Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ กันยายน 16, 2017, 19:14:07
-
สงสัยครับ MG-VOLVO เป็นรถฝรั่งสัญชาติจีน เหมือนกันใช่เปล่าครับ ถ้าใช่ ทำไมคนเรียกMGว่ารถจีน แต่VOLVOกลับมีภาพลักษณ์ที่ดี ลอยตัวอยู่เหนือคำว่ารถจีน
ถ้าผมใช้คำผิดพลาดหรือ เข้าใจอะไรผิดพลาดไป ขออภัยล่วงหน้านะครับ
-
รู้สึกของ Volvo ทาง Geely จะแค่ Finance ด้านการเงินให้อย่างเดียวนะครับ แต่กับ MG ทาง SAIC ที่เป็นบริษัทแม่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวมากกว่าแค่เรื่องการเงินนะครับ
ส่วนจะรถจีนหรือไม่รถจีน อันนี้แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนนะครับ แต่สำหรับผมถึงจะเป็นรถจีน(ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตาม) แต่ถ้าคุณภาพรถดี ผมก็โอเคล่ะ
-
Volvo งานออกแบบมันยังออกมาดูเป็นสวีเดนแบบเดิมอยู่ครับ ส่วน MG งานออกแบบมันจีนจ๋ามาแต่ไกลเลยล่ะครับ
-
Volvo งานออกแบบมันยังออกมาดูเป็นสวีเดนแบบเดิมอยู่ครับ ส่วน MG งานออกแบบมันจีนจ๋ามาแต่ไกลเลยล่ะครับ
เห็นด้วยครับ Volvo มันดูดีมีสไตล์มาก ตอนนี้ผมว่ามันสวยมีระดับกว่าเยอรมันอีก
ส่วน MG ก็ดูค่อนๆไปทางจีน
-
ผมเข้าใจว่า volvo โดนบ.จีนซื้อไป แต่ บ. ยังมีการพัฒนาต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ทั้งรูปร่่าง เทคโนโลยี
แต่ MG บ.จีนไปซื้อ MG ที่หยุดพัฒนาไปแล้ว
อาจจะใส่ลูกเล่นอะไรใหม่ไปนิดหน่อย แต่ไม่ใช่พัฒนาเครื่อง ช่วงล่าง เทคโนโลยีความปลอดภัยอะไรไปเพิ่มจากตอนที่ บ.เก่าทำไว้
-
Volvo คือ Volvo ที่ได้เงินจีนมาทำรถ โดยจีนไม่ได้มาก้าวก่าย
MG คือแบรนด์ที่ตายไปแล้ว จีนมาซื้อไปทำ
-
volvo นั้นบริหารโดยสวีเดน ทั้งการออกแบบและวัสดุพื้นฐานวิศวกรรมครับ รวมไปถึงยังมีข้อตกลงที่แม้ว่าจะแชร์โรงงานกันในจีน แต่ทางจีนต้องไม่เอาตัวพื้นฐานวิศวกรรมไปใช้ด้วย
ในทางกลับกัน MG เป็นรถทางอังกฤษก็จริง แต่มันตายไปนานแล้ว ไม่ได้มีเทคโนโลยีหรือการผลิตอะไรอีก จนทางจีนมาซื้อไป ดังนั้นจึงเหมือนเป็นการซื้อแค่ชื่อ ทางจีนจึงนำเอาเทคโนโลยีฝั่งตนมาใส่ รวมไปถึงมีการนำเอารถยี่ห้อตนเองที่ขายในจีน มาใส่ตรา MG แล้วขายในไทยด้วย แต่ก็อย่างที่บอก ตอนเค้าซื้อมันก็เหมือนเป็นบริษัทที่ปิดไปแล้ว ขณะที่ volvo ยังเหมือนเป็นบริษัทที่ดำเนินการอยู่ เลยทำให้ทำเหมือนกันไม่ได้
MG มี CP ร่วมด้วยนะครับ การวิจัยฝั่งไทยก็ยืนกรานต้องวิจัยจากที่นี่ด้วย ส่วนเรื่องชิ้นส่วนอะไหล่นั้นยังสู้กันไปมาอยู่
-
MG นี่ R&D ในจีน ผลิตก็จีน เอาง่ายๆจีนเข้ามาทำหมดเลย เหลือแต่ชื่อที่เป็นอังกฤษ
แต่ Volvo โอเค คนถือหุ้นเป็นจีน แต่การทำรถ ผลิต พัฒนา ยังอยู่ที่ยุโรป
-
ขอบคุณทุกท่าน ทุกคำตอบ หายสงสัยแล้วครับ
-
land rover กับ jaguar ไม่เห็นมีใครเรียกรถแขกกัน งงมั๊ย?? เพราะมันโดน Tata เจ้าของกระบะ Xenon ขวัญใจรถส่งของเทคโอเว่อไปนะละ รถทั้งสองแบรนด์ ยังคงพัฒนาจากอังกฤษแท้แน่นอน อาบังอิหนิให้แต่เงินทุนอย่างเดียวนะเจ๊ะนายจ๋าๆๆ บังจะไม่ยุ้ง แต่จะบอกให้รู้ ทั้ง สามยี่ห้อ landrover jaguar volvo มันเคยอยู่กับ Ford มาก่อน เคยเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่มาแยกทางเพราะ Ford สลัดภูเขาออกจากตัวเอง เพื่อทำให้องค์กรอยู่รอด
ต่างจาก MG มันตายไปแล้ว ขายไม่ออก ไม่เงินทุนทำรถต่อ จะล้มละลายอยู่แล้ว จะปิดแบรนด์ แต่ SAIC มาซื้อไปทำต่อ งาน R&D เป็นของจีนมาทำต่อทั้งหมด เพราะมันไม่เหลือวิศวกร งานวิศกรรมที่จะต่อยอดจากอังกฤษ
ปล. Volvo รถบรรทุก ผมขับให้บริษัทอยู่ รถดี อุปกรณ์ทันสมัยมาก เครื่องแรง ชอบมาก ขับไม่เหนื่อย Volvo รถใหญ ยังไม่เป็นของจีนนะ สวีเดนยังเป็นเจ้าของอยู่ ฝรั่งสวีเดน คนดูแลบริษัทในไทยยังมาเยี่ยมบริษัทผมเมื่อ สามเดือนก่อนอยู่ เลย
-
MG ตายไปพร้อมๆกับ Rover ในยุค 2000ต้นๆ ละครับ
ที่เห็นในปัจจุบันนี้คือทุกอย่างมาจากแผ่นดินใหญ่แล้วแปะตราเฉยๆ
Volvo นี้อารมณ์คล้ายๆกับ Nissan กับ Renault แม้เหตุการณ์ไม่เหมือนกัน แต่การดำเนินงานธุรกิจคล้ายๆกัน
ออกเงินให้ทำรถแล้วแชร์ Know-How แล้วพาร์ทอะไหล่หลายๆอย่าง
เสริม
Volvo กับ Saab นี้ซวยมากที่โดนพวกอเมริกาซื้อ สูบKnow-How ไปอย่างเดียวแล้วก็ทิ้งให้เน่า
แต่ซวยในซวยคือ Saab เหมือนจะฟื้นฟูไม่ขึ้นซักอย่างนี้แหละ ถึงกับพินาศดับสูญไปเลย เสียดายแมลงสาบแห่งสวีเดน :'(
แล้วสมช.ท่านอื่นพอจะทราบเกี่ยวกับ British Leyland กันป่าวครับ เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงล่มสลาย
-
Volvo งานออกแบบมันยังออกมาดูเป็นสวีเดนแบบเดิมอยู่ครับ ส่วน MG งานออกแบบมันจีนจ๋ามาแต่ไกลเลยล่ะครับ
ไรเป็น
+1000000000000000000000%
MG นี่จีนชัดๆ ก๊อปๆเอา ตัดแปะๆ รุ่นถัดไปเห็น mazdaสวย ก็ลอกซะเลย ;D ;D ;D ;D ;D
ยี่ห้อยังไม่ได้คิดเองเลย ซื้อมา
-
MG ตายไปพร้อมๆกับ Rover ในยุค 2000ต้นๆ ละครับ
ที่เห็นในปัจจุบันนี้คือทุกอย่างมาจากแผ่นดินใหญ่แล้วแปะตราเฉยๆ
Volvo นี้อารมณ์คล้ายๆกับ Nissan กับ Renault แม้เหตุการณ์ไม่เหมือนกัน แต่การดำเนินงานธุรกิจคล้ายๆกัน
ออกเงินให้ทำรถแล้วแชร์ Know-How แล้วพาร์ทอะไหล่หลายๆอย่าง
เสริม
Volvo กับ Saab นี้ซวยมากที่โดนพวกอเมริกาซื้อ สูบKnow-How ไปอย่างเดียวแล้วก็ทิ้งให้เน่า
แต่ซวยในซวยคือ Saab เหมือนจะฟื้นฟูไม่ขึ้นซักอย่างนี้แหละ ถึงกับพินาศดับสูญไปเลย เสียดายแมลงสาบแห่งสวีเดน :'(
แล้วสมช.ท่านอื่นพอจะทราบเกี่ยวกับ British Leyland กันป่าวครับ เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงล่มสลาย
British Leyland นึกถึง Proton เข้าไว้ครับไม่ต่างกันเท่าไหร่เป็นรถยนต์แห่งชาติแต่ไม่ได้มีพัฒนาการอะไรมากมาย รถก็ไม่ได้ดีพอจะทำตลาดต่างประเทศจนต้องเอาเงินรัฐบาลมาโปะไว้ตลอดสุดท้ายถึงจุดนึงก็ไม่มีทางไปต่อครับ
-
volvo ได้ทุนไปเฉยๆครับ งานออกแบบและเทคโนโลยีจึงเหมือนเดิม สวยขึ้นมากตามยุคสมัย
mg-rower ได้แค่ชื่อภายในจีนล้วนๆ อังกฤษก็ชาตินิยมเบาๆนะ แต่ปัจจุบันอังกฤษยังแทบไม่มีใครใช้ mg เลยครับ หา showroom ยากกว่าในไทยอีก
อยุ่มา 2-3 ปีไม่เคยเจอ mg รุ่นใหม่เลย เจอรุ่นคลาสสิคบ้าง ที่เป็น rower เก่ากึกบ้าง
หรือเอาจิงๆ ถ้ามันมาจาก sweden ทั้งคู่ ดูดีไซน์รถผมว่าก็ตอบได้แล้วอันไหนจะขายดีกว่า
-
ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ ผมขอหวังว่ารถจีนจะทำคุณภาพให้ดีขึ้น
-
จริงๆถ้าทำดีๆก็ฮิตได้นะรถจีน
-
MG ตายไปพร้อมๆกับ Rover ในยุค 2000ต้นๆ ละครับ
ที่เห็นในปัจจุบันนี้คือทุกอย่างมาจากแผ่นดินใหญ่แล้วแปะตราเฉยๆ
Volvo นี้อารมณ์คล้ายๆกับ Nissan กับ Renault แม้เหตุการณ์ไม่เหมือนกัน แต่การดำเนินงานธุรกิจคล้ายๆกัน
ออกเงินให้ทำรถแล้วแชร์ Know-How แล้วพาร์ทอะไหล่หลายๆอย่าง
เสริม
Volvo กับ Saab นี้ซวยมากที่โดนพวกอเมริกาซื้อ สูบKnow-How ไปอย่างเดียวแล้วก็ทิ้งให้เน่า
แต่ซวยในซวยคือ Saab เหมือนจะฟื้นฟูไม่ขึ้นซักอย่างนี้แหละ ถึงกับพินาศดับสูญไปเลย เสียดายแมลงสาบแห่งสวีเดน :'(
แล้วสมช.ท่านอื่นพอจะทราบเกี่ยวกับ British Leyland กันป่าวครับ เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงล่มสลาย
British Leyland นึกถึง Proton เข้าไว้ครับไม่ต่างกันเท่าไหร่เป็นรถยนต์แห่งชาติแต่ไม่ได้มีพัฒนาการอะไรมากมาย รถก็ไม่ได้ดีพอจะทำตลาดต่างประเทศจนต้องเอาเงินรัฐบาลมาโปะไว้ตลอดสุดท้ายถึงจุดนึงก็ไม่มีทางไปต่อครับ
อินเดียซื้อกิจการไป ทำแต่รถการพานิชย์ กลางถึงใหญ่ และรถทางการทหาร เปลี่ยนซื่อเป็น ashok leyland ครับ ทหารเรือใช้รถ 6X6 ยี่ห้อนี้อยู่
-
Mg ก้อเป็นรถที่ดีนะครับ. เทียบสมรรถนะ ราคาเทียบกับญี่ปุ่น ก้อไม่แย่เลยนะ
-
ถ้ากลุ่มทุนจากจีน เข้าไปซื้อกิจการรถยนต์ของญี่ปุ่น อย่าง มาสด้า ซูบารุ อีซูซุ จะต้องเรียกว่ารถจีนหรือรถญี่ปุ่นครับ
-
ถ้ากลุ่มทุนจากจีน เข้าไปซื้อกิจการรถยนต์ของญี่ปุ่น อย่าง มาสด้า ซูบารุ อีซูซุ จะต้องเรียกว่ารถจีนหรือรถญี่ปุ่นครับ
รถจี้ปุ่ง ครับ
-
ถ้ากลุ่มทุนจากจีน เข้าไปซื้อกิจการรถยนต์ของญี่ปุ่น อย่าง มาสด้า ซูบารุ อีซูซุ จะต้องเรียกว่ารถจีนหรือรถญี่ปุ่นครับ
รถจี้ปุ่ง ครับ
:o :o55555555555555 ;D ;D
-
volvo ได้ทุนไปเฉยๆครับ งานออกแบบและเทคโนโลยีจึงเหมือนเดิม สวยขึ้นมากตามยุคสมัย
mg-rower ได้แค่ชื่อภายในจีนล้วนๆ อังกฤษก็ชาตินิยมเบาๆนะ แต่ปัจจุบันอังกฤษยังแทบไม่มีใครใช้ mg เลยครับ หา showroom ยากกว่าในไทยอีก
อยุ่มา 2-3 ปีไม่เคยเจอ mg รุ่นใหม่เลย เจอรุ่นคลาสสิคบ้าง ที่เป็น rower เก่ากึกบ้าง
หรือเอาจิงๆ ถ้ามันมาจาก sweden ทั้งคู่ ดูดีไซน์รถผมว่าก็ตอบได้แล้วอันไหนจะขายดีกว่า
จริงครับ ฟังรีวิว MG ของคนอังกฤษ ยังไม่ค่อยน่าสนใจเลย คงต้องเล่นตลาดล่างไปก่อน
-
Volvo คือ คนสวีเดน ที่เกิด โต เรียน ทำงาน ในสวีเดน แต่ตอนหลังมามีพ่อบุญธรรมเป็นคนจีน แต่ก็ยังใช่ฝ้ชีวิตเหมือนเดิมทุกอย่าง
MG คือ คนอังกฤษ ที่เกิดในอังกฤษ แต่มาโต เรียน ทำงาน ในจีน อยู่กับคนจีน มีพ่อบุญธรรมชาวจีน นิสัยโดยรวมเหมือนคนจีน แต่ด้วยความที่หน้าเป็นฝรั่ง ก็เลยต้องพยามทำตัวเหมือนฝรั่ง แต่พื้นฐานจริงๆ เป็นคนจีน
-
อ่านข่าว
โหด! หนุ่มรัสเซียกระทืบแป้นคันเร่ง Chery Tiggo 2 ใหม่ป้ายแดงหักคาเท้า ระหว่างการทดสอบ
แล้วใจแป้วเลย
-
Volvo คือ คนสวีเดน ที่เกิด โต เรียน ทำงาน ในสวีเดน แต่ตอนหลังมามีพ่อบุญธรรมเป็นคนจีน แต่ก็ยังใช่ฝ้ชีวิตเหมือนเดิมทุกอย่าง
MG คือ คนอังกฤษ ที่เกิดในอังกฤษ แต่มาโต เรียน ทำงาน ในจีน อยู่กับคนจีน มีพ่อบุญธรรมชาวจีน นิสัยโดยรวมเหมือนคนจีน แต่ด้วยความที่หน้าเป็นฝรั่ง ก็เลยต้องพยามทำตัวเหมือนฝรั่ง แต่พื้นฐานจริงๆ เป็นคนจีน
ขออนุญาตแย้ง ขำๆ นิดนึงครับ
ณ จุดนี้ คงต้องบอกว่า...
MG เป็นคนจีนที่เกิด โต ทำงานที่จีน เพียงแค่ที่มีปู่ทวดเป็นคนอังกฤษ เลยยังมีชื่อเป็นอังกฤษแค่นั้นครับ
-
Volvo คือ คนสวีเดน ที่เกิด โต เรียน ทำงาน ในสวีเดน แต่ตอนหลังมามีพ่อบุญธรรมเป็นคนจีน แต่ก็ยังใช่ฝ้ชีวิตเหมือนเดิมทุกอย่าง
MG คือ คนอังกฤษ ที่เกิดในอังกฤษ แต่มาโต เรียน ทำงาน ในจีน อยู่กับคนจีน มีพ่อบุญธรรมชาวจีน นิสัยโดยรวมเหมือนคนจีน แต่ด้วยความที่หน้าเป็นฝรั่ง ก็เลยต้องพยามทำตัวเหมือนฝรั่ง แต่พื้นฐานจริงๆ เป็นคนจีน
ขออนุญาตแย้ง ขำๆ นิดนึงครับ
ณ จุดนี้ คงต้องบอกว่า...
MG เป็นคนจีนที่เกิด โต ทำงานที่จีน เพียงแค่ที่มีปู่ทวดเป็นคนอังกฤษ เลยยังมีชื่อเป็นอังกฤษแค่นั้นครับ
อ่านแล้วอมยิ้มเลยครับตั้ม ;D
-
จะมีหวังให้ MG กลายเป็นรถไทยมั้ยนะ หรือเป็นรถจีนก็ดีแล้ว
-
จะมีหวังให้ MG กลายเป็นรถไทยมั้ยนะ หรือเป็นรถจีนก็ดีแล้ว
ขื่อไทย : มฤทธิ์ กะรัต
-
จะมีหวังให้ MG กลายเป็นรถไทยมั้ยนะ หรือเป็นรถจีนก็ดีแล้ว
ชื่อไทยคงเป็น TD (TRUE DRIVE) เกิดจาก SAIC ทำตลาดร่วมกับ CP ไป ประมาณ 10 ปรากฏว่าไม่ไหว ไม่เอาต่อ
CP เลยรวบกินทั้งหมด แล้วปั้นแบรนด์ตัวเองใหม่ ขายใหม่ แบบที่ทำกับ ORANGE ...ทีนี้ ทุกบ้านจะมี TD TM CP พร้อมกับ
ขับไปซื้อของ แมคโคร ลดราคาพิเศษ
ผมมโน มั่วๆ
-
สนุกกันพอสมควรแล้ว ผมขออนุญาตล๊อคนะครับ