Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hiimtoy ที่ กันยายน 15, 2017, 20:19:44
-
อันนี้ถามเฉยๆนะครับส่วนตัวอยากให้มีรถที่ช่วงล่างแบบ fiesta หรือแบบ sonic ที่เคยขายเป็นตัวเลือกในกลุ่มระดับราคา6-7แสนบ้าง
แต่ก็ยอมรับว่า ford กับ gm ก็ทำตัวเองจริงๆ
-
จะมาหรือไม่มา ผมก็ไม่เลือกแล้วแหละ แค่คันเดียวก็รู้แล้วว่ามีดีที่ช่วงล่างจุดเดียวจริงๆถ้าหลายๆอย่างไม่เสื่อมก่อนนะ 555
ที่เหลือขอละในฐานที่เข้าใจ ขายสามแสนคงจะไม่ซื้อมาใช้อีก เพราะย้อนไปได้ fiestaที่ผมใช้ ขาย3แสนแล้วรู้แบบนี้ ผมไม่ซื้อนะ
พูดจริงๆไม่ได้เอามันส์ด้วย
-
ยังมีมาสด้า 2 ไงครับ :)
-
ฟอร์ดขายแต่เรนจอร์กับเอเวอร์เรสต์ก็พอ
รุ่นอื่นอย่าเอามาขายเลย
ถ้ายังอยากอยู่รอดนะ
-
ลุ้นกว่าคือ เกียร์ auto 6 speed ใหม่ (ตัวที่ไม่ใช่ powershift) เห็นเมืองนอกเอามาชน ecoboost ตัวเดิมได้ จะได้มีหลุดมาไทยให้เบิกไหม 55
-
ผมว่าไม่ครับ
เพราะถึงมายังไงก็แย่งส่วนแบ่งตลาดจากพี่โตกับเจ้ฮอนไม่ได้
มาสด้าก็กำลังมา
เอ็มจีก็กำลังก้าวหน้าไปได้ดี
0ฟอร์ดก็บริการห่วยแตกซ่อมไม่จบแบบนี้ความมั่นใจจากผู้บริโภคก็ไม่มีหรอกครับ
ปัจจุบันอยู่ได้เพราะรถขายตัวมันเอง
ฟอร์ดประเทศไทยคงไม่สนไม่แคร์อะไรหรอกครับ
ตราบใดที่รถยังขายตัวมันเองได้
ส่วนรถเก๋งไม่มีใครซื้อก็แค่พับเก็บกลับแค่นั้นครับ
ลูกค้าที่ซื้อรถเก๋งก็คงได้รถlimited editionที่ขายมือ2ลำบาก
เก็บไว้ใช้วันดีคืนดีก็อาจพังจบที่เป็นซากเหล็กก็ได้ใครจะไปรู้ครับ
ถึงจะยัดเทคโนโลยีมาขนาดไหนก็เรียกความสนใจได้ยาก
เพราะผู้บริโภคกลัวในแบรนด์กันหมดละครับ
เพราะงั้นเลยคิดว่าfiesta ใหม่อาจไม่มาขากในไทยครับ
-
ล่าสุดก็พึ่งถอนตัวออกจากโครงการ Ecocar 2
อีกหน่อยคงเหลือแต่กระบะกับ PPV เหมือนที่ GM วางไว้
เสียดายตอนมาสร้างโรงงาน FMT มีข่าวถึงขั้นว่า Next Fiesta จะผลิตในไทยส่งออกไปค่อนโลกแทนโรงงานที่อินเดียกับเม็กซิโกกันเลยทีเดียว
ไหนจะมีแผนผลิต Escape/Kuga Fusion/Mondeo ฯลฯ ก็ล้วนหายวับในพริบตา
-
อย่าว่าแต่เก๋งเลยครับ
Everest ก็อาจหายตาม
-
ไม่มาหรอกครับ ผมว่า Ford ตั้งใจทำกระบะ+PPV ไปเถอะ พอตั้งหลักใหม่ได้ ค่อยว่ากันอีกที
-
น่าจะหายไปซักเจนฯ
คงเหลือ Ranger - Everest ยาวๆไปก่อน อาจเอา SUV อื่นมามากกว่าเก๋ง
-
ทำตัวเองแหละคับ ford
เมื่อก่อนยอดขายโตเอาๆ พอผ่านไป3 -4 ปี เน่าสนิท
ผมก็คนนึงละ ที่ยังขับอยู่ 7 ปีละ...
ชอบ Ranger แต่เกลียดฟอร์ด ไทยแลนด์
คงไม่กล้ามาขายอีกแล้วล่ะครับ
-
เก๋ง ford คงไม่เหลือหละครับ
มาก็ไม่มีใครซื้อ ต่อให้ปรับปรุงมาหมดทั้งสินค้าและบริการ คงต้องหาผู้กล้ามารับผิดชอบอีก
-
การลงทุน ความเสี่ยงสูง คู่แข่งก็แข็ง ชื่อเสียอีกต่างหาก ไม่มาดีกว่า
-
รถคันนึงผู้บริโภคมองหลายปัจจัยครับ
ขาดความรับผิดชอบขนาดนี้. แรงแช่งมากกว่าแรงเชียร์ กลับบ้านเก่าไม่ต้องเอามาขายละครับ 8)
-
ทำออกกมาจริงใครจะซื้อครับ ยอดจำหน่ายจะได้ซักกี่กัน ลูกค้าในไทยและต่างประเทศน่าจะเข็ดขยาดกับรุ่นนี้ไปอีกนาน
โดยเฉพาะความรับผิดชอบจาก Ford มันทำให้ลูกค้าหน้าใหม่ ๆ และหน้าเก่า ของ Ford ถอยไปหายี่ห้ออื่นกันหมด
-
ผมได้ข่าวจากค่ายนี้มาว่าจะเน้นขาย ranger กับ everest ครับ
รถเก๋งของค่ายนี้เป็นไปได้สูงมากที่จะเก็บไว้ก่อน..............
แต่จะบอกให้ว่า เจ้าฟอร์ด escape เดิม หรือชื่อใหม่ kuga? มีโอกาสจะกลับมาทำตลาดใหม่ในไทยครับ
-
มีโอกาเกิน70%
-
น่าจะมาครับ
สร้างโรงงานไว้ใหญ่โต จะประกอบแค่3รุ่นก็กระไรอยู่
-
ไม่มาจ้า
-
สำหรับผม Ford คงมีแค่คันเดียวในชีิวิตจริงๆครับ
ขอบายเลย
-
วางแผนล่วงหน้าแล้วว่าจะปลดจากตลาดเอเชีย และเอเชียแปซิฟิค แม้แต่ออสเตรเลีย ยอดก็ไม่เดิน
แต่จะมีตัวอื่น เป็นต้นว่า SUV พื้นฐานเก๋ง มาเปิดตัวแทน
-
ลุ้นกว่าคือ เกียร์ auto 6 speed ใหม่ (ตัวที่ไม่ใช่ powershift) เห็นเมืองนอกเอามาชน ecoboost ตัวเดิมได้ จะได้มีหลุดมาไทยให้เบิกไหม 55
มีลิงค์ข่าวที่มาไหมครับ มันคือตัวไหนหนอ สนใจด้วยคน
-
Fiesta มันก็เป็นรถที่ดีนะครับ ถ้ามันไม่มีอะไรพังนะ
-
อยากได้นะ all new fiesta อยากให้เอามาขายนะ
-
ช่วยซื้อเดือนล่ะ 300 คัน ยังไงก็เข้ามาครับ
แต่....เรื่องจริงไม่ใช่แบบนั้น
สุดท้าย ก็ไม่มา