขายนานมากในวงการ ไม่ต่างจากM120 ของสามแฉกในปากานี่ แต่ระบบด้อยว่าเยมาก
สมัย2-3คาร์บิว น้ำมันท่วมง่าย แม้ใส่หัวฉีดไดอะโบได้ แต่แรงผิดกัน วาล์วธรรมดา หม้อลมเบรคไม่มี
ประตูกรรไกร สุดเก๋แต่เข้าออกยาก ต้องมาเซอร์ลาโก้ถึงเข้าง่ายหน่อย
ยุคอิเหนา เมกก้าเทคเป็นเจ้าของ โดยลูกหลานซูฮาโต้ เป็นต้นแบบนโยบายเขียนคิ้วทาปาก จำกัดการผลิต
เพราะบ.ไม่มีเงินพัฒนารถแบบใหม่หมด ทำได้แค่แต่งตามงบที่ได้ จนเกิดการทำตามสั่งสาวกกระเป๋าหนัก
ทำให้ไดอะโบลากขายนานมาก แต่มีรุ่นย่อยบานตะไท จนมาปั่นราคากันทุกวันนี้ แถมใช้อะไหล่โยกไปถึงคูทาคได้
แต่กระนั้นก็มีแต่เกียร์กระปุก แต่แป้นเท้า พวงมาลัยเบาขึ้น มองหลังไม่เห็นเหมือนเดิม
แนวทางทำตามสั่งจึงเป็นต้นแบบให้บ.อื่นๆลอกไป และช่วยให้พออยู่ได้
มีนางฟ้าลอกไปทำได้ดีสุดเพราะใบพัดทุ่มไม่อั้นในทุกขั้นตอน
สมัยก่อนรถหรู สปอร์พันธุ์แท้ถือเป็นงานศิลปไม่ต่างจากภาพเขียน อาหารมิชลิน คนซื้อต้องง้อคนทำ
คนต้องเรียนรู้รถ ความปลอดภัยด้อยกว่าความแรง แบบเดียวกับกรังด์ปรีซ์ ที่นอร์บูริง
คนทำจะทำอะไรห้ามก้าวก่าย ไม่ต่างจากไปหาปิกัสโซ่แล้วสั่งให้วาดรูปตัวเองนั่นแหล่ะ
เฮนรี่ ฟอร์ด กล่าวว่า รถแค่สีดำก็พอ พอบ.อื่นทำสีอื่นมาแข่งพลิกลิ้นแทบไม่ทัน
ม้า กระทิง สีรถมีให้เลือกน้อยมาก และมีสีที่ไม่รับเด็ดขาด เช่น ชอคกิ้ง พิงค์ สงสัยกลัวกลายพันธุ์
ทั้งที่ตามศัพท์เพศ รถเป็นตัวเมียเหมือนเรือ ไม่รู้ทำไมต้องตัวผู้ สงสัยกลัวสูญพันธุ์ ยี่ห้ออื่นก็ไม่ขนาดนี้
ยุคมหาชน เป็นเจ้าของ ใส่ของหน้าห่วงไปเต็มๆ เครื่องตัวเดิมอีกแล้วครับท่าน แต่ไส้ใหม่หมด
เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ ที่เปิดง่าย เทง่าย เก็บง่าย ที่สาวกรอมานาน เกียร์ออโต้สาวขับได้
ระบบช่วยเหลือทำให้หมุนยากขึ้น แต่ยังพยศบ่อยถ้าเหยียบไม่เป็น จนกลายร่างมาเป็นอาแปะในเวลาต่อมา
สมัย90 เคยส่งเครื่องลงf1 คือ Lambo 291 แต่ไม่ได้ลงรถบ้าน วิ่งปีเดียวเลิก
พอรุ่นใหญ่ขายดี รุ่นเล็กก็ตามมา ปล่อยให้ม้ารวยคนเดียวได้ไง วี10 ประตูทั่วไป
คนที่จ่ายไหวจะได้มีกระทิงน้อยไว้ในบ้าน ช่วยสร้างกำไรให้ไม่น้อย เพราะใครๆก็ขับได้ด้วยระบบไฟฟ้าผ่อนแรง
พอทำยกสูง สี่ประตูไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร คนก่อนตั้งเขาทำมาก่อนแล้ว ไม่กลายพันธุ์แต่อย่างใด
ส่วนยุ่น เย มีแต่ปล่อยผีมาบ้างไม่ให้ลืมกัน และมีน้องใหม่โผล่มาประชันอีกเพียบเพราะระบบไฟฟ้าที่ก้าวหน้าขึ้น
บรรดาร่างทรงทำรถแรงออกมา ได้หลากหลายมากกว่าแต่ก่อน ขนาดอาหรับยังเอาด้วย
ม้า กระทิง มีอะไหล่เทียบแต่ต้องตกรุ่นเกินสิบกว่าปีถึงออกมา ไม่ต่างจากสามง่าม ราคาแพงกว่าชาวบ้าน
ถ้าคิดว่าสั่งอะไหล่งูกินเด็ก สามง่าม แล่นเสียจากอังกฤษ เมกาได้ทุกชิ้น งานนี้ไม่ยาก
ไฟledตามท่อแสงแบบใบพัดใส่แล้วแจ่มมาก สวยกว่าของติดรถเยอะ แปลงใส่เป็นเดย์ไลท์แบบรุ่นใหม่
แต่รุ่นเก่าจะเอามาขับ ลำบากไม่แพ้ขับกิ๊ปลี่ ชาแมล วงเลี้ยวกว้าง แรงบิดอยู่ที่เท้า เกียร์ออโต้เป็นภาระ
เกียร์กระปุกขับมันแต่ปั้มคลัชต์ต้องแปลง ตูดไว ถ้าขับเรื่อยๆไม่ยาก แต่บางคนว่าไม่มัน
ขับปรู๊ดปร็าดจะไม่ต่างจากmr2 ลูกไก่ ที่มักไปฟาดเสาไฟฟ้า ถ้าไม่คิดโชว์สาวตกใจ กวาดตูดโดนัทหายนะจะไม่เกิด
ระบบเข้าd รถไม่ไหลต้องเหยียบคันเร่ง ถ้าไม่เคยเท้าโอกาศพุ่งมีสูง 6-7ร้อยม้าพื้น ไม่ใช่ฟลายวิลล์
ชอบประวัติแบบนี้ บางอย่างผมไม่เคยรู้มาก่อนเลย อ่านสนุกมากครับ
-
ชอบ Ferrari ครับ 8)
-
ส่วนตัวเด็กกระทิงครับ
Ferrari ผมชอบ 599
แต่ Lamborghini นี่โดนใจตั้งแต่ Murciélago, Gallardo, Aventador, Huracán ยิ่งรุ่นพิเศษนี่รถในฝันเลยเอื้อมไม่ถึง Reventón, Sesto Elemento
(http://images.car.bauercdn.com/upload/24142/images/1752x1168/00018edcf8b5-0d8a-44df-a.jpg?mode=max&quality=90&scale=down)
-
มาทีหลัง งูกินเด็ก แล่นเสีย สามง่าม เฟียต ทั้งคู่
ชื่อชั้น ประวัติ ไม่ได้เหนือกว่า และระหกระเหินกว่าจะมาตั้งไข่ได้ในทุกวันนี้
อิตาลี ต่างจากชาติอื่นตรงที่ บ.รถถูกรวบเป็นรัฐวิสาหกิจ สมัยมุสโสลินี
หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เฟียตกุมบังเหียนไว้หมด บ้านเมืองถังแตก มาเฟียเป็นใหญ่
แต่จิตวิญญาณมอนซ่าไม่เคยดับ ม้ากับ กระทิงมาเกิดในยุคนี้ รวมทั้งสวยแต่รูปจูบไม่หอม
คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า หรือของเล่นคนรวย ตอนหลังยิงมุกยิ่งเก็บยิ่งแพง(บางรุ่นบางคัน)
ม้า เจ้าของสุดโต่งกับรถแข่ง แต่กับรถบ้านคนละเรื่อง เดิมทำแต่เครื่อง ตัวถังจ้างฟิรินฟารีน่า
วันนี้ไม่ต่างกัน ช่วงล่างทำบางส่วน เบรคเบรมโบ จุดระเบิดแมคเนติคมาแรลลี่ บอช
รุ่นเอนโซ่ทำเอง เน้นสูบเยอะ ความจุน้อย รถบ้านรุ่นแรกๆ เครื่องวางหน้า ต่อมาวางกลาง
พอไปอยู่กับเฟียต อะไรๆก็เอาของเฟียตมาใส่ มีแต่ตัวถัง เครื่อง เกียร์ ช่วงล่างเป็นม้า ไฟฟ้าของเฟียต
ทำให้คนรวยหลายคน เซ็งว่าสวิชต์ในรถตัวเดียวกับรถบ้าน แต่ขายแพงกว่าเยอะ คอนโซลลอกง่าย
วิทยุไม่มี เพราะเสียงเครื่องเพราะที่สุด เบรค คันเร่ง เกียร์ แข็ง หนัก จะได้เหมือนรถแข่ง สาวขับไม่ไหว
ความจริงคือ ระบบไฟฟ้ายังไม่ดีพอจะมาช่วย เกียร์ต้องมีราง เข้าผิดเกียร์พังที่รอบสูง เดินเบาแรง ไม่เรียบ
แต่ยังถอยเข้าออกง่ายกว่าหลายยี่ห้อ บริการไม่ถอดทิ้งลูกค้า เพราะเงินจากที่แข่งได้มาเลี้ยงพอไหว
พอมายุคเกียร์กึ่งออโต้355 โชคดีมาได้ชูมี่ปรับปรุงรถ คลำอยู่หลายปีแต่สำเร็จ เพราะมิก้าไปอยู่กับสามแฉกแล้ว
รถขับง่ายขึ้นเป็นกอง แถมเครื่องวางหน้า เกียร์ขับหลังนำกลับมาใช้ใน550 แต่รถกลับไม่ดังทั้งที่ดีมาก
ชาวบ้านก็ลอกกันไปเยอะ db7 lfa gtr 599ถูกๆอยู่ในอัลเฟตต้า จูเลีตต้า ขับดีเปลี่ยนอะไหล่บ่อย
ทำให้ของที่ใส่ในม้าบางตัวจะมีในสามง่าม และงูกินเด็ก แต่ราคาอะไหล่ต่างกันทั้งที่ตัวเดียวกัน
เครื่องมากสูบที่มีทั้งวี และนอนยัน ตอนนี้เหลือแค่วีอย่างเดียว
ม้ารถบ้านจะให้บางอย่างจากรถแข่งมาบ้างแต่ไม่ครบนัก ไม่เครื่องก็ตัวถัง แต่ไม่เคยยกทั้งคันมาตีทะเบียน
เพราะเครื่องรุ่นเก่ามักขายให้ทีมแข่งประจำ เช่น วัวแดง
แต่อะไหล่และการประกอบแบบf1 จะใส่มาในเครื่องรถบ้าน รุ่นแพงๆ เวลาซ่อมต้องส่งกลับไปทำที่โน้นด้วย
เช่น ชิ้นหนึงแช่แข็ง ชิ้นหนึงอบร้อน ประกอบกันได้พออยู่ตัวแกะไม่ออก
ยุคแยกตัวจากเฟียต หลังจากเฟียตไปรวมกับไครเลอร์ ประธานม้าไม่เป็นสุขคงเพราะกลัวสุกสนิท
เหมือนที่สามแฉกเคยพลาดมาแล้ว ยังไม่ทันรวมเฟียตสั่งให้ม้าทำรถยกสูง สี่ประตูแบบกบบ้าง
แทบไม่ต้องคิด เพราะเอนโซ่วางม้าให้เป็นร่างทรงรถแข่ง แค่ทำตูดเป็ดขับสี่ก็เสียวจะแย่
แต่ลูกค้าอยากได้ที่ขับได้ทุกวัน และพาลูกเมียไปด้วยได้ ไม่ใช่รถคนโสดจีบดะ ต้องขอตังค์เมียมาซื้อ
ต้องดูประธานคนใหม่ว่าจะเอาไงต่อ แต่แนวนั่งสี่คนสบายทุกคนมาแน่ หลังจากทำรุ่นเล็กมาหลายสิบปี
สมัยนั้นมีบางคนเรียกรุ่นเล็กว่า ม้าคนจน แต่ถ้าไม่ทำขายวันนั้นม้าเจ๊งแน่ คนที่พูดไม่ได้มาช่วยให้รอด
ไม่ต่างจากนางฟ้า ปีกบิน ที่ต้องทำวิญญาณเงินมาขายแทน ผี6ถึงแพงจริงแต่เลี้ยงพนักงานไม่ไหว
สามร้อยกว่าคันทำคันหนึงเป็นปี กำไรหายหมด เป็นของสุดหรูให้คนนั่งภูมิใจแต่คนทำร้องไห้
กระทิง เจ้าของเป็นยอดนายช่าง แถมจับอาการม้าที่ไม่ใส่ใจได้ เลยลองทำเองจนกลายเป็นมิอูร่าพี่ใหญ่
ที่น้องรองคูทาร์คไม่ได้ลอกตัวถังมา เพราะจ้างมาเชลโล่ แกนิรี่มาออกแบบ จนกลายเป็นทรงบังคับแบบกบไปแล้ว
ทำให้แนวการออกแบบแต่แรกหายไป เป็นแนวคิดของเจ้าของคนถัดมา ซึ่งไม่ใช่แนวทางนายช่าง
ที่สร้างรถไถนา แทร็คเตอร์จนขายดี ซ่อมไม่ยาก ระบบเข้าใจง่าย กลายเป็นม้าอีกตัว ที่มีแต่เครื่องวีองศาเดียวแต่ต่างเม็ดกัน
เครื่องวี12 ลากขายนานมากในวงการ ไม่ต่างจากM120 ของสามแฉกในปากานี่ แต่ระบบด้อยว่าเยมาก
สมัย2-3คาร์บิว น้ำมันท่วมง่าย แม้ใส่หัวฉีดไดอะโบได้ แต่แรงผิดกัน วาล์วธรรมดา หม้อลมเบรคไม่มี
ประตูกรรไกร สุดเก๋แต่เข้าออกยาก ต้องมาเซอร์ลาโก้ถึงเข้าง่ายหน่อย
ยุคอิเหนา เมกก้าเทคเป็นเจ้าของ โดยลูกหลานซูฮาโต้ เป็นต้นแบบนโยบายเขียนคิ้วทาปาก จำกัดการผลิต
เพราะบ.ไม่มีเงินพัฒนารถแบบใหม่หมด ทำได้แค่แต่งตามงบที่ได้ จนเกิดการทำตามสั่งสาวกกระเป๋าหนัก
ทำให้ไดอะโบลากขายนานมาก แต่มีรุ่นย่อยบานตะไท จนมาปั่นราคากันทุกวันนี้ แถมใช้อะไหล่โยกไปถึงคูทาคได้
แต่กระนั้นก็มีแต่เกียร์กระปุก แต่แป้นเท้า พวงมาลัยเบาขึ้น มองหลังไม่เห็นเหมือนเดิม
แนวทางทำตามสั่งจึงเป็นต้นแบบให้บ.อื่นๆลอกไป และช่วยให้พออยู่ได้
มีนางฟ้าลอกไปทำได้ดีสุดเพราะใบพัดทุ่มไม่อั้นในทุกขั้นตอน
สมัยก่อนรถหรู สปอร์พันธุ์แท้ถือเป็นงานศิลปไม่ต่างจากภาพเขียน อาหารมิชลิน คนซื้อต้องง้อคนทำ
คนต้องเรียนรู้รถ ความปลอดภัยด้อยกว่าความแรง แบบเดียวกับกรังด์ปรีซ์ ที่นอร์บูริง
คนทำจะทำอะไรห้ามก้าวก่าย ไม่ต่างจากไปหาปิกัสโซ่แล้วสั่งให้วาดรูปตัวเองนั่นแหล่ะ
เฮนรี่ ฟอร์ด กล่าวว่า รถแค่สีดำก็พอ พอบ.อื่นทำสีอื่นมาแข่งพลิกลิ้นแทบไม่ทัน
ม้า กระทิง สีรถมีให้เลือกน้อยมาก และมีสีที่ไม่รับเด็ดขาด เช่น ชอคกิ้ง พิงค์ สงสัยกลัวกลายพันธุ์
ทั้งที่ตามศัพท์เพศ รถเป็นตัวเมียเหมือนเรือ ไม่รู้ทำไมต้องตัวผู้ สงสัยกลัวสูญพันธุ์ ยี่ห้ออื่นก็ไม่ขนาดนี้
ยุคมหาชน เป็นเจ้าของ ใส่ของหน้าห่วงไปเต็มๆ เครื่องตัวเดิมอีกแล้วครับท่าน แต่ไส้ใหม่หมด
เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ ที่เปิดง่าย เทง่าย เก็บง่าย ที่สาวกรอมานาน เกียร์ออโต้สาวขับได้
ระบบช่วยเหลือทำให้หมุนยากขึ้น แต่ยังพยศบ่อยถ้าเหยียบไม่เป็น จนกลายร่างมาเป็นอาแปะในเวลาต่อมา
สมัย90 เคยส่งเครื่องลงf1 คือ Lambo 291 แต่ไม่ได้ลงรถบ้าน วิ่งปีเดียวเลิก
พอรุ่นใหญ่ขายดี รุ่นเล็กก็ตามมา ปล่อยให้ม้ารวยคนเดียวได้ไง วี10 ประตูทั่วไป
คนที่จ่ายไหวจะได้มีกระทิงน้อยไว้ในบ้าน ช่วยสร้างกำไรให้ไม่น้อย เพราะใครๆก็ขับได้ด้วยระบบไฟฟ้าผ่อนแรง
พอทำยกสูง สี่ประตูไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร คนก่อนตั้งเขาทำมาก่อนแล้ว ไม่กลายพันธุ์แต่อย่างใด
ส่วนยุ่น เย มีแต่ปล่อยผีมาบ้างไม่ให้ลืมกัน และมีน้องใหม่โผล่มาประชันอีกเพียบเพราะระบบไฟฟ้าที่ก้าวหน้าขึ้น
บรรดาร่างทรงทำรถแรงออกมา ได้หลากหลายมากกว่าแต่ก่อน ขนาดอาหรับยังเอาด้วย
ม้า กระทิง มีอะไหล่เทียบแต่ต้องตกรุ่นเกินสิบกว่าปีถึงออกมา ไม่ต่างจากสามง่าม ราคาแพงกว่าชาวบ้าน
ถ้าคิดว่าสั่งอะไหล่งูกินเด็ก สามง่าม แล่นเสียจากอังกฤษ เมกาได้ทุกชิ้น งานนี้ไม่ยาก
ไฟledตามท่อแสงแบบใบพัดใส่แล้วแจ่มมาก สวยกว่าของติดรถเยอะ แปลงใส่เป็นเดย์ไลท์แบบรุ่นใหม่
แต่รุ่นเก่าจะเอามาขับ ลำบากไม่แพ้ขับกิ๊ปลี่ ชาแมล วงเลี้ยวกว้าง แรงบิดอยู่ที่เท้า เกียร์ออโต้เป็นภาระ
เกียร์กระปุกขับมันแต่ปั้มคลัชต์ต้องแปลง ตูดไว ถ้าขับเรื่อยๆไม่ยาก แต่บางคนว่าไม่มัน
ขับปรู๊ดปร็าดจะไม่ต่างจากmr2 ลูกไก่ ที่มักไปฟาดเสาไฟฟ้า ถ้าไม่คิดโชว์สาวตกใจ กวาดตูดโดนัทหายนะจะไม่เกิด
ระบบเข้าd รถไม่ไหลต้องเหยียบคันเร่ง ถ้าไม่เคยเท้าโอกาศพุ่งมีสูง 6-7ร้อยม้าพื้น ไม่ใช่ฟลายวิลล์
อ่านเพลินเลย รู้จริงครับ
Ferrari สนใจแต่ F1 จริงๆ
ผมใฝ่ฝันถึง Ferrari มาตลอด
จนได้มีโอกาสลองขับ 430 Scuderia
รู้สึกว่ารถมันมีความเป็นงานศิลปะ มากกว่าจะเป็นรถที่เอามาขับไล่หวดรถซิ่งบนถนนแบบหวังผลได้
และเทียบกับพวกรถ performance ของเยอรมันแล้ว
รู้สึกได้ ว่ามันเปราะบางกว่าเยอะ
ให้เลือกจริงๆระหว่าง Ferrari กับ Lambo ผมคงจิ้มที่
Huracan performante ครับ