Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ กันยายน 14, 2017, 19:38:29
-
พิกัด 1.2 l แต่โฆษณาว่า b segment แต่จริงๆแล้วมันเป็น c segment ไม่ใช่เหรอ(ล้อเล่นนะครับ) โตต้านี้สววดๆ
-
เปิดตัวมา B-Seg 1.5 ไงครับ แต่นานไปๆ เป็น Eco เหลือ 1.2 :P
-
ก็ b seg เครื่อง 1.2 ไงครับ ;D ;D ;D
-
โฆษณาเขาจะพูดอะไรก็ได้ให้ของเขาดูดีที่สุดครับ
-
เอาที่สบายใจ
-
จะเรียก b segment ก็ไม่ผิด
แต่เป็น b segment ที่เข้าโครงการ eco car
และ eco car ก็ไม่กำหนดว่าถจะเล็กจะใหญ่แค่ไหน
เป็นแค่กติกาพิเศษเพื่อให้ได้ภาษีพิเศษ แต่ต้องประหยัดน้ำมัน มลพิษต่ำ
-
C segment ยังมีเครื่องยนต์ตัั้งหลายรุ่น ทั้ง 1,600 1,800 2,000 cc
B segment จะมี 1,200 cc กับ 1,500 cc บ้าง มันแปลกตรงไหน
เพียงแต่ประเทศไทย ดันตั้งกติกาเก็บภาษี ระหว่าง 1,200 กับ 1,500 cc มาคนละอัตรา
มันก็เลยเกิด Segment ย่อยๆ ที่แตกต่างกันนิดหน่อย นี่แหละ
Yaris Hatchback เป็น ECOCAR ยอดนิยม 3 ปีซ้อนจริงๆ ขายได้เฉลี่ยเดือนละ 3,000 คันมาตลอด นับตั้งแต่เปิดตัว
มาถึงวันนี้ มี Yaris Ativ ด้วย ... น่าจะเป็น ECOCAR อันดับ 1 ไปตราบนานเท่านาน
(แต่ก็จะเสียแชมป์ เก๋ง 1500cc ไปให้ Honda ด้วยเช่นกัน - เชื่อผมมั้ยว่า งานนี้ Toyota คิดผิด ที่จะทิ้งตลาด 1500cc แล้ว)
-
เพราะจริงๆแล้วมันก็คือ B segment
ในบางประเทศ b-seg ก็มีหลายขนาดเครื่องยนต์
ทำไมกระบะ หรือรถ segment อื่นถึงมีหลายเครื่องยนต์ได้
altis civic accord camry cr-v fortuner ฯลฯ ก็มีหลายเครื่องยนต์
และแตกต่างกันเกิน 300cc ด้วยซ้ำ
-
พิกัด 1.2 l แต่โฆษณาว่า b segment แต่จริงๆแล้วมันเป็น c segment ไม่ใช่เหรอ(ล้อเล่นนะครับ) โตต้านี้สววดๆ
ไม่แปลกครับ มาสด้า 2 ยังเป็น b secment ได้เลยแล้ว Yaris ทำไมจะเป็น b secment ไม่ได้
-
ใส่จอแบบ ativ sedan ต้นทุนสูงเกินไป เลยตัดจอทิ้งรึไงเนี่ย
-
ไม่ผิดหนิครับ
ตอนเปิดตัวรุ่นที่แล้วก็โฆษณาชัดว่าเป็น B-seg 1.2
หลายๆค่ายก็เป็น B-seg เกือบจะหมดยกเว้น Brio
Ecocar มันคือ Ecology car ไม่ใช่ Economy car ครับอย่าเข้าใจกันผิด ;D ;D ;D
-
อย่าไปคิดไรมากครับ แค่เรื่องทางการตลาดมากกว่า
-
ยอดขายเยอะ คนใช้เยอะไม่ได้แปลว่าเป็นรถดีสำหรับทุกคน 8)
-
ขนาด B Segment ถูกต้องแล้วครับ
-
เค้าก็หา wording คำโฆษณาแบบนี้ มาเป็นจุดขายหละครับ ธรรมดามาก
เอาตรงๆคือ vios มันเอามาพุดไม่ได้ ก็ต้องหาตัวอื่นมาแทน