Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dozeda ที่ กันยายน 15, 2017, 07:25:32
-
หลังจากเปลี่ยนยางใหม่มา ตั้งศูนย์รอบแรกกินซ้าย รอบสองกินซ้ายมากกว่าเดิม รอบสามกินขวาเลย รบกวนแนะนำร้านตั้งศูนย์ที่ดีหน่อยครับ
H1 2017ครับ
-
ผมชอบ "จอมพลยางยนต์" ครับ ... เข็มล้วน ไม่มีเสปคโรงงาน ไม่มีลองหลังรถหลังตั้ง แต่จบ !
-
ผมชอบ "จอมพลยางยนต์" ครับ ... เข็มล้วน ไม่มีเสปคโรงงาน ไม่มีลองหลังรถหลังตั้ง แต่จบ !
เดวเอา crv ไปลองสักหน่อยดีกว่า บางพลัดนั้นไกลเกิ๊นนนน
-
ช่วงล่าง ยาง มีอะไรสึกหรอเสียหายรึเปล่า หรือแม้แต่ลมยางเพี้ยน มันถึงตั้งแล้วไม่จบ
ผมว่าเดี๋ยวนี้ตั้งศูนย์ไม่ได้ยากอะไร เพราะเครื่องมือมันทันสมัยมาก
ขอแค่ระบุรุ่นตรงกับรถเรา มันออกมาเป๊ะมากแล้วครับ
แต่กรณีที่เจอมาคือเอารถ Nissan เก่าๆไปร้านสีส้ม พนักกงานไม่รู้จักรถมาถามว่าใช่ Nissan Skyline รึเปล่า
ผมบอกเอารถลงเถอะ ไปทำที่อื่น
สำหรับผมที่ๆจบคือ ห้องนักบินสุขสวัสดิ์ เอาคันไหนไปก็เห็นเลือก program ถูกทุกคัน
ขับออกมาก็ดีทุกคัน
-
บางอ้อการยาง
-
จอมพลยางยนต์ อีกเสียงครับ
เครื่องโบราณ แต่ตั้งแล้วเป๊ะ ไม่ต้องลองอีกตะหาก
-
:) จากประสบการณ์เอารถไปตั้งศูนย์นะครับ ผมพบว่าร้านยางท้องถิ่นที่มีเครื่องตั้งรุ่นเก่า ตั้งออกมาไม่ค่อยตรง ไม่กินซ้ายก็ขวา เหมือนซอฟแวร์มันไม่อัพเดทหรืออุปกรณ์เซ็นเซอรอ่านค่าไม่ตรง (เดานะครับ) เพราะเคยเอาไปตั้งแล้วขับกลับไปแก้อีกครั้ง ช่างก็บอกว่าตรงแล้วหน้าจอก็โชว์เขียวหมดทุกค่า อยู่ระยะมาตรฐาน แต่พอเรามาขับจิงมันแถขวานิดๆ ต้องคอยดึงซ้ายเวลาขับตรงยาวๆ พอดีได้ขับรถไป จ.ลำปาง ก็เลยลองเข้าร้านยาง แบร์น A สีน้ำเงิน ดูเครื่องตั้งใหม่ คนไม่เยอะ หลังจากบอกอาการช่างก็เอาขึ้นเครื่องครับ สักพักหน้าจอแสดง พบว่าล้อซ้ายขึ้นสีแดง จำชื่อเรียกไม่ได้ว่าค่าอะไร ถามช่าง ช่างอธิบายว่าตามค่าที่ออกล้อถูกเข้าในคือทางขวา ช่างปรับตรงลูกหมากคันชักตัวนอกที่ใกล้ล้อครับ นอกนั้นเครื่องแสดงค่าเขียวปกติ พอเอาลงไปลอง และได้เอากลับมาขับก็ตรงปกติแล้วครับ
อีกอย่างก็คือ เคยได้ยินว่าถ้าเปลี่ยนขนาดล้อแม็ก ยาง ใหญ่หรือเล็กกว่าปกติมากๆ การตั้งศูนย์ไม่สามารถใช้ค่ามาตรฐานได้ครับ แต่ไม่รู้ต้องทำไงนะประเด็นนี้ ขอผู้รู้มาช่วยเสริมอีกทีครับ
-
ถ้าพี่ dozeda อยู่แถวลำลูกกาผมแนะนำร้านมาตราฐานยางยนต์ (ลำลูกกาคลอง 6) รับรองจบครับ
-
H1นี่ตั้งค่าไหนได้บ้างครับผมไม่แน่ใจ รถญี่ปุ่นส่วนมากตั้งได้แต่โทถ้าค่าอื่นเพี้ยนจากการเสื่อมลงของชิ้นส่วนก็จบครับแก้ยากนอกจากจะใช้วิชามารพวกสไสด์หูหรือรูต่างๆ
จริงเครื่องเครื่องใหม่ๆทำงานเที่ยงตรงก็ไม่น่ามีปัญหาครับ ที่ตกม้าตายส่วนมากมาจากการอ่านค่าแบบรวมครับมันมักง่ายเกินไปทำให้ค่าแต่ละค่ามันไม่ตรงจริงๆ
-
เครื่องก็ส่วนหนึ่ง แต่ประเด็นหลักคือ ฝีมือช่าง ครับ
เครื่องบอกว่าตรงแล้ว ช่างเอาไปขับ มีหน้าที่ ปรับพวงมาลัยให้ตรง รวมถึง การแก้ค่าอื่นๆ เช่น แคสเตอร์ หรือ แคมเบอร์ ซึ่งร้านทั่วไป น้อยร้านมากที่จะยอมตั้งเจ้า 2 ค่าพวกนั้น
ส่วนตัว ร้านประจำผม คือ บางพลัด ศูนย์ล้อ ครับ
ผมออกจากปราจีน ตอนตี 3 ครึ่ง ถึง บางพลัด ตี 5 ครึ่ง นั่งรอหน้าร้านยาวๆไป เพราะต้องการคิวแรก ต้องการช่างประจำ (เค้าเห็นหน้าผม เค้าจำได้ เค้าก็จะคว้ากุญแจผมก่อนเลย) ตั้งกันจนรู้นิสัยใจคอกันละ (รวมถึง เจ้าของร้านด้วยว่า ถ้าผมมา ต้องช่างคนนี้)
-
บางอ้อการยาง
+1 ครับ ผมทำมา 3 ที่ มาจบที่นี่
โทรนัดคิวก่อนเข้าไปนะครับ
-
บางพลัดครับผมไปเช้าๆได้ทำตลอดทิ้งรถไวเดียวบ่ายๆค่อยไปรับรถก็ได้ครับ
ส่วนร้านตรงลาดพร้าวผมว่าเค้าตั้งแล้วไม่เอารถไปลองวิ่งอะครับ ทำไม่ค่อยจบเท่าไร
-
ลองเข้าไปถามในคลับ h1 ดูครับ สมาชิก 25082 คน มีแนะนำร้านเก่งๆ สำหรับ h1 เพียบ
https://www.facebook.com/groups/812639742201105/
-
รถผมเคยตั้งยังไงก็กินซ้าย
พอเปลี่ยนยางใหม่หน้ากว้างขึ้น หายซะงั้น